Kiến Thức Chung

Bài 43. Rễ cây

Bạn đang xem: Bài 43. Rễ cây Tại Website saigonmetromall.com.vn

Bạn đang xem: Bài 43. Rễ cây

Ngày đăng: 25/09/2017, 03:31

TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI 3 BÀI 43 : RỄ CÂY A A Vận chuyển các chất trong cây B B Nâng đỡ tán lá C C Cả hai ý trên Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất: – Thân cây có chức năng gì? Tự nhiện và xã hội A A Làm một số đồ dùng gia đình và để làm nhà B B Làm thức ăn cho người và động vật,Thân cây còn cho nhựa. C C Cả 2 ý trên Câu 2: Chọn đáp án đúng nhất: – Thân của một số cây được sử dụng để: Thứ tư, ngày 19 tháng 1 năm 2011 Tự nhiện và xã hội Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây 1.Tìm hiểu các loại rễ cây. Có 1 rễ chính to và dài, xung quanh rễ đâm ra nhiều rễ con. Có rễ mọc đều ra từ gốc tạo thành chùm. Gọi là: rễ cọc Gọi là: rễ chùm 1 2 Thứ tư, ngày 19 tháng 1 năm 2011 Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây 1.Tìm hiểu các loại rễ cây. 3 Cây hành Rễ chùm 4 Cây đậu Rễ cọc Chỉ và nói cây nào có rễ cọc, cây nào có rễ chùm . Nêu những điểm khác nhau giữa rễ cọc và rễ chùm? Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây 1.Tìm hiểu các loại rễ cây. Cây có 2 loại rễ chính là rễ cọc và rễ chùm.Rễ cọc có đặc điểm là gồm một rễ to,dài xung quanh rễ đó đâm ra nhiều rễ con; rễ chùm có đặc điểm là có nhiều rễ dài mọc đều ra từ gốc thành chùm. Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây 5 6 Cây đa Cây cà rốt Cây trầu không – rễ phụ – rễ phụ- rễ củ 7 Các rễ được mọc ra từ thân và cành được gọi là rễ phụ ; một số cây có rễ phình to tạo thành củ, loại rễ này gọi là rễ củ. 1.Tìm hiểu các loại rễ cây. Một số cây có rễ phình to tạo thành củ, loại rễ như vậy được gọi là rễ củ. Một số cây có rễ phình to tạo thành củ, loại rễ như vậy được gọi là rễ củ. Rễ cọc có đặc điểm là gồm một rễ to, dài xung quanh rễ đó đâm ra nhiều rễ con. Rễ cọc có đặc điểm là gồm một rễ to, dài xung quanh rễ đó đâm ra nhiều rễ con. Rễ chùm có đặc điểm là có nhiều rễ mọc đều nhau thành chùm. Rễ chùm có đặc điểm là có nhiều rễ mọc đều nhau thành chùm. Một số cây ngoài rễ chính còn có rễ phụ mọc ra từ thân hoặc cành. Một số cây ngoài rễ chính còn có rễ phụ mọc ra từ thân hoặc cành. rễ cọc rễ chùm rễ phụ rễ củ Tự nhiện và xã hội Rễ cây Tuần 22 – Tiết 43 Đặc điểm của rễ cây 2. THỰC HÀNH PHÂN LOẠI CÂY THEO KIỂU RỄ HOẠT ĐỘNG NHÓM Kể tên một số loại cây mà em biết theo các nhóm rễ cây đã học Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây MỘT SỐ LOẠI CÂY RỄ CỌC: Rau xà-lách Rau cải xanh Rau cải cúc Cây đậuCây bưởi Cây chanh Tự nhiện và xã hội Rễ cây Tuần 22 – Tiết 43 […].. .Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây MỘT SỐ LOẠI CÂY RỄ CHÙM Cây lúa Cây hoa thủy tiên Cây tỏi Cây đước Cây hành Cây cau Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây MỘT SỐ LOẠI CÂY RỄ PHỤ Cây đa Cây si Cây thanh long Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây MỘT SỐ LOẠI CÂY RỄ CỦ Củ đậu Củ cải đường Củ khoai lang Củ khoai sọ Củ sắn Củ gừng Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43 Rễ cây 1.Tìm… thuộc nhóm rễ nào? nhóm rễ nào? a Rễ phụ a Rễ phụ b Rễ cọc b Rễ cọc c Rễ chùm c Rễ chùm Thứ tư, ngày 19 tháng 1 năm 2011 Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43: Rễ cây Các cây sau: Cây si, cây trầu không, cây đa…thuộc nhóm rễ nào? Các cây sau: Cây si, cây trầu không, cây đa…thuộc nhóm rễ nào? a Rễ chùm a Rễ chùm b Rễ phụ b Rễ phụ Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43: Rễ cây 1.Tìm hiểu các loại rễ cây 2.Thực… tây d Cây cà rốt d Cây cà rốt Tự nhiện và xã hội Tuần 22 – Tiết 43: Rễ cây Đây là cây gì, thuộc nhóm rễ nào? Đây là cây gì, thuộc nhóm rễ nào? a Cây khoai lang rễ củ rễ củ a Cây khoai lang b Cây đậu rễ cọc b Cây đậu rễ cọc c Cây cải củ rễ củ c Cây cải củ rễ củ Tự nhiện và Kiểm tra cũ Thân Hãy chọn viết vào bảng chữ trước câu trả lời nhất: Câu 1: Chức thân gì? A Vận chuyển nước B Vận chuyển nhựa từ rễ lên lá, từ khắp phận để nuôi C Vận chuyển chất dinh dưỡng nuôi Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 201 Tự nhiên Xã hội Hoạt động 1: Tìm hiểu rễ – Tưởng tượng rễ Vẽ vào giấy rễ em vừa tưởng tượng Rễ cọc Rễ chùm Cây đa Rễ phụ Cây cà rốt Rễ củ Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tự nhiên Xã hội Kết luận Có loại rễ chính: rễ cọc rễ chùm  Rễ cọc có đặc điểm gồm rễ to, dài, xung quanh rễ có đâm nhiều rễ  Rễ chùm có đặc điểm có nhiều rễ dài mọc từ gốc thành chùm * Một số có rễ đâm từ nhánh gọi rễ phụ rễ phình to thành củ gọi rễ củ Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tự nhiên Xã hội Giới thiệu số hình ảnh Rễ chùm Rễ cọc Cải củ Rễ củ Rễ phụ Cây trầu không Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tự nhiên Xã hội Kết luận Đa số có rễ to dài, xung quanh rễ đâm nhiều rễ con, loại rễ cọc Một số có nhiều rễ mọc thành chùm, gọi rễ chùm Một số rễ có rễ phụ mọc từ thân cành Một số có rễ phình to tạo thành củ, loại rễ củ Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tự nhiên Xã hội Hoạt động 2: Phân nhóm loại rễ Kết luận: Rễ có nhiều loại như: rễ cọc, rễ chùm, rễ phụ rễ củ Rễ có nhiệm vụ hấp thụ chất nuôi Nhờ có rễ mà đứng vững phát triển TRÒ CHƠI RUNG CHUÔNG VÀNG Cây sắn (mì) Rễ củ Cây lúa Rễ chùm Cây đa Rễ phụ Cây cải xanh Rễ cọc Cây cà rốt Rễ củ Cây trầu không Rễ phụ Cây Sanh (SI) Rễ phụ Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tự nhiên Xã hội Kết luận Đa số có rễ to dài, xung quanh rễ đâm nhiều rễ con, loại rễ cọc Một số có nhiều rễ mọc thành chùm, gọi rễ chùm Một số rễ có rễ phụ mọc từ thân cành Một số có rễ phình to tạo thành củ, loại rễ củ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI (LỚP 3) Bài 43: RỄ CÂY I. Mục tiêu 1. Kiến thức : Học sinh hiểu được đặc điểm của các loại rễ : Rễ cọc, rễ chùm, rễ củ, rễ phụ. 2. Kỹ năng : Học sinh miêu tả, quan sát, thực hành phân biệt các loại rễ. 3. Thái độ : Học sinh có thái độ biết bảo vệ, chăm sóc, yêu quý thiên nhiên. II. Đồ dùng dạy học. • Giáo viên : – Cây rễ cọc (cây nhãn, mãn cầu,cây cải), rễ chum (lúa, hành, rau cần), rễ phụ (cây xanh, dây trầu bà), rễ củ (củ dền, củ gừng, củ cà rốt). – Các hình minh họa trong SGK. – SGV, SGK, phiếu học tập. • Hoc sinh : – SGK, chuấn bị trước các loại cây sau : Rau dừa cạn, cỏ mần trầu,cây ngãi bún,củ cải trắng, dây trầu không, cây mía… ( yêu cầu là các cây còn nguyên rễ ). III. Các hoạt động dạy – học Hoạt động của giáo viên Thời gian Hoạt động của hoc sinh 1. Ổn định lớp – Ổn định, kiểm tra sỉ số lớp. – Hát vui 2. Kiểm tra bài cũ – Em nào cho cô biết giờ trước chúng ta học bài gì? – Chức năng của thân cây là gì? – Ngoài chức năng vận chuyển nhựa từ rễ lên lá và từ lá đi các bộ phận của cây thì thân cây còn dùng để làm gì ? 2’ 3’ – 5’ Lớp trưởng báo cáo, điều hành lớp hát vui. – Thân cây -Vận chuyển nhựa từ rễ lên lá và từ lá đi các bộ phận của cây để nuôi cây. – Làm thức ăn, làm nhà, đóng đồ dùng 1 – Gọi học sinh nhận xét, bổ sung. – Gv : nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới 3.1 Giới thiệu bài – Gv đính hình 1, 2 ( SGK) lên bảng, yêu cầu học sinh quan sát và trả lời câu hỏi: Đây là bộ phận gì của cây? – Gv nhận xét, dẫn vào bài mới. – Tiết học trước chúng ta đã được biết một trong những chức năng của thân cây là vận chuyển nhựa từ rễ lên lá và từ lá đi khắp các bộ phận của cây để nuôi cây. Vậy rễ là bộ phận như thế nào, có cấu tạo ra sao? Cô và các em cùng tìm hiểu bài hôm nay. Bài 43 : Rễ cây – Gv : Viết tựa bài lên bảng – Gv : Gọi Hs nhắc lại tựa bài. 3.2 Hoạt động 1: Tìm hiểu đặc điểm về rễ cọc, rễ chùm. – Mục tiêu : Học sinh nêu được đặc điểm rễ cọc rễ chùm – Cách tiến hành : • Gv : Chia lớp thành 4 nhóm • Gv yêu cầu các nhóm quan sát mẫu cây đã chuẩn bị và phát phiếu học tập( Nhóm 1 và nhóm 3 cùng mẫu cây, nhóm 2 và nhóm 4 cùng mẫu cây). – Yêu cầu h/s thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi trong phiếu học tập – Hãy quan sát loại rễ cây của nhóm mình và trả lời câu hỏi sau: 1. Cây được quan sát là cây gì? 2. Rễ cây có đặc điểm gì nổi bật? – Gv yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. – Gv yêu cầu các nhóm khác có nhận xét bổ sung. 20-26’ – Nhận xét. – Quan sát và trả lời câu hỏi: Rễ cây – Học sinh lắng nghe – Học sinh đọc nối tiếp. Học sinh hình thành nhóm của mình. – Học sinh nhận mẫu vật, rồi quan sát, thảo luận nhó – Lần lượt các nhóm lên trình bày. + Cây được quan sát là cây … Cây có rễ chính to và dài, xung quanh rễ đó đâm ra nhiều rễ con (rễ cọc) 2 – Gv nhận xét → kết luận. * Kết luận. – Cây có rễ chính to và dài, xung quanh rễ đó đâm ra nhiều rễ con là rễ cọc. – Cây có rễ mọc đều ra từ gốc tạo thành chùm gọi là rễ chùm. Vậy cây có 2 loại rễ chính là :Rễ cọc và rễ chùm. – Gv yêu cầu Hs nhắc lại kết luận (2-3 lượt). – Gv yêu cầu Hs( cá nhân) quan sát hình 3,4 (SGK) và phân biệt các loại rễ trong hình. – Gv gọi Hs nhận xét, tuyên dương. – Gv chuyển ý : Ngoài 2 loại rễ chính là rễ cọc và rễ chùm, cây còn một số loại rễ khác đó là rễ gì?Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp. 3.3 Hoạt động 2 : Tìm hiểu cây rễ phụ và cây rễ củ. – Mục tiêu: Hs nêu được đặc điểm của rễ phụ và rễ củ. – Cách tiến hành Gv chia lớp thành 4 nhóm. • Gv yêu cầu các nhóm quan sát mẫu cây đã chuẩn bị và phát phiếu học tập( Nhóm 1 và nhóm 4 cùng mẫu cây, nhóm 2 và nhóm 3 cùng mẫu cây). – Yêu cầu h/s thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi trong phiếu học tập – Hãy quan sát loại rễ cây của nhóm mình và trả lời câu hỏi sau: 1. Cây được quan sát là cây gì? 2. Rễ cây có đặc điểm gì nổi bật? – Gv yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. + Cây có rễ mọc đều ra từ gốc tạo thành chùm (rễ TỰ NHIÊN & Xà HỘI 3 1/ Kể tên các loại thân cây mà em biết? – Các cây thường có thân mọc đứng, một số cây có thân leo, thân bò. Có loại cây thân gỗ, có loại cây thân thảo…. 2/ Theo em, người ta sử dụng thân cây để làm gì? -Thân cây có thể dùng làm ra bàn, ghế, tủ, giường,… Một số thân cây dùng làm thức ăn. Một số thân cây dùng lấy nhựa. Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t vµ tr¶ lêi c©u hái * Quan sát rễ của cây và trao đổi về đặc điểm của rễ cây với bạn cùng nhóm. * Quan sát rễ của cây và trao đổi về đặc điểm của rễ cây với bạn cùng nhóm. Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t vµ tr¶ lêi c©u hái rễ cọc rễ chùm * Cây có hai loại rễ chính là: – Nêu những điểm khác nhau giữa rễ cọc và rễ chùm? Điểm khác nhau giữa rễ cọc và rễ chùm là: – Rễ cọc là có một rễ to và dài, xung quanh rÔ ®ã mọc ra những rễ nhỏ. – Rễ chùm có nhiều rễ dài, mọc đều ra tõ gèc tạo thành chùm. rễ cọc rễ chùm * Cây có hai loại rễ chính là: Cây hành Cây đậu Cây nào có rễ cọc, cây nào có rễ chùm? rễ cọcrễ chùm – Kể tên một số cây có rễ cọc hoặc rễ chùm mà em biết? Cây hành Cây đậu Cây hành Rau cần tàu Củ tỏi Cây có rễ chùm, như: […].. .Cây có rễ cọc, như: Rau xàlách Rau cải xanh Rau tần ơ Cây hành Cây đa – Cây Cà rốt Trầu khơng nào có rễ mọc ra từ cành hoặc thân, cây nào có rễ phình ra thành củ? Cây có rễ mọc ra từ cành hoặc thân ( rễ phụ ) là : Cây có rễ phình to ra thành củ (rƠ cđ ) là: Kể tên các loại cây có rễ mọc ra từ cành hoặc thân, cây có rễ phình to ra thành củ mà em biết? Mét sè… cđ Củ cải trắng Cà rốt Củ dền Mét sè lo¹i rƠ cđ Củ cải Củ đậu Cà rốt Củ từ Cđ s¾n (Khoai mì ) Củ gừng Kết luận: Có hai loại rễ chính :rễ cọc ( cây đậu, rau cải,…), rễ chùm ( cây hành, tỏi, lúa, ngơ,…) Ngồi ra, một số cây còn có rễ phụ ( cây đa, si, trầu khơng,…) và một số cây có rễ phình ra thành củ ( cải củ, củ đậu, cà rốt,…) Ho¹t ®éng 2: Lµm viƯc c¸ nh©n §óng ghi §, sai ghi S vµo « trèng 1 C©y cã… cã rƠ chïm ® ® Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh H·y giíi thiƯu vỊ c¸c lo¹i rƠ c©y vµ ph©n lo¹i c¸c lo¹i rƠ c©y theo nhãm! Có hai loại rễ chính: rễ cọc ( cây đậu, rau cải,…), rễ chùm ( cây hành, tỏi, lúa, ngơ, …) Ngồi ra, một số cây còn có rễ phụ ( cây đa, si, trầu khơng,…) và một số cây có rễ phình ra thành củ ( cải củ, củ đậu, cà rốt,…) KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI (LỚP 3) Bài 43: RỄ CÂY I Mục tiêu Kiến thức : Học sinh hiểu đặc điểm loại rễ : Rễ cọc, rễ chùm, rễ củ, rễ phụ Kỹ : Học sinh miêu tả, quan sát, thực hành phân biệt loại rễ Thái độ : Học sinh có thái độ biết bảo vệ, chăm sóc, yêu quý thiên nhiên II Đồ dùng dạy học • Giáo viên : – Cây rễ cọc (cây nhãn, mãn cầu,cây cải), rễ chum (lúa, hành, rau cần), rễ phụ (cây xanh, dây trầu bà), rễ củ (củ dền, củ gừng, củ cà rốt) – Các hình minh họa SGK – SGV, SGK, phiếu học tập • Hoc sinh : – SGK, chuấn bị trước loại sau : Rau dừa cạn, cỏ mần trầu,cây ngãi bún,củ cải trắng, dây trầu không, mía… ( yêu cầu nguyên rễ ) III Các hoạt động dạy – học Hoạt động giáo viên Thời gian Kiểm tra cũ – Em cho cô biết hôm trước học gì? – Chức thân gì? – Thân 3’ – 5’ – Ngoài chức vận chuyển nhựa từ rễ lên từ phận thân dùng để làm ? – Gọi học sinh nhận xét, bổ sung – Gv : nhận xét, ghi điểm Bài a) Giới thiệu Hoạt động hoc sinh -Vận chuyển nhựa từ rễ lên từ phận để nuôi – Làm thức ăn, làm nhà, đóng đồ dùng – Nhận xét – Gv đính hình 1, ( SGK) lên bảng, yêu cầu học sinh quan sát trả lời câu hỏi: Đây phận cây? 20-26’ – Gv nhận xét, dẫn vào – Tiết học trước biết chức thân vận chuyển nhựa từ rễ lên từ khắp phận để nuôi Vậy rễ phận nào, có cấu tạo sao? Cô em tìm hiểu hôm Bài 43 : Rễ – Gv : Viết tựa lên bảng – Gv : Gọi Hs nhắc lại tựa b) Tìm hiểu đặc điểm rễ cọc, rễ chùm – Mục tiêu : Học sinh nêu đặc điểm rễ cọc rễ chùm – Cách tiến hành : • • Gv : Chia lớp thành nhóm Gv yêu cầu nhóm quan sát mẫu chuẩn bị phát phiếu học tập( Nhóm nhóm mẫu cây, nhóm nhóm mẫu cây) – Yêu cầu h/s thảo luận nhóm trả lời câu hỏi phiếu học tập – Hãy quan sát loại rễ nhóm trả lời câu hỏi sau: Cây quan sát gì? Rễ có đặc điểm bật? – Gv yêu cầu đại diện nhóm lên trình bày kết thảo luận nhóm – Gv yêu cầu nhóm khác có nhận xét bổ sung – Gv nhận xét → kết luận – Quan sát trả lời câu hỏi: Rễ – Học sinh lắng nghe – Học sinh đọc nối tiếp Học sinh hình thành nhóm – Học sinh nhận mẫu vật, quan sát, thảo luận nhó – Lần lượt nhóm lên trình bày + Cây quan sát … Cây có rễ to dài, xung quanh rễ đâm nhiều rễ (rễ cọc) + Cây có rễ mọc từ gốc tạo thành chùm (rễ chùm) – Hs lắng nghe * Kết luận – Cây có rễ to dài, xung quanh rễ đâm nhiều rễ rễ cọc – Cây có rễ mọc từ gốc tạo thành chùm gọi rễ chùm Vậy có loại rễ :Rễ cọc rễ chùm – Gv yêu cầu Hs nhắc lại kết luận (2-3 lượt) – Gv yêu cầu Hs( cá nhân) quan sát hình 3,4 (SGK) phân biệt loại rễ hình – Hs nhắc lại kết luận – Hs quan sát trả lời: + Hình 3: Rễ chùm + Hình 4: Rễ cọc – Hs nhận xét – Gv gọi Hs nhận xét, tuyên dương – Gv chuyển ý : Ngoài loại rễ rễ cọc rễ chùm, số loại rễ khác rễ gì?Chúng ta tìm hiểu tiếp c) Tìm hiểu rễ phụ rễ củ – Mục tiêu: Hs nêu đặc điểm rễ phụ rễ củ – Cách tiến hành Gv chia lớp thành nhóm • Gv yêu cầu nhóm quan sát mẫu chuẩn bị phát phiếu học tập( Nhóm nhóm mẫu cây, nhóm nhóm mẫu cây) – Yêu cầu h/s thảo luận nhóm trả lời câu hỏi phiếu học tập – Hãy quan sát loại rễ nhóm trả lời câu hỏi sau: Cây quan sát gì? Rễ có đặc điểm bật? – Gv yêu cầu đại diện nhóm lên trình bày kết thảo luận nhóm – Gv yêu cầu nhóm khác có nhận xét bổ sung – Gv nhận xét → kết luận – Gv kết luận : – Đại diện nhóm báo cáo + Cây quan sát + Cây có rễ mọc từ thân cành ( rễ phụ) Cây có rễ phình to tạo thành củ ( rễ củ) – Hs lắng nghe • Cây có rễ mọc từ thân cành gọi rễ phụ • Cây có rễ phình to tạo thành củ gọi rễ củ – Gv yêu cầu Hs nhắc lại kết luận (2-3 lượt) – Gv yêu cầu Hs( cá nhân) quan sát hình 5,6,7 (SGK) phân biệt loại rễ hình – Hs nhắc lại kết luận – HS trả lời + Hình 5: Rễ phụ + Hình 6: Rễ củ + Hình 7: Rễ phụ – Hs nhận xét – Gv gọi Hs nhận xét, tuyên dương – Gv kết luận chung: * Kết luận: Đa số có rễ to dài, xung quanh rẽ đâm nhiều rễ con, loại rễ gọi rễ cọc Một số khác có nhiều rễ mọc điều thành chùm, loại rễ gọi rễ chùm Một số rễ có rễ mọc từ thân cành Một số có rễ phình to tạo thành củ, loại rễ gọi rễ củ – Gv gọi Hs nhắc lại kết luân ( 2-3 lượt) Củng cố – Dặn dò : * Các em vừa cô tìm hiểu loại rễ -Em nhắc lại hôm học loại … ảnh Rễ chùm Rễ cọc Cây nhãn Rễ cọc Cây đậu Rễ c hù m Cây hành Rễ cọc Rễ phụ Cây đa Cải củ Rễ củ Rễ phụ Cây trầu không Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tự nhiên Xã hội Kết luận Đa số có rễ to… tượng Rễ cọc Rễ chùm Cây đa Rễ phụ Cây cà rốt Rễ củ Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tự nhiên Xã hội Kết luận Có loại rễ chính: rễ cọc rễ chùm  Rễ cọc có đặc điểm gồm rễ to, dài, xung quanh rễ. .. loại rễ Kết luận: Rễ có nhiều loại như: rễ cọc, rễ chùm, rễ phụ rễ củ Rễ có nhiệm vụ hấp thụ chất nuôi Nhờ có rễ mà đứng vững phát triển TRÒ CHƠI RUNG CHUÔNG VÀNG Cây sắn (mì) Rễ củ Cây lúa Rễ

Xem Thêm :   Kỹ thuật ghép bưởi diễn hiệu quả nhất

Xem Thêm :  cách làm mồi cắm câu cá lóc | Hỏi gì?

– Xem thêm –

Xem thêm: Bài 43. Rễ cây, Bài 43. Rễ cây, Bài 43. Rễ cây

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cây Xanh

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Related Articles

Back to top button