Kiến Thức Chung

Tranh sơn dầu phong cảnh làng quê việt nam và nước ngoài

Rate this post

Luôn được xem như dòng tranh “không tuổi” khi không bao giờ bị lỗi mốt tranh sơn dầu phong cảnh sẽ là lựa chọn trang trí căn nhà tuyệt vời cho tất cả mọi người. Đem con người đến gần hơn với thiên nhiên cùng hòa mình vào những sáng tạo qua những nét vẽ của các họa sĩ thông qua những bức tranh sơn dầu.

Để lựa chọn được một mẫu tranh sơn dầu phong cảnh đẹp và ưng ý phù hợp với không gian căn phòng chắc chắn không phải là lựa chọn dễ dàng. Bạn không chỉ cần quan tâm tới bố cục của phong cảnh, nội dung của bức tranh mà còn cần chú ý tới màu sắc sao cho phù hợp với nội thất trong phòng mới tạo ra tác dụng trang trí tối ưu. Cùng khungtranhtreotuong tìm hiểu và khám phá về dòng tranh này ngay dưới đây nhé.

Cách lựa chọn tranh sơn dầu phong cảnh

Xem thêm các mẫu tranh sơn dầu đẹp

Dựa theo chủ đề và nội dung bức tranh

Tranh sơn dầu phong cảnh có nội dung rất đa dạng nhưng tựu chung lại chúng ta có thể phân loại thành 2 loại: Các dòng tranh cổ điển và dòng tranh hiện đại.

Dòng tranh cổ điển thường tập trung nhiều hơn vào kỹ thuật vẽ tranh với các nét vẽ thường khá gò bó trong một khuôn khổ nhất định, các chi tiết thường được vẽ khá tỉ mỷ cầu kỳ.

Nội dung bức tranh thường có sự xuất hiện của con người làm chủ thể trung tâm. Dòng tranh này thường ít sự phá cách thích hợp với không gian căn nhà cổ hoặc tân cổ điển của những gia chủ đứng tuổi hoặc những người có gu nghệ thuật cao muốn thưởng thức tranh thông qua những kỹ thuật vẽ tranh họa sĩ.

Xem Thêm :  Công thức tính mét khối nước trong bể có ví dụ minh họa

Bức tranh đẹp hay không đẹp được quyết định rất nhiều vào “tay nghề” của các họa sĩ vẽ tranh, ở Việt Nam thông thường sử dụng các loại tranh chép các bức tranh nổi tiếng được bán khá rẻ và tràn lan nhưng chất lượng nghệ thuật thường thấp.

Tranh sơn dầu phong cảnh phong cách cổ điển

Dòng tranh sơn dầu phong cảnh hiện đại hiện nay đang dần trở thành xu hướng trang trí của căn nhà hiện đại. Không quá đặt nặng kỹ thuật vẽ tranh người họa sĩ vẽ tranh sơn dầu hiện đại thường phá cách trong cách vẽ tạo ra nhiều tác phẩm ấn tượng.

Tranh sơn dầu phong cảnh hiện đại tập trung nhiều hơn vào khung cảnh có thể có hoặc không có sự xuất hiện của con người nhưng phong cảnh thiên nhiên vẫn là điểm nhấn của bức tranh.

Tranh sơn dầu phong cảnh hiện đại phù hợp với không gian trẻ trung, năng động thích hợp với người trẻ tuổi không quá đặt nặng kỹ thuật “hội họa” lên hàng đầu. Bạn khá dễ dàng lựa chọn một mẫu tranh ưng ý và phú hợp với căn phòng của mình ngay cả với những nghệ sĩ nghiệp dư với giá thành khá rẻ.

tranh sơn dầu phong cảnh phong cách hiện đại

Căn cứ vào tông màu tường và nội thất

Trong trang trí nội thất tranh treo tường thường được coi là vật trang trí phụ có tác dụng bổ xung vào không gian nội thất tổng thể của căn phòng vậy nên lựa chọn một bức tranh có tông màu phù hợp rất quan trọng.

Nếu bạn để ý có thể nhận ra tất cả các bức tranh sơn dầu phong cảnh đều có 1 tông màu cụ thể mặc dù được phối từ rất nhiều màu sắc khác nhau có thể là tông màu nóng như đỏ, cam, vàng… tông màu trung tình bao gồm: nâu, kem, xám, ghi và trắng… hoặc tông màu lạnh bao gồm: xanh lá, xanh dương, tím, xanh….

Xem Thêm :  Nguyên âm trong tiếng anh từ cơ bản đến nâng cao

Cách đơn giản nhất là phối màu cùng tông tông nóng đi với tông màu nóng, tông màu lạnh đi với tông màu lạnh đặc biệt tông màu trung tính có thể phối với cả màu nóng và màu lạnh. Việc phối màu này sẽ tạo sự “tông xẹc tông” giúp màu sắc không bị pha trộn quá nhiều dẫn tới sự dời dạc không thống nhất về màu sắc trong phòng.

Ngoài phương pháp phối như trên bạn có thể phối màu tranh sơn dầu phong cảnh và nội thất theo “Vòng tròn màu căn bản” như sau: Phối màu không sắc (Achromatic): Bạn dùng 3 màu màu đen, màu trắng và màu xám để phối kết hợp với nhau. Chú ý trong nguyên tắc này bạn chỉ được sử dụng 3 gam màu kể trên.

Phối màu tương tự (Analogous): Sử dụng ba màu liền nhau trên vòng tròn màu để phối với nhau.

Phối màu chỏi (Clash):Để thực hiện nguyên tắc này bạn sử dụng màu bên phải hoặc bên trái màu bổ sung trên vòng tròn màu sắc.

Phối màu bổ sung (Complementary):Trên vòng tròn màu sắc bạn phối các màu đối diện với nhau.

Phối màu đơn sắc (Monochromatic): Dùng 1 màu chính kết hợp với những màu có gam màu tương tự.

Phối màu trung tính (Neutral): Chọn một gam màu làm chủ đạo rồi phối với các gam màu sáng (tối) hơn.

Phối màu bổ sung từng phần (Split Complementary):Bạn phối màu chủ đạo với 2 màu ở 2 bên của gam màu bổ sung.

Phối màu căn bản (Primary): Sử dụng 3 gam màu căn bản Đỏ – Vàng – Xanh để phối với nhau. Cũng giống như nguyên tắc phối màu không sắc, phối màu căn bản ít được các gia chủ lựa chọn bởi nó không thể tạo nên ấn tượng và điểm nhấn cho không gian sống.

Phối màu bổ sung cấp thứ hai (Secondary): Gam màu chính sẽ được phối với 2 màu bổ sung ở cấp thứ hai. Phối màu bổ sung cấp thứ ba (Tertiary): Gam màu chính sẽ được phối với 2 màu bổ sung ở cấp thứ ba.

Xem Thêm :  Chiêm tinh học là gì? cùng nhau tìm hiểu về chiêm tinh học

Chủ đề tranh sơn dầu phong cảnh được yêu thích nhất

Xem thêm mẫu tranh phong cảnh đẹp nhất

Tranh sơn dầu phong cảnh đồng quê

Đây là dòng tranh được yêu thích nhất trong các chủ đề tranh sơn dầu phong cảnh. Nội dung tranh gần gũi gắn liền với cuộc sống bình dị và tuổi thơ của nhiều thế hệ, không chỉ là một bức tranh đẹp gợi nhớ ký ức nó còn là một bức tranh phong cảnh đẹp mang đến sự yên bình tránh xa được sự nhộn nhịp và đông đúc của cuộc sống thường ngày.

Tranh thường khắc họa một khung cảnh của vùng quê như: ruộng lúa, cánh đồng, thảo nguyên, cây đa bến nước sân đình…. được gắn liền với hoạt động sinh hoạt và sản xuất đặc trưng nơi vùng quê như: gieo trồng hoa màu, chăm sóc và vun trồng cây cỏ, thu hoạch vụ mùa…

Tranh sơn dầu phong cảnh Biển

Phong cảnh biển luôn là chủ đề sáng tạo bất tận của các họa sĩ được nhiều gia chủ yêu thích sử dụng trang trí trong phòng khách. Không gian rộng lớn với màu biển xanh ngắt kết hợp với bầu trời to lớn thường cho con người đạt được trạng thái thư thái, mặt khác cảnh biển được đánh giá là một khung cảnh gần gũi và thân thuộc với hầu hết mọi người.

Nếu bạn sợ một cảnh biển quá đơn điệu và cô đơn bạn có thể lựa chọn những bức tranh có sự kết hợp với những vật thể có xu hướng chuyển động như những đám mây, một chiếc thuyền, hay một ngọn núi… sẽ làm cho bức tranh trở nên sinh động và bớt phần “nhạt nhẽo” đi.

Tổng hợp mẫu tranh sơn dầu phong cảnh đẹp nhất


Những bức tranh sơn dầu phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Related Articles

Back to top button