Kiến Thức Chung

Chế máy cắt cỏ thành máy cắt lúa siêu dễ ai cũng làm được

Jenny Tú

Trên thực tiễn, việc nâng cấp chế máy cắt cỏ thành máy cắt lúa không có gì quá là phức tạp. Bởi máy cắt cỏ thì bạn có thể dễ dàng mua trên thị trường hiện tại.

Nội dung dưới đây sẽ phân phối cách chế máy cắt cỏ thành máy cắt lúa đơn giản, dễ hiểu, dễ làm nhất đến bà con nông dân.

Xem thêm:

Tìm hiểu về máy cắt cỏ và máy cắt lúa 

Máy cắt cỏ là thiết bị giúp con người có thể dễ dàng hơn trong công việc thu dọn mảnh vườn của mình.

cach che may cat co

  • Với những dụng cụ cắt truyền thống như dao, kéo, máy xoay bằng dây thì không thể thu dọn mảnh vườn một cách nhanh chóng được.
  • Chính vì vậy mà máy cắt cỏ được phát minh để phục vụ nhu cầu của con người.
  • Theo thời gian, máy cắt cỏ được nâng cấp hơn để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong đời sống của con người.

Máy gặt lúa là phương tiện lao động giúp bà con nông dân thay thế dần sức lao động. Đây là dạng máy móc, giảm thiểu công sức. Đồng thời làm tăng năng suất làm việc và thu hoặc mùa vụ nhanh hơn.

Xem Thêm :  Soạn bài thao tác lập luận phân tích - ngữ văn 11

máy gặt lúa

  • Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại máy gặt lúa khác nhau. Với mỗi giá thì sẽ ứng với từng tính năng, loại máy gặt.
  • Với những loại máy có giá thành rẻ, thông dụng và dễ sử dụng là những chiếc máy gặt mini. Nhiều người còn gọi là máy cắt lúa cầm tay.

Xem Thêm :   Trang Trại Triệu Đô: Trồng Rau Trong Những “Bánh Xe”

Người dân sau một thời gian sử dụng máy cắt thấy dùng máy này chế tạo lại để gặt lúa có kết quả cao. Bởi vừa giảm sức lao động mà công suất làm việc của máy trong một giờ khá cao. Ước tính bằng 3, 4 người gặt lúa bằng tay trong cùng thời gian.

Nguyên lý và tác dụng của chế máy cắt cỏ thành máy cắt lúa

Hiện tại, chiếc máy cắt cỏ và phát cây cỏ dại bán ngoài thị trường thường có lưỡi dao hai cánh hoặc ba cánh. Máy này chỉ thích hợp để cắt cỏ và phát cây. Nếu ứng dụng vào việc gặt lúa thì hiệu quả không cao.

Những người nông dân dù không được học qua nhiều trường lớp bài bản. Dựa vào nguyên lý hoạt động của động cơ máy cắt cỏ. Đồng thời, thay thế những lưỡi dao bằng một bánh cưa. Thêm một bán vành khuyên bằng thép loại nhỏ (có tác dụng để gom lúa thành hàng) vào máy.

Đặc biệt, máy rất thuận tiện để gặt lúa ở những vùng sâu, vùng xa, ruộng cầu thang như ở quê. Bởi chiếc máy gặt nâng cấp này nhỏ, gọn, dễ dàng mang vác. Trong khi đó, máy gặt lúa thông thường thì to nên rất khó đi lại. Nguyên do là đường giao thông chỉ là đường mòn và hay phải đi qua suối, qua đèo.

Xem Thêm :  Huyệt dũng tuyền: vị trí, cách bấm huyệt và những lưu ý

may cắt cỏ

Cấu trúc của máy cắt cỏ nguyên bản

  • Có lưỡi cắt hình chữ nhật. Khi vận hành lưỡi cắt quay theo chiều kim đồng hồ, lực chém rất mạnh. Nếu sử dụng vào mục đích thu hoạch lúa sẽ làm hạt rơi rụng nhiều.
  • Từ đó các nhà sáng chế đã tìm hiểu nâng cấp sử dụng lưỡi cắt hình tròn có đường kính khoảng 30cm giống như lưỡi cưa xẻ gỗ. Đồng thời phối hợp bổ sung thêm giá đỡ hình vòng cung bằng sắt gắn vào bên phải lưỡi máy cắt cỏ.
  • Khi máy vận hành, lưỡi cắt sẽ quay tròn cắt đứt từng bông lúa nhẹ nhõm. Điều này hạn chế được hạt lúa rơi rụng khi thu hoạch. Đồng thời giá đỡ có tác dụng làm điểm tựa cho bông lúa sau thời điểm cắt.
  • Kết thúc đường cắt, bông lúa sẽ rơi ra bên ngoài xếp thành hàng. Điều này giúp cho khâu bó lúa để vận tải cũng được dễ dàng hơn.

Xem Thêm :   Những cây trường xuân

Đặc biệt, chiếc máy này ngoài việc hoạt động ít tốn nhiên liệu thì còn có ưu thế là dễ sử dụng. Đây là chiếc máy rất hữu ích so với bà con nông dân nên rất được lòng của người tiêu dùng.

Chế máy cắt cỏ thành máy cắt lúa bằng cách nào?

Những người sáng chế nên việc tôn tạo này cho biết: việc nâng cấp máy cắt cỏ thành máy gặt lúa không có gì phức tạp. Bởi máy cắt cỏ có thể dễ dàng mua trên thị trường.

  • Nếu muốn nâng cấp, mọi người nên mua hoặc tận dụng máy cũ cho đỡ tốn ngân sách.
  • Còn việc thay bánh cưa và bán vành khuyên cũng rất đơn giản, ai nhìn qua cũng có thể làm theo được. Ngân sách cho các khâu nâng cấp cũng không tốn kém.
  • Hầu hết những người đã dùng thì đều thấy rất tiện lợi, ruộng trồng lúa khi đến vụ gặt được thu hoạch khá nhanh.
Xem Thêm :  Tổng hợp các bức tranh tô màu cái mũ phù hợp cho bé trai lẫn bé gái

Hãy ứng dụng thêm các sản phẩm của Makita để ứng dụng chế máy cắt cỏ thành máy cắt lúa. Bởi những sản phẩm của Makita luôn được người dùng tin tưởng với chất lượng tốt, giá cả phải chăng nhất.

Những dòng máy có thể ứng dụng như:

Ngoài ra, nếu không muốn phải chế máy cắt cỏ thành máy cắt lúa thì bạn cũng có thể dùng máy cắt chuyên dụng cũng mang lại rất nhiều lợi nhuận lớn. Nó cũng vô cùng thuận tiện khi sử dụng, kết cấu dễ điều khiển. Hơn thế nữa, với lực cắt khỏe với lực cắt cao mang lại hiệu quả lớn cho người tiêu dùng.

Xem Thêm :   Giá cá chim đen biển bao nhiêu 1kg ? Bán ở đâu tươi ngon nhất?

Đại Lý Makita chúc bạn thành công.

Liên hệ đặt mua ngay hôm nay:

Hotline: 091 18 05 006

Website:  dungcumakita.com.vn

Địa chỉ uy tín: 69B Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Đại lý chuyên bán máy cắt tại Hà Nội.

Xem thêm: Các loại máy cắt chất lượng tốt của Makita Máy

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cây Xanh

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Related Articles

Back to top button