Kiến Thức Chung

21 mẹo bán hàng online hiệu quả nhất 2021

Tăng doanh số bán hàng trực tuyến là mục tiêu hàng đầu của vô số doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Cho dù bạn điều hành một doanh nghiệp bán lẻ nhỏ hay làm việc cho một tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ như Amazon.

May mắn thay, có hàng tá cách giúp bạn có thể bán hàng trực tuyến nhiều hơn, nhiều cách trong số đó bạn có thể thực hiện ngay lập tức. Một số mẹo này tập trung vào các chiến lược cụ thể và chi tiết, trong khi những lời khuyên khác lại mang tính khái quát hơn. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ có tổng cộng 25 chiến lược, vì vậy cho dù bạn bán hàng hóa nào thì đây là 25 cách mà bạn có thể sử dụng để tăng hiệu quả bán hàng trực tuyến .

1. Trung thực trong Sale Copy 

Sale Copy đơn thuần là một trang giới thiệu sản phẩm. Nó giống như trang đích – landing page. 

Tính trung thực trong bản Sale Copy của bạn là yếu tố quan trọng đối với danh tiếng của doanh nghiệp của bạn, nó còn nuôi dưỡng và gia tăng niềm tin vào thương hiệu của bạn. Đừng đưa ra những tuyên bố mà bên bạn không có thật,người tiêu dùng ngày nay rất nhạy cảm với rất nhiều quảng cáo, vì vậy hãy trung thực, thẳng thắn trong tất cả các bản Sale Copy bán hàng của bạn, từ trang chủ đến các chiến dịch email của bạn.

2. Nhận được nhiều click quảng cáo hơn với tiện ích mở rộng quảng cáo ( ads extension)

Nếu bạn đang bán hàng trực tuyến, thì tiện ích mở rộng quảng cáo là điều không cần phải bàn cãi – tính năng này (có sẵn trong cả AdWords và Bing) cho phép bạn làm cho quảng cáo của mình lớn hơn trong màn hình để người dùng dễ bị thu hút và nhấp vào hơn. Điều đặc biệt là nó không tốn thêm bất kỳ chi phí nào! VÀ nó làm tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn! 

3. Thể hiện web của bạn có chứng thực từ Khách hàng

Trong môi trường truyền thông xã hội ngày nay, phản hồi của khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế. May mắn thay, điều này có nghĩa là khách hàng hài lòng của bạn có thể cung cấp cho bạn một trong những điều thu hút nhất trong quảng cáo.

Feedback tốt từ khách hàng quan trọng hơn cả bản sale copy, vì vậy hãy đảm bảo bạn có những lời đánh giá tích cực từ những khách hàng của bạn về việc bạn tuyệt vời như thế nào. Chúng có thể xuất hiện trên các trang sản phẩm, trang đích, trang giá cả, thậm chí cả trang chủ của bạn. .

Tương tự, việc bao gồm các chứng chỉ tin cậy cũng rất quan trọng, nó bao gồm các giấy tờ chuyên môn liên quan về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thêm phần uy tín và thuyết phục được khách hàng mua hàng của bạn. 

4. Tạo cảm giác thúc giục

Điều quan trọng là phải trung thực và minh bạch về bạn là ai và bạn làm gì, nhưng không có quy tắc nào chống lại việc tạo ra cảm giác cấp bách, gấp gáp  để thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn ngay bây giờ.

Nhiều người tiêu dùng phản ứng tích cực với các ưu đãi tạo ra cảm giác gấp gáp, từ ưu đãi đặc biệt nhạy cảm với thời gian cho đến các sản phẩm phiên bản giới hạn. Mặc dù các cách bạn có thể thực hiện điều này cũng đa dạng như các sản phẩm bạn có thể mua trực tuyến, nhưng một số chiến lược có thể hiệu quả hơn những chiến lược khác. Ví dụ: nếu bạn không (hoặc không thể) sản xuất một sản phẩm phiên bản giới hạn để thu hút khách hàng tiềm năng, có thể bạn có thể cung cấp các giải pháp tài chính cho những khách hàng cam kết mua hàng ngay lập tức, chẳng hạn như giao hàng miễn phí hoặc giảm giá. 

Trong AdWords, bạn có thể sử dụng công cụ tùy chỉnh quảng cáo để hiển thị bộ đếm ngược về ưu đãi theo mùa hoặc giảm giá trong thời gian có hạn:

5. Cung cấp Bảo đảm Hoàn tiền nếu không tốt-hiệu quả 

Thông thường, một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất dẫn đến quyết định không mua thứ gì đó của người tiêu dùng là tâm lý ngại rủi ro – mong muốn tránh được một khoản lỗ có thể xảy ra. Hầu hết các rủi ro được nhận thức này là rủi ro tài chính. Tại sao ai đó nên mua sản phẩm của bạn? Nếu chúng không hoạt động, hoặc khách hàng không thích chúng thì sao? Ngay cả những giao dịch mua nhỏ cũng có thể mang đến nguy cơ “người mua hối hận”, vì vậy hãy vượt qua sự phân vân này ngay từ đầu bằng cách đưa ra bảo đảm hoàn tiền.

Xem Thêm :  Kỹ thuật nuôi cá chạch đồng, nuôi ghép cá chạch

 

Bạn càng loại bỏ rủi ro khỏi quyết định của khách hàng tiềm năng, thì khả năng họ mua hàng của bạn càng cao, vì vậy hãy loại bỏ bất cứ thứ gì có thể ngăn cản khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn.

6. Cung cấp ít lựa chọn hơn

Đối với nhiều doanh nghiệp, khái niệm này đơn giản là không dễ. Chắc chắn rằng cung cấp nhiều sản phẩm hơn là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng nhưng không nhất thiết trong nhiều trường hợp. Trên thực tế, nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn có thể dẫn đến sự do dự đối với một phần khách hàng tiềm năng, từ đó dẫn đến mất doanh thu. 

Nếu bạn có nhiều loại sản phẩm, hãy xem xét cấu trúc trang web hoặc các trang bán sản phẩm của bạn theo cách cung cấp cho khách truy cập ít lựa chọn nhất có thể. Điều này làm giảm khả năng khách truy cập sẽ bị choáng ngợp bởi hàng tá sản phẩm khác nhau.Nó có thể được thực hiện bằng cách sắp xếp các sản phẩm của bạn thành các danh mục chung(nó giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm hơn) hoặc bạn có thể chú trọng hơn vào ít sản phẩm riêng lẻ hơn. Dù bằng cách nào, hãy nhớ rằng bạn càng cung cấp nhiều lựa chọn, thì khách hàng càng có nhiều khả năng thoát ra và đi nơi khác vì quá đau đầu chọn lựa.

7. Nhắm tệp Lookalike Audiences trên Facebook

Một trong những cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng trực tuyến là sử dụng dữ liệu bạn có về khách hàng hiện tại của mình để tìm những người giống họ. Facebook cho phép bạn làm điều này thông qua việc nhắm mục tiêu đối tượng Lookalike.

Đối tượng của Lookalike trong Facebook về cơ bản là những người dùng trên Facebook chia sẻ các đặc điểm và hành vi với khách hàng trong cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn tải dữ liệu của mình lên Facebook, sau đó sẽ tham chiếu chéo dữ liệu của chính nó (và thông tin từ các nhà môi giới dữ liệu bên thứ ba) để tạo các kết quả phù hợp dựa trên các tiêu chí bạn chỉ định. Bạn cũng có thể sử dụng pixel theo dõi và dữ liệu từ các lượt mua hàng để giúp bạn tạo đối tượng giống. Đây là một cách tuyệt vời để làm cho dữ liệu về khách hàng hiện tại phù hợp với bạn, vì nó cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận một cách hiệu quả với nỗ lực tối thiểu và sử dụng các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao để thu hút người dùng Facebook rất giống với khách hàng hiện tại của bạn.

8. Giảm bớt khó khăn trong quy trình thanh toán

Theo Business Insider, chỉ riêng năm ngoái , 63% hàng hóa trực tuyến trị giá khoảng 4 TRIỆU USD đã bị bỏ rơi trong các giỏ hàng online, trong đó 63% có khả năng thu hồi được. Đây là một thống kê thực sự đáng chú ý và là một thống kê tiết lộ tầm quan trọng của nó đối với quá trình thanh toán của bạn.

Tương tự như điểm ở trên về trải nghiệm người dùng, việc giảm thiểu rắc rối trong quá trình thanh toán có thể có tác động đáng kinh ngạc đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Cũng như bạn phải làm cho khách truy cập sử dụng và điều hướng trang web của mình dễ dàng nhất có thể, bạn nên giúp họ thực sự mua những gì bạn đang bán dễ dàng hơn.

Loại bỏ bất kỳ bước không cần thiết nào trong quy trình thanh toán của bạn có thể ngăn cản khách hàng tiềm năng chuyển đổi. Bỏ qua các trường không cần thiết trong biểu mẫu.

9. Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán nhất có thể

Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết về cách họ thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, và không phải ai cũng thích sử dụng American Express. Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán hơn, bao gồm các dịch vụ mới hơn đang ngày càng trở nên phổ biến trên thiết bị di động, bạn đang giúp khách hàng tiềm năng cung cấp tiền cho bạn dễ dàng hơn. Chắc chắn, có thể hơi phức tạp khi tối ưu hóa trang web của bạn (và quy trình thanh toán, như chúng ta đã thảo luận ở trên) để bao gồm tất cả các tùy chọn này, nhưng làm như vậy là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng trực tuyến, đặc biệt nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập di động lớn.

10. Đầu tư vào Hình ảnh Sản phẩm Chất lượng

Món ăn được trình bày đẹp mắt thực sự ngon hơn những món ăn bày biện một cách cẩu thả . Do hình ảnh thực sự quan trọng như thế nào so với cách chúng ta nhìn nhận mọi thứ (bao gồm cả những người khác), nên có lý do rằng việc đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm chất lượng sẽ có tác động tương tự đối với khách truy cập vào trang web của bạn.

Bất kể mặt hàng bạn bán là gì, hãy bao gồm hình ảnh chất lượng cao về sản phẩm của bạn, không có hình thu nhỏ nhỏ hoặc những bức ảnh thiếu sáng được chụp trong kho hàng của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn có một loạt các hình ảnh ở các góc độ khác nhau.

Xem Thêm :  Bài Tập Kỹ Thuật Nhiệt (Có Đáp Án)

11. Kích thích “thoát” khỏi các trang đích của bạn

Chúng ta không ủng hộ việc loại bỏ các trang đích hay không cần truy cập mà là tối ưu hóa quảng cáo trực tuyến của bạn để phù hợp với số lượng người tiêu dùng thực sự khi lướt Web và mua sắm trực tuyến.

Tăng doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách sử dụng quảng cáo “nhấp” để gọi trên Facebook

Chiến dịch  “cuộc gọi” trong Facebook và AdWords là một ví dụ về trường hợp việc loại bỏ trang đích truyền thống. Hầu hết mọi người không muốn dành vài phút để vào các trang web trên thiết bị di động của họ mà  họ chỉ muốn liên lạc ngay với doanh nghiệp của bạn.

Bằng cách sử dụng quảng cáo Gọi điện, bạn đang giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Những người gọi cho bạn thực tế đang rất muốn bạn bán cho họ thứ họ muốn.

12. Dùng thử quảng cáo qua Gmail

Quảng cáo qua Gmail là một cách thú vị để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

 

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn đã từng truy cập website bán hàng của bạn thì quảng cáo qua Gmail là một cách làm để giữ mối bận tâm của khách với các sản phẩm của bạn. Một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng Quảng cáo trong Gmail là cạnh tranh các từ khóa của đối thủ. Những người đang tìm kiếm sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ nhận được email các sản phẩm tương tự của bạn. Bằng cách nhắm mục tiêu những từ khóa, quảng cáo của bạn có thể hiển thị trong mục quảng cáo của họ và hy vọng họ sẽ thay đổi ý định.

13. Các quảng cáo của bạn phải đi đúng với tiêu đề quảng cáo ban đầu

Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, trang họ được đưa đến phải về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể đó – chứ không phải là các danh mục liên quan, không phải ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm khác mà là chính sản phẩm cụ thể đó.Hãy  đảm bảo rằng thông điệp của bạn có liên quan trên quảng cáo PPC(pay per click), từ đó các nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo thực sự chuyển thành doanh số bán hàng.

14. Tạo các chương trình Give away càng nhiều càng tốt

Mọi người yêu thích những phần quà miễn phí và bạn càng cho đi nhiều, thì khách hàng tiềm năng càng có xu hướng thích bạn và thương hiệu của bạn, điều này có thể dẫn đến bán hàng trực tuyến nhiều hơn.

Hãy nhìn vào dịch vụ hiện tại của bạn xem bạn có thể cho khách hàng thứ gì miễn phí? Nếu bạn đang kinh doanh phần mềm, thật dễ dàng cung cấp các bản dùng thử miễn phí, không bắt buộc đối với phần mềm của bạn. Bạn có thể dễ dàng tặng ưu đãi với tư cách thành viên dùng thử, ưu đãi mua hai tặng một và các ưu đãi dựa trên phần thưởng có sẵn khác. Give away miễn phí không chỉ là một cách tuyệt vời để cải thiện nhận thức của mọi người về doanh nghiệp của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để giới thiệu với họ những sản phẩm đang có của bạn và thu hút họ mua nhiều hơn.

15. Tạo và nhắm mục tiêu vào chi tiết chân dung của người mua

Việc tạo được chân dung người mua hay khách hàng của bạn là điều rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh. 

Nếu bạn đã từng xem các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn cho các nhà quảng cáo của Facebook, bạn có thể đã thấy mức độ chi tiết đáng kinh ngạc mà bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng trên Facebook – các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên trường đại học mà họ tốt nghiệp và thậm chí nơi họ dự định sẽ đến trong kỳ nghỉ tiếp theo 

Rõ ràng, mức độ cụ thể này có thể hơi quá mức cần thiết đối với tính cách người mua của bạn, nhưng bạn càng “biết rõ” về khách hàng lý tưởng của mình, thì họ càng có nhiều khả năng phản hồi thông điệp được xây dựng cẩn thận phù hợp với cuộc sống của họ.

16. Thực hiện Định giá theo Bậc

Khi bạn đến một nhà hàng, rất có thể bạn sẽ chọn một trong những món ăn có giá trung bình. Điều này là do nhiều nhà hàng đánh vào tâm lý để đẩy mọi người về phía suất ăn tầm trung. Chúng tôi thường tránh những món ăn rẻ nhất và đắt nhất – điều đó làm cho các lựa chọn bậc trung trở nên hấp dẫn nhất. Đây là một kỹ thuật được gọi là “định giá mồi nhử”. Nguyên tắc tương tự có thể được tận dụng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến với cấu trúc định giá theo tầng.

Bằng cách bao gồm tùy chọn “mồi nhử” thứ ba trong cấu trúc định giá của mình, bạn có thể đẩy mọi người sang lựa chọn giữa – loại mà bạn thực sự muốn họ mua. Chắc chắn, một số người sẽ chọn tùy chọn đắt tiền nhất , nhưng hầu hết sẽ tránh trong tiềm thức và chọn tùy chọn cấp trung, đó chính xác là những gì bạn muốn họ làm.

17. Thêm pop-up ưu đãi hiện lên trên website của bạn

Nếu bạn đang tìm cách tăng doanh số bán lẻ, đừng bỏ qua tiềm năng của pop-up. Sử dụng pop-up không chỉ có thể tăng đáng kể số lượng liên hệ đến bạn (một tài sản cho các chiến dịch tiếp thị qua email trong tương lai ) mà còn tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong thời gian ngắn.

Những khách hàng tiềm năng đang tham quan mua hàng của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi một đề nghị hấp dẫn, chẳng hạn như giao hàng miễn phí hoặc giảm 10% cho đơn hàng đầu tiên của họ. Thậm chí nếu họ quyết định không mua vào thời điểm đó, nhưng làm họ đăng ký thông tin, bạn sẽ có cơ sở dữ liệu cho riêng bạn.

Xem Thêm :  Giận và dỗi khác nhau như thế nào? giận dỗi là gì?

Khi khởi chạy ưu đãi pop-up, hãy đảm bảo kiểm tra mọi yếu tố để tối ưu hóa tối đa. Kiểm tra cách viết, vị trí mà nó xuất hiện trên trang web của bạn và luồng mà khách truy cập được hướng dẫn trong suốt quá trình. Kiểm tra các ưu đãi khác nhau và xem những ưu đãi nào mang lại lượng đăng ký lớn hơn. Cân nhắc để cửa sổ bật lên được kích hoạt khi thoát trang để khách truy cập thấy nó ngay trước khi họ rời khỏi trang. Càng nhiều người đăng ký nhận bản tin hoặc chương trình khách hàng thân thiết của bạn, bạn càng có thể kiếm được nhiều doanh số tiềm năng hơn trong tương lai.

18. Tăng doanh số bán hàng trực tuyến với tối ưu hóa thiết bị di động

Số lượng các doanh nghiệp trực tuyến với các trang web “di động” có thiết kế kém, tối ưu hóa tệ là rất lớn.

Tăng doanh số bán hàng trực tuyến tối ưu hóa trang web di động của bạn

Tìm kiếm trên thiết bị di động đã lấn át tìm kiếm trên máy tính để bàn về số lượng. Nếu bạn không muốn chậm doanh số bán hàng, điều quan trọng là trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho các thiết bị di động.

Giúp khách truy cập trên thiết bị di động mua bất cứ thứ gì bạn đang bán dễ dàng nhất có thể. Điều này có thể liên quan đến việc đại tu toàn diện quy trình thanh toán của bạn hoặc thiết kế và khởi chạy một trang web dành cho thiết bị di động hoàn toàn riêng biệt. Trang web di động của Amazon là một ví dụ tuyệt vời về cách thương mại điện tử di động có thể được thực hiện, nhưng bạn không cần tài nguyên của Amazon để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn, thân thiện với người dùng cho khách truy cập trên thiết bị di động

Điều hướng và trải nghiệm người dùng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một website di động. Khách truy cập càng khó tìm những gì họ muốn, thì họ càng có nhiều khả năng từ bỏ trang web của bạn và chuyển sang doanh nghiệp khác. Các trang phải tải gần như tức thì và điều hướng phải logic. 

Hãy nghĩ đến những khách truy cập trên thiết bị di động của bạn và làm mọi thứ có thể để giúp họ dễ dàng mua hàng của bạn khi họ đang truy cập.

19. Gây ấn tượng với khách hàng mới bằng một email cảm ơn

Đáng buồn thay, trải nghiệm khách hàng thường kết thúc đối với nhiều doanh nghiệp khi họ đã nhận được tiền của khách hàng. Đây là một sai lầm khủng khiếp đối với việc giữ chân khách hàng . Để tăng doanh số bán hàng trực tuyến, hãy đảm bảo bạn có quy trình theo dõi, chăm sóc chu đáo, ân cần, thực sự hữu ích dành cho khách hàng mới.

Tăng doanh số bán hàng trực tuyến gửi một email cảm ơn tuyệt vời

Bạn càng chú ý đến họ sau khi họ mua thứ gì đó, họ càng có nhiều khả năng trở thành những người truyền bá thương hiệu trung thành mãnh liệt, những người không chỉ biến thành khách hàng quay lại mà họ còn đi kể cho bạn bè của họ (và những người đọc blog) về bạn thật tuyệt làm sao. 

20. Quảng cáo thương hiệu của bạn trên mạng xã hội

Tương tác tích cực với khách hàng tiềm năng thông qua phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất bạn có thể tăng nhận thức về thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng , và bán hàng.

Tăng doanh số bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội

Hãy nghĩ về thời điểm khi bạn bình luận trên trang Facebook của một thương hiệu và công ty thực sự đã phản hồi lại cá nhân bạn. Điều này có ảnh hưởng gì đến nhận thức của bạn về thương hiệu đó? Tôi cá rằng nó sẽ trở nên thuận lợi hơn đáng kể. Trả lời nhanh chóng, trung thực cho các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng có về sản phẩm của bạn là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng , vì bạn càng chú ý đến khách hàng tiềm năng, thì càng có nhiều khả năng mọi người muốn mua hàng của bạn. 

21. Sử dụng Tiếp thị lại – Remarketing để chốt nhiều giao dịch hơn

Bất kể bạn đang chạy chiến dịch PPC hay chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số nào cũng cần thời gian, tiền bạc và nỗ lực để hoàn thành. Nếu bạn không sử dụng tiếp thị lại, về cơ bản bạn đang quan tâm đến việc khách hàng tiềm năng chuyển đổi ngay lập tức, điều này hầu như không bao giờ xảy ra hoặc số lượng ít.

Tăng doanh số bán hàng trực tuyến với tiếp thị lại

Cho dù bạn đang tiếp thị lại nội dung của mình hay một ưu đãi bán hàng khác với thời gian cụ thể, thì tiếp thị lại được cho là cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng trực tuyến . Tiếp thị lại không chỉ giữ cho thương hiệu của bạn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng mà còn khiến cho những khách hàng đó trở thành chuyển đổi hiệu quả. 

Xem thêm:

  • Sales là gì? Công việc và kỹ năng của nghề Sales
  • Kinh doanh gì tại nhà hiệu quả, dễ làm, ổn định

5

/

5

(

1

vote

)


7 Cách Siêu Dễ Để Thu Hút Nhiều Khách Mua Hàng Của Bạn | Mẹo Bán Hàng Online #1


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Related Articles

Back to top button