Kiến Thức Chung

Hướng dẫn cách làm mục lục trong word 2010 mới nhất 2020

cách làm mục lục trong word 2010 như thế nào? Không phải ai cũng biết cách tạo mục lục tự động trong word. Về cơ bản cách tạo mục lục tự động của các phiên bản word 2007, 2010, 2016 đều không có quá nhiều sự thay đổi. Tham khảo bài viết để biết.

1. Cách làm mục lục trong word 2010, 2013, 2016

1.1. Tạo bảng mục lục

  • Bước 1: Bạn di chuột trỏ vào vị trí muốn đặt mục lục. Về cơ bản bạn sẽ đặt mục lục tại vị trí đầu hoặc cuối của trang tài liệu. Ngoài ra nếu bạn muốn chuyển mục lục sang một trang mới thì dùng tổ hợp phím “Ctrl + Enter” để qua trang.
  • Bước 2: Chọn Reference > Table of Contents sau đó chọn style mục lục theo ý thích. Trong mục này bạn có thể lựa chọn giữa mẫu mục lục có sẵn (Automatic Table) hoặc tự tạo mục lục theo ý thích của bản thân (Custom Table of contents.)

Nếu bạn chọn mẫu mục lục có sẵn thì có thể truy cập vào website Office.com và gõ từ khóa “More Table of Contents” để chọn thêm mẫu. Mặt khác nếu bạn muốn tự tạo mục lục theo ý thích ở phần “Custom Table of contents” thì có thể chọn giữa Tab Leader và None.

  • Bước 3: Sau khi đã tạo xong bảng mục lục, nếu bạn có thực hiện một số chỉnh sửa lên nội dung làm thay đổi mục lục bạn có thể cập nhật lại mục lục. Bạn click chuột phải vào bảng mục lục rồi chọn Update Table để cập nhật lại mục lục.

Bạn cần lưu ý rằng phần mềm word quy định phần tài liệu định dạng Heading 1 là đề mục lớn và Heading 2 là đề mục phụ, và các mục phía sau. Nếu bạn muốn có cả đề mục chính và phụ vào trong cùng bảng mục lục thì phải định dạng các đề mục trước để chọn kiểu sao cho phù hợp.  

1.2. Cập nhật bảng mục lục

Sau khi làm xong mục lục tự động, bạn vẫn cần phải chỉnh sửa một số thông tin trong tài liệu, vì vậy sự thay đổi trong mục lục là điều tất nhiên. Khi đó bạn nên cập nhật lại bảng mục lục cách sau đây:

  • Cách 1: chọn Update Field trong bảng mục lục
  • Cách 2: Bạn vào tab References, chọn Update Table nằm trong mục Table of Contents. Bạn có thể chọn Update page numbers only để cập nhật số trang của các đề mục. Để cập nhật cả số trang và tên đề mục thì chọn Update entire table. sau đó chọn OK để hoàn thành việc cập nhật mục lục.
Xem Thêm :  Thực trạng thực phẩm bẩn hiện nay

Cách làm mục lục trong word

2. Hướng dẫn cách làm mục lục trong word 2003

  • Cách 1: Sử dụng trong quá trình soạn thảo văn bản

– Bước 1: Tạo Heading

Để tạo được heading, bạn cần bôi đen đoạn văn bản muốn chọn làm mục lục rồi ấn vào mục Format. Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Alt + Ctrl + 1/2/3 để tạo heading nhanh chóng.

– Bước 2: Để mục lục tự hiển thị theo định dạng

Khi đã lập heading xong, bạn bôi đen phần trang muốn hiển thị rồi chọn Insert -> Reference -> Index and Table -> Table of Contents rồi bấm OK.

  • Cách 2: Sử dụng để tạo mục lục tổng hợp

Áp dụng với các văn bản có nội dung quá lớn như giáo trình, tài liệu, sách, luận văn, công trình nghiên cứu… Cần thực hiện các bước như sau:

– Bước 1: Vào View -> Outline -> Outline Level -> chọn Level mình muốn

– Bước 2: Chọn văn bản hiển thị dạng Outline và đặt chuột tại những tiêu đề mà bạn muốn hiển thị và thiết lập level cho nó. Phần nội dung tiêu đề thiết lập Body text.

– Bước 3: Sau khi thiết lập level xong cho các tiêu đề bạn cần tạo ra những menu cho văn bản. Đặt con trỏ chuột vào trang bạn tạo mục lục tự động trong word. Vào References → Table of Contents → chọn mẫu bạn muốn.

– Bước 4: Chọn Print layout/ View -> Print Layout để xem thành quả

Cách làm mục lục trong word 2003

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách làm mục lục trong word 2010. Hi vọng rằng bạn đã biết cách để tạo mục lục tự động cho riêng mình. Nhớ đừng bỏ lỡ những bài viết chia sẻ về kỹ năng văn phòng bạn nhé! Chúc bạn may mắn.

Xem Thêm :  36 kiểu tóc tém đẹp nhất 2021 (ăn gian tuổi tác)


Cách làm mục lục trong Word, tạo mục lục tự động trong Word đơn giản


Cách làm mục lục trong Word, cách tạo mục lục trong Word tự động đơn giản nhất giúp mục lục của bạn luôn chính xác và cập nhật tự động trên mọi phiên bản Word.
? Bộ video hướng dẫn sử dụng Word cực hay: https://www.youtube.com/watch?v=F6OZJWv_DM8\u0026list=PLN3piEwUoto8dODt6Z_5zFtLquGpSZse
? Cách sử dụng các hàm trong Excel cơ bản thông dụng: http://bit.ly/2qt5J8O
? Bộ video tự học Excel cơ bản online cực hay và hữu ích: http://bit.ly/35NeSbx
✅ Đăng ký nhận video hữu ích \u0026 ủng hộ Đỗ Bảo Nam Blog: http://bit.ly/2kSVqrZ
? Bộ video hướng dẫn cách làm Powerpoint toàn tập cực hay: http://bit.ly/2mR6OWj
? Những thủ thuật máy tính hay nhất được chọn lọc: http://bit.ly/2OgwZRb
? Xin cảm ơn tất cả các bạn!
Tạo mục lục trong Word là một việc rất cần thiết khi soạn thảo văn bản, đặc biệt đối với các tài liệu, vản bản có nhiều trang, nhiều chuyên mục. Với tất cả các phiên bản Word, bạn hoàn toàn có thể tạo mục lục một cách tự động. Việc này giúp cho mục lục của bạn luôn được chính xác, và được cập nhật tự động. Và cách tạo mục lục trong Word tự động cập nhật không khó. Chỉ với vài thao tác đơn giản trong video mà Đỗ Bảo Nam Blog chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể làm chủ cách làm mục lục trong Word tự động trên tất cả các phiên bản. Bạn có thể tham khảo chi tiết về cách tạo trực tiếp trong video. Hoặc, bạn có thể tham khảo các bước tạo mục lục trong thông tin dưới đây:
Bước 01: Chọn cấp độ hiển thị cho các chuyên mục chính trong mục lục.
Bước 02: Chọn vị trí cần tạo mục lục. Sau đó, bạn click chuột vào Refefences, chọn Table of Contents. Tiếp đến, bạn chọn kiểu mục lục để tạo mục lục tự động trong Word.
Sau khi bạn đã làm mục lục tự động trong Word, nếu bạn có thay đổi nội dung khiến các trang trong các chuyên mục thay đổi, bạn chỉ cần update lại mục lục. Thì các trang trong mục lục sẽ được cập nhật theo. Thao tác cập nhật bạn có thể xem trực tiếp trong video.
Cách tạo mục lục trong Word 2013, 2016, 2019…
Các phiên bản Word này có giao diện rất giống nhau. Do vậy, gần như tất cả các thao tác trên các phiên bản này cũng giống nhau. Và cách tạo mục lục trong Word 2016, cách làm mục lục trong Word 2019 cũng hoàn toàn giống với phiên bản Word 2013 và các phiên bản mới hơn. Do đó, dù bạn đang dùng phiên bản Word nào từ 2013 trở đi, các bước bạn đều thực hiện theo thông tin mà Đỗ Bảo Nam Blog chia sẻ trong video. Khi tạo mục lục tự động trong Word, bạn có thể tùy ý thiết lập cấp độ của mục lục. Ví dụ bạn có thể tạo mục lục với 2 cấp độ, 3 cấp độ hoặc tùy ý.
Cách làm mục lục trong Word 2010
Đối với phiên bản Word 2010, về giao diện có hơi khác một chút so với các phiên bản mới hơn. Nhưng về cách bố trí thanh Riboon, menu… cũng tương tự như trên các phiên bản mới hơn. Vì vậy, cách tạo mục lục trong Word 2010 hoàn toàn giống so với các phiên bản Word mới như 2013, Word 2016, Word 2019… Với các phiên bản Word cũ hơn như Word 2007, thì giao diện tương đồng so với Word 2010. Chỉ có phiên bản 2003 là giao diện khác biệt hẳn so với các phiên bản còn lại. Tuy nhiên hiện tại phiên bản Word 2003 chăc chắn còn rất ít người sử dụng. Do vậy trong nội dung video này, Đỗ Bảo Nam Blog không đề cập đến cách tạo mục lục trong Word 2007, Word 2003. Nếu bạn đang sử dụng những phiên bản Word này, bạn có thể tham khảo trên Google. Trong trường hợp với Word 2007, thì bạn có thể làm tương tự như trong video mình chia sẻ.
Như vậy trong nội dung video vừa rồi, Đỗ Bảo Nam Blog vừa chia sẻ với bạn về cách tạo mục lục tự động trong Word. Đây là một cách làm mục lục trong Word đơn giản nhất, áp dụng trên tất cả các phiên bản Word. Vì vậy, dù bạn đang dùng phiên bản Word nào, như Word 2010, 2013, 2016, 2019…, bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo thông tin mà Đỗ Bảo Nam Blog chia sẻ trong video. Cảm ơn bạn đã theo dõi!
Word Word_cơ_bản DoBaoNamBlog

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung
Xem Thêm :  Chốn THANH TỊNH và LINH THIÊNG ở Sài Gòn

Related Articles

Back to top button