Giáo Dục

Horeca là gì? vai trò của horeca trong kinh doanh khách sạn

5/5 – (1 bình chọn)

Thuật ngữ Horeca đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong thời hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ. Đặc biệt, những ứng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn rất cần trang bị kiến thức này để phục vụ cho mục đích công việc của mình. Vậy Horeca là gì? Và nó có vai trò như thế nào trong kinh doanh khách sạn? Tiềm năng phát triển như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

horeca là gì?

Horeca là gì hình ảnh 1

Horeca là chữ viết tắt âm tiết của các từ Hotel – Restaurant – Catering/Cafe; là một thuật ngữ bán hàng chỉ những người/cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp chuyên về công việc cung cấp thực phẩm và/hoặc đồ uống (gọi chung là foodservice) cho ngành nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ ăn uống ảnh hưởng khác.

Horeca bao gồm nhiều tổ hợp khác nhau: Hotel, Hospital, Office building, Homestead, Restaurant, Catering, Café, Canteen, Casino, Cafeterier, Cinema, Car park, Airport, Station… trong đó phổ biến đặc biệt là hai tổ hợp Hotel + Restaurant + Catering và Hotel + Restaurant + Café.

Lịch sử bắt nguồn của Horeca

Horeca có nguồn gốc từ cái nôi của ẩm thực, du lịch, khách sạn, không đâu khác chính là Hà Lan. Sau một thế kỷ thì Horeca đã được lan tỏa sang Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Bỉ, mãi đến sau này nó cũng lan tỏa tới Việt Nam.

Horeca là gì hình ảnh 2

Những năm gần đầy sự tăng trưởng của ẩm thực, du lịch, khách sạn cũng là điểm đến thu hút của nhiều người nên những cá nhân, công ty chuyên phân phối đầu mối thực phẩm về đồ pha chế, thiết bị.. Lại càng chú ý đến kênh Horeca hơn bao giờ hết với mong muốn những khách sạn có nhu cầu sẽ là mối quan hệ liên kết khắn khít với mình.

Xem Thêm :  Những câu ca dao tục ngữ về các mùa trong năm mùa hè, mùa xuân, mùa thu, mùa đông

Vai trò của Horeca trong ngành nghề kinh doanh khách sạn

Như đã giải thích trong phần định nghĩa về Horeca là gì, hiện Horeca có 2 dạng cơ bản như sau:

Horeca là gì hình ảnh 3

Hotel – Restaurant – Catering

horeca là gì hình ảnh 4

Bên cạnh 2 yếu tố Hotel, Restaurant còn có thêm Catering giữ nhiệm vụ phân phối dịch vụ tổ chức tiệc, gồm tiệc cưới, hội thảo, sinh nhật, thuyết phục yêu cầu của khách lưu trú tại khách sạn, hoặc người mua hàng ngoài. Đơn vị chịu trách nhiệm trọn gói từ a-z, từ khâu dàn dựng, set-up, trang trí, âm thanh, ánh sáng, thực đơn, phục vụ xuyên suốt bữa tiệc.

Tổ hợp Horeca này sẽ giúp khách sạn tạo dựng nhãn hiệu. Đồng thời, truyền bá trực tiếp hình ảnh và dịch vụ của mình tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng. Thông qua dịch vụ trọn gói, không qua trung gian, tổ hợp này sẽ mang lại khoản lợi nhuận đáng kể cho khách sạn, đồng thời ít tốn kém khoản chi cho người mua hàng.

Hotel – Restaurant – Cafe

Đây chính là tổ hợp Horeca chuyên cung cấp các sản phẩm ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của khách sạn. Tuy nhiên, nó khác loại hình trên ở chỗ, có sự xảy ra của yếu tố Cafe trong tổ hợp.

Tổ hợp này tạo điều kiện cho khách lưu trú tận hưởng không gian, để tán gẫu, gặp gỡ những người bạn, bàn chuyện làm ăn. Hay chỉ đơn giản là thưởng thức café và các loại thức uống khác ngay tại khách sạn một cách thuận tiện.

Tổ hợp này cũng là một cách hữu hiệu để nhiều loại hóa các sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho khách lưu trú, góp phần tăng doanh thu khách sạn.

Tiềm năng tăng trưởng của Horeca tại Việt Nam

Số lượng nhà hàng, khách sạn, resort tăng nhanh cùng với phát triển mãnh liệt của du lịch trong những năm mới đây đã tạo điều kiện đã mở ra nhiều tiềm năng cho kênh Horeca tại nước ta.

Nhu cầu hàng hóa của kênh Horeca rất lớn, tập trung chủ yếu tại những thành phố lớn và các trọng tâm du lịch như Sài Thành, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội…

Dù kênh Horeca đã hoạt động tại nước ta được một thời gian khá lâu tuy nhiên để đưa hàng Việt vào phân khúc thị trường nhà hàng, khách sạn, resort, quán café cao cấp mới chỉ được quan tâm trong vài năm trở lại đây. Bởi vì người mua hàng ở phân khúc này thường là du khách quốc tế hoặc những khách trong nước nhưng có thu nhập cao, mức sống cao và đòi hỏi chất lượng dịch vụ của họ cũng sẽ khắt khe hơn. Năng lực của các nhà sản xuất nội địa chưa đáp ứng được những đòi hỏi này nên các nhà hàng, khách sạn… chỉ ưu tiên dùng hàng ngoại.

Xem Thêm :  Stt hay và 101 danh ngôn ý nghĩa về ngôn ngữ, ngôn từ & lời nói

Tuy vậy, với những nỗ lực cải tiến cả về chất và về lượng, hàng Việt đang dần khẳng định được vị thế của mình và chiếm được niềm tin của các người đầu tư trong ngành Nhà hàng – Khách sạn.

Nhận ra tiềm năng lớn của thị trường Horeca, các cơ quan phân phối trong nước cũng đẩy mạnh hoạt động sản xuất, chú trọng chất lượng, mẫu mã và sáng tạo nên những sản phẩm mới mẻ, độc đáo để đưa hàng vào các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. 

Cơ hội lớn cho các công ty Horeca  tại Việt Nam

Nếu như trước đây, những nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng thường chọn những đối tác nước ngoài vì lý do tin tưởng và tránh xảy ra những rủi ro không đáng có. Thì vào thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã có cách tiếp xúc khách hàng Horeca và chính sách bán hàng kênh horeca được “sủng ái” hơn cả, vì nhiều doanh nghiệp đang nhận ra các sản phẩm mang nhãn hiệu nước ta có những bước tiếng vang bằng chất lượng sản phẩm. Thêm vào đấy, giá cả phải chăng hơn cùng khâu vận chuyển dễ dàng, chính vì thế các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm Horeca tại đất nước ta hơn những công ty nước ngoài như trước kia.

HR15 web homebanner 025143 min

Ưu điểm khổng lồ nhất khiến các doanh nghiệp, đơn vị Horeca đất nước ta đang có bước tiến lớn như vậy là giá thành nhân công rẻ, cùng với đó là sự am hiểu văn hóa nước nhà, nên những sản phẩm dịch vụ cũng hiệu quả hơn các doanh nghiệp nước ngoài. Chính vì hiểu được bản chất Horeca là gì, và những dịch vụ xoay quanh thuật ngữ này, ví du như đối với những nhà hàng, khách sạn theo phong cách truyền thống thì những nhà cung ứng tại đất nước ta vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu. Hơn hết, nhiều khách du lịch nước ngoài, đến để thưởng thức văn hóa, không gian sống của người Việt, chính vì vậy mà đây là cơ hội giúp các nhà bán hàng kênh Horeca Việt Nam tận dụng và tăng trưởng.

Các bước bán hàng Horeca

  • Chuẩn bị
  • Trình bày
  • Lấy nội dung
  • Đáp ứng
  • Vượt Qua Phản Đối
  • Tóm lại
  • Giải quyết nội dung
  • Phân tích thành tích

Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh sales Horeca là gì?

Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca cần được nhân ra rộng lớn như một kênh phân phối gần như toàn bộ các sản phẩm dùng trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, khi cần gì những người có nhu cầu mua sẽ kết nối và đặt mua các sản phẩm đấy. Muốn thành công cần hiểu rõ bao quát địa điểm mình cung ứng lợi thế là gì và cần gì? đặc biệt cần có bí quyết chú ý vào kênh sales Horeca cung cấp sau:

  • Kênh sales Horeca cho những sản phẩm hiện đại:
Xem Thêm :  Essay là gì? công thức chuẩn cho một bài essay đạt điểm cao

Những thực phẩm hiện đại được du nhập từ nước ngoài như chủ yếu tập trung ở thị trường khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, quán cà phê cao cấp luôn là phân khúc thị trường có tiềm năng lớn bởi lôi cuốn nhiều khách hàng mục tiêu với mức lời lớn và liên tục phát triển.

horeca la gi 3

  • Kênh sales Horeca cho sản phẩm truyền thống:

Chú ý vào những thực phẩm truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa đất nước ta, đánh vào thị hiếu của khách du lịch nước ngoài thường thích được thưởng thức và trải nghiệm những công việc, phong tục tập quán, ẩm thực đặc trưng, đặc sản của nước ta

Lời kết

Bài viết trên đã giải thích khá rõ Horeca là gì? và những vấn đề có liên quan. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất giúp bạn “bỏ túi” được những bí quyết tuyệt vời.

Xem thêm: F&B là gì? Khám phá các bộ phần F&B trong khách sạn hiện nay

Lê Thảo-Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, timviec365, vietnambiz)


Tổng hợp từ viết tắt trên facebook thông dụng nhất | Ghiền smartphone


Tổng hợp những từ viết tắt trên facebook thông dụng nhất được nhiều người sử dụng, video này như cuốn từ điển viết tắt facebook sắp xếp theo thứ tự từ az, giúp các bạn tra cứu từ viết tắt facebook và dịch những từ viết tắt facebook ra tiếng việt.\r
\r
ghiensmartphone tuviettatfacebook viettat facebook\r
\r
Music:
Track: TonyZ Road So Far [NCN Release]YouTube: https://youtu.be/MVMIwIJtMdU
Stream/Free Download: https://NCN.lnk.to/RoadsoFar
Ghiền Smartphone là kênh công nghệ chia sẻ video thủ thuật điện thoại dành cho tất cả mọi người. Rất mong được sự ủng hộ của các bạn.\r
Đăng ký kênh: http://bit.ly/2nHNMCf\r
Thủ thuật Android: http://bit.ly/2oCXvtl\r
Thủ thuật máy tính: http://bit.ly/2oxewoS\r
\r
? HÃY LIKE SHARE SUBSCRIBE ỦNG HỘ KÊNH\r
Cảm ơn các bạn rất là nhiều, chúc các bạn luôn thành công!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Giáo Dục

Related Articles

Back to top button