Kiến Thức Chung

thực trạng công tác quản trị nhân lực tại Công viên nước Đầm Sen

Ngày đăng: 12/07/2015, 15:46

TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG VIÊN NƯỚC ĐẦM SEN I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH Công ty Cổ phần Công Viên Nước Đầm Sen tiền thân là Công ty TNHH Công Viên Nước Đầm Sen được liên doanh giữa Công ty Du lịch Phú Thọ – thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và Công ty Cổ phần Sài Gòn với số vốn ban đầu là 43,9 tỷ đồng, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp dịch [52TC2] Page 1 vụ vui chơi giải trí – thể thao dưới nước và liên kết với Công ty Dịch vụ Phú Thọ đầu tư khai thác các trò chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.Là một trong những công viên lớn và hiện đại nhất cả nước.Đến năm 2003, Công ty thực hiện chuyển đổi từ mô hình Công ty TNHH sang Công ty cổ phần, lấy tên là Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen. Công viên nước Đầm Sen nằm trong quần thể dịch vụ vui chơi giải trí Công viên Văn Hóa Đầm Sen, là một trong những công viên lớn và hiện đại nhất của cả nước. Công viên nước Đầm Sen với 30 loại thiết bị trò chơi dưới nước hiện đại, độc đáo tọa lạc ngay trong lòng thành phố là một địa điểm vui chơi lý tưởng cho du khách. Theo thống kê, hàng năm Công viên Văn hóa Đầm Sen thu hút hơn 4 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Đây sẽ là một lợi thế nổi bật của Công viên nước Đầm Sen trong việc phát triển thương hiệu Đầm Sen waterpark. Công viên nước Đầm Sen là một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam được tôn vinh trong năm 2008 với vị trí xếp hạng 11/50 (TOP 50) thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam được người tiêu dùng bình chọn do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty Nielsen Việt Nam tổ chức sẽ là một lợi thế cạnh tranh hết sức to lớn của DASECO đối với các doanh nghiệp cùng ngành. II. NGÀNH NGHỀ KINH DOANH o Dịch vụ giải trí, vui chơi, thể thao dưới nước và các dịch vụ khác (ăn uống, cho thuê đồ tắm, bán hàng lưu niệm). o Dịch vụ du lịch lữ hành nội địa và quốc tế (phải thực hiện theo qui định của pháp luật) o Vận chuyển hành khách bằng taxi (chỉ hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo qui định của pháp luật) o Mua bán rượu bia, thuốc lá nội (đối với mua bán rượu trên 30 độ và thuốc lá nội, chỉ hoạt động khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều [52TC2] Page 2 kiện kinh doanh theo qui định của pháp luật), thiết bị máy móc, linh kiện, vật tư, nguyên liệu và sản phẩm phục vụ ngành thể thao dưới nước, ngành nhà hàng – khách sạn. o Tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp (chỉ hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo qui định của pháp luật) o Sản xuất vật liệu xây dựng, sản phẩm mây tre lá, gốm sứ, keo dán tổng hợp (Không sản xuất vật liệu xây dựng, sản phẩm gốm sứ tại Tp.Hồ Chí Minh) PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY I. MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI • Nhà cung ứng Là công ty liên doanh với quy mô kinh doanh – thương mại lớn cả nước thì đòi hỏi Đầm Sen phải có một lượng nhân sự lớn. Công ty lại hoạt động trong ngành du lịch_một ngành khá “hot” hiện nay, cũng đã và đang thu hút một lượng nhân lực rộng lớn. Biết được tính chất công việc và nhu cầu đông đảo nhân viên, mỗi năm công ty đều có những chính sách tuyển dụng nhằm gia tăng nhân viên đáp ứng cho vị trí công việc. Sau đây là một số phương thức cung ứng nhân lực của công ty :  Từ bạn bè, người thân của nhân viên: từ nguồn này thì đội ngũ nhân viên tìm được rất đáng tin cậy, làm việc sẽ rất có hiệu quả cho công ty,  Ứng viên do quảng cáo: công ty đã tuyển dụng nhân viên bằng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau (vd: qua bảng tin, các chương [52TC2] Page 3 trình tuyển dụng trên báo, đài hoặc tivi, internet,…) từ phương pháp tuyển dụng này, công ty có thể giới thiệu được hình ảnh của mình đến khắp nơi không những trong và ngoài nước, thu hút được nguồn nhân lực từ khắp mọi nơi trong cũng như ngoài nước…  Thu hút từ sự kiện đặc biệt(hội chợ): công ty đã tổ chức tham gia hỗ trợ nhiều chương trình cho nhiều buổi hội chợ lớn nhỏ khắp mọi miền đất nước vì thế cũng cần đội ngũ nhân lực giới thiệu sản phẩm, hay bán hàng,… nên công ty cũng phải tìm nguồn nhân lực cho công việc. Từ đó, Đầm Sen đã có thể tìm được nguồn nhân lục thực sự có năng lực, phù hợp với nhu cầu mà công ty cần tuyển dụng.  Từ các trường đại học, cao đẳng: nằm ở trung tâm thương mại dịch vụ lớn nhất nước nơi tập trung số lượng các trường đại học, cao đẳng khổng lồ. với số lượng sinh viên hằng năm ra trường rất nhiều công ty có thể tuyển chọn trực tiếp từ nhiều trường các công việc hay chức vụ khác nhau đặc biệt là nhân viên thời vụ khi bước sang mùa du lịch. Có nhiều cơ hội tiếp cận những tiến bộ công nghệ, kỹ thuật, quản trị, công ty nên chủ động chia sẻ với các trường để đào tạo những thế hệ tương lai đáp ứng yêu cầu hội nhập nhanh của công ty từ nhiều công việc và chức vụ khác nhau. • Trung gian thương mại Ngoài việc, tìm đến những trường ĐH, CĐ, thị trường lao động, thì các trung gian thương mại cũng góp phần tuyển dụng cho công ty những nhân viên xuất sắc. [52TC2] Page 4 Việc đến những trung tâm giới thiệu việc làm, môi giới lao động hay những công ty săn đầu người để tuyển dụng hàng năm, công ty không những nắm bắt nhu cầu việc làm, tìm ra những nhân viên cần tuyển, mà còn phát hiện được những nhân tài cho nhiều vị trí cấp cao khác.Phương thức này còn góp phần tiết kiệm chi phí quảng cáo cho công ty. Các khoản chi tiết kiệm đó Công ty Đầm Sen mỗi năm luôn dành cho việc nâng cấp môi trường làm việc và đào tạo, rèn luyện nhân viên trong công ty. • Đối thủ cạnh tranh Khi nhu cầu của con người về vui chơi trí càng tăng như tốc độ hiện nay thì cũng đồng nghĩa với việc nhiều Công ty hoạt động trong cùng lĩnh vực cùng ngành nghề càng tăng gay gắt về loại hình vui chơi, sự đa dạng hóa các loại hình du lịch như tham gia di tích thắng cảnh, du lịch lễ hội , du lịch sinh thái, du lịch nghĩ dưỡng và chữa bệnh, du lịch MICE( là loại hình du lịch hội nghị hội thảo chuyên đề ) … tuy nhiên sự cạnh tranh hơn hết giữa các công ty khác với DASECO vẫn là nguồn nhân lực đội ngũ nhân viên Đối với DASECO , không chỉ có cơ sở hạ tầng tốt mà DASECO đang được quản lí và điều hành bởi những thành viên đầy nhiệt huyết và có trình độ nghiệp vụ cao. Đội ngũ cán bộ quản lí đc đào tạo bài bản và tiếp thu được những kiến thức, kinh nghiệm quản lí các trò chơi, vui chơi giải trí và thể thao dưới nước đạt tiêu chuẩn quốc gia. Trong quá trình điều hành, đội ngũ cán bộ điều hành DASECO luôn phát huy được những điểm mạnh kinh nghiệm, nghiệp vụ quản lí điều hành , đồng thời cũng cụ thể hóa chi tiết các quá trình nghiệp vụ đến từng nhân viên tạo cảm giác nhiệt tình, an toàn thân thiện với khách hàng. [52TC2] Page 5 Với loại ngành kinh doanh có nhiều tiềm năng này thì việc có các đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều ,không chỉ có Công ty, DN trong nước mà còn có cả các DN nước ngoài với kinh nghiệm lâu đời và tiềm lực về tài chính. Như vậy, đứng trước những thách thức về đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của mình, DASECO đã tập trung chú trọng hơn về việc nâng cao cơ sở hạ tầng, các loại hình dịch vụ, và đặc biệt là việc đào tạo đội ngũ nhân viên, cán bộ quản lí của Công ty mình. • Khách hàng Sự hài lòng của khách hàng chính là một trong những chính sách chú trọng của Công ty. Với một lượng khách du lịch đông đảo đến hàng năm là minh chứng xác thực nhất cho sự hài lòng của khác hàng cũng như chất lượng phục vụ từ nhân viên của công ty. Với việc đạt ở vị trí 11/50 top thương hiệu khu vui chơi hàng đầu Việt Nam. Công ty Công viên nước không chỉ được đánh giá cao về sự đa dạng các loại trò chơi mà còn được quan tâm bởi chất lượng phục vụ của công ty đối với khách hàng. Do đó mà mỗi năm có hơn 4 triệu lượng khách từ nhiều nơi chọn Đầm Sen là nơi tận hưởng kỳ nghỉ. Công ty đã đưa ra những quy định về cách ứng xử với khách hàng như:  Đối xử với họ bằng sự kính trọng;  Lịch sự và ăn mặc chỉnh tề (dấu hiệu của sự tự trọng);  Chú ý đến họ ngay lập tức  Thể hiện sự thân thiện (một nụ cười và giao tiếp bằng mắt);  Chào hỏi khách hàng bằng những lời thân thiện và lịch sự.  Tất cả mọi người đều chào khách hàng khi gặp họ.  Những cử chỉ thể hiện cũng quan trọng như những gì chúng ta nói. [52TC2] Page 6  Qua điện thoại  Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng. Khi tiếp cận được, bạn cần có lời chào và giới thiệu thật ấn tượng.Nên chuẩn bị trước nội dung cuộc nói chuyện sao cho thật ngắn gọn, xúc tích.  Gặp trực tiếp  Tiếp cận với thái độ nhẹ nhàng, lịch sự tạo cho khách hàng cảm xúc tình cờ. Cần vận dụng hoàn cảnh để gợi ý tiếp chuyện, không nên đề cập giới thiệu sản phẩm khi chưa phá hàng rào. Ngòai ra, bạn không nên thiết lập cuộc hẹn chính xác trong lần gặp đầu tiên • Thị trường Kinh tế Chu kỳ kinh tế và chu kỳ kinh doanh ảnh hưởng rất lớn đến quản lý NNL. Trong giai đoạn kinh tế phát triển, các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng sản xuất do vậy cần phát triển lao động mới, tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện và bồi dưỡng cán bộ công nhân viên. Hơn nữa việc mở rộng sản xuất này đòi hỏi doanh nghiệp phải tuyển thêm người có năng lực, trình độ buộc doanh nghiệp phải tăng lương, tăng phúc lợi, cải thiện điều kiện làm việc để thu hút nhân tài. Ngược lại, khi kinh tế suy thoái, bất ổn và có chiều hướng đi xuống đòi hỏi doanh nghiệp một mặt vẫn phải duy trì lực lượng lao động có tay nghề, mặt khác cần phải giảm chi phí lao động. Doanh nghiệp phải cho nhân viên nghỉ tạm thời hoặc nghỉ hẳn, giảm phúc lợi. Ở Việt Nam từ khi áp dụng chính sách mở cửa, nhu cầu phát triển nhiều công ty xí nghiệp mới có chiều hướng gia tăng, để thu hút nhân lực, đặc biệt các DN kinh doanh cùng ngành. Do đó Công ty Công viên nước Đầm Sen đã đưa ra [52TC2] Page 7 nhiều biện pháp như tăng lương, tăng phúc lợi, giảm giờ làm… rõ ràng khung cảnh kinh tế có ảnh hưởng lớn đến quản lý NNL của mình. Năm 2012 là năm đầy khó khăn đối với nền kinh tế, không ngoại trừ ngành dịch vụ du lịch giải trí, vì thu nhập người dân bị cắt giảm nên họ cũng cắt giảm bớt việc vui chơi giải trí của mình nên các công ty dịch vụ du lịch –giải trí, trong đó có Công viên Đầm Sen năm nay cũng gặp nhiều khó khăn, lượng khách hàng sụt giảm trong năm ảnh hướng lớn đến chính sách nguồn nhân lực của công ty. Vì vậy, trong năm Công ty luôn tích cực kí hợp đồng thuê nhân công bên ngoài thay vì tuyển dụng để tiết kiệm chi phí, những nhân viên nòng cốt được sắp xếp gửi đi đào tạo thêm nghiệp vụ chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp ở các chương trình dài hạn để chuẩn bị mở rộng và phát triển thêm các dịch vụ vui chơi giải trí mới lạ khác thu hút hơn trong năm tới. Đồng thời tổ chức các cuộc dã ngoại cho từng bộ phận luân phiên vào mùa vắng khách để nhân viên thư giãn, tạo hứng thú làm việc cho nhân viên cũng như tạo sự gắn kết nhân viên với công ty. • Pháp luật của nhà nước Luật lệ của nhà nước hay còn gọi là môi trường pháp lý bao gồm các văn bản phàp luật có liên quan đến vấn đề lao động, sử dụng lao động, đây là khung pháp lý cho các doanh nghiệp giải quyết tốt mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động, là tiền đề cho các doanh nghiệp xây dựng các tiêu chuẩn pháp lý khi hình thành, củng cố và phát triển NNL. Theo luật mới thì mức lương tối thiểu tăng lên 1.050.000đ/ người mang tới cho công ty nhiều cơ hội để thu hút nhân tài trong ngành du lịch giải trí,đặc biệt là Công ty CP Đầm Sen giúp lên dây cót tinh thần cho toàn thể anh em nhân viên. Đồng thời cũng đem đến cho công ty những thách thức không nhỏ là [52TC2] Page 8 chi phí nhân công nhiều hơn sẽ khó khăn hơn trong duy trì chính sách nguồn nhân lực cũng như chính sách đãi ngộ như trước nên mức thưởng sẽ khắt khe hơn. Ngoài ra Công ty Đầm Sen là một ngành dịch vụ nên cần 1 lực lượng lớn các lao động trẻ tuổi nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Đáp ứng và thu hút được một lượng lớn những bạn trẻ có nhu cầu tìm việc làm. Giúp làm giảm tỉ lệ thất nghiệp xuống. • Văn hóa- Xã hội Yếu tố văn hóa- xã hội có ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động quản trị và kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải phân tích các yếu tố văn hóa, xã hội nhằm nhận biết các cơ hội và nguy cơ có thể xảy ra. Mỗi một sự thay đổi của các lực lượng văn hóa có thể tạo ra một sự thay đổi về nhân sự của doanh nghiệp. Các truyền thống, tập quán, thói quen, lễ nghi, các quy phạm tư tưởng và đạo đức… tạo nên lối sống văn hoá và môi trường hoạt động xã hội của con người nói chung và người lao động trong doanh nghiệp nói riêng. Trong một nền văn hoá xã hội có quá nhiều đẳng cấp, nấc thang giá trị xã hội không theo kịp đà phát triển của thời đại sẽ ḱìm hãm, không cung cấp nhân tài cho tổ chức. Chính cung cách văn hoá xă hội tạo ra bầu không khí văn hoá của doanh nghiệp. Sự thay đổi các giá trị văn hoá của một nước sẽ tạo ra các thử thách cho công tác quản lý nguồn nhân lực. Nếu quản lý NNL tốt sẽ quyết định sự thành công của doanh nghiệp và ngược lại. Cụ thể: + Người Việt Nam thường có tâm lý bầy đàn : [52TC2] Page 9 – Cơ hội: tạo tinh thần đoàn kết cao trong nội bộ doanh nghiệp, góp phần đưa phong trào của doanh nghiệp phát triển được dễ dàng và bền vững. – Thách thức : khi có sự cố xảy ra (đình công) thì thường lan rộng và khó kiểm soát hơn gây khó khăn trong việc ổn định lại cơ cấu tổ chức của đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp. + Người lao động có đức tính cần cù, siêng năng – Cơ hội : giúp doanh nghiệp có được đội ngũ nhân viên tốt cần cù làm việc mang lại năng suất lao động cao . + Thói quen làm việc theo nhịp độ chậm – Cơ hội : giúp kiểm soát dễ dàng hơn, đảm bảo được chất lượng của công việc – Thách thức: giảm năng suất lao động, đánh mất nhiều cơ hội kinh doanh mất đi lợi nhuận của doanh nghiệp. + Tôn trọng người lớn tuổi – Cơ hội: tạo ra được trật tự trong công ty, có nền nếp trong hoạt động – Thách thức : khó xử trong việc cử người quản lý vì khi cử người quản lý cần cử những người lớn tuổi có tuổi đời cao trong công ty nhưng đôi khi những người này không có trình độ bằng những người trẻ tuổi, vô hình đã làm mất đi nhân tài của doanh nghiệp + Thu nhập của người dân đang ngày càng tăng lên – Cơ hội: khi thu nhập tăng thì nhu cầu du lịch, hưởng thụ cũng tăng lên khiến cơ hội phát triển và mở rộng quy mô của công ty không ngừng tăng khiến nhu cầu nhân viên của công ty cũng tăng theo. + Dân số: đang ngày càng tăng – Cơ hội: Dân số ngày càng tăng và thu nhập cũng tăng khiến tăng nhu cầu du lịch, giải trí nên nhu cầu nhân viên của doanh nghiệp cũng ngày càng tăng thêm. Bên cạnh đó cũng cung cấp nguồn nhân lực dồi dào và ngày [52TC2] Page 10 […]… sự linh động và giúp tiết kiệm chi phí nhân công cho công ty  Phát triển thương hiệu ĐẦM SEN WATERPARK Công viên nước Đầm Sen nằm trong quần thể dịch vụ vui chơi giải trí Công viên Văn Hóa Đầm Sen, là một trong những công viên lớn và hiện đại nhất của cả nước Công viên nước Đầm Sen với 32 loại thiết bị trò chơi dưới nước hiện đại, độc đáo cùng với nhà hàng Đầm sen waterpark tọa lạc ngay trong lòng… nhân viên mùa vụ như vào mùa vắng khách sẽ cho nhân viên đi đào tạo thêm các lớp kĩ năng hoặc cho thuê lao động dịch vụ Nguồn nhân lực [52TC2] Page 22 của công ty ít bị xáo trộn, công ty hạn chế sa thải nhân viên, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên giúp họ thoải mái và gắn bó với công ty hơn • Ban lãnh đạo và nguồn nhân lực của công ty  Ban lãnh đạo: Ban lãnh đạo HĐQT công ty CP Công viên nước Đầm. .. điểm vui chơi nghỉ mát lý tưởng cho du khách Theo thống kê, hàng năm Công viên Văn hóa Đầm Sen thu hút hơn 6 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí Đây sẽ là một lợi thế nổi bật của Công viên nước Đầm Sen trong việc phát triển thương hiệu Đầm Sen waterpark Công viên nước Đầm Sen là một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam được tôn vinh 1 trong 100 Thương hiệu Việt bền vững năm… hiệu quả sản xuất kinh doanh và nhu cầu nhân sự của công ty Công viên nước Đầm sen có lợi thế là được tọa lạc tại 1 trong 5 thành phố lớn của nước ta-thành phố Hồ Chí Minh-nơi mà có thị trường lao động dồi dào nhất cả nước, vì thế việc thu hút nhân lực đối với Công ty vô cùng thuận lợi Cụ thể là: + Hệ thống đường xá, giao thông: Ở TP.HCM nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung thì hệ thống đường xá… tranh gay gắt giữa các Công ty trong ngành để phát triển dịch vụ và mở rộng thị phần Mặc dù thị trường du lịch, vui chơi giải trí tại thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều sự cạnh tranh làm chia sẻ bớt thị phần của Công ty ví dụ như: Khu du lịch Suối Tiên, Công viên nước Sài Gòn, Thế giới nước Việt Nam, Khu du lịch Bình Quới… Tuy nhiên trong năm 2012, Công ty Cổ phần Công Viên Nước Đầm Sen đẩy mạnh hoạt động… dài trên trang mạng TripAdvisor® Công ty đang xây dựng 1 đội ngũ nhân lực đầy năng động, nhiệt huyết, tài năng để cùng công ty phát triển thương hiệu Đầm sen waterpark Hàng loạt các chuỗi chương trình thực hiện dành riêng cho những con người trong gia đình Đầm sen waterpark, kèm theo đó là các chương trình xã hội vì cộng đồng do các nhân viên của công ty chung tay thực hiện điển hình là Ngày hội hiến… công viên về mọi mặt để ngày càng tăng sự hài lòng du khách khi đến với công viên – Tiếp tục đầu tư ra ngoài công viên nhất là mạng kinh doanh ăn uống nhà hàng tiệc cưới – khách sạn Tìm nhiều đối tác mới để thực hiện các chương trinh hợp tác kinh doanh, quảng bá, khuyến mãi… – Tiếp tục duy trì và phát triển các mảng hoạt động nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất trong các dịch vụ tại công viên. .. hàng, Công ty thường xuyên mở các buổi sinh hoạt hàng tuần để [52TC2] Page 19 nâng cao thêm nghiệp vụ cho các nhan viên, khuyến khích nhân viên của mình tự trau dồi kinh nghiệm cũng như kĩ năng mọi lúc mọi nơi, mở câu lạc bộ giao lưu tiếng Anh trong công ty, đề ra nhiều huy hiệu và giải thưởng hàng quí như nhân viên thân thiện”, nhân viên tài năng”… để cổ vũ tinh thần cho những nhân viên chăm chỉ Công. .. có chính sách luân chuyển vị trí cho nhân viên định kì để các nhân viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và tạo sự đoàn kết nội bộ, công ty sử dụng 30% nhân viên hợp đồng theo mùa vụ để đáp ứng nhu cầu trong các tháng cao điểm (mùa hè) và tinh giản nhân viên trong những mùa vắng khách, chọn lọcứng viên gửi đi đào tạo các kĩ năng mềm như tổ chức sự kiện, hướng dẫn viên, quản trò theo yêu cầu của khách… Chính… dưỡng như công viên nước Đầm Sen nhiều hơn => nhu cầu về nhân viên cũng tăng + Hệ thống thông tin liên lạc: ngày càng được hoàn thiện hơn – Cơ hội: tạo thuận tiện cho sự liên hệ cũng như đăng các thông tin tuyển dụng rộng rãi hơn mặt khác giúp công ty có thể quảng cáo hình ảnh của công ty một cách nhanh và mạnh mẽ để nhiều người biết đến, tăng khách hàng cho công ty kèm theo nhu cầu tuyển nhân sự và . TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG VIÊN NƯỚC ĐẦM SEN I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH Công ty Cổ phần Công Viên Nước Đầm Sen tiền thân là Công ty TNHH Công Viên Nước Đầm Sen được liên doanh giữa Công ty Du. mô hình Công ty TNHH sang Công ty cổ phần, lấy tên là Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen. Công viên nước Đầm Sen nằm trong quần thể dịch vụ vui chơi giải trí Công viên Văn Hóa Đầm Sen, là. phí nhân công cho công ty.  Phát triển thương hiệu ĐẦM SEN WATERPARK Công viên nước Đầm Sen nằm trong quần thể dịch vụ vui chơi giải trí Công viên Văn Hóa Đầm Sen, là một trong những công viên

Xem Thêm :   [Trực Tiếp] Thưởng Thức Lẩu Gà (Lá É)

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Du Lịch

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung
Xem Thêm :  Somewhere Only We Know (Chinese Drama Review & Summary) ⋆ Global Granary

Related Articles

Back to top button