Du Lịch

[update 2021] tắt tính năng bán hàng trên facebook cá nhân

Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến tính năng này của Facebook. Bài viết này Vinalink sẽ chia sẻ đến bạn đọc tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân.

Bạn đã biết đến tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân chưa? Bán hàng trên Facebook cá nhân hiện nay nay là một xu hướng giúp người kinh doanh online bán hàng hiệu quả hơn.

Tại sao nên bán hàng trên Facebook cá nhân?

Chắc các bạn cũng đã biết, các bài đăng bởi các tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng truy cập tự nhiên của bài đăng trên trang cá nhân có thể gấp 3 đến 4 lần so với Fanpage và Group.

Bên cạnh đó, những tài khoản fb cá nhân có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với Fanpage và Group. Việc bạn kết bạn là một cách gia tăng thêm khách hàng tiềm năng cho trang fb cá nhân của bạn, khi đó họ khả năng họ sẽ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn. 

 

Ưu điểm của việc bán hàng trên Facebook cá nhân:

1. Tiếp cận khách hàng miễn phí, tương tác cao.

2. Dễ tạo sự tin tưởng cho khách hàng, nhất là các khách hàng mua lẻ.

3. Khả năng hiển thị bài viết trên Newfeed của mọi người sẽ cao hơn so với các bài viết được đăng trên Fanpage và Group.

4. Bán hàng trên Facebook cá nhân có tính ổn định hơn, không lo lắng về thanh toán, tài khoản và chính sách của Facebook.

tính năng bán hàng trên fb cá nhân

Ưu điểm bán hàng trên Facebook cá nhân

Cách bật – tắt tính năng bán hàng trên fb cá nhân của bạn

Cách bật tính năng bán hàng trên fb cá nhân của bạn với Marketplace

Để bật tính năng bán hàng trên fb cá nhân của bạn, bạn có thể thông qua mục Marketplace của Facebook, cách làm như sau:

Bước 1: Tại giao diện chính của ứng dụng Facebook, bạn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang → Chọn chức năng Marketplace.

Bước 2: Chọn biểu tượng hình người ở góc phải màn hình.

tính năng bán hàng trên fb cá nhân

Bước 3: Bạn chọn vào mục Bài niêm yết của bạn.

Bước 4: Chọn biểu tượng Tạo bài mới ở góc phải màn hình. Mục Tạo bài niêm yết mới sẽ hiện ra. Tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân với Marketplace sẽ cho phép người dùng có thể đăng tải các lĩnh vực gồm: Mặt hàng, xe cộ, nhà đăng bán hoặc cho thuê, việc làm.

tắt tính năng bán hàng trên fb

Bạn lựa chọn một trong những mục trên mà bạn muốn đăng tải trên Marketplace.

Ở bài viết này, Vinalink sẽ lựa chọn mục Mặt hàng để minh họa cho bạn đọc các bước kế tiếp nha.

Bước 5: Bạn nhập đầy đủ các thông tin cần thiết về mặt hàng, sản phẩm cần bán. Những mục chính bạn cần nhập trong đây để người mua có thể nắm rõ thông tin gồm có: 

1. Tiêu đề (Tên sản phẩm, mặt hàng)

2. Giá (Đơn vị: VNĐ)

3. Hạng mục (Đồ gia dụng, đồ điện tử, máy móc…)

4. Tình trạng (Mới, đã qua sử dụng, cũ…)

5. Thương hiệu

6. Vị trí (Nơi bán sản phẩm)

Những mục còn lại: Kích thước, mô tả sản phẩm, thẻ sản phẩm… là những mục không quá quan trọng và không bắt buộc, bạn có thể nhập hoặc không nhập.

Nếu có nhu cầu Ship hàng cho khách, bạn có thể kích hoạt chức năng Có giao hàng bằng cách kéo chấm tròn sang bên phải.

Bước 6: Sau khi hoàn tất các thông tin bài bán hàng trên Facebook cá nhân với Marketplace, bạn nhấn vào Tiếp. Tại đây, ngoài việc đăng bài bán hàng trên Fb cá nhân của bạn, bạn có thể chọn niêm yết trong các nhóm nếu bạn muốn. Sau đó ấn Đăng.

tính năng bán hàng trên fb cá nhân

Bước 7: Đợi bài đăng được tải lên. Sau khi đăng thành công, bạn chọn vào tên sản phẩm. Tại đây, bạn có thể quản lý được các thông tin về bài đăng của mặt hàng, sản phẩm đang bán, theo dõi được số lượng người tiếp cận, lượt xem bài viết. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sửa được lại những thông tin về sản phẩm của mình.

 

Tắt tính năng bán hàng trên bài viết

Để tắt tính năng bán hàng trên fb cá nhân, bạn chỉ cần thực hiện các bước cơ bản sau:

Bước 1: Vào bài viết mà bạn muốn tắt tính năng bán hàng.

Bước 2: Chọn vào dấu 3 chấm ở góc trên, bên phải của bài viết. 

Bước 3: Chọn mục Tắt định dạng bán hàng.

tắt tính năng bán hàng trên fb cá nhân

Vậy là bạn đã tắt được tính năng bán hàng trên fb một cách vô cùng nhanh chóng.

10+ lưu ý khi bán hàng trên Facebook cá nhân để tránh Facebook hạn chế bán hàng

1. Ảnh avatar và ảnh cover

Ảnh đại diện và ảnh bìa của bạn nên để ảnh thật và có thể thêm vào những sản phẩm mình đang kinh doanh, kèm theo đó là những thông tin cơ bản của bạn như: Số điện thoại, số tài khoản, địa chỉ liên hệ… 

Điều này giúp cho tài khoản Facebook của bạn tạo ra sự tin tưởng, uy tín hơn đối với các khách hàng tiềm năng. 

tính năng bán hàng trên fb cá nhân

2. Tên Facebook của bạn

Để tạo niềm tin đối với khách hàng, bạn nên để tên facebook là tên thật của mình.

Với những mặt hàng tầm trung, giá rẻ hay những dịch vụ không quá kén chọn khách hàng thì bạn nên đặt tên thật, có thể kèm theo tên sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như: Thanh Thủy Spa, Hùng Xmen, Trung – Chuyên đồ xách tay Úc…

Còn đối với những mặt hàng cao cấp, giá trị sản phẩm/dịch vụ lớn, đòi hỏi bán hàng nhiều thông qua quan hệ thì tốt nhất bạn nên để tên họ đầy đủ của bạn.

3. Thông tin giới thiệu

Vẫn là yếu tố tạo niềm tin đến với khách hàng của bạn, bạn cần để thông tin chính xác của mình. Nếu để thông tin không rõ ràng, không chính xác thì nào ai dám mua sản phẩm của bạn, đúng không?

Thông tin ở phần giới thiệu của bạn phải đặt rõ ràng, địa chỉ cụ thể, đưa thêm các thông tin cần thiết về shop của bạn (nếu có).

4. Để chế độ công khai đối với bình luận các bài viết của bạn

Tài khoản để bán hàng, bạn cần công khai thông tin, công khai bình luận để những người không phải là bạn bè của bạn cũng có thể tương tác, bình luận với bạn. Khi đó bạn mới có thể có được những sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

5. Danh sách bạn bè

Để có thể tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm bạn muốn kinh doanh, thì bạn cần kết bạn với đúng đối tượng và danh sách bạn bè của bạn cũng cần “hùng hậu” thì mới có thể bán được hàng.

Ví dụ, nếu bạn bán những sản phẩm thời trang giá rẻ, trẻ trung cho nữ giới thì dĩ nhiên đối tượng bạn cần kết bạn là học sinh, sinh viên, hay những người mới đi làm là nữ. Như vậy bạn mới có thể bán hàng hiệu quả. Còn nếu bán sản phẩm cho nữ mà toàn kết bạn với nam thì bạn bán hàng cho ai nào?

Bạn cũng không nên kết bạn với quá nhiều, một ngày nên kết bạn với khoảng 20-30 người, nếu họ không đồng ý bạn có thể để 2 ngày sau “hủy lời mời” để kết bạn lại.

Bạn cũng đừng ngại ngần mà lọc danh sách bạn bè để có thể loại trừ những người không phải khách hàng tiềm năng của bạn và kết thêm những bạn mới.

6. Bật chế độ cho người khác theo dõi

Khi bạn đã đạt đến giới hạn danh sách bạn bè không thể accept thêm bạn, khi có những người bạn không muốn kết bạn nhưng bạn vẫn muốn cho họ xem bài viết của mình thì phải làm sao? 

Bạn hãy bật chế độ cho người khác theo dõi mình lên và họ sẽ có thể theo dõi được bài viết của bạn kể cả khi bạn không đồng ý kết bạn với họ.

>>> Tham khảo bài viết: Cách làm hiện số người theo dõi trên Facebook

7. Chất lượng hình ảnh sản phẩm

Điều bạn nên tránh khi đăng ảnh sản phẩm để bán hàng đó là: hình ảnh sản phẩm nhỏ, không rõ nét, có logo, website hay số điện thoại của bên khác. Điều này sẽ làm mất hình ảnh và uy tín của bạn. Khách hàng có thể nghĩ bạn “treo đầu dê, bán thịt chó”, chất lượng sản phẩm của bạn không đáng tin, hàng nhái… 

Để ảnh chất lượng và nét trên Facebook thì bạn nên sử dụng những bức ảnh có kích thước từ 1200px trở lên. Nếu bạn không biết tiêu chuẩn, nét là gì thì hãy tải bức ảnh đó về điện thoại hoặc máy tính, nếu phải căng mắt ra nhìn và đọc thì bức ảnh đó ok rồi đó.

tính năng bán hàng trên fb cá nhân

8. Đừng đăng quá nhiều bài bán hàng trong ngày

Facebook là mạng xã hội để kết nối bạn bè, chia sẻ thông tin và giải trí là chính. Nếu bạn quá làm dụng Facebook chỉ để bán hàng, thì bạn bè của bạn sẽ cảm giác khó chịu, và có thể hủy kết bạn, thậm chí là block bạn đó. 

Một ngày bạn chỉ nên đăng 1 đến 2 bài bán hàng thôi, còn lại có thể đăng thêm những status vui vui, chia sẻ, “sống ảo” về bản thân hay những câu chuyện vui. Điều này giúp tăng tương tác cho tài khoản facebook cá nhân của bạn.

>>> Tham khảo: Những câu tương tác hay bán hàng online

9. Chăm chỉ tương tác bạn bè

Bạn hãy chăm chỉ like, comment, share, nhắn tin với bạn bè. Việc này giúp cho những bài viết của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn trên newfeed của bạn bè.

10. Nội dung bài viết phải HẤP DẪN

Nếu bạn viết bài với nội dung không gây hứng thú, kích thích người đọc thì làm sao bạn có được những sự tương tác từ bạn bè. Lúc đó bạn bè của bạn sẽ không quan tâm đến bài viết của bạn đâu.

11. Lên lịch đăng bài một cách khoa học

Bạn hãy sắp xếp lên lịch đăng bài sao cho hợp lý, không đăng bài liên tục, cũng không đăng quá thưa. Lựa chọn thời gian thích hợp để đăng bài một cách đều đặn sẽ giúp khách hàng của bạn trong vô thức sẽ nắm được thời gian bạn đăng bài.

Khung giờ Vàng đăng bài tương tác bán hàng online “triệu like”

 Thời điểm VÀNG cho việc đăng bài:

– 7h đến 9h sáng: đây là khung giờ mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn bắt đầu một ngày mới và lướt newfeed facebook.

– 11h30 đến 13h30: Khung giờ này là thời gian nghỉ trưa, lượng người online cũng khá đông.

– 20h: Thời điểm này chắc chắn mọi người đang tranh thủ thời gian ăn tối để dạo quanh vài vòng mạng xã hội. Đây cũng là khung giờ đẹp nhất để đăng video.

– 22h30: Giờ này là giờ của các “cú đêm” hoạt động mạnh mẽ. Còn gì luyến tiếc của ngày hôm nay thì đăng nốt lên facebook nào.

tính năng bán hàng trên fb cá nhân

Trên đây là những chia sẻ của Vinalink về tính năng bán hàng trên fb cá nhân. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nếu có gì thắc mắc, hãy liên hệ với Vinalink để được tư vấn.


tắt tính năng bán hàng trên facebook


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Du Lịch
Xem Thêm :  Cả chục công đoạn làm ra món "cơm" dừa trắng ngần ngọt lịm đặc sản bến tre

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button