Kiến Thức Chung

Salesforce là gì? tại sao doanh nghiệp cần sử dụng salesforce?

Mục lục

Trong những năm gần đây có một sự biến động rất lớn trong công nghệ tác động đến thế giới kinh doanh đó chính là Salesforce. Trong blog ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn được biết về khái niệm salesforce là gì? Tại sao rất nhiều doanh nghiệp lại sử dụng nó như một đứa “con cưng”?

1. Salesforce là gì?

Từ những gã khổng lồ công nghệ là Google, Facebook… tất cả đều sử dụng dịch vụ và sản phẩm của Salesforce.

Salesforce khởi đầu là công ty CRM Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS). Salesforce hiện cung cấp các giải pháp phần mềm khác nhau và một nền tảng cho người dùng và nhà phát triển để phát triển và phân phối phần mềm tùy chỉnh. Salesforce.com dựa trên kiến ​​trúc nhiều người thuê. Điều này có nghĩa là nhiều khách hàng chia sẻ công nghệ chung và tất cả đều chạy trên phiên bản mới nhất. Bạn không phải lo lắng về việc nâng cấp ứng dụng hoặc cơ sở hạ tầng – chúng diễn ra tự động. Điều này giúp tổ chức của bạn tập trung vào đổi mới hơn là quản lý công nghệ. 

>>> Xem ngay: Mentor là gì? Các yếu tố để trở thành một Mentor tài giỏi

Là một phần mềm cung cấp giải pháp công nghệ

2. Lợi ích của việc sử dụng salesforce

Trước khi bật mí cho các bạn về salesforce là gì, thì bạn cần nắm được lý do tại sao bạn nên sử dụng salesforce.

– Salesforce cung cấp cho bạn đường dẫn nhanh nhất từ ​​ý  tưởng đến ứng dụng vào thực tế. Bạn có thể tập trung vào việc xây dựng ứng dụng của mình bằng các công cụ của Salesforce, thay vì tự xây dựng cơ sở hạ tầng và công cụ. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều năm thời gian và hàng triệu đô la.

– Khách hàng của Salesforce thường nói rằng nó là duy nhất vì ba lý do chính:

+ Fast – Phần mềm CRM truyền thống có thể mất hơn một năm để triển khai, hãy so sánh với Salesforce hàng tháng hoặc thậm chí vài tuần.

+ Dễ dàng – Salesforce chiến thắng trong danh mục dễ sử dụng . Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để sử dụng và ít thời gian hơn để tìm ra nó.

+ Hiệu quả – Bởi vì nó dễ sử dụng và có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, khách hàng thấy Salesforce rất hiệu quả.

– Khi nắm rõ hơn về Salesforce là gì thì bạn sẽ biết được nó có ở trên đám mây, vì vậy nhóm của bạn có thể sử dụng nó từ mọi nơi có quyền truy cập internet.

– Nếu bạn là một doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng hoặc bạn là một công ty dày dạn kinh nghiệm trong nhiều năm, doanh nghiệp của bạn có thể cũng đang thay đổi. Lực lượng bán hàng hoàn toàn có thể mở rộng để bạn phát triển.

Xem Thêm :  Giá dê cỏ giống – Cập nhật chi tiết giá dê giống hiện nay năm 2020

– Salesforce tích hợp liền mạch với các ứng dụng của bên thứ 3. Nếu bạn muốn tích hợp Salesforce với Gmail, bạn có thể làm điều đó, nếu bạn muốn tích hợp nó với phần mềm kế toán của mình, bạn cũng có thể làm điều đó. Mặt khác, việc tích hợp rất khó khăn với các CRM khác.

– Salesforce có giá cả phải chăng, đặc biệt nếu bạn xem xét nhiều khả năng của nó. Ngay cả các công ty khởi nghiệp và kinh doanh nhỏ cũng có thể sử dụng Salesforce.

Salesforce có rất nhiều lợi ích tuyệt vời

3. Lý do bạn nên chọn Salesforce

Chatter giao tiếp nội bộ với khách hàng

Module chatter là một tính năng hữu ích cho phép các nhân viên của doanh nghiệp có thể chia sẻ, cập nhật thông tin khách hàng và cách bên liên quan nhanh chóng và dễ dàng. Việc sử dụng công cụ này giúp phối hợp giữa các phòng ban sẽ trở nên nhanh chóng và tạo liên kết chặt chẽ giữa khách hàng và bộ phận liên quan

Ngoài ra chức năng liên quan tới profile cá nhân giúp cho mỗi nhân viên kinh doanh đăng những thông tin cũng như điểm mạnh của mình. Từ đây khách hàng có thể biết được năng lực của từng người.  Bên cạnh đó, Salesforce CRM còn có tính năng hỗ trợ phân quyền chia sẻ thông tin, công việc và tài liệu giữa các nhóm với nhau một cách tuyệt mật nhất, chỉ những thành viên được chia sẻ mới có thể xem và phản hồi những thông tin đó, đảm bảo an toàn với những dữ liệu quan trọng với công ty.

Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ

Tính năng này của salesforce giúp những nhân viên kinh doanh nắm được thông tin khách hàng chi tiết nhất như lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, năng lực tài chính khách hàng… Từ đó sẽ phân nhóm khách hàng theo từng phân khúc khác nhau và có những chiến lược tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giúp tăng tỉ lệ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ lên cao hơn cho doanh nghiệp.

Tổng hợp những thông tin có được từ các bộ phận khác nhau (kinh doanh, Marketing) từ đó theo dõi và xây dựng kế hoạch và hoạt động mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Quản lý cơ hội bán hàng

Khi áp dụng phần mềm này vào trong doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng thể và nắm bắt được thông tin về khách hàng như hợp đồng, dự án, giai đoạn, kiểm tra quy trình của nhân viên chăm sóc khách hàng…đồng thời cũng thu thập được những thông tin hữu ích của đối thủ từ đó phân tích và đưa ra những phương án khác. 

– Việc xác định đúng đối tượng khách hàng cho sản phẩm là một trong những yếu tố giúp cho bạn có thể tăng cơ hội bán được hàng hay có thể nói là tỷ lệ chuyển đổi nếu bạn đang kinh doanh online bởi sản phẩm của bạn là rất phù hợp với họ.

Lưu trữ thư viện thông tin

>>> Xem ngay: OKR là gì? OKR và KPI có nên tồn tại cùng nhau

Thư viện thông tin được lưu trữ giúp người dùng không phải xem hay lục lại những email cũ. Các chức năng website phổ biến như tìm kiếm, tagging, xếp hạng… giúp nhân viên và chủ doanh nghiệp nhanh chóng tìm được thứ mình cần.

Xem Thêm :  [bật mí] cách nhìn bụng biết có thai chính xác

Giải pháp quản lý thông tin hiệu quả chính là điểm mạnh của các phần mềm khi mà những các lưu trữ và tìm kiếm thông thường phải mất rất nhiều thời gian để xử lý việc này, tuy nhiên chỉ với một chức năng tìm kiếm thông minh được tích hợp sẵn trong thư viên thông viên – nơi lưu trữ mọi tài liệu, thông tin của doanh nghiệp thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Quản lý đối tác

– Với chức năng quản lý đối tác, việc hợp tác quan trọng cũng dễ dàng đối với các bộ phận hoặc cá nhân trong công ty. Ngoài ra các đối tác kinh doanh trung thành có thể gia tăng doanh số bán hàng gián tiếp cho doanh nghiệp bạn

– Công cụ này cho phép bạn có thể làm việc sát sao hơn với đối tác của mình theo thời gian thực: Chia sẻ thông tin kinh doanh và theo dõi các công đoạn hợp tác. Giờ đây, việc xây dựng và quản lý cộng động đối tác trung thành trở nên dễ dàng hơn.

Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh

Sử dụng Salesforce giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt được doannh số bán hàng và quản lý chính xác, đồng thời tránh được những khoản phí không cần thiết việc kiểm soát tốt chi phí cho doanh nghiệp là một cách hiệu quả để tăng tốc độ phát triển cũng như tăng lợi nhuận từ việc giảm chi phí.

Từ đây các doanh nghiệp có thể có dự đoán tốt hơn về doanh thu và nhu cầu sản phẩm, từ đây đưa ra quyết định tối ưu cho phương án kinh doanh, hạn chế tình trạng lặp thông tin của khách hàng. Dự tính lượng sản phẩm hoặc nhân lực trong tương lai để đảm bảo có thể cung cấp cho thì trường và nhu cầu theo từng thời điểm. Tóm lại phần mềm SaleseForce là giải pháp để doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định trong tương lai nhờ những báo cáo từ số liệu trước đó.

Thiết lập và quản lý quy trình làm việc.

Phần mềm chăm sóc khách hàng chỉ đóng vai trò hỗ trợ , chính vì vậy bạn cần xây dựng, thiết lập một quy trình làm việc cho mọi nhân viên, đảm bảo khối lượng công việc vừa đủ, thời gian hoàn thành theo chỉ tiêu , cập nhật báo cáo thường xuyên để có thể phân công những task mới. Xây dựng những quy trình làm việc riêng cho từng bộ phận, cho nhân viên mới,…

Email và năng suất làm việc.

Việc nhân viên kinh doanh và quản lý cùng sử dụng nhiều ứng dụng đồng thời như Microsoft Outlook, Google… Khả năng tích hợp nhiều công cụ khác nhau giúp Salesforce tối ưu công việc dễ dàng và thông minh hơn.

Tính tích hợp nhiều ứng dụng office để hỗ trợ công việc cho nhân viên giúp xây dựng một hệ thống duy nhất đảm bảo khả năng toàn vẹn của phần mềm. Nhân viên không cần sử dụng quá nhiều phần mềm hỗ trợ khác trong quá trình làm việc khiến hiệu suất công việc giảm đi do không thống nhất giải pháp 

Marketing và khách hàng tiềm năng.

Tính năng quản lỹ dữ liệt tập trung nên kế hoạch marketing sẽ được theo dõi sát sao qua từng giai đoạn.  Salesforce đóng vai trò quan trọng và có quan hệ mật thiết với các hoạt động kinh doanh. 

Xem Thêm :  Cách viết công thức trong word siêu đơn giản

– Khả năng quản lý dữ liệu tập trung, chiến dịch Marketing được theo dõi sát sao qua từng giai đoạn.

– Salesforce giúp cho các hoạt động Marketing được kết nối chặt chẽ cùng các hoạt động kinh doanh.

– Theo dõi các kế hoạch marketing, đánh giá hiệu quả của từng kế hoạch

– Tích hợp với quảng cáo Google Adwords, Tích hợp Email Marketing,… giúp nhận biết được hoạt động nào mạng lại hiệu quả cho doanh nghiệp đồng thời đưa ra những quyết định sáng suốt, phân bổ ngân sách phù hợp cho các hoạt động Marketing khác nhau.

– Đưa ra mức đánh giá khách hàng tiềm năng.

Hỗ trợ trên điện thoại di động.

Với khả năng truy cập thuận lợi trên thiết bị di động, bạn có thể ghi nhớ phản hồi khách hàng, cuộc điện thoại cần gọi, truy cập thông tin quan trọng và những báo cáo dạng hình ảnh… mà không cần mở máy tính.

Với phần mềm SalesForece cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, lượng dữ liệu cũng như người dùng ở mức trung bình cho phép doanh nghiệp có thể triển khai trên nền tảng các thiết bị di động của nhân viên, giúp việc sử dụng phần mềm, ứng dụng các tính năng của SaleseForce được dễ dàng hơn trong mọi trường hợp, địa điểm.

4. Các sản phẩm và dịch vụ mà Salesforce cung cấp

Để hiểu chi tiết hơn  Salesforce là gì thì bạn cần nắm rõ dịch vụ cũng như sản phẩm mà nó cung cấp.

Đám mây bán hàng – Các Đám mây bán hàng là một nền tảng CRM cho phép bạn quản lý bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng khía cạnh của tổ chức của bạn. Nếu công ty của bạn tham gia vào hoạt động giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với khách hàng (B2C), thì đám mây bán hàng là dịch vụ mà nhóm bán hàng của bạn cần.

Marketing Cloud – Đám mây tiếp thị cung cấp cho bạn một trong những nền tảng tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất thế giới.

Đám mây dịch vụ của Salesforce – Đám mây dịch vụ là nền tảng dịch vụ dành cho nhóm hỗ trợ và dịch vụ khách hàng của tổ chức bạn. Nó cung cấp các tính năng như theo dõi trường hợp và plug-in mạng xã hội để trò chuyện và phân tích.

Đám mây cộng đồng Salesforce – Nếu bạn cần một nền tảng xã hội cho tổ chức của mình để kết nối và tạo điều kiện giao tiếp giữa các nhân viên, đối tác và khách hàng của mình.

Salesforce Commerce Cloud – Đám mây thương mại cho phép tổ chức của bạn cung cấp trải nghiệm và dịch vụ khách hàng liền mạch bất kể  vị trí của khách hàng (trực tuyến hay tại cửa hàng).

Sử dụng salesforce có rất nhiều ưu điểm

Còn rất nhiều các sản phẩm/ dịch vụ  khác mà Salesforce đang bán trên thị trường mà bạn có thể tìm hiểu.

UNICA hy vọng rằng với những chia sẻ về Salesforce là gì, Các doanh nghiệp có nên sử dụng Salesforce hay không? Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn rất nhiều

Đánh giá :

Tags:


Salesforce CRM Là Gì?


Salesforce CRM Là Gì và các thuật ngữ trong CRM.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Related Articles

Back to top button