Kiến Thức Chung

Quả sơ ri bao nhiêu calo? Quả sơ ri có tác dụng giảm cân không?

Khi tìm hiểu về các loại nước uống giảm cân có không ít bạn gái thắc mắc sơ ri bao nhiêu calo và uống nước ép hay ăn sơ ri có giảm cân không? Và đáp án chính xác nhất sẽ có trong bài viết này. Hãy đọc đến cuối để biết chắc chắn sơ ri có tác dụng gì? Đặc biệt là có giảm cân được không nhé!

Sơ ri được xem như là một loại trái cây nhận được khá nhiều sự yêu thích từ các chị em phụ nữ. Những quả sơ ri chín mọng với vị chua chua, ngọt ngọt không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng cho chúng ta mà ngoài ra, sơ ri còn có công dụng khá lớn trong việc giúp bạn duy trì thân hình nóng bỏng. Vậy bạn đã biết sơ ri bao nhiêu calo, thành phần dinh dưỡng có trong quả sơ ri chưa?

Thành phần dinh dưỡng

Trái sơ ri chứa các chất dinh dưỡng như:

  • Protein

  • Chất xơ

  • Canxi

  • Vitamin C

  • Natri

  • Tinh bột

  • Chất béo

  • Sắt

  • Magie

  • Kali

  • Photpho

  • Vitamin A

Theo thông tin từ nhiều trang báo uy tín như Stylecraze – Chuyên trang phụ nữ lớn nhất Thế giới, báo Sức Khỏe & Đời Sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế,… sơ ri có hàm lượng vitamin C cao gấp 20-40 lần so với chanh, cam. Ngoài ra trong sơ ri còn có vitamin A, K, E, các nhóm vitamin B, sắt, kẽm, chất xơ,…

Cụ thể, trong mỗi quả sơ ri chứa khoảng 15% đường gluxit, nước chiếm 81% còn lại các vitamin, canxi, sắt, kẽm, đồng cùng các khoáng chất hòa tan. Chỉ cần ăn khoảng 100g – 125g sơ ri là đã đáp ứng 20% – 30% vitamin C, 15% vitamin B9, 25% vitamin A và thành phần axit folic,…. nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Tác dụng của sơ ri đối với sức khỏe

Quả sơ ri bao nhiêu calo

Bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu của tạp chí Bioscience, Công nghệ sinh học và Hóa sinh đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa có trong quả sơ ri thực sự có thể giúp làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu. Điều này rất quan trọng để ngăn ngừa sự tăng vọt và giảm đột ngột lượng đường trong máu đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Tiềm năng chống ung thư

Quả sơ ri chứa hỗn hợp các chất chống oxy hóa đa dạng, bao gồm carotenoids và bioflavonoid; cả hai đều có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do làm chuyển hóa tế bào khiến các tế bào khỏe mạnh biến đổi thành ung thư hoặc không khỏe mạnh, đồng thời làm trầm trọng thêm các bệnh khác.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chỉ ra chiết xuất trái sơ ri có khả năng ngăn ngừa sự phát triển bất thường của các tế bào khối u.

Chống lão hóa

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong quả sơ ri được có khả năng loại bỏ các độc tố nguy hiểm và các gốc tự do trong cơ thể. Các carotenoids trong sơ ri giúp bảo vệ sức khỏe của mắt và tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn. Trong khi bioflavonoid giúp tăng cường chức năng trí não và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh liên quan đến tuổi tác khác.

Xem Thêm :  Giống cỏ va06 bán ở đâu chất lượng và giá tốt nhất?

Tăng cường miễn dịch

Trái sơ ri là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao. Đối với những người muốn tăng cường hệ thống miễn dịch; việc đưa quả sơ ri vào chế độ ăn uống hàng tuần là một lựa chọn thông minh.

Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, là tuyến phòng thủ chính của cơ thể chống lại các tác nhân và mầm bệnh ngoại lai. Hơn nữa, vitamin C là một thành phần quan trọng của collagen.

Cải thiện sự trao đổi chất

Để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất, bạn cần điều chỉnh sự trao đổi chất. Vitamin B bao gồm niacin, riboflavin và axit folic; giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất và đảm bảo cơ thể hoạt động trơn tru.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Là một nguồn kali phong phú, trái sơ ri có thể tăng cường sức khỏe của tim. Kali giúp giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch bằng cách làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu, do đó làm giảm huyết áp.

Điều này có thể làm giảm nguy cơ phát triển chứng xơ vữa động mạch và ngăn ngừa cơn đau tim, đột quỵ. Sự đa dạng phong phú của các chất chống oxy hóa cũng giúp giữ cho hệ thống tim mạch tránh khỏi cholesterol dư thừa và các gốc tự do gây ra stress oxy hóa.

Hỗ trợ tiêu hóa

Mặc dù trái sơ ri không có nhiều chất xơ như nhiều loại trái cây khác. Nhưng nó vẫn có một lượng đáng kể và chắc chắn có thể giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa của bạn. Chất xơ có tác dụng làm giảm táo bón, đầy hơi, tiêu chảy, chuột rút và các vấn đề nghiêm trọng hơn như loét dạ dày.

Vậy quả sơ ri bao nhiêu calo?

Quả sơ ri bao nhiêu calo

100g Sơ ri bao nhiêu calo? Trung bình lượng calo trong sơ ri vào khoảng 68 kcal / 100g. Nếu bạn ép sơ ri ra thành nước thì 1 cốc nước ép (khoảng 400ml) sẽ cần khoảng 300g sơ ri. Vậy lượng calo trong 1 cốc nước ép sơ ri đặc (không pha thêm nước) sẽ là bao nhiêu?

Thực tế lượng calo có trong nước ép sơ ri sẽ tương đương, thậm chí ít hơn quả sơ ri. Bởi khi ép thành nước, chúng ta sẽ bỏ phần bã; một lượng calo bị hao hụt ở đây; nhưng tỉ lệ không lớn nên trung bình lượng calo trong 1 cốc nước ép sơ ri sẽ khoảng 204 kcal

Vậy ăn sơ ri có giảm cân không?

Để xác định điều này các chuyên gia cho biết chúng ta cần căn cứ vào hàm lượng calo có trong nước ép sơ ri đã được tính toán trên đây. Nhưng trước khi tìm hiểu nước ép sơ ri có giảm cân không, hãy khám phá xem loại nước này có tác dụng gì với sức khỏe và làn da không nhé.

Ăn sơ ri có giúp giảm cân được không?

Với các thành phần dinh dưỡng như trên thì ăn sơ ri có giảm cân không? Bạn cần ăn bao nhiêu sơ ri thay thế bữa ăn chính để thấy nó; chắc không đến 800g chứ; mà nếu thế thật thì lượng calo cũng chỉ là 408 kcal, bằng với 800ml nước ép sơ ri. Chưa kể đến trong hàm lượng sơ ri còn thiếu chất béo và đạm cơ thể cần; nên ăn sơ ri sẽ GIẢM ĐƯỢC CÂN. Thậm chí nếu chỉ ăn sơ ri thay các bữa chính bạn còn có thể giảm cân đến bất ngờ.

Xem Thêm :  Hướng dẫn 5 cách tách nền trong photoshop mới nhất 2020

Một trong những nghiên cứu thú vị cho thấy polyphenol trong quả sơ ri có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu được hạ thấp, nó có tác dụng tích cực đối với cả bệnh tiểu đường và giảm cân.

==> Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích việc bạn giảm cân hoàn toàn bằng việc chỉ ăn sơ ri hay uống nước ép sơ ri. Việc này sẽ giúp bạn giảm cân nhưng không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cơ thể cần; sẽ dẫn đến ốm yếu; mệt mỏi; da sạm hơn và cơ thể không được săn chắc.

Uống nước ép sơ ri có giảm cân không?

Câu trả lời là CÓ.

Nếu như bạn chỉ uống nước ép sơ ri nguyên chất và không cho thêm đường hay sữa. Như đã phân tích ở trên, 1 cốc nước ép sơ ri 400ml chứa khoảng 204 kcal. Nếu uống seri thay thế bữa ăn chính bạn sẽ cần khoảng 600 ml; tối đa là 800ml để no bụng; lượng calo cần nạp từ nước ép sơ ri là 408 kcal.

Trong khi một người giảm cân sẽ nạp khoảng 1800 kcal vào cơ thể mỗi ngày. Tính ra mỗi bữa họ sẽ cần khoảng 667 kcal. So sánh với lượng calo từ 800ml nước ép sơ ri 480 kcal thì chưa đáp ứng đủ năng lượng cần thiết trong 1 bữa ăn.

==> Vì thế nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước ép trái cây giảm cân hiệu quả của mình thì nước ép sơ ri chính là lựa chọn tuyệt vời.

Cách làm nước sơ ri ngon tại nhà

Những phân tích phía trên chắc chắn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc uống nước ép sơ ri có giảm cân không rồi đúng không? Tuy nhiên để có kết quả giảm cân tốt thì cách làm nước ép sơ ri đảm bảo đúng hàm lượng các chất cũng rất quan trọng; nếu chưa biết bạn có thể tham khảo các công thức làm nước ép sơ ri dưới đây.

Cách làm nước ép sơ ri ổi giảm cân

Lựa chọn ổi kết hợp với sơ ri làm nước ép uống giảm cân bởi vì lượng calo trong ổi vô cùng thấp; lại có chứa nhiều chất xơ và vitamin có lợi. Cùng xem hướng dẫn để có một thành phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 50g trái sơ ri

  • 1 quả ổi vừa chín tới

  • Muối biển

  • Máy ép chậm

Cách làm:

  • Rửa sạch, bỏ hạt của sơ ri và ổi. (hoặc bạn có thể để nguyên hạt, không cân bỏ)

  • Thái ổi thành miếng nhỏ, sau đó bạn cho sơ ri và ổi vào máy ép; cho thêm 1/2 thìa cà phê muối

  • Bạn sử dụng phần nước để uống, và bỏ bã.

Cách làm nước ép quả sơ ri và cherry

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ 100g trái sơ ri

+ 30g trái cherry

+ Muối biển

+ Máy ép

Cách làm:

+ Rửa sạch và tách phần thịt sơ ri để ép nước. Quả cherry cũng làm tương tự

+ Bạn cho sơ ri và cherry vào máy ép, cho thêm 1/2 thìa cà phê muối và ép

+ Sau khi ép xong, bạn lấy phần nước ép để uống; có thể cho thêm đá và tuyệt đối không thêm đường nếu đang muốn giảm cân nhé.

Công thức sơ ri kết hợp nước ép khế giảm cân

Xem Thêm :  Hoa ban công - 50 loài hoa lạ tuyệt đẹp được ưa chuộng

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ 80g trái sơ ri

+ 3 múi khế ngọt hoặc chua tùy theo sở thích của bạn

+ Muối biển

+ Máy ép

Cách làm:

+ Rửa sạch sơ ro và khế

+ Sau đó cho sơ ri và khế vào máy ép, cho thêm 1/2 thìa cà phê muối

+ Lấy phần nước và uống trong ngày.

Công thức nước ép sơ ri táo

Ngoài nước ép sơ ri ổi, cherry, … thì táo cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để hỗ trợ giảm cân khi kết hợp với sơ ri. Cách làm như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ 60g trái sơ ri

+ 1/2 quả táo đỏ

+ Nước lọc (nếu cần)

+ Muối biển

+ Máy ép chậm

Cách làm:

+ Rửa sạch và tách phần thịt sơ ri để ép nước, tương tự với táo cũng vậy, tuy nhiên với táo cần lưu ý ngâm nước muối khoảng 3 – 4 phút tránh thâm táo.

+ Dùng máy ép chậm để làm nước ép sơ ri táo; có thể cho thêm nước lọc; đá xay hoặc một chút muối biển tùy sở thích.

Lưu ý khi uống sơ ri giảm cân

Ăn sơ ri có giảm cân không đã được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp trên đây. Hiện nay, giảm cân bằng nước ép sơ ri đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chị em trong mùa hè này. Vừa có một thức uống thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe; đẹp da lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì còn gì tuyệt hơn. Tuy nhiên khi uống nước ép sơ ri giảm cân bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau để có thể giảm béo hiệu quả:

+ Mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 250 – 350ml nước ép sơ ri; và không uống quá 3 lần mỗi tuần; tuyệt đối không uống sơ ri thay bữa ăn chính để giảm cân

+ Sơ ri khá nhiều vitamin nhưng lại thiếu chất béo và đạm vì thế nếu sử dụng nước ép sơ ri sau bữa ăn thì trong khẩu phần ăn hôm đó bạn nên ăn các thực phẩm bổ sung đạm và chất béo như: Ức gà, cá hồi; tôm; các ngừ; rong biển; các loại rau có màu xanh đậm,… để bổ sung chất dinh dưỡng giúp cơ thể giảm cân khỏe mạnh.

+ Dừng ngay việc uống sơ ri giảm cân nếu sau khi uống bạn bị đau bụng; rối loạn tiêu hóa; mệt mỏi,… bởi lúc này việc ăn sơ ri có giảm cân không không quan trọng, quan trọng là bạn nên quan tâm đến sức khỏe.

Cuối cùng, có lẽ các bạn đã giải đáp được thắc mắc quả sơ ri bao nhiêu calo rồi đúng không? Hãy áp dụng ngay công thức giảm cân từ quả sơ ri để lấy lại vóc dáng thon gọn.

>> Có thể bạn muốn biết:
Bao nhiêu calo trong một củ khoai lang luộc? Cách ăn khoai lang giảm cân
Hạt é bao nhiêu calo? Ăn hạt é giúp giảm cân?
Mì omachi bao nhiêu calo? Ăn mì Omachi có béo không?
100g Mực bao nhiêu calo? Ăn mực có béo không?

Bài viết này có hữu ích?

Nhấp vào ngôi sao để bình chọn

Điểm bình chọn trung bình 4 / 5. Tổng lượng bình chọn 1

Chưa có lượt đánh giá nào! Hãy là người đầu tiên đánh giá nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cây Xanh

Xem Thêm :   Cúc áo là cây gì, chữa bệnh gì? – Medonthan

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Related Articles

Back to top button