Thủ Thuật

Entity là gì? tại sao entity là xu hướng seo trong 2022

Bạn đang xem: entity là gì? tại sao entity là xu hướng seo trong 2022 Tại Website saigonmetromall.com.vn

Entity thực chất đã ra đời từ năm 2013. Song, đây vẫn còn là khái niệm mới mẻ với anh em trong ngành tại Việt Nam. Không phải ai cũng có thể hiểu hết các khái niệm về Entity là gì và triển hệ thống theo đúng lộ trình.

Bản thân tôi khi tìm hiểu về Entity cũng gặp không ít khó khăn. Tôi phải học hỏi từ các chuyên gia, SEOer kinh nghiệm lâu năm trong ngành trên toàn thế giới.

Đăng ký ngay khóa học SEO online Mastermind. Hướng dẫn SEO web từng bước dành cho những bạn mới bắt đầu!

Tiếp đó, phải thử nghiệm liên tục trên các dự án, Case Study và nhiều cách khác nhau. Cuối cùng rồi cũng phần nào tự tin về những gì mình biết được về Entity.

Entity – Tương lai của SEO

Dựa trên nguồn kiến thức tôi tích lũy được hơn nửa năm qua cùng nỗ lực thử nghiệm cùng đội nhóm kỹ thuật của GTV. Ngay bây giờ đây, tôi sẽ cho bạn khái niệm chính xác về Entity là gì cùng nhiều thông tin liên quan bổ ích khác về cách thực hiện Entity Building.

Trước hết, chúng ta tìm hiểu về 3 khái niệm SEO Marketing cơ bản góp phần bản xây dựng hệ thống Entity Building. Bao gồm: Semantic Web, Metaweb và Google Knowledge Graph.

Semantic Web

Semantic Web còn được biết đến là web 3.0 – Hay còn gọi là website ngữ nghĩa tận dụng trí thông minh nhân tạo để mô phỏng cách hiểu ngôn ngữ và xử lý thông tin, nó được tạo lập năm 2006 bởi Tim Berners-Lee và dựa trên nền tảng World Wide Web và thuật toán Linked Data.

Ví dụ: khi bạn nhập từ khóa “Hera”, Google hiển thị cho bạn hàng loạt kết quả đa dạng, như: Kiều Anh Hera, công ty Hera, biệt danh Hera,.. Nói chung, từ “Hera” có quá nhiều ý nghĩa. Google và bộ máy tìm kiếm nói chung không hiểu được chính xác điều mà bạn muốn nói đến là gì.

=> Semantic Web ra đời để giúp chúng ta giải quyết những vấn đề kể trên.

Tận dụng những yếu tố từ Semantic Web, kỹ thuật xây dựng Entity Building sẽ giúp cho Google có được một cơ sở dữ liệu về lĩnh vực SEO. Biến doanh nghiệp bạn thành 1 thương hiệu thực và lớn trong Google, cùng với đó là giúp Google hiểu rõ nội dung website của bạn.

Semantic Web trong EntitySemantic Web trong Entity

Metaweb

Metaweb là 1 công ty phát triển cơ sở dữ liệu dựa trên cơ sở Semantic Web – Một cơ sở dữ liệu mở và chia sẻ kiến thức của thế giới. Năm 2010, Google đã mua lại và xáp nhập Metaweb vào trong bộ máy tìm kiếm của nó, với mục đích để làm nền tảng hoạt động cho Google Knowledge Graph & Thuật toán Hummingbird.

metaweb google,  Nhận thức khoa họcGoogle đã áp dụng Metaweb vào công cụ tìm kiếm

Google Knowledge Graph

Sơ đồ tri thức hay Google Knowledge Graph đơn giản là một cơ sở dữ liệu thu thập hàng tỷ dữ liệu về từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên Internet mỗi ngày và ý nghĩa đằng sau từ khóa ấy.

Với sơ đồ tri thức, Google có thể kết nối sự kiện, sự vật, con người và địa điểm với nhau. Từ đó, kết quả tìm kiếm được kết nối với nhau chính xác và có liên quan mật thiết.

Từ những nền tảng cốt lõi của 3 khái niệm trên, có thể hiểu triển khai Entity gồm những công việc nhằm xây dựng thực thể cho website; xác thực cho Google biết doanh nghiệp mình là 1 thực thể uy tín.

Vậy chính xác Entity là gì?

Entity là gì?

Entity là một thực thể hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ, … Entity Building luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

entity là gìKhái niệm Entity là gì?

Cụ thể, Entity trong SEO Onpage giúp mô tả chi tiết dữ liệu, và nó đơn giản hóa thông tin để Google dễ dàng hiểu được website của bạn. Từ đó, dễ dàng giúp bạn xây dựng thương hiệu độc nhất, uy tín trong mắt Google.

Entity trong NLP là gì?

Entity là một từ hoặc cụm từ đại diện cho một đối tượng được xác định và phân loại. Ví dụ về các đối tượng là con người, hàng tiêu dùng, sự kiện, con số, tổ chức,… Công việc của NLP là chọn và đánh giá các thực thể từ nội dung của bạn.

Vì Google phân biệt các thực thể Entity nên công cụ tìm kiếm sử dụng thông tin thu được, nhằm đáp ứng người dùng và cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn.

Entity in NLP, Giao tiếpCác Entity trong bản demo API của Google

Có hai chỉ số bổ sung rất quan trọng – đối tượng và danh mục.

Về phân loại, không có nhiều điều để giải thích. Nhờ NLP, Google có thể gán nội dung vào một danh mục tương ứng. Chẳng hạn như: Internet & Telecom, Mobile & Wireless, trong ví dụ sau.

Các danh mục trong bản demo API của Google, Dữ liệu máy tínhCác danh mục trong bản demo API của Google

Vai trò Entity trong search là gì?

Entity là một phương pháp giúp Search Engine hiểu được ý định của người dùng, đây là một nguồn bổ sung giúp xác định câu trả lời cho một truy vấn tìm kiếm. Entity giúp Google nhận ra các thực thể được giới thiệu trong mục này.

Dưới đây là 3 yếu tố xếp hạng quan trọng đã được Google xác nhận:

  • Content – Nội dung
  • Links – Liên kết.
  • Rankbrain

Tại sao Entity quan trọng trong SEO

Entity như định nghĩa và vai trò, đây là nơi có các thực thể quan trọng đối với SEO. Entity như là giải pháp giúp bộ máy thuật toán Google có thể đọc, hiểu và giải thích các mối quan hệ trong thực thể này.

Ví dụ điển hình nhờ RankBrain Google có thể ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác, nhanh chóng và tự điều chỉnh những gì chưa biết. Vì vậy, để giúp Google dễ hiệu về website bạn tốt hơn, bạn cần có những thay đổi trong thực thể. Cùng tìm hiểu trong các mục tiếp theo.

Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên số liệu Entity

Năm 2015 Google đã công bố xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên số liệu Entity. Theo công bố, việc xếp hạng tìm kiếm của Entity là gì dựa trên các yếu tố:

Relatedness (sự liên quan): Được xác định dựa trên nhiều Entity Building trên website

Ví dụ: Obama và Tổng thống Hoa Kỳ sẽ có sự liên quan với nhau

Entity Obama, Tin họcVí dụ tìm kiếm với từ khóa “Obama”

Sự đóng góp (Contribution): Đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài – Cơ bản đây có thể là thước đo một thực thể.

Xem Thêm :  Kích thước bàn trang điểm chuẩn cho mọi không gian bạn cần

Ví dụ: Một đánh giá từ một chuyên gia SEO về GTV SEO là một thước đo để tăng giá trị của Entity SEO, sẽ hơn là những review các website nói về top 10 công ty dịch vụ SEO.

Giải thưởng (Prizes): Số liệu giải thưởng chính xác – Một thước đo của các giải thưởng liên quan khác nhau mà một thực thể đã nhận được.

Ví dụ: Giải thưởng Nobel, giải Oscar,… Và tất nhiên giải thưởng càng lớn thì giá trị gắn liền với thực thể càng cao. Khi tất cả được liên kết và tìm kiếm, quá trình này sẽ được bắt đầu với việc người dùng thực hiện truy vấn thông tin về một thực thể nào đó.

Sau đó, Google thực hiện quy trình theo thứ tự này:

  • Tìm sự liên quan của các Entity khác và cho một giá trị
  • Chú ý với người dùng của các Entity là gì và cho một giá trị
  • Số liệu đóng góp của các Entity này và cho giá trị
  • Bất kỳ giải thưởng của Enity này và cho một giá trị
  • Các trọng số dựa trên loại truy vấn

Kết quả sau xác thực Entity Building, Google sẽ cung cấp thông tin trên SERP.

Ví dụ như: Tìm kiếm Obama

Entity Obama trên SERP, Các khái niệm trong siêu hình họcGoogle sẽ cung cấp thông tin Obama trên SERP

Tôi đã áp dụng thủ thuật Entity Building trong nhiều dự án của mình. Sau đó nhận ra nó mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho quá trình SEO. Vậy thực sự SEO Entity quan trọng thế nào? Tôi sẽ chia sẻ cho bạn ngay đây!

Cơ hội và tiềm năng lớn từ Entity Building

Hiệu quả của Entity Building

Nếu là một SEOer bạn sẽ biết được những lợi ích to lớn là những người đi đầu áp dụng những chiến thuật mới, độc lạ. Và đối với Entity cũng thế, bạn sẽ có được sự nổi bật vì đây là kỹ thuật

  • Ít người biết đến dù đã được công bố cách đây 5 năm
  • Sức mạnh thúc đẩy từ khóa tổng thể trên toàn bộ website nhất là với URL được triển khai Entity Building.
  • Tổng thời gian triển khai Entity thì ít mà hiệu quả lại nhanh chóng (15 – 45 ngày) so với phương pháp đi link thông thường.
  • Tạo lập sự tin tưởng đối với Google trên toàn domain. Để tránh các hình phạt từ Google và trường hợp website bị đối thủ chơi xấu (bắn link bẩn).
  • Giúp website có thể khôi phục nhanh trong trường hợp bị Manual Review. Entity là gì – Chính là một trong những bí mật giúp GTV có thể khôi phục được website. Bên cạnh đó là vị trí thứ hạng sau khi nhận án phạt “toàn phần” từ Google.

Một số kết quả đạt được từ Entity Building

Như đã giới thiệu, bất kì thông tin nào chúng tôi cung cấp đến bạn đều đã qua thực nghiệm bằng nhiều cách khác nhau. Bởi lẽ hơn ai hết chúng tôi mong muốn bạn có cái nhìn chính xác nhất về Entity là gì, cũng như tăng độ tin tưởng nơi khách hàng dành cho GTV.

Minh chứng rõ ràng là hàng loạt kết quả khả quan chúng tôi đã đạt được từ Entity nên nhiều dự án dịch vụ GTV Entity theo thứ tự các hạng mục sau:

Đối với website GTV SEO

Đầu tiên là tình hình về website chính của GTV SEO.

Chuyện là cuối tháng 1/2018 website GTV SEO không may nhận hình phạt tác vụ thủ công toàn phần từ Google. Hậu quả kéo theo là toàn bộ traffic giảm sút đến tận đáy khiến anh em kĩ thuật ngày đêm lo lắng, ăn ngủ cùng Google.

Cũng trong thời gian đó GTV SEO áp dụng một số kĩ thuật Entity Building với hy vọng gỡ bỏ hình phạt nhanh chóng, hiệu quả hơn. Quả đúng như mong đợi: Trong vòng 1 tháng, webbsite đã có sự trở lại vượt bật traffic tăng vọt đáng kể, thậm chí còn cao hơn thời điểm trước khi bị phạt.

Entity Building ở đây đóng vai trò như 1 tấm khiên bảo vệ mạnh mẽ website, nhằm tạo sự uy tín to lớn trong mắt Google.

GTV lội ngược dòng nhờ Entity, Không gian mạngWebsite GTV trở lại vị trí dẫn đầu sau 1 tháng triển khai Entity

Đối với website trong lĩnh vực máy tính laptop

Tôi nhận đẩy SEO website này vào khoảng thời gian tháng 3/2017, sau đó không lâu cũng đã tiến hành nghiệm thu thành quả. Sau đó, chúng tôi áp dụng kĩ thuật Entity Building vào dự án này và kết quả là traffic vẫn tiếp tục tăng trưởng đều đặn đến tận bây giờ.

Hiện tại, lượng traffic đã tăng gấp 3 lần so với cam kết KPI ban đầu, thứ hạng các từ khoá chính trụ vững top 1 Google, đồng thời hàng loạt các từ khóa phụ cũng lên top cùng lúc.

Rõ ràng, khi tìm hiểu về gốc rễ Entity là gì cũng như cách thức làm, thì việc bạn nhận thấy tiềm năng lớn vô cùng từ Entity SEO là điều không quá ngạc nhiên.

Quản lý dữ liệu, Entity mang tiềm năng lớnEntity mang tiềm năng lớn vô cùng

Một điều tôi muốn bạn lưu ý: Hãy kết hợp Kỹ thuật Entity SEO với Quá trình Phân tích đối thủ website nhằm thúc đẩy hiệu quả nhanh chóng cho chiến lược SEO.

Đối với website bị kẹt

Khoảng giữa tháng 2, trong số các dự án nhận SEO, chúng tôi bị kẹt lại với 1 dự án thuộc thị trường mẹ và bé.

Khi ấy, từ khóa của website trung bình ở vị trí 14.41, sau đó, từ ngày 20.2, chúng tôi áp dụng Entity SEO vào dự án. Chỉ sau nửa tháng triển khai (ngày 11/3), trung bình thứ hạng đã lên được 5.97. Con số cứ tiếp tục đi lên đến hiện tại và có thể chạm mức ở chỉ số 4.0.

hiệu quả của entity, Mô hình dữ liệuTriển khai entity một trang web bị kẹt và kết quả

Đây là một trong những lĩnh vực cạnh tranh nhất Việt Nam. Chỉ với 1 click mất khoảng từ 200 ngàn đến 300 ngàn đồng khi chạy quảng cáo Adwords.

Lượng search đạt được khá cao, cụ thể là với các từ khóa chính chúng tôi nhận SEO. Kết quả đạt được từ 18 ngàn đến 20 ngàn lượng search mỗi tháng và hầu như tất cả đều top 1.

Cơ sở dữ liệu, lợi ích entity buildingThứ hạng từ khóa đạt top 1 sau khi triển khai Entity Building

Entity Building là một phương pháp SEO đầy tiềm năng mà chúng tôi đã thực nghiệm trên chính website của mình cũng như dự án khách hàng.

Đọc thêm: Tổng hợp kiến thức căn bản Entity Building 2022

Quy trình tạo lập Entity Building

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã hoàn thành được hệ thống xây dựng Entity Building cơ bản gồm 7 bước.

Tìm kiếm của Google, entity seoQuy trình tạo lập Entity Building

Lưu ý: Quá trình nghiên cứu Entity SEO vẫn được tôi và đội ngũ chú trọng phát triển liên tục. Dự kiến cuối năm nay GTV sẽ ra mắt thêm 2 kỹ thuật nữa. Trước mắt bạn có thể hiểu được cách xây dựng Entity bao gồm:

+ Sử dụng các hệ thống Social Property Linking: Dùng các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới để tạo dựng thương hiệu của công ty. Hay sản phẩm mình muốn SEO và liên kết các mạng xã hội đó lại với nhau để xác thực uy tín với Google mình là một doanh nghiệp thật sự.

+ Sử dụng các hệ thống của Google Interlink: Kết nối những tài nguyên của Google và các web 2.0 thành mô hình liên kết thống nhất toàn vẹn giúp xác thực Entity. Bên cạnh đó là hỗ trợ Bot Google dễ dàng nhận biết tên thương hiệu đồng nhất trên Internet.

+ Sử dụng các dịch vụ Google Maps: Nhằm tối ưu và cải thiện thứ hạng của Google Maps theo các tiêu chuẩn Entity Building của GTV.

+ Sử dụng các kĩ thuật Content Writing (Semantic & Thematic): Sáng tạo nội dung thu hút theo đúng chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng. Kèm theo đó là tối ưu lại nội dung bài viết theo tiêu chuẩn riêng của GTV.

+ Social Entity Review: Sử dụng các sản phẩm review về sản phẩm, dịch vụ đã được tối ưu SEO. Từ đó đảm bảo tăng trust cho thương hiệu của mình trong mắt Google và người dùng.

+ Social Guide: Dùng các công cụ review uy tín xác thực thương hiệu theo phương diện địa lý nhằm tăng độ tin tưởng và đồng thời cải thiện thứ hạng từ khóa nhanh chóng.

Xem Thêm :  Những câu nói hay về cô gái mạnh mẽ ❤️️ bản lĩnh

+ GTV Doping: Những kỹ thuật tối ưu khác mang tính đột phá. Cũng nhờ vậy giúp website GTV thoát khỏi án phạt “toàn phần” trong đợt càn quét vừa qua.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách SEO Google Map thống trị hàng loạt từ khóa 2022

Cách tạo lập Semantic Content trong Entity, tối ưu thuật toán Hummingbird & Rank Brain

Entity đã được GTV giới thiệu đến cộng đồng SEOer Việt Nam qua 2 sự kiện lớn là: Entity Building 1.0: Đánh thức tiềm năng thống trị tại Hồ Chí MinhEntity Building 2.0: Let your Website Talks tại Hà Nội với 794+ người tham dự. Cộng đồng SEOer đã thực sự ấn tượng với những gì chúng tôi chia sẻ.

Xem video về buổi Entity Building 2.0 tại đây

Cụ thể, ở Offline Entity bản 2.0 vừa qua. Tôi đã giới thiệu và hướng dẫn bạn cách tạo lập Semantic Content trong Entity, điều đó giúp bạn tối ưu thuật toán Hummingbird & Rank Brain

Vậy, Semantic Content là gì ? Mục đích và cách tối ưu ra sao

Khái niệm Semantic Content

Semantic Content từ lâu đã là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia SEO trên toàn thế giới. Trong đó, Semantic Keyword cực kì cần thiết cho quá trình SEO Onpage. Cụ thể hơn, nếu bạn có Semantic Keyword trong bài viết thì Google sẽ hiểu hơn về bài viết đó. Nói cách khác, Semantic Keyword làm tăng độ tin tưởng của Google dành cho bài viết.

Mục đích của Semantic Content

Mục đích sử dụng Semantic Content bao gồm các mục đích chính yếu sau:

  • Tối ưu đối với thuật toán Hummingbird và RankBrain. Cùng với Content & Links. RankBrain là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất trong xếp hạng kết quả tìm kiếm.
  • Tạo dựng mối quan hệ theo chủ đề cho website, giúp Google nhanh chóng nhận biết chủ đề của website..
  • Hiện tại chưa hoặc rất ít website hiện tại thực hiện, nhất là ở Việt Nam càng hiếm hoi hơn. Do đó khi thực hiện Semantic Content website bạn trở nên nổi bật trong mắt Google, bạn tự tin để website bạn cất tiếng nói thu hút các con bọ Google nhanh chóng!

entities là gì, Thông tinMục đích của Semantic Content trong Entity

Giới thiệu về thuật toán Hummingbird và Rank Brain

Thuật toán Hummingbird

enity, Truy xuất thông tinHummingBird giúp Google hiểu sâu hơn các từ mà người dùng tìm kiếm

Ra đời năm 2013 giúp Google hiểu hơn về ý nghĩa đằng sau các từ ngữ mà người dùng tìm kiếm trên mạng. Từ 2013-2015, Google chưa thúc đẩy thuật toán này, đến năm 2016, RankBrain ra đời với vai trò hỗ trợ Hummingbird. Qua đó ảnh hưởng mạnh đến bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm và phát huy hiệu quả của nhau.

Thuật toán Rank Brain

Khoa học thông tin, entitiyHệ thống AI RankBrain giúp phân tích kết quả lên top Google

Rank Brain là tên của một hệ thống AI giúp cho việc phân tích kết quả lên top Google. (sử dụng việc phân tích content khá nhiều để hiểu hơn về nghĩa cũng như giá trị bài viết).

RankBrain ra đời giúp cho việc phân tích kết quả lên top Google với các nhiệm vụ sau:

  • Hiểu được ý nghĩa truy vấn của người dùng
  • Đo lường sự hài lòng của người dùng với kết quả tìm kiếm

Tôi lấy ví dụ từ bài blog “How to get high in ranking Google” (làm sao để xếp hạng cao trên Google) của Brian Dean. Nhằm giúp bạn hiểu hơn về cách Rank Brain hoạt động.

Bài viết “How to get high in ranking Google” lúc đầu lên top khi người dùng tìm kiếm với từ khóa “How to get high” (làm sao tạo sự hưng phấn). Nhưng sau đó vài tuần thì biến mất khỏi top 100 vì ban đầu Google đoán rằng “How to get high in ranking Google” giống ngữ nghĩa của “How to get high”

Nhưng sau đó 1, 2 tuần đo lường hành vi người dùng khi trả về kết quả như trên. Lúc ấy nó bắt đầu kết nối thông tin dữ liệu trong và ngoài website, từ đó hiểu nội dung tốt hơn. Rank Brain đã hiểu được rằng 2 cụm từ mang 2 ý nghĩa khác nhau nên đã cho “How to get high in ranking Google” bay khỏi top 100.

Làm thế nào để tối ưu thuật toán RankBrain?

Cách tối ưu Semantic Content thông dụng nhất là bắt đầu tối ưu theo Topic thay vì 1 từ khóa cụ thể cho Content. Đó là bạn phải tạo lập ra được những Semantic Content, bao gồm trong đó nhiều Semantic Keywords.

Ví dụ: Tôi lấy ví dụ khi bạn muốn SEO từ khóa chính là “kế hoạch ăn kiêng”

Ngoài việc tối ưu sao cho nhét từ khóa tiêu đề hay URL chứa từ khóa chính vào thẻ Heading cũng trong bài viết của mình thì bạn sẽ làm gì khác nữa?

entity la gi, Quản lý công nghệ thông tinVí dụ minh họa Semantic keywords của từ khóa chính “kế hoạch ăn kiêng”

Khi Google phân tích toàn bộ phần nội dung trên website của bạn, nó sẽ nhặt từng chữ bên trong bài viết của bạn. Sau đó kết nối các chữ ấy lại với nhau từ đó tạo ra nội dung bài viết bạn đang viết.

Nếu bài viết của bạn chỉ tối ưu bằng cách nhét từ khóa “kế hoạch ăn kiêng” thì sẽ không hiệu quả bằng việc bài viết bao gồm các từ “ăn chay”, “giảm cân”, “kế hoạch tập thể dục”, “công thức ăn kiêng”,… Nhờ vậy, Google sẽ kết nối những từ này với nhau để nhận định rằng bạn đang nói về lĩnh vực gì?

Cứ như thế, bài viết không còn là việc nhồi nhét từ khóa bên trong mà là tối ưu theo Semantic Keyword (từ khóa về mặt ngữ nghĩa).

Các bước chuẩn bị để tạo lập Semantic Content

Lưu ý: Chúng tôi không hướng dẫn bạn cách viết content hay nhưng chúng tôi sẽ chia sẻ bạn các kĩ thuật tối ưu content hiệu quả.

Ở đây tôi chọn ví dụ từ khóa SEO chính là “tai nghe beat”

  • Công cụ chuẩn bị: Ahrefs https://ahrefs.com/https://www.textrazor.com/

Tham khảo: Với những ai chưa từng biết đến Ahrefs, bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết https://gtvseo.com/chi-so-ahrefs/ để biết thêm chi tiết.

Công cụ Ahrefs

Đầu tiên, ta sẽ sử dụng công cụ Ahrefs.

Bước 1: Chuẩn bị bảng Excel gồm 2 cột: Keyword SEO (tai nghe beat, tai nghe beat chính hãng,…), Semantic Keyword để ta sắp sửa tìm thấy chúng và điền vào.

Knowledge, LanguageSử dụng Ahrefs chuẩn bị keyword SEO

Bước 2: Search Google theo keyword: tai nghe Beats -> chọn những website đứng đầu để phân tích Ahrefs.

Học tập, Máy họcTìm từ khóa từ các trang đứng đầu Google

Bước 3: Bỏ vào Ahrefs -> chọn Organic Keywords -> Check những keywords GG đã cho lên top.

Máy móc, Bằng sáng chếPhân tích các trang top để xem Organic Keyword

Công cụ TextRazor

Đây là công cụ lọc Semantic Keyword bằng cách lấy tiếp cận dữ liệu của Google qua API. Nó vô trực tiếp nội dung của Google và xuất hết dữ liệu Data Semantic ra. TextRazor biết rất rõ từ nào được Google coi là Semantic Keyword, điều tuyệt vời của công cụ này là nó MIỄN PHÍ (Yeah!).

Bước 1: Đăng kí tài khoản trong Textrazor

Sự liên quan, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếmĐăng ký tài khoản để sử dụng TextRazor

Bước 2: Search Keyword chính + wiki tiếng anh trên google.com vì textrazor chỉ phân tích được Tiếng Anh và Google lấy dữ liệu từ wiki.

Trang kết quả của công cụ tìm kiếm, Khoa học hệ thốngNhớ kèm wiki tiếng Anh vì TextRazor chỉ có thể phân tích được tiếng Anh thôi

+ Ví dụ: Tìm kiếm từ khóa “beat headphone” và chọn bài viết wiki trong top đầu. Sau đó bỏ vào bên trong Textrazor thì công cụ này sẽ tiến hành phân tích toàn bộ bài viết wiki bạn mới copy và gạch chân những từ khóa mà nó nghĩ là đang kết nối với nhau để tạo nên dữ liệu chính là “tai nghe beat”

Công cụ tìm kiếm trên web, WikipediaDữ liệu TextRazor đưa ra sau khi phân tích

+ Chú ý: Cột bên phải Categories & Topic, chỉ số topic từ 0-1, càng số 1 thì chứng tỏ GG càng hiểu về chủ đề này hơn.

Cách tối ưu Entity trên website – OnSite

Để tăng giá trị, thứ hạng của website, chắc chắn trong đó chứa nhiều yếu tố, vô số thực thể. Có những yêu cầu đơn giản có thể củng cố giá trị các mối quan hệ liên kết trong website bạn có thể làm như sau:

Xem Thêm :  Top 50 hình ảnh gấu trắng buồn, cô đơn, tâm trạng đẹp nhất, hình nền gấu cho điện thoại cực đẹp

Build Content theo Topic Cluster (Semantic & Topic Authority): Sáng tạo nội dung đáp ứng mục đích người dùng, thu hút sự chú ý và chứng minh được thẩm quyền chủ đề đó là của riêng mình trong mắt Google và người dùng.

Tạo nội dung không chỉ về sản phẩm/ dịch vụ mà còn những vấn đề sâu hơn về website của bạn. Củng cố nội dung liên kết đến những chủ đề liên quan sẽ giúp bạn phủ sóng tốt trên bảng xếp hạng. Lợi ích thứ yếu là tăng Authority của bạn.

Xây dựng liên kết trong và ngoài: Xây dựng liên kết đến thương hiệu, website của bạn thông qua các trang liên quan, những liên kết tốt này sẽ phát huy tác dụng vì Google dễ dàng hiểu được thực thể của bạn.

Thêm Schema cho website của bạn: Lược đồ là cách thêm thông tin vào website dễ dàng, giúp web liên kết với các chủ đề của bạn như nhãn hiệu, dịch vụ, sản phẩm,…và mang lại nhiều lợi ích khác.

Luôn cập nhật Google My Business: Bạn nên cập nhật ngày Google My Business nếu bạn chưa làm điều đó. Vì đây là nơi đặc biệt với Google, nơi có nhiều thông tin về website, công ty của bạn và các chủ đề, thông tin khác. Bạn hãy tận dụng mục này để thêm các thông tin bổ sung vào Knowledge Panel giúp thu hút người tìm kiếm tốt hơn và nhiều lợi ích khác. Cập nhật các Social phổ biến: Luôn cập nhật thông tin hữu ích của bạn, share trên social phổ biến của bạn.

Cách tối ưu Entity ngoài website – OffSite

Để xây dựng Entity Offside bạn cần làm các bước sau:

#1: Tạo tài khoản hồ sơ doanh nghiệp trên các Social Profile phổ biến: Xây dựng thương hiệu uy tín bằng cách tạo các tài khoản trên các trang mạng xã hội uy tín. Xây dựng liên kết các mạng xã hội này về website của bạn, trên site bạn có thể dùng Schema để liệt kê Entity trên social phổ biến.

#2: Sử dụng các nền tảng của Google: Kết nối website đến các tài nguyên của Google như Google site, Blogger, Google Map, Google News, Google My Business để xây dựng mối quan hệ thống nhất giúp xác thực Entity.

#3: Tạo Google My Business: Để tối ưu hiển thị trên Google Search và Google Maps bạn nên cải thiện và tối ưu Google My Business.

#4: Social Review: Tăng trust cho thương hiệu của bạn trong mắt Google và người dùng bằng cách sử dụng Brand, Product Review về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lưu ý cái này phải do người khác đánh giá, bạn không thể tự làm nó.

Một số gợi ý giúp triển khai Entity hiệu quả

Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website

Hãy tạo dựng thương hiệu của bạn trên các nền tảng digital, sử dụng tên miền, nền tảng xã hội, chủ đề trọng tâm, địa chỉ doanh nghiệp, logo, tài khoản Adword,…Thương hiệu của bạn phải nổi bật, rõ ràng trên website và các nền tảng khác.

Tạo ra content chuyên sâu

Google có bộ thuật toán đánh giá nội dung rất tốt và khắt khe, do đó những nội dung thuần túy ít được đánh giá cao. Các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn nữa vào nội dung, cần sự sáng tạo, mới mẻ, thu hút và mang lại giá trị hữu ích cho người dùng.

Nội dung nên đi thẳng vào trọng tâm, không lan man, lạc đề, dài dòng, vì như thế Google không nhắm bắt được nội dung và người đọc thì chán ghét. Vì vậy tránh viết các bài viết như thế và bài viết kém chất lượng, có nội dung pha trộn.

Tối ưu theo hành trình tìm kiếm

Đến lúc các SEOer phải nghiên cứu xu hướng tìm kiếm của người dùng trong tương lai để xây dựng website tốt. Điều hướng người dùng tới các nội dung chất lượng của website.

Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

SERP là nguồn hữu ích để bạn có ý tưởng xây dựng các nội dung được tìm kiếm nhiều nhất, đây là cách hiệu quả để tái tạo content chất lượng cho website bạn. Các SEOer sẽ nghiên cứu và tạo ra content tối ưu thông qua những số liệu này. Chủ đề nghiên cứu là những vấn đề người dùng sẽ tìm kiếm xoay quay từ khóa để tối ưu Entity hơn.

Sử dụng Google Natural Language API

Đây là công cụ hỗ trợ nghiên cứu và tìm kiếm Entity trong nội dung, bạn có thể kiểm tra Entity được Google đánh giá như thế nào để điều chỉnh nội dung tốt hơn.

Xây dựng cấu trúc content

Nội dung phải đầy đủ, súc tích, rõ ràng, phân tích chuyên sâu, đúng trọng tâm và chú ý các yếu tố sau:

  • Sử dụng heading, table để tăng độ nhận diện.
  • Đa dạng các hiểu content.
  • Nội dung thân thiện với người đọc, dễ hiểu.
  • Nội dung hữu ích, có nguồn gốc, đáng tin cậy.
  • Thỏa mãn mục đích tìm kiếm

Người dùng sẽ chỉ click vào website của bạn nếu bài viết của bạn là thứ họ đang tìm kiếm. Do đó hãy xây dựng nội dung đúng, hữu ích bằng cách cung cấp thông tin mua hàng, review sản phẩm,…

Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm

Đối thủ cạnh tranh cũng là nguồn uy tín để tham khảo, xem họ làm như thế nào, xu hướng tìm kiếm ở website đó là gì. Điều này giúp ích để bạn xây dựng chiến lược SEO, thực hiện SEO. Các thông tin bổ sung này sẽ giúp tối ưu hóa nội dung website của bạn.

Tăng CTR

CTR là tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ này thể hiện tỷ lệ người dùng nhấp vào đường link trên tổng số lần đường link này được hiển thị. Con số tỷ lệ CTR giúp bạn biết cách cải thiện nội dung và tăng thứ hạng khi được tìm kiếm.

Sử dụng Schema

Schema giúp Google hiểu website dễ dàng hơn bằng các đoạn code gắn vào HTML của website. Schema còn dùng để khai báo địa chỉ, ngành nghề và các liên kết trên kênh xã hội khác,… của doanh nghiệp.

Kết luận

Trong bài viết này, tôi tin mình đã mang đến cho bạn nguồn kiến thức cần thiết về Entity gồm: Khái niệm, hiệu quả cũng như các nền tảng cốt lõi xây dựng Entity Building. Bên cạnh đó, cách triển khai Entity thông qua Semantic Content, thuật toán Humming Bird và thuật toán Rank Brain. Cùng với công cụ Ahrefs và Textrazor cũng được trình bày cụ thể.

Ngoài ra, tôi cũng chia sẻ về case study PBN seedsite Stream hub mà bạn có thể coi và nghiên cứu để hiểu thêm về seedsite nhé.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ hiểu hơn Entity là gì để tự mình triển khai kỹ thuật một cách chuẩn xác trên website. Hãy nhớ rằng không phải ai cũng biết đến Entity và hơn 90% website trên thế giới triển khai không đúng kỹ thuật này. Vì thế, nếu là 10% còn lại thấu hiểu và triển khai đúng cách thì chẳng phải bạn đã nắm trong tay lợi thế rất lớn sao?

Nội dung này còn được tôi chuyển thể thành 1 video quay vào buổi Offline Entity 2.0 vừa qua tại Hà Nội. Bạn cũng hãy xem qua nhé.

Chúc bạn thành công!

Tài liệu tham khảo:

  1. “What Are Entities & Why They Matter for SEO” – Search Engine Journal
    https://www.searchenginejournal.com/entity-seo/277231/
  2. “Understanding Entities For SEO – Optimising Content To Rank” – SEO Professor
    https://seopressor.com/blog/understanding-entities-for-seo/
  3. “Content optimization using entities: An actionable guide” – Search Engine Watch
    https://www.searchenginewatch.com/2019/12/24/content-optimization-using-entities/

Đọc tiếp:


Entity là gì? Social Entity, Local Citations Entity – Thoát khỏi logic bởi Trần Ngọc Thùy?


Entity là gì? Social Entity, Local Citations Entiy Thoát khỏi logic bởi Trần Ngọc Thùy?
Xem thêm:
1. Yếu tố xếp hạng https://tranngocthuy.com/yeutoxephang/
2. EAT trong SEO https://tranngocthuy.com/eattacdongdenseonhuthenao/
3. Tham gia https://mmo.tranngocthuy.com
Nếu thấy Clip của mình hay thì nhớ like và chia sẻ nhé!
Các bạn nhớ đăng ký để xem những video tiếp theo của mình
☞ Đăng ký kênh Youtube: https://bitlylink.com/dangkykenh
☞ Like Fanpage: https://www.facebook.com/tranngocthuycom
☞ https://twitter.com/tranngocthuycom
☞ Entity Social TranNgocThuySEO share_to_be_shared SEO2020 họcSEOLỎM

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thủ Thuật
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thủ Thuật

Related Articles

Back to top button