Du Lịch

Sơ đồ 1.1 : quy trình định vị thương hiệu

Định vị là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

Lượt xem : 21416

By Võ Tuấn Hải

Ngày đăng:

/ Ngày cập nhật:

Nếu bạn là một nhà tiếp thị hoặc một doanh nhân, chắc hẳn bạn đã từng nghe về khái niệm định vị thương hiệu. Nhưng nếu bạn cảm thấy khái niệm này vẫn còn quá trừu tượng và không rõ ràng, thì bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết và rõ ràng nhất về Định vị là gì? Các bước xây dựng chiến lược định vị thương hiệu như thế nào?

Hãy cùng nhau theo dõi nhé!

 

khái niệm định vị

Khái niệm định vị

 

Định vị là gì?

Định vị thương hiệu là quá trình định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Không chỉ là một dòng giới thiệu hay một biểu tượng lạ mắt, định vị thương hiệu là chiến lược được sử dụng để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn so với phần còn lại.

Theo The Branding Journal , định vị thương hiệu hiệu quả có thể được mô tả là mức độ mà một thương hiệu được coi là thuận lợi, khác biệt và đáng tin cậy trong tâm trí người tiêu dùng.

Các định vị thương hiệu của bạn sẽ giúp thông báo cho người tiêu dùng lý do tại sao họ nên chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh và là một trong số ít những điều bạn hoàn toàn có thể sở hữu về công ty của mình. Các đối thủ cạnh tranh có thể có các tính năng và khía cạnh tương tự với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Cũng như vậy, định vị thị trường hay định vị sản phẩm là quá trình bạn mang sản phẩm của mình có tính năng, đặc điểm khác biệt so với đối thủ đến khách hàng, các sản phẩm mang bản sắc riêng, tạo độ tin cậy cho người tiêu dùng.

Có thể hiểu, định vị thương hiệu/định vị sản phẩm là tuyên bố khẳng định những giá trị, đặc điểm sản phẩm của mình với mọi người. Bạn phải làm thế nào để khách hàng hay đối thủ nhận biết được sản phẩm hay dịch của bạn. Việc này rất ảnh hưởng đến hoạt động marketing của bạn, nó là yếu tố quan trọng quyết định thương hiệu của bạn có thành công hay không. 

định vị doanh nghiệp là gì

Định vị doanh nghiệp là gì?

 

Các loại chiến lược định vị thương hiệu 

Sau khi bạn hiểu được định vị thị trường là gì, bạn sẽ chọn cách định vị thương hiệu của mình trên thị trường, bạn có vô số cách để lựa chọn. Nó sẽ phụ thuộc vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp, nhưng trong mọi trường hợp, bạn sẽ điều chỉnh chiến lược của mình để làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, gián tiếp hoặc trực tiếp chỉ ra những thiếu sót của đối thủ cạnh tranh. 

Dưới đây là một số chiến lược định vị phổ biến mà bạn có thể sử dụng để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của mình trên thị trường. 

Chiến lược định vị dựa trên chất lượng

Định vị dựa trên chất lượng là một chiến lược định vị rất thách thức. Mặc dù nó có thể được kết hợp với các chiến lược khác và định vị một cách dễ dàng. Mỗi doanh nghiệp trên thị trường ngày nay đang cố gắng thiết lập chất lượng và cam kết duy trì nó.

Một cách độc đáo để phân biệt sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh là thu hẹp sự tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn cụ thể và sử dụng nó làm chiến lược xây dựng thương hiệu về định vị chất lượng. Ví dụ, khi nói đến âm thanh, mọi người đều biết rằng âm thanh Bose là tốt nhất, họ đã định vị mình theo cách đó.

Điều này làm cho họ chuyên biệt vào một tính năng, do đó đảm bảo tập trung đúng vào chất lượng của tính năng cụ thể đó.

chiến lược định vị dựa trên chất lượng

 

Chiến lược định vị dựa trên giá cả

Chất lượng đóng một vai trò quan trọng trong thành công của sản phẩm thì giá cả cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Tại sao có những thương hiệu đắt tiền lại tự định vị mình là độc nhất và thích hợp, hấp dẫn lượng khách hàng rất hạn chế, những người có đủ khả năng mua chúng? Để thu hút những khách hàng này, việc định vị giá được thực hiện bởi nhiều thương hiệu. 

Một ví dụ về định vị giá là Air Asia, là dịch vụ hàng không Nam Á, có trụ sở hoạt động tại Malaysia. Hãng đã thành công trong việc định vị mình là một dịch vụ kinh tế thu hút tầng lớp trung lưu trở xuống và giúp họ có thể thực hiện các chuyến du lịch nước ngoài. Mặc dù đôi khi chúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng, nhưng thực tế vẫn là chúng được xem là sự lựa chọn hàng đầu của mọi du khách lần đầu đi máy bay, những người không đủ tiền để đi du lịch bằng một thương hiệu sang trọng như các hãng hàng không Mỹ

chiến lược định vị dựa trên giá cả

 

Chiến lược định vị dựa trên giá trị

Định vị dựa trên giá trị là cách tiếp cận đều phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của sản phẩm. Các doanh nghiệp sử dụng cách tiếp cận khai thác tâm lý khách hàng và cho thấy cái gì càng đắt tiền thì càng tốt. Điều này làm tăng giá trị trong tâm trí khách hàng và sản phẩm được định vị là đắt tiền, hữu ích và tốt.

Xem Thêm :  7 món ngon hà nội không thể bỏ qua mùa đông này!

Ngoài ra, bạn cũng có thể định vị thương hiệu của mình là cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng cao và có giá trị cao. Điều cần thiết trong việc định vị giá trị là trước tiên, công ty phải thiết lập các giá trị của sản phẩm trên thị trường để bán cho mình.

Ví dụ: Hãng hàng không Vietjet đang cung cấp các chuyến bay giá cả phải chăng cho mọi người cùng với hành lý ký gửi miễn phí. Qua đó Vietjet khẳng định giá trị của mình trong tâm trí khách hàng.

chiến lược định vị dựa trên giá trị

 

Chiến lược định vị dựa vào đối thủ cạnh tranh

Sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, các công ty thực hiện chiến lược này để thể hiện sự vượt trội giữa tất cả các đối thủ cạnh tranh có sẵn khác trên thị trường. Ngay từ công ty bảo hiểm cho đến điện thoại di động, mọi công ty đều thiết lập uy thế của mình bằng cách so sánh sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với các công ty khác hoặc đối thủ cạnh tranh trực tiếp .

Chẳng hạn như Samsung và Apple

Samsung từng đưa ra chiến dịch chiến dịch Ingenious năm 2018 nhắm thẳng vào Apple, gồm chê bai tốc độ LTE của iPhone chậm, chế giễu máy không có giắc cắm tai nghe, không hỗ trợ khe cắm thẻ SD… và tập trung vào những tính năng mà Galaxy Note 9 có.

Cuối cùng, việc Samsung chế giễu Táo khuyết là không giắc cắm tai nghe và hỗ trợ khe cắm thẻ SD… Những tính năng này đều có cả trong flagship mới nhất Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Plus.

chiến lược định vị dựa trên đối thủ cạnh tranh

 

Chiến lược định vị lợi ích

Làm việc với lợi ích của các thuộc tính và truyền đạt những lợi ích đó cho khách hàng đã là một chiến lược cũ được nhiều thương hiệu áp dụng. Chiến lược làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng.

Ví dụ: Sensodyne là loại kem đánh răng cao cấp trên thị trường nha khoa và vệ sinh răng miệng. Nó đã tự định vị là một nhà cung cấp giải pháp y tế răng miệng mà khách hàng có thể sử dụng hàng ngày để loại bỏ các vấn đề về răng miệng.

Trong khi các loại kem đánh răng khác tập trung vào việc làm trắng và giảm hôi miệng, Sensodyne đã tập trung vào các khía cạnh y tế của vệ sinh răng miệng, một lợi ích duy nhất trên thị trường và điều đó đã giúp chúng trở nên nổi bật.

 

chiến lược định vị lợi ích

 

Định vị bằng các biểu tượng văn hóa

Đây là một chiến lược định vị bổ sung, trong đó các biểu tượng văn hóa được sử dụng để tạo sự khác biệt cho các thương hiệu. 

Ví dụ: Hãng hàng không Vietnam Airline sử dụng hình ảnh hoa sen làm logo cho thương hiệu của mình. Hình ảnh bông sen là biểu tượng sức sống mãnh liệt Việt Nam, hãng sử dụng logo này mong muốn mang đến các giá trị vừa đơn giản vừa cao quý, vừa mạnh mẽ nhưng cũng hết sức mềm mại sẽ bay cao trên bầu trời nhằm nâng cao hình ảnh Việt Nam. Đồng thời, đồng phục của các tiếp viên hàng không là áo dài xanh. Kiểu dáng thiết kế được cách điệu hiện đại, mang tính công nghiệp mà vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam.

logo của vietnam airlines

Logo của Vietnam Airlines

 

Chiến lược định vị dựa trên người nổi tiếng

Sử dụng những người nổi tiếng làm người phát ngôn để làm tăng độ tin cậy của sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể đã là một cách phổ biến trong một thời gian dài. Mục đích của việc định vị người nổi tiếng là thu hút sự chú ý của mọi người, tăng cường nhận thức và công nhận thương hiệu bằng cách chọn người nổi tiếng có tính cách phù hợp với sản phẩm/dịch vụ để giới thiệu và kết nối sản phẩm đó với người tiêu dùng.

Đây thường là một việc tốn kém đối với các công ty nhưng họ cố tình chọn phương thức này là vì ngày nay, sự liên kết giữa người nổi tiếng với thương hiệu đã truyền cảm hứng cho nhiều người mua theo dõi người nổi tiếng để mua cùng một thương hiệu và khiến họ có tâm lý gắn bó với người nổi tiếng.

ca sĩ sơn tùng mtp đại diện cho hãng oppo

Ca sĩ Sơn Tùng MTP đại diện cho hãng OPPO

 

Chiến lược tái định vị

Tái định vị thường được thực hiện do hiệu suất giảm hoặc sự thay đổi lớn của môi trường. Việc này giúp giữ lại các yếu tố khiến khách hàng yêu mến, nâng cấp thương hiệu theo hướng phù hợp với môi trường kinh doanh, chiến lược doanh nghiệp để phục vụ mục tiêu ngày càng phát triển của doanh nghiệp.

Ví dụ: Công ty Coca-Cola ra mắt nước uống Mother Energy Drinks vào năm 2006 vào thị trường Úc. Chiến dịch ra mắt được thực hiện một cách chuyên nghiệp, tận dụng các kênh phân phối của mình để đưa sản phẩm vào các nhà bán lẻ lớn. Tuy nhiên, hương vị của sản phẩm này kém hơn và việc mua lặp lại rất thấp. Coca-Cola đã phải đối mặt và đưa ra quyết định: cải tiến và định vị lại sản phẩm hoặc thu hồi nó, giới thiệu một thương hiệu và sản phẩm mới. 

Cuối cùng, công ty quyết định định vị lại sản phẩm do nhận thức về thương hiệu đã cao. Thách thức lớn nhất mà Coca-Cola phải đối mặt là thuyết phục người tiêu dùng thử lại sản phẩm. Công ty đã thay đổi bao bì, tăng kích thước của lon và cải thiện hương vị của sản phẩm.

chiến lược tái định vị

 

Cách xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

  1. Xác định định vị thương hiệu hiện tại của bạn

Bạn hiện đang tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như một mặt hàng khác trên thị trường hay bạn đang tiếp thị nó như một thứ gì đó đặc biệt? Định vị thương hiệu hiện tại của bạn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết quan trọng về nơi tiếp theo. Bạn sẽ cần hiểu vị trí hiện tại của mình để phân tích sâu hơn về sự cạnh tranh của mình.

Xem Thêm :  Du lịch nhật bản: khám phá tòa tháp tokyo niềm tự hào của người nhật

• Bắt đầu bằng cách xem xét:

• Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

• Tầm nhìn và sứ mệnh

• Giá trị của bạn là gì?

• Điều gì khiến bạn khác biệt so với phần còn lại của thị trường?

Cuối cùng, hãy xem xét đề xuất giá trị của bạn, tính cách thương hiệu hiện tại và tiếng nói thương hiệu của bạn.

xác định định vị thương hiệu hiện tại

  1. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn

Sau khi định vị thương hiệu hiện tại, bước tiếp theo bạn phải phân tích đối thủ cạnh tranh. Bạn cần xem đối thủ của mình là ai để tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu đó sẽ giúp bạn quyết định những gì bạn có thể làm tốt hơn trong chiến lược của mình để đạt được lợi thế.

Có các phương pháp khác nhau để xác định sự cạnh tranh của bạn, bao gồm:

• Tiến hành nghiên cứu thị trường : Quan sát nhóm bán hàng của bạn xem đối thủ cạnh tranh nào xuất hiện trong quá trình bán hàng

• Sử dụng phản hồi của khách hàng : Hỏi khách hàng xem họ đang cân nhắc những doanh nghiệp hoặc sản phẩm nào trước khi chọn của bạn.

• Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội : Quora, Webtretho cung cấp một nền tảng nơi người tiêu dùng có thể đặt câu hỏi về các sản phẩm và dịch vụ. Tìm kiếm các diễn đàn này để khám phá các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn.

xác định đối thủ cạnh tranh của bạn

 

  1. Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Khi bạn đã xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, đã đến lúc tiến hành nghiên cứu sâu về đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ cần phải phân tích các đối thủ của bạn định vị thương hiệu của họ để cạnh tranh. Đơn giản nhất, nghiên cứu của bạn nên bao gồm:

• Những sản phẩm hoặc dịch vụ mà đối thủ của bạn cung cấp?

• Điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì?

• Những chiến lược tiếp thị nào họ đang sử dụng thành công?

•Vị trí của họ sau khi định vị thị trường là gì? 

nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

 

  1. Xác định điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo

Xây dựng một thương hiệu độc đáo là tất cả về việc xác định những gì làm cho bạn khác biệt và những gì hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách xác định điều gì hiệu quả, có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn. Sau đó xây dựng hình ảnh của thương hiệu dựa trên điều đó.

Rất có thể, sau khi bạn tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ bắt đầu thấy một số doanh nghiệp có cùng điểm mạnh và điểm yếu. Lúc đó, hãy so sánh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, bạn có thể thấy một trong những điểm yếu của họ chính là điểm mạnh của bạn.

Đây là những gì làm cho thương hiệu của bạn độc đáo, đó là điểm khởi đầu hoàn hảo để định vị thương hiệu của bạn trên thị trường. 

xác định điều gì làm cho thương hiệu trở nên độc đáo

 

  1. Tạo tuyên bố định vị của bạn

Đã đến lúc lấy những gì bạn đã học và tạo ra một tuyên bố định vị thương hiệu. Theo The Cult Branding Company, “ Tuyên bố định vị là một tuyên bố gồm một hoặc hai câu truyền đạt giá trị độc đáo của thương hiệu cho khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh chính của bạn”.

Có bốn câu hỏi cần trả lời trước khi tạo tuyên bố định vị của bạn:

• Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

• Loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?

• Lợi ích lớn nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?

• Bằng chứng về lợi ích đó là gì?

Từ đó, bạn có thể tạo ra một tuyên bố định vị đơn giản nhưng hấp dẫn.

Ví dụ, tuyên bố định vị của Amazon : “Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm nhất trên thế giới, để xây dựng một nơi mà mọi người có thể đến để tìm và khám phá bất cứ thứ gì họ có thể muốn mua trực tuyến”.

Khách hàng mục tiêu của Amazon mặc dù vô cùng rộng lớn, là bất kỳ ai. Họ bán nhiều loại sản phẩm cho mọi người, đó cũng là lợi ích lớn nhất của họ. Và bằng chứng? Tất cả đều trực tuyến.

tạo tuyên bố định vị của bạn

 

  1. Thiết lập một kết nối cảm xúc với khách hàng tiềm năng 

Kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn trước khi tham gia vào hoạt động bán hàng giúp khách hàng tiềm năng có trải nghiệm tích cực hơn với thương hiệu của công ty bạn.

Ví dụ: Khi bắt đầu quy trình bán hàng, các đại diện nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng và tìm hiểu xem họ đang cần điều gì ở sản phẩm của bạn.

thiết lập một kết nối cảm xúc với khách hàng tiềm năng 

 

  1. Phát triển các đề xuất bán hàng độc đáo

Với vị thế thương hiệu mạnh, các đặc tính khác biệt của sản phẩm của công ty bạn phải dễ hiểu và dễ tham khảo. Hãy phát triển các đề xuất bán hàng độc đáo tùy thuộc vào:

• Các tính năng

• Mục tiêu

• Thuộc tính 

• Giá trị cốt lõi 

• Thế mạnh của thương hiệu

Điều này sẽ mang lại cho thương hiệu một bản sắc riêng và khác biệt trên thị trường và trong tâm trí khách hàng. Đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của bạn hiểu Điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo trong suốt quá trình bán hàng.

phát triển các đề xuất bán hàng độc đáo

 

Bản đồ Định vị thương hiệu

Bản đồ định vị thương hiệu được sử dụng để thể hiện nhận thức của người tiêu dùng về một số thương hiệu nhất định. Bản đồ cho phép bạn xác định vị trí của các đối thủ cạnh tranh so với bạn và xác định các cơ hội trên thị trường. 

Để thực hiện đúng việc lập bản đồ, bạn nên có nhiều phiên bản bản đồ dựa trên các nhóm thuộc tính khác nhau. Bằng cách đặt thương hiệu và đối thủ cạnh tranh của bạn trên bản đồ, bạn sẽ thấy ai cạnh tranh hơn trong một khu vực nhất định so với phần còn lại.

Xem Thêm :  Khu du lịch bửu long – điểm vui chơi gần sài gòn cực hot

Các thuộc tính được sử dụng trong bản đồ đến trực tiếp từ các giá trị, cảm nhận về sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng của bạn yêu quý. Cuối cùng, các thương hiệu tập trung vào các giá trị được chia sẻ sẽ giành chiến thắng.

Dưới đây là một ví dụ về nhận thức của người tiêu dùng về giá cả và chất lượng của các thương hiệu trong ngành ô tô:

bản đồ định vị thương hiệu
 

Ví dụ về định vị thương hiệu

Starbucks và Dunkin

Cả 2 thương hiệu này đều nhắm đến những khách hàng đi uống cà phê mỗi sáng. Thương hiệu Starbucks nhắm đến những khách hàng đi uống cà phê mỗi sáng. Trong khi thương hiệu của Starbucks tập trung vào trải nghiệm tại cửa hàng, thì thương hiệu của Dunkin lại tập trung vào hai sản phẩm chính là cà phê và bánh rán. Khẩu hiệu của nó “American Runs on Dunkin” nhấn mạnh tính khả dụng trên phạm vi rộng của các sản phẩm của mình. Mặt khác, Starbucks tập trung vào việc làm nổi bật nghề thủ công và mang đến trải nghiệm quán cà phê truyền thống hơn.

Chiến lược định vị của Starbucks so với Dunkin 

Màu chủ đạo của thương hiệu Starbucks là màu xanh lá cây và nâu, đối lập với màu hồng tươi sáng của Dunkin. Nó cũng thể hiện trong các chiến lược của họ. 

Chiến lược của Starbucks tập trung vào chất lượng. Trên trang Coffee Finder của mình, thương hiệu này tuyên bố: “Các bậc thầy về cà phê của chúng tôi đã chắt lọc kiến ​​thức nếm thử nhiều năm của họ thành ba câu hỏi đơn giản để giúp bạn tìm được loại cà phê Starbucks mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích”. Thương hiệu này muốn truyền tải sự tập trung của Starbucks vào chất lượng hơn là số lượng.

Dunkin tập trung vào sản phẩm có sẵn trên phạm vi rộng. Do đó chiến lược của họ là dựa trên sự tiện lợi và đi đầu. Dunkin là chuỗi cửa hàng cà phê và bánh nướng hàng đầu thế giới, phục vụ hơn 3 triệu khách hàng mỗi ngày, thương hiệu này tuyên bố , nhấn mạnh mức độ tiện lợi khi chỉ cần ghé qua để thưởng thức cà phê. 

starbucks và dunkin

 

Spotify so với Apple Music

Spotify được biết đến với tính cá nhân hóa cao, trong khi Apple Music được biết đến với nhiều lựa chọn bài hát cao cấp hơn và tất nhiên, thương hiệu Apple có chất lượng cao hơn. Mặc dù các dịch vụ của họ giống nhau một cách nổi bật, cả hai thương hiệu đều sử dụng các chiến lược hoàn toàn khác nhau để định vị mình trên thị trường. 

Chiến lược định vị của Spotify so với Apple Music 

Spotify sử dụng chiến lược dựa trên giá. Mặc dù các tùy chọn cao cấp của nó gần giống với Apple Music về giá cả, nhưng nó cung cấp một gói miễn phí giúp người dùng dễ tiếp cận hơn.  

Apple Music sử dụng cách tiếp cận dựa trên chất lượng, quảng cáo danh mục 60 triệu bài hát của mình như một yếu tố thu hút chính. Nó cũng cung cấp nội dung độc quyền như video và lời bài hát trên màn hình. Trong khi đó, Spotify chỉ cung cấp tính năng này cho một số bài hát. 

spotify và apple music

 

Apple macOS so với Microsoft Windows 

Apple mac OS và Microsoft Windows là hai nhân tố chính trong ngành công nghiệp hệ điều hành trong gần bốn thập kỷ. Apple đã tạo ra một chiếc máy tính dễ sử dụng. Để đáp lại, Windows đã tạo ra một hệ thống tương tự với giao diện người dùng đồ họa (GUI) có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Mặc dù phiên bản đầu tiên của nó không mấy thành công, nhưng Windows đã giữ được phần lớn thị phần trong suốt nhiều năm và vẫn thống trị trong ngành công nghiệp hệ điều hành.

Chiến lược định vị macOS so với Microsoft Windows

Trong khi mac OS là hệ điều hành đầu tiên có GUI, Apple không đặt nó là “đầu tiên” hay “bản gốc”. Thay vào đó, thương hiệu sử dụng chiến lược định vị dựa trên chất lượng để phân biệt hệ điều hành của mình với các lựa chọn thay thế. Theo một số cách, nó cũng sử dụng chiến lược dựa trên sự tiện lợi, vì hệ điều hành này tích hợp với các sản phẩm khác của Apple. 

Microsoft Windows cũng sử dụng chiến lược định vị sự tiện lợi, nhưng theo một cách khác so với cách Apple làm cho hệ điều hành của mình. Đầu tiên, Windows có thể được mua dưới dạng giấy phép và bạn có thể sử dụng nó cho một máy tính được thiết kế riêng. Với Windows, bạn cũng có thể chọn thiết bị từ bất kỳ nhà sản xuất PC nào, nghĩa là bạn có nhiều lựa chọn. Điều này làm cho việc tìm kiếm, cài đặt và sử dụng rất thuận tiện. Và chiến lược này đã hoạt động hiệu quả, vì Windows là hệ điều hành chiếm ưu thế.

apple macos so với microsoft windows 

 

Như bạn có thể thấy, một thương hiệu mạnh tạo ra tất cả sự khác biệt khi tham gia hoặc cạnh tranh trên bất kỳ thị trường nào. Một chiến lược định vị thương hiệu độc đáo rất quan trọng để tạo sự thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và phát triển thành công thương hiệu của bạn. Trong bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ hết mọi thứ về Định vị thương hiệu cũng như định vị sản phẩm là gì và cách xây dựng định vị thương hiệu như thế nào. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

CEO & Founder VÕ TUẤN HẢI

CEO & Founder VÕ TUẤN HẢI

Hơn 11 năm chuyên tâm với nghiệp Digital Marketing

  • PHÓ THỦ TƯỚNG   

    Đến Tận Nhà Thăm

    Mô Hình Làm Marketing 21/8/2014

  • Professional Coach – Tổ chức huấn luyện quốc tế ICF

  • Sáng Lập DMV Group – Digital Marketing Agency Uy Tín

  • Sáng Lập Quảng Cáo Siêu Tốc Academy – Học Viện Đào Tạo Marketing Online 

  • Sáng Lập Giải Pháp “Ma Trận Marketing Bao Vây” – Giải Pháp Marketing Tổng Lực

  • Nhiều Lần Xuất Hiện Trên VTV3, THVL1, THVL2, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam,..

XEM THÊM VỀ VÕ TUẤN HẢI


Bài 4 – Định vị thương hiệu doanh nghiệp


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Du Lịch

Related Articles

Back to top button