Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả & chi tiết nhất 2019
Chia sẻ :
Google Ads hay Facebook Ads có thể là sự lựa chọn của đa số cửa hàng, doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu các bạn tinh mắt hay có kinh nghiệm trong khoảng quảng cáo online, không khó để các bạn thấy rằng Google Ads hay Facebook Ads không còn mang lại hiệu quả như trước. Bằng chứng là đa phần các chiến dịch quảng cáo được triển khai trên 2 kênh này đều không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy ngoài Google & Facebook, còn một sự lựa chọn nào khác hiệu hơn không ? Đáp án lúc này chỉ có thể là Zalo Ads, hãy cùng tìm hiểu các thông tin về kênh quảng cáo này ngay nhé
chạy quảng cáo zalo hiệu quả” src=”https://saigonmetromall.com.vn/wp-content/uploads/2021/12/cach-toi-uu-quang-cao-zalo-4-min.jpg” title=”Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả”/>
Quảng cáo Zalo Ad khai thác thị trường khách hàng tiềm năng nhất
1. Quảng cáo Zalo Ads là gì ?
Sau hơn 4 năm phát triển với hơn 60 triệu tài khoản người dùng, đây là một điều kiện đủ tốt để Zalo phát triển dịch vụ quảng cáo riêng trên nền tảng của mình nhằm phục vụ nhu cầu của các cửa hàng, doanh nghiệp. Mục tiêu chính của các doanh nghiệp, cửa hàng không gì khác đó chính là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến càng nhiều người dùng, càng nhiều khách hàng tiềm năng các tốt. Và khi đó Zalo là một nơi lý tưởng để tất cả cùng hướng đến một tiêu này
Zalo Ads chính là hệ thống quảng cáo được Zalo phát triển. Với hệ thống này, các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và tự triển khai các chiến dịch quảng cáo trên đây. Khi đó các bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo, tối ưu, điều chỉnh, cài đặt ngân sách . . . phù hợp với mục tiêu quảng cáo của đơn vị mình
Nếu chúng ta làm phép so sánh, có thể Zalo Ads vẫn còn những hạn chế nhất định so với Google hay Facebook, tuy nhiên đổi lại Zalo lại đang là sự lựa chọn của rất rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng. Rõ ràng với một thị trường khách hàng tiềm năng lớn và mới như Zalo Ads, quyết định đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo này là một quyết định hoàn toàn hợp lý
2. Tại sao doanh nghiệp, cửa hàng nên chạy quảng cáo Zalo ?
Bằng chứng nào để khẳng định Zalo là một thị trường khách hàng tiềm năng cần khai thác ? Hơn 100 triệu người dùng chỉ tính đến tháng 5 năm 2018, đây là một con số hoàn toàn đủ sức nặng. Đó là chưa kể đến các số liệu thống kê tuyệt vời dưới đây:
+ Độ tuổi
Nhóm tuổi chính đối với người dùng Zalo là từ 18 – 30. Đây có thể nói là nhóm tuổi mà nhu cầu mua sắm là cực kỳ cao, điều đó đảm bảo về khả năng bán hàng khi quảng cáo của các bạn
+ Giới tính
Thống kê mới nhất cũng cho thấy hiện tại số người dùng nam chiếm khoảng 62%, còn lại là người dùng nữ. Thống kê là vậy tuy nhiên nếu tham khảo qua phần lớn nội dung quảng cáo trên Zalo hiện tại các bạn sẽ thấy rằng không có nhiều sản phẩm nam được quảng cáo trên đây, đây rõ ràng là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh các sản phẩm dành cho nam. Riêng đối các sản phẩm dành cho nữ, sự đón nhận từ phía khách hàng từ trước đến nay cũng rất tích cực
+ Cơ hội tiếp cận khách hàng rất cao
Chỉ cần đầu tư ngân sách cho một chiến dịch chạy quảng cáo Zalo, chắc chắn sản phẩm, dịch vụ của các bạn sẽ có cơ hội lớn để tiếp cận với thật nhiều khách hàng tiềm năng, đó là điều kiện lý tưởng để các bạn phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng trên kênh của mình
3. Các hình thức chạy quảng cáo trên Zalo
3.1 Quảng cáo website
Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với các đơn vị đang muốn điều hướng người dùng về website. Phương thức này sẽ giúp website, trang đích bán hàng của các bạn có thêm được nhiều lượng truy cập từ các khách hàng tiềm năng
Khi quảng cáo, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị trên trang nhật ký của người dùng Zalo. Khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang đích cụ thể. Phí quảng cáo sẽ được tính cụ thể trên mỗi lượt nhấp, Zalo cũng yêu cầu mỗi chiến dịch cần giới hạn tối thiểu là 50 lượt nhấp. Giá thầu quảng cáo cho mỗi lượt nhấp này sẽ chịu tác động trực tiếp từ cách nhắm đối tượng mục tiêu mà các bạn chọn
Mẫu quảng cáo website trên Zalo
Điểu kiện quảng cáo website trên Zalo
– Các bạn cần có một website
– Nội dung website tuân thủ các chính sách nội dung quảng cáo từ Zalo
– Các bạn cần có một tài khoản Zalo Official Account
– Text trên hình ảnh quảng cáo không được chiếm quá 30%
Nội dung mẫu quảng cáo website trên Zalo
– Tên quảng cáo
– Hình mô tả
– Số điện thoại hỗ trợ
– Chú thích
– Mô tả
– Thông tin thêm
3.2 Quảng cáo tăng lượt quan tâm
Hình thức này phù hợp với các đơn vị đang muốn phát triển trang OA cửa hàng. Việc tăng lượt quan tâm là cách tốt để các bạn quảng bá cửa hàng của mình trên Zalo. Với phương thức này thì mẫu quảng cáo cũng sẽ hiển thị trên trang nhật ký người dùng, trên mẫu quảng cáo sẽ hiển thị thêm CTA mặc định là “Quan tâm” nhằm hướng người dùng đến những lượt quan tâm trang OA
Mẫu quảng cáo tăng lượt quan tâm cho trang Zalo OA
Điều kiện quảng cáo tăng lượt quan tâm trên Zalo
– Các bạn cần phải có 1 trang OA Zalo đã được Zalo phê duyệt
Nội dung quảng cáo
– Nội dung văn bản: Mô tả về sản phẩm, dịch vụ trên OA
– Hình ảnh quảng cáo
– Mô tả hình
– Call To Action: Nút quan tâm ngay dưới hình ảnh quảng cáo
3.3 Quảng cáo bài viết sản phẩm trên Zalo
Nếu đơn vị các bạn muốn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trực tiếp trên Zalo, qua đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng mạnh mẽ hơn ngay trên kênh này thì hình thức quảng cáo bài viết là phù hợp nhất
Với dạng quảng cáo này thì mẫu quảng cáo cũng sẽ hiển thị trên trang nhật ký người dùng, nếu quan tâm người dùng có thể nhấp vào tham khảo thông tin sản phẩm, hình ảnh, để lại comment, tương tác…
Mẫu quảng cáo bài viết trên Zalo
Điều kiện quảng cáo
– Trang OA được phê duyệt
– Sản phẩm, nội dung quảng cáo được phê duyệt
Nội dung quảng cáo
– Mô tả sản phẩm, dịch vụ
– Hình ảnh sản phẩm
3.4 Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Hình thức này rất phù hợp để tăng doanh số trực tiếp trên trang OA cửa hàng. Với hình thức này các bạn có thể giới thiệu sản phẩm một cách dễ dàng đến những khách hàng, không chỉ một mà nhiều sản phẩm khác nhau
Khác một chút với các hình thức khác, quảng cáo sản phẩm Zalo sẽ hiển thị đồng thời trên trang nhật ký người dùng cùng với hệ thống network của kênh này. Điểm nổi bật của hình thức này nằm ở chỗ khi người dùng nhấp vào nút Hỏi mua sản phẩm, lúc này tin nhắn từ khách hàng sẽ gửi trực tiếp đến các bạn. Điều này giúp cho các bạn dễ dàng quản lý, tương tác tốt nhất với các khách hàng của mình
Mẫu quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Điều kiện quảng cáo
– Các bạn cũng cần trang OA đã được phê duyệt
– Sản phẩm các bạn muốn quảng cáo được Zalo chấp nhận
Nội dung quảng cáo
– Tên sản phẩm
– Mô tả sản phẩm
– Giá sản phẩm
– Hình ảnh sản phẩm
– Call To Action
Xem Thêm Bài Viết: Bảng giá quảng cáo zalo
3.5 Quảng cáo video
Để thể hiện thông điệp quảng cáo một cách tốt nhất các bạn có thể sử dụng các video quảng cáo, Zalo cũng cung cấp hình thức quảng cáo video trên kênh của mình. Với dạng quảng cáo video này các bạn có thể điều hướng khách hàng về trang đích cụ thể trên website của hàng của mình
Quảng cáo video Zalo mang lại hiệu quả nhờ vào việc các cửa hàng, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình một cách trực quan. Các mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị trên hệ thống network và quan trọng là chi phí quảng cáo sẽ chỉ được tính trên những lượt xem hoàn tất
Mẫu quảng cáo video trên Zalo
Điều kiện quảng cáo
– Các bạn cần phải có một video quảng cáo tuân thủ chính xách nội dung của Zalo
– Các bạn cần cung cấp được các giấy tờ chứng thực nếu kinh doanh quảng cáo cho các sản phẩm liên quan đến sức khỏe
– Và các bạn cũng cần có một trang OA
Nội dung quảng cáo
– Video quảng cáo có thumbnail cài đặt tự động hoặc tự thiết kế
– Yêu cầu thời lượng tối đa là 1 phút, dung lượng tối đa là 10M và định dạng mp4
– Tên video và đoạn nội dung mô tả
3.6 Quảng cáo danh mục
+ Quảng cáo Page trong danh mục
Với phương thức này, trang Zalo cửa hàng của các bạn sẽ được hiển thị trong vị trí Top của một doanh mục cụ thể mà các bạn đã chọn. Điều này đảm bảo rằng khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm thuộc danh mục đó, trang cửa hàng của các bạn trên Zalo sẽ nhận được sự quan tâm đầu tiên và lớn nhất từ phía khách hàng
+ Quảng cáo Hot Page
Phương thức này cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng của mình hiển thị trang Zalo Page nằm trong 6 vị trí đầu tiên được đề xuất trong phần Zalo Shop. Khi khách hàng truy cập vào Zalo Shop, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra trang cửa hàng của các bạn và lúc này họ sẽ dễ dàng nhấp vào tìm hiểu thông tin sản phẩm nếu như thực sự quan tâm
3.7 Quảng cáo Sticker
Bao gồm 2 phương thức:
+ Quảng cáo stiker banner
Yêu cầu:
– Định dạng png
– Kích thước: 240×40, 320×53, 480×80, 720×120 px
+ Quảng cáo stiker
Yêu cầu:
– Định dạng png
– Kích thước: 50×50, 130×130, 240×240, 360×360 px
3.8 Quảng cáo tin nhắn
Hình thức này cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng gửi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng mục tiêu thông qua việc nhắm đối tượng khách hàng tiềm năng theo giới tính, độ tuổi, vị trí hay thiết bị. Các tin nhắn quảng cáo này cũng sẽ được ưu tiên hiển thị trong phần tin nhắn của người dùng, điều giúp các mẫu quảng cáo nhận được sự quan tâm, chuyển đổi tốt hơn
Với dạng quảng cáo tin nhắn này, các khách hàng có thể được điều hướng về:
– 1 trang web
– 1 ứng dụng di động
– Hay 1 trang Zalo cửa hàng
Nội dung mẫu quảng cáo
– Tiêu đề: 30 ký tự
– Mô tả: 30 ký tự
– Avatar: 200*200 pixel
4. Vị trí hiển thị quảng cáo trên Zalo
+ Nhật ký người dùng
Chính là trang bản tin hiển thị các chia sẻ của bạn bè, người thân, các bài đăng từ các trang mà các bạn đã quan tâm, cùng với đó là các mẫu quảng cáo nếu như các bạn là mục tiêu. Nhìn chung trang nhật ký người dùng Zalo cũng tương tự như trang newsfeed trên Facebook, tuy nhiên nội dung sẽ ít hơn và đó là cơ hội để các mẫu quảng cáo được quan tâm nhiều hơn
+ Hệ thống network Zalo
Zalo cũng có được hệ thống network riêng, gồm các trang lớn như Zing, MP3, Zing TV hay Báo Mới . . . cùng với đó là một số trang liên kết khác. Các mẫu quảng cáo Zalo cũng có thể hiển thị trên các trang này
+ Danh mục cửa hàng
Nếu các bạn đã tham khảo qua các hình thức quảng cáo danh mục trên Zalo chắc chắn các bạn sẽ biết rằng Zalo còn một vị trí hiển thị quảng cáo nữa, đó chính các vị trí nằm trong phần danh mục Zalo Shop. Khi đó trang cửa hàng Zalo sẽ được ưu tiên hiển thị trong top các danh mục này
+ Tin nhắn
Zalo có hình thức quảng cáo tin nhắn và các mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị ưu tiên trong mục tin nhắn của người dùng
5. Cách target mục tiêu trên Zalo
Để quảng cáo thành công và tối ưu chi phí trên Zalo không cách nào khác là các bạn cần target chính xác các khách hàng mục tiêu của mình trên Zalo. Vậy hiện tại Zalo đang hỗ trợ các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên các yếu tố nào ?
+ Giới tính: Nam hoặc nữ
+ Độ tuổi: Hãy chọn nhóm tuối mà các bạn muốn hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Từ 18 đến 30 chẳng hạng
+ Địa điểm: Các bạn có thể chọn quảng cáo toàn quốc hay từng địa điểm cụ thể, trong 1 chiến dịch Zalo cho phép các bạn chọn tối đa 5 địa điểm
+ Hệ điều hành: HDH thiết bị người dùng đang sử dụng, là IOS hay Android chẳng hạn
+ Ngành nghề: Các bạn cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên nhóm ngành nghề mà phía khách hàng đăng quan tâm, ví dụ như sức khỏe, giáo dục, công nghệ . . . chẳng hạn
6. Cách chạy quảng cáo Zalo
Nếu các bạn muốn tự chạy quảng cáo Zalo, các bạn vẫn có thể triển khai, tuy nhiên Zalo chỉ hỗ trợ các bạn tự chạy quảng cáo với 4 hình thức:
– Quảng cáo sản phẩm
– Quảng cáo Website
– Quảng cáo Zalo OA
– Quảng cáo shop trên danh mục – nổi bật
– Quảng cáo video
Trong trường hợp nếu các bạn muốn triển khai các hình thức khác, hãy liên hệ với các đơn vị quảng cáo hoặc trực tiếp Zalo để được hỗ trợ nhé
Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Zalo hiệu quả
+ Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo
Trường hợp 1: Nếu các bạn đã có tài khoản quảng cáo
– Đầu tiên các bạn cần truy cập vào link sau: https://ads.zaloapp.com/
– Tiếp theo là đăng nhập tài khoản bằng mật khẩu hoặc quét mã QR
Trường hợp 2: Các bạn chưa có tài khoản quảng cáo
– Các bạn cũng truy cập vào link sau: https://ads.zaloapp.com/
– Đăng nhập với thông tin tài khoản Zalo cá nhân
– Bước tiếp theo các bạn sẽ tiến hành Xác Nhận Thông Tin
Nhập thông tin xác nhận tạo tài khoản quảng cáo Zalo
Bao gồm:
Với Khách Hàng Cá Nhân: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Bạn biết đến Zalo từ đâu, email, mã số thuế, địa chỉ nhận hóa đơn
Với Tổ chức / Doanh nghiệp: Họ tên, Email, Số điện thoại, Địa chỉ, Bạn biết đến Zalo từ đâu, Tên đơn vị, Người đại diện, Mã số thuế, Địa chỉ nhận hóa đơn
Đồng ý các điều khoản để tạo quảng cáo Zalo
Nhập thông tin hoàn tất các bạn sẽ chọn Đồng ý các điều khoản, sau cùng là nhấp vào nút Xác nhận để hoàn tất xác nhận thông tin tài khoản quảng cáo
6.1 Quảng Cáo Bài Viết
+ Bước 2: Tạo quảng cáo Zalo
– Đầu tiên tại giao diện tài khoản quảng cáo các bạn nhấp chọn: Tạo quảng cáo
Tạo chiến dịch quảng cáo mới
– Tiếp theo là bước Tạo chiến dịch, các bạn chọn vào hình thức quảng cáo mà mình muốn triển khai và nhấp Bắt đầu. Ở đây mình chọn Quảng cáo bài viết, hình thức được sử dụng phổ biến nhất trên Zalo
Chọn hình thức quảng cáo
– Tiếp theo các bạn chọn trang OA mà mình muốn quảng cáo và chọn Bài viết muốn quảng cáo. Các bạn cũng có thể sửa đổi tiêu đề bài viết quảng cáo nếu muốn
Chọn trang OA và bài viết quảng cáo
+ Bước 3: Target đối tượng mục tiêu
Khoanh vùng đối tượng khách hàng quảng cáo bài viết trên Zalo
– Tiếp theo các bạn chọn mục tiêu Quảng cáo. Bao gồm:
Tỉnh thành phổ hoặc tối đa 5 địa điểm cụ thể
Giới tính: Các bạn có thể chọn tất cả hoặc chỉ nam hoặc chỉ nữ
Nền tảng: Anroid hoặc IOS hoặc cả 2
Sau đó Lưu nhóm đối tượng này lại nếu các bạn muốn sử dụng cho các chiến dịch tiếp theo. Hoặc tại bước này các bạn cũng có thể sử dụng lại nhóm đối tượng đã Lưu trước đó
+ Bước 4: Thiết lập lịch chạy và ngân sách
Thiết lập ngân sách và lịch chạy tùy vào điều kiện, mục tiêu quảng cáo
Lịch chạy: Từ ngày đến ngày
Số lượng: Giới hạn số lượng lượt nhấp trên toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày
Đặt giá: Chọn giá thầu quảng cáo cho mỗi lượt nhấp
+ Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
Tạo nội dung quảng cáo bài viết trên Zalo thu hút
– Tiếp theo là Tạo nội dung quảng cáo. Các bạn tạo nội dung quảng cáo bằng cách nhập các thông tin bao gồm: Tên quảng cáo, hình ảnh, nút CTA, chú thích, mô tả, thông tin thêm
Hoàn tất việc tạo nội dung quảng cáo các bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo ngay ở cột bên phải
Xem trước mẫu quảng cáo trên Zalo
+ Bước 6: Thêm thông tin quảng cáo
Các bạn có thể chọn ngành nghề quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình để khoanh vùng quảng cáo tốt hơn. Ở đây mình chọn Sức khỏe làm đẹp. Ở phần tập tin tải lên các bạn có thể bỏ qua
Khoanh vùng quảng cáo theo ngành nghề trên Zalo
+ Bước 7: Lưu và Gửi Duyệt
– Cuối cùng là Lưu và Gửi duyệt để quảng cáo được Zalo xem xét trước khi hiển thị. Lúc này Zalo sẽ hỏi lại các bạn có muốn duyệt quảng cáo này hay không, các bạn chọn Đồng Ý nhé
Đồng ý để gửi bài viết đến Zalo phê duyệt
Như vậy là hoàn tất các bước triển khai một chiến dịch quảng cáo bài viết trên Zalo
6.2 Quảng Cáo Website
+ Bước 2: Tạo quảng cáo
– Đầu tiên các bạn chọn Bắt đầu chiến dịch quảng cáo Website
Khởi tạo chiến dịch quảng cáo website
– Tiếp theo các bạn chọn Trang OA mình muốn quảng cáo, chọn liên kết website và chọn Tên chiến dịch
Cài đặt OA và nhập liên kết các bạn muốn quảng cáo
– Xong các bạn chọn Tạo quảng cáo
+ Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
Bước này các bạn thực hiện tương tự như bước 3 Quảng Cáo Bài Viết nhé
+ Bước 4: Ngân sách & Lịch chạy
Tương tự Quảng Cái Bài Viết
+ Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
Tượng tự như Quảng Cáo Bài Viết nhưng khác một chút là phần hình ảnh các bạn có thể chọn tải lên hình ảnh hoặc lấy hình ảnh từ liên kết quảng cáo. Mặc định Zalo sẽ sử dụng 1 hình ảnh phù hợp từ trang các bạn muốn quảng cáo để hiển thị
Với quảng cáo dạng này, khi người dùng nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang đích bán hàng mà các bạn đã cài đặt ở bước 2
+ Bước 6: Thêm thông tin
Tương tự Quảng Cáo Bài Viết
+ Bước 7: Lưu và Gửi duyệt
Gửi mẫu quảng cáo để Zalo xét duyệt
6.3 Quảng Cáo Video
+ Bước 2: Tạo quảng cáo
– Các bạn bắt đầu với chiến dịch Quảng cáo Video
Khởi tạo chiến dịch quảng cáo video
– Chọn OA, nhập liên kết website và đặt tên chiến dịch
Chọn OA, nhập liên kết và đặt tên quảng cáo
– Xong các bạn chọn Tạo quảng cáo
+ Bước 3: Target khách hàng mục tiêu
Tương tự Quảng Cáo Bài Viết
+ Bước 4: Thiết lập ngân sách & Lịch chạy
Tương tự Quảng Cáo Bài Viết
+ Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
– Đặt tên quảng cáo
– Tải lên hình ảnh mô tả: Kích thước 1200*627, dung lượng tối đa 2M
– Tải lên video quảng cáo: Thời lượng tối đa 60s, tỷ lệ khung hình 16:09, dung lượng tối đa 10MB, định dạng mp4, chất lượng H.264
– Mô tả
– Thông tin thêm
Cài đặt nội dung và xem trước mẫu quảng cáo video trên Zalo
Sau khi hoàn tất việc tạo nội dung quảng cáo video Zalo các bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo ở cột bên phải nhé
+ Bước 6: Thêm thông tin
+ Bước 7: Lưu và Gửi Duyệt
Xem Thêm Bài Viết: HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE HIỆU QUẢ
6.4 Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Zalo
+ Bước 2: Tạo quảng cáo
– Các bạn bắt đầu với chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Khởi tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Zalo
– Chọn trang OA, chọn sản phẩm và đặt tên cho chiến dịch
– Tạo quảng cáo
+ Bước 3: Nhắm mục tiêu
Tương tự quảng cáo bài viết
+ Bước 4: Lịch chạy & Ngân sách
Tương tự quảng cáo bài viết
+ Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
– Tên quảng cáo
– Hình ảnh
– Chú thích
– Mô tả
+ Bước 6: Thêm thông tin
+ Bước 7: Lưu & Gửi Duyệt
6.5 Quảng Cáo Zalo Official Account
+ Bước 2: Tạo quảng cáo
– Cách bạn bắt đầu với tạo chiến dịch quảng cáo Zalo Official Account
Khởi tạo chiến dịch quảng cáo Zalo OA
– Chọn trang OA và đặt tên cho chiến dịch
Chọn trang OA quảng cáo
– Tạo quảng cáo
+ Bước 3: Target khách hàng
Tương tự quảng cáo bài viết
+ Bước 4: Ngân sách & Lịch chạy
Tương tự quảng cáo bài viết
+ Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
Phần này các bạn cần cài đặt các nội dung như:
– Tên quảng cáo
– Hình ảnh: Phần này các bạn có thể sử dụng hình ảnh tải lên hoặc hình ảnh trong template hỗ trợ từ Zalo
– Chú thích
– Mô tả
Tạo nội dung quảng cáo cho trang OA Zalo
Sau khi cài đặt phần nội dung quảng cáo các bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo ở cột bên phải
Lưu ý: Khác với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo OA Zalo sẽ mặc định nút Quan tâm trên mẫu quảng cáo, người dùng nếu quan tâm đến trang OA và muốn theo dõi trang OA của các bạn có thể nhấp vào nút quan tâm, khi đó phí quảng cáo sẽ được tính
Lượt quan tâm trên Zalo nhìn chung cũng tương tự như lượt Like trên Facebook, tuy nhiên cơ hội để các bài đăng trên OA tiếp cận với những người dùng này là cao hơn rất nhiều so với Facebook
+ Bước 6: Thông tin thêm
+ Bước 7: Lưu và Gửi Duyệt
Với hướng dẫn ở trên, các bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Zalo hiệu quả với nhiều hình thức khác nhau. Các bạn có thể lấy hướng dẫn cách quảng cáo Bài Viết làm trung tâm, các hình thức khác các bạn cũng thực hiện các bước tương tự và có một số điều chỉnh khác
7. Phê duyệt quảng cáo Zalo
7.1 Quảng cáo Zalo xét duyệt trong bao lâu ?
Với các mẫu quảng cáo gửi duyệt, Zalo sẽ xét duyệt quảng cáo trong vòng 24 giờ và thường kết quả sẽ có trong giờ hành chính. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà quảng cáo có thể được xét duyệt hoặc không
7.2 Điều kiện để quảng cáo Zalo được xét duyệt ?
– Trang Zalo được phê duyệt
– Nội dung quảng cáo tuân thủ chính sách quảng cáo của Zalo
– Tài khoản quảng cáo còn tiền
Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Zalo
Khi tự chạy quảng cáo Zalo, để quảng cáo được phê duyệt và hiển thị yêu cầu tài khoản quảng cáo của các bạn cần phải có số dư. Không như Facebook hay không Google, phí quảng cáo sẽ thanh toán trực tiếp trên thẻ visa / master card,với Zalo Ads các bạn cần nạp tiền trước vào tài khoản
+ Bước 1: Nạp tiền
Trong tài khoản quảng cáo các bạn nhấp vào chức năng Nạp tiền bên góc phải màn hình
+ Bước 2: Chọn hình thức nạp tiền
Các bạn có thể chọn 1 trong 3 cách nạp tiền quảng cáo Zalo sau:
– Nạp tiền trực tiếp (visa / master card)
– Chuyển khoản
– Nạp tiền bằng Voucher
a. Hướng dẫn nạp tiền bằng hình thức chuyển khoản trực tiếp
Chọn hình thức nạp tiền: Nạp tiền trực tiếp
Chọn Ngân hàng, thẻ ghi nợ hoặc internet Banking
Chọn hình thức nạp tiền trực tuyến
Chọn số tiền cần nạp và hình thức nhận hóa đơn (nhận hoặc không). Nếu nhận hóa đơn yêu cầu các bạn cần bổ sung thêm các thông tin xuất hóa đơn
Chọn số tiền nạp và cách nhận hóa hơn
Nhập thông tin thanh toán thẻ. Bao gồm: Số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn và CVV
Nhập thông tin thanh toán từ thẻ
Chọn Thanh toán để hoàn tất thao tác thanh toán trực tiếp
b. Hướng dẫn nạp tiền quảng cáo Zalo bằng hình thức chuyển khoản
Hình thức này đơn giản hơn khi các bạn chỉ cần chuyển khoản cho Zalo và sau đó nhập mã thanh toán để xác nhận nạp tiền
Khi nạp tiền bằng chuẩn khoản các bạn cần xác nhận bằng mã thanh toán
Lưu ý: Đối với hình thức này các bạn cần ghi chính xác mã thanh toán
c. Hướng dẫn nạp tiền quảng cáo bằng mã Voucher
Với hình thức này các bạn cần có mã Voucher. Sau đó nhập mã này để kiểm tra và sử dụng, Voucher có giá trị bao nhiêu thì tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ được nạp bấy nhiêu tiền
Nạp tiền nhanh chóng bằng voucher
Lưu ý: Mỗi Voucher chỉ có giá trị sử dụng 1 lần duy nhất
8. Tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả nhất
Zalo là một thị trường khách hàng tiềm năng và việc đầu tư ngân sách để quảng cáo trên Zalo một lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên để đảm bảo rằng quảng cáo sẽ mang đến mức hiệu quả tốt nhất, hay chính là sự thành công cho chiến dịch cả về doanh thu lẫn tiết kiệm ngân sách quảng cáo, các bạn cần tìm hiểu về những cách tối ưu quảng cáo Zalo sau đây
Để có được phương án tối ưu tốt nhất, chúng ta sẽ cùng nhau đi giảm đáp những câu hỏi sau nhé
8.1 Chọn đối tượng quảng cáo nào hiệu quả nhất
a. Địa điểm
Tối ưu quảng cáo theo địa điểm hiển thị
Trong phần cài đặt địa điểm quảng cáo thì nếu như các bạn để trống Zalo sẽ mặc định rằng mẫu quảng cáo Zalo sẽ hiển thị ngẫu nhiên với tất cả người dùng bao gồm cả trong nước lẫn ngoài nước
Các bạn nên chọn tỉnh/ thành phố hoặc chọn địa điểm cụ thể (tối đa là 5) để khoanh vùng quảng cáo tốt hơn, tránh việc hiển thị không mang lại kết quả
Nếu các bạn quảng cáo ở một tỉnh thành nào đó, hãy nhập tên tỉnh thành này. Nếu như các bạn chọn quảng cáo địa điểm cụ thể, hãy nhập địa điểm này và lấy bán kính từ địa điểm này với phạm vi xung quanh
Trong trường hợp các bạn muốn quảng cáo trên toàn Việt Nam, không hiển thị ở khu vực nước ngoài, hãy chọn 5 thành phổ lớn trải đều 3 miền đất nước và chọn bán kính 500km cho mỗi vị trí này
b. Giới tính
Các bạn cũng nên khoanh vùng quảng cáo theo giới tính, nếu như các bạn kinh doanh sản phẩm dành cho nữ thì hãy chọn nhóm đối tượng là nữ, ngược lại đối với nam cũng như vậy. Còn đối với sản phẩm phù hợp với tất cả các bạn có thể chọn quảng cáo cho cả nam và nữ
c. Nền tảng
Tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ mà các bạn có thể chọn 1 trong 3 nền tảng IOS, Android hay Windows Phone
Ví dụ như các bạn muốn quảng cáo có các loại ốp lưng, cáp sạc Sam Sung thì chỉ nên chọn nền tảng Android. Đây là ví dụ điển hình về việc tối ưu quảng cáo Zalo theo nền tảng. Đối với các sản phẩm không tác động bởi yếu tố nền tảng, các bạn nên chọn hiển thị quảng cáo trên cả 3 nền tảng để gia tăng khả năng hiển thị của quảng cáo
d. Độ tuổi
Đối với các sản phẩm, dịch vụ trên Zalo thì khi nhắm mục tiêu theo độ tuổi lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn đó chính là cài đặt nhóm tuổi cận dưới, còn cận trên các bạn có thể để một cách hoàn toàn tự nhiên
Lưu ý: Khi tối ưu quảng cáo Zalo theo nhóm đối tượng các bạn không nên khoanh vùng quá hẹp, điều đó ảnh hưởng xấu đến khả năng hiển thị của quảng cáo, khiến giá thầu quảng cáo bị đẩy lên cao và đôi khi là quảng cáo còn bị ngưng. Cách tốt nhất là các bạn nên khoanh vùng ở mức độ trung bình khá, khi đó quảng cáo sẽ hiển thị tốt hơn và CPC từ đó sẽ giảm
8.2 Cài đặt ngân sách quảng cáo như thế nào ?
Cài đặt ngân sách và lịch chạy phù hợp
– Hãy đặt giá thầu quảng cáo cao hơn giá thầu thấp nhất mà Zalo đề xuất, Zalo cũng phân phối quảng cáo dựa trên các phiên đấu giá và với giá thầu tốt hơn, cơ hội để mẫu quảng cáo của các bạn hiển thị là cao hơn
– Số lượng nhấp: Zalo đang dành sự ưu tiên hiển thị cho các chiến dịch có số lượt nhấp ở mức từ 500 trở lên
– Đảm bảo CTR ở mức 1. Nếu CTR quảng cáo < 0.6, các bạn hãy ngưng quảng cáo và tối ưu lại. CTR là chỉ số thể hiện cho mức độ hấp dẫn, sự hữu ích của quảng cáo, tỷ lệ CTR cao sẽ giúp các bạn có được giá thầu thấp hơn so với các đối thủ khác mà vẫn đảm bảo được tương tác, lượt hiển thị
– Nên cài đặt ngân sách quảng cáo ngày để quản lý tốt hơn, nếu đặt ngân sách theo chiến dịch, Zalo sẽ đẩy quảng cáo nhanh nhất có thể, ngân sách tiêu hao nhanh và các bạn cũng khó kiểm soát
– Hãy tối ưu quảng cáo một cách triệt để trước khi chạy và hạn chế tình trạng ngưng bật quảng cáo liên tục, việc này sẽ làm gián đoạn quảng cáo, mất nhiều thời gian để xét duyệt trong khi các bạn cần đẩy nhanh việc bán hàng
8.3 Tối ưu nội dung quảng cáo
Phần này mình sẽ lấy ví dụ về một mẫu quảng cáo giày da thu hút trên Zalo, các bạn có thể tham khảo nhé
Tạo nội dung quảng cáo cho sản phẩm giày da trên Zalo
– Tên quảng cáo: Đặt tên quảng cáo dễ dàng, dễ phân biệt với các mẫu quảng cáo khác
– Hiển thị nút: Chọn CTA phù hợp, ở đây là Chat ngay
– Chú thích: Phần này để tên sản phẩm, chính sách bảo hành, thông tin sản phẩm, chính sách khuyến mãi
– Mô tả: Các bạn nên để thông tin về chính sách giao hàng hướng đến người dùng
– Thông tin thêm: Các bạn nên tạo Fake các chỉ số tích cực về số lượt thích, tương tác, bình luận của người dùng trên bài viết
– Hình ảnh quảng cáo: Đầu tư thiết kế hình ảnh quảng cáo thu hút vì nó tác động rất lớn đến hiệu quả quảng cáo
8.4 Chọn thông tin thêm
Khoanh vùng quảng cáo theo ngành nghề để hiển thị quảng cáo chính xác hơn
Các bạn nên chọn ngành nghề phù hợp với sản phẩm của mình, ví dụ như với sản phẩm giày da, ngành nghề các bạn có thể chọn là Thời trang phụ kiện, Sức khỏe làm đẹp chẳng hạn
Kết luận
Đó là tất cả các thông tin cần thiết mà các bạn cần nắm bắt để có thể tự chạy quảng cáo Zalo hiệu quả hơn. Hi vọng đó là những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Chúc thành công ! ! !
Chia sẻ :
Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả chi tiết nhất