Kiến Thức Chung

Tổng hợp các cách viết content hiệu quả nhất hiện nay

Việc phát triển content lên một tầm cao mới giúp thu hút người đọc ngay khi đọc tiêu đề là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người làm content lâu năm và đặc biệt hơn là đối với những người mới nhập môn. Và để giúp cho bạn không còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển content của mình thì bài viết này sẽ mang đến cho bạn cách làm thế nào để có thể viết content hay nhất!

Hướng dẫn 7 công thức viết content thu hút

Để trở thành một copywriter chuyên nghiệp điều đầu tiên bạn cần chú trọng đó chính là khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt. Đây cũng là điểm mấu chốt giúp bạn có thể tạo ra được những bài viết hay, hấp dẫn người đọc. Và dưới đây sẽ là 7 công thức sáng tạo giúp nâng cao khả năng content dành cho bạn!

1. Công thức AIDA – (Attention – Interest – Desire – Action)

mo-hinh-truyen-thong-marketing-min

Cũng như trong giao tiếp, khi viết content việc khơi gợi lên sự tò mò để hướng người đọc hành động theo mong muốn của mình là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn sale sản phẩm. Chính vì thế mà công thức AIDA sẽ giúp cho bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu này. Công thức AIDA là kỹ năng viết content chuẩn SEO theo trình tự: 

  • Attention: tạo ra sự chú ý tới người đọc

  • Interest: Tạo sự quan tâm, thích thú và làm mới thông tin để thu hút người đọc

  • Desire: Kích thích mong muốn của độc giả bằng cách đưa ra các giá trị hữu ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại.

  • Action: Biến mong muốn của khách hàng thành hành động mua hàng.

2. Công thức tứ trụ 

Công thức tứ trụ được hình thành dựa trên bốn tiêu chí cơ bản và đều là những tiêu chí không thể thiếu đối với những mẩu quảng cáo hay các bài Content Marketing nói chung. Công thức này cụ thể như sau: 

  • Bài viết phải thể hiện được sự hữu ích đối với người đọc: Người đọc sẽ nhận được những lợi ích gì sau khi đọc bài viết của bạn?

  • Tính cấp bách của cần phải được thể hiện trong bài viết: bài viết sẽ giúp giải quyết vấn đề gì đối với người đọc? Vấn đề này nghiêm trọng ra sao?

  • Bài viết phải truyền tải được những giá trị hay lợi ích mà sản phẩm mang lại cho độc giả là ĐỘC NHẤT

  • Và cuối cùng là bài viết phải thể hiện được những lợi ích cụ thể mà người đọc sẽ nhận được.

Trên đây là bốn yếu tố “ HỮU ÍCH – CẤP BÁCH – ĐỘC NHẤT – CỤ THỂ” cũng được coi là tứ trụ giúp tạo ra được một bài viết mang tính hiệu quả cao dành cho bạn!

3. Công thức 4 bước

Công thức 4 bước được xem là công thức có sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Với công thức này có thể giúp bạn tạo nên một bài viết content hay, thu hút nhiều người đọc. Nếu như bạn đang bị bí ý tưởng thì công thức 4 bước sẽ là giải pháp tối ưu giúp bạn có thể xây dựng bài viết một cách hiệu quả nhất!

Công thức viết content này bao gồm 4 bước sau:

  • Exordium: Bạn hãy thể hiện tính sáng tạo bằng một câu nói gây sốc hoặc kể một câu chuyện để thu hút sự chú ý của người đọc.

  • Narratio: Sau đó nêu  bật lên vấn đề mà độc giả đang gặp phải

  • Confirmation: Nêu những giải pháp cho các vấn đề đó. 

  • Perorate: Và cuối cùng là đưa ra những lợi ích sau khi thực hiện các giải pháp nêu trên. 

4. Công thức 5 bước 

Công thức 5 bước là một trong những công thức hoàn hảo nhất được nhiều copywriter sử dụng để tạo nên những bài viết content hay những mẫu quảng cáo độc đáo.

Cấu trúc này bao gồm 5 bước:

  • Bước 1: Tạo sự chú ý đối với người đọc.

  • Bước 2: Trình bày những lợi ích của sản phẩm.

  • Bước 3: Chứng minh được lợi ích của sản phẩm với người đọc.

  • Bước 4: Thuyết phục người đọc tận dụng những lợi ích của sản phẩm.

  • Bước 5: Kêu gọi hành động từ phía người đọc.

Chỉ với 5 bước chặt chẽ và súc tích, công thức này đã thể hiện được những yếu tố cần và đủ đối với một bài viết content hoàn hảo, dễ đọc đối với độc giả.

5. Công thức PAS với tiêu chí: Problem – Agitate – Solve

Công thức PAS-min

Rất nhiều copywriter gọi PAS là công thức thống trị truyền thông xã hội do tính ứng dụng rộng rãi của công thức này. Công thức viết Content Marketing này khá dễ hiểu, ngắn gọn bao gồm các bước:

  • Problem: Xác định vấn đề

  • Agitate: Đào sâu vào vấn đề

  • Solve: Cuối cùng là giải quyết vấn đề

Bạn có thể sử dụng công thức này đối với các bài blog, bài quảng cáo, tin rao vặt,…

6. Công thức 3S

cong-thuc-sss3-min

Cũng giống như công thức PAS với 3 bước cơ bản nhưng đây lại là công thức có thể  giúp bạn sắp xếp những thông điệp muốn truyền tải thành một câu chuyện mang tính cuốn hút và đầy sức thuyết phục.

Các yếu tố quan trọng trong công thức 3S bao gồm: 

  • Star (ngôi sao): Bạn có thể lựa chọn một nhân vật chính cho câu chuyện của mình chẳng hạn như công ty hay sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu.

  • Story (câu chuyện): Miêu tả những khó khăn mà nhân vật chính đang phải trải qua từ đó rút ra kinh nghiệm để cải thiện tình hình khó khăn đó.

  • Solution (giải pháp): Và cuối cùng là đưa ra những giải pháp để tháo gỡ những khó khăn mà nhân vật chính đang gặp phải.

Công thức viết content này sẽ giúp bạn có thể hấp dẫn người đọc thông qua sự logic trong bài viết, tạo cho người đọc có cảm giác như đang xem một bộ phim hành động. 

7. Bảng checklist 10 bước viết thư chào hàng

Và cuối cùng là bảng checklist 10 bước viết thư chào hàng. Đây là công thức dài và phức tạp nhưng đây lại là công thức chuẩn giúp bạn có thể viết được một bài content hoàn hảo, có đầy đủ các yếu tố cần thiết giúp thu hút độc giả. 

Công thức này sẽ bao gồm 10 bước sau:

  • Gây ấn tượng với người đọc.

  • Trình bày những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại.

  • Vận dụng các từ ngữ để có thể miêu tả các bức tranh hoặc những viễn cảnh tươi đẹp khi người đọc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

  • Miêu tả sự thành công của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn trước đó: các khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn họ đã đạt được những lợi ích gì hay có được cuộc sống tươi đẹp nhờ việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó như thế nào.

  • Dẫn chứng những lời feedback chất lượng của khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của.

  • Nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ so với các sản phẩm tương tự mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang có.

  • Miêu tả thêm những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại bên cạnh những lợi ích đã đề cập ở ý 2.

  • Trình bày những giải thưởng mà sản phẩm/dịch vụ đã đạt được, hay những bằng xác thực về chất lượng cũng như sự uy tín mà sản phẩm của bạn đã có được bởi các cơ quan hoặc tổ chức có thẩm quyền (nếu có).

  • Kêu gọi hành động từ người đọc;

  • Và cuối cùng là viết một phần tái bút thật ấn tượng ở cuối bài viết.

Trên đây là 7 công thức viết content hữu ích sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức để trở thành một copywriter chuyên nghiệp!

12 Thủ pháp viết content hiệu quả

Dưới đây sẽ là 12 thủ pháp giúp cho các copywriter có thể tạo nên những bài viết content hiệu quả nhất!

viet-content-hieu-qua--min

1. Thủ pháp cường điệu hóa

 Thủ pháp cường điệu hóa hay còn được hiểu là nói quá lên hay giảm xuống một vấn đề nào đó nhằm mục đích tạo nên sự hài hước và gây chú ý đến người đọc.

Ví dụ:

  • Con chuột không dây trông giống một chiếc xe Ferrari → Sự cường điệu hóa ở đây nhằm nhấn mạnh con chuột không dây hoạt động nhanh nhạy như một chiếc siêu xe vậy. 

2. Thủ pháp ẩn dụ, liên tưởng

Thủ pháp ẩn dụ, liên tưởng giống như cách hành văn ẩn dụ thông thường. Thủ pháp này có nghĩa là lấy hình ảnh này để người đọc có thể liên tưởng đến những khả năng vượt trội mà sản phẩm/ dịch vụ mà người viết muốn biểu đạt.

Ví dụ: 

  • Nước rửa xe không chạm có sức mạnh như 1 cơn lốc → Thể hiện tốc độ đánh bay vết bẩn của sản phẩm.

3. Thủ pháp nhân hóa

Sử dụng những hình ảnh con người để miêu tả sự vật, sự việc một cách độc đáo. 

Ví dụ:

  • Vỏ Iphone nâu sẫm trông như một quý ông lịch lãm. 

4. So Sánh

Đối với thủ pháp so sánh có hai loại so sánh thường được sử dụng đó chính là so sánh tương đồng và so sánh chênh lệch. 

  • So sánh tương đồng là sự so sánh ngang bằng giữa các sự vật, sự việc. Người viết đưa ra sự so sánh để gây tranh cãi trong nhận thức của độc giả.

Ví dụ:

  • Bột rửa xe không chạm liệu có tốt bằng nước rửa xe không chạm?

  • So sánh chênh lệch là lấy các sự vật, sự việc, con người ở 2 mức độ khác nhau để so sánh nhằm đưa ra các yếu tố bất ngờ mà người đọc không ngờ tới.

Ví dụ: 

  • Bạn có tin không? Thu nhập bán trà đá ước tính cao hơn lương của Chủ tịch nước!

( và lấy dẫn chứng cụ thể để chứng minh điều này).

5. Trải nghiệm, demo

Trải nghiệm, demo là thủ pháp thường được sử dụng để nói đến những lợi ích cũng như yêu điểm của sản phẩm mà người đọc muốn độc giả cảm nhận được qua bài viết. Người viết sẽ đưa ra các viễn cảnh khi sử dụng sản phẩm sẽ ra sao thay vì nếu mua sản phẩm bạn sẽ nhận được những điều như thế này, thế kia,..

Thông thường các bài viết bán hàng sẽ sử dụng nhiều thủ pháp trải nghiệm, demo để kích thích độc giả.

Ví dụ:

– Sử dụng máy rửa xe cao áp làm cho tiệm rửa xe của bạn có doanh thu tăng vọt so với các sản phẩm máy rửa xe thông thường. Máy rửa xe cao áp sẽ làm sạch các vết bẩn trong thời gian ngắn nhất mà lại giúp tiết kiệm điện nước và công sức lao động. 

6. Curation – Tổng hợp

Tổng hợp tất cả mọi vấn đề mà bạn muốn nói đến từ đầu đến cuối. 

Ví dụ:

– Tổng hợp các yếu tố cần có trước khi kinh doanh tiệm rửa xe.

7. Thủ pháp sắp đặt

Thủ pháp này thường sử dụng cho những video Hot để nó Viral. Bằng cách sử dụng những tình huống được dàn dựng hợp lý để khiến người xem cảm thấy cuốn hút như trong thực tế và lan truyền video đó.  

Ví dụ:

– Dàn cảnh vụ cướp túi xách trên đường Phạm Văn Đồng.

8. Thủ pháp đe dọa

Đây là thủ pháp sử dụng những từ ngữ cảnh báo, đe dọa đến độc giả để cho thấy những hậu quả nghiêm trọng của sự việc.

Ví dụ:

  • Nếu không chuẩn bị kế hoạch rõ ràng thì việc “ dẹp tiệm” rửa xe chỉ là sớm hay muộn.

9. Nghệ thuật hóa

Sử dụng những trích dẫn thơ ca mang hoặc những câu nói hấp dẫn, hài hước nhằm thu hút độc giả.

Ví dụ: Ông bà ta đã có câu “ Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Vậy nên những chiếc bát ăn có đẹp, sáng bóng mới khiến cho bữa cơm luôn đầm ấm không khí gia đình.

10. Thủ pháp chơi chữ

Thủ pháp chơi chữ là sử dụng sự đặc sắc của các âm vần, về ngữ nghĩa của từ để tạo sự hài hước, dí dỏm giúp cho câu văn được hấp dẫn và thú vị.

Ví dụ:

  • Tết tới túng tiền tiêu, tham gia ngay bốc thăm trúng thưởng tại MoMo với hàng nghìn phần quà có tổng trị giá lên đến 1 tỷ đồng.

11. Đòn bẩy của bên thứ 3

Thủ pháp này cũng là một con dao hai lưỡi. Khi sử dụng đòn bẩy của bên thứ 3 nếu thành công sẽ tạo lên kết quả cực kỳ xuất sắc nhưng ngược lại thì nó sẽ khiến bài viết của bạn  cực kỳ thảm hại.

Ví dụ:

  • Nếu chưa biết đến Channel thì bạn quả là “mù tịt” về thời trang.

12. Ngữ cảnh HOT

Đây là thủ pháp sử dụng các yếu tố về giá cả, chi phí hay cách tiết kiệm hơn để đánh trúng tâm lý người đọc.

Ví dụ:

  • Tổng hợp các chi phí phải bỏ ra khi muốn mở quán cà phê sách.

Những lưu ý trong quá trình viết bài Content Marketing

content-marketing-min

Một trong những yếu tố giúp cho bài viết content của bạn luôn thể hiện được sự khác biệt và nổi bật hơn so với bài viết của đối thủ đó chính là cách sử dụng chiến thuật. Vì cấu trúc content chỉ là những công thức thế nên để giúp cho bài viết đánh trúng tâm lý người đọc thì bạn phải có những chiến thuật phù hợp. 

1/ Một bài viết content hay thường bắt đầu bằng câu hỏi

Sử dụng câu hỏi đối với các bài content là một chiến thuật thu hút người đọc rất hữu ích. Những câu hỏi được đặt ra thường đánh trúng tâm lý người đọc và tạo ra sự  hứng thú của độc giả với bài viết của bạn. Việc đặt câu hỏi ở đầu bài viết sẽ kích thích sự tò mò và khiến người đọc kéo bài viết xuống để đi tìm câu trả lời. 

Đây cũng là thủ thuật được nhiều blogger và copywriter áp dụng để thu hút người đọc hơn đối với bài viết của mình. Nếu như bạn muốn xem các ví dụ về cách viết mở bài thì có thể tìm hiểu thông qua một số bài viết trên Blog của Clickon.vn nhé!

2/ Thực hiện Split Testing cho tiêu đề

Khi bạn muốn tạo tiêu đề hay cho bài viết của mình thì hãy thử sử dụng Split Test để kiểm tra tính hiệu quả của tiêu đề mà bạn vừa đặt. Split Test hay còn gọi là A/B Testing đây là công cụ giúp bạn so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản của tiêu đề trong cùng một điều kiện. Sau đó công cụ này sẽ tự động đánh giá và giúp bạn có thể chọn ra phiên bản tiêu đề phù hợp mang đến hiệu quả cao nhất cho bài viết của mình. 

Đối với mỗi bài viết bạn nên viết 3 tiêu đề khác nhau và sử dụng Split Test để kiểm tra chúng. Vậy nhiều người đặt ra câu hỏi có thể sử dụng Split Test bằng cách nào?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt plugin miễn phí Title Experiment Free (dành cho wordpress) rồi bắt đầu tạo ra các loại tiêu đề mà mình mong muốn là được.

3/ Gợi ý về những nội dung sắp tới được đề cập

Hãy luôn sử dụng “mồi nhử” người đọc về nội dung tiếp theo trong bài viết. Đây cũng là cách giữ người đọc ở lại lâu hơn đối với bài viết của bạn.

Khi bạn giới thiệu về nội dung được đề cập trong bài viết, người đọc sẽ dễ dàng tìm thấy những thông tin mà họ cảm thấy hứng thú và đẩy trí tò mò của người đọc cao hơn đối với bài viết của bạn. Việc người đọc ở lại lâu hơn trên bài viết sẽ tăng time on site, tăng lượt chia sẻ và những tương tác trên trang của bạn.

4/ Muốn viết content hay: Cần phớt lờ lời khuyên của ba mẹ

Khi còn nhỏ, đã bao giờ ba mẹ khuyên bạn rằng: “ hãy để dành món ngon nhất vào phút cuối cùng” chưa? Đây là một lời khuyên tốt nhưng không phải sẽ tốt trong tất cả mọi trường hợp. 

Hầu hết người đó đều không đọc hết bài viết của bạn. Chỉ có khoảng 30% trong tổng số người đọc bài viết là có thể đọc đến cuối bài viết của bạn. Chính vì thế bạn cần phải đặt content quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn với người đọc lên trên đầu bài viết. Điều này sẽ giúp cho độc giả dễ dàng thu thập được những thông tin quan trọng trước khi xem bài viết của bạn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 6/10 người khi chia sẻ bài viết mà không hề đọc hết bài viết. Vì vậy nếu như bạn cung cấp cho họ thông tin sớm hơn thì sẽ giúp tăng khả năng chia sẻ của người dùng.

5/ Viết theo cấp độ đọc hiểu của một học sinh cấp 2

Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi tại sao hầu hết các bài viết blog lại nhàm chán đến vậy? Điều này có thể do từ ngữ mà người viết sử dụng không phù hợp. 

Việc sử dụng từ ngữ bừa bãi, không đúng đối tượng sẽ khiến người đọc cảm thấy nhàm chán thậm chí tạo cho người đọc một cảm giác khó hiểu và không muốn đọc bài viết của bạn. Khi một bài viết trở nên nhàm chán sẽ gây ra những hậu quả như: 

  • Người dùng ngưng đọc bài viết, thoát trang web và không quay lại đọc các bài viết trên website của bạn.

  • Người đọc từ chối chia sẻ bài viết.

  • Không hiểu rõ thông điệp thông qua bài viết cũng như không có ấn tượng về thương hiệu của bạn. 

  • Và quan trọng hơn cả sẽ khiến bạn lãng phí thời gian, công sức viết content một cách vô ích!

Chính vì thế hãy sử dụng những từ ngữ và văn phong phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Đừng quá lạm dụng thuật ngữ mà nên giảm bớt những câu văn khó hiểu trong bài viết của bạn.

Tóm lại nên sử dụng những ngôn từ mà học sinh cấp 2 có thể đọc và hiểu được. Nếu như bài viết của bạn đang gặp phải vấn đề này thì nên đọc đi đọc lại bài viết  nhiều lần và tìm cách giải thích dễ hiểu hơn. 

6/ Viết content hay bằng cách biến đổi từ khóa dài

Long Tail Keyword hay còn được gọi là từ khóa mở rộng/từ khóa dài (hơn 3 chữ). Sử dụng từ khóa dài cực kỳ hữu ích cho bài viết của bạn vì nó sẽ làm tăng traffic website. Nhưng không phải tất cả các từ khóa dài khi đọc lên đều dễ nghe. 

Cụm từ khóa này khi đọc lên không hề xuôi tai một tí nào cả. Bạn sẽ phải đưa từ khóa này vào những đoạn văn với nội dung phù hợp chẳng hạn:

hoặc

Điều quan trọng là hãy tạo ra các biến thể của những từ khóa này và chèn vào các đoạn SEO content một cách tự nhiên nhất có thể. Tuy nhiên bạn không nên bóp méo từ khóa khiến Google không thể nhận ra và chỉ nên thêm 1-2 từ để content êm tai hơn. 

7/ Sử dụng câu chủ động

Thay vì sử dụng câu bị động thì việc sử dụng câu chủ động sẽ thể hiện được quan điểm cá nhân sẽ giúp tăng tính xác thực hơn đối với bài viết của bạn.

  • Thể chủ động: Google xoá các trang web chứa video vi phạm bản quyền ra khỏi SERP.

  • Thể bị động: Các trang web chứa vi phạm bản quyền bị Google được xóa ra khỏi SERP.

Qua ví dụ trên đây bạn có thể thấy giọng văn có sự khác biệt. Ở thể chủ động bài viết sẽ thể hiện sự “hùng hồn” hơn nhiều so với thể bị động. Điều này khiến cho người đọc cảm thấy hứng thú hơn khi đọc bài viết của bạn.

8/ Sử dụng chiến thuật “Ngày xửa ngày xưa”

Chiến thuật “ ngày xửa ngày xưa” là gì? Đây là một chiến thuật sử dụng tiêu đề để nói lên nội dung của bài viết, thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến cho độc giả của mình. Điều này sẽ giúp bạn có thể định hình nội dung bài viết của mình trước khi viết.

Ví dụ:

1/ Sub-heading 1: Những gì bạn cần chuẩn bị ở nhà trước khi rời Việt Nam.

2/ Sub-heading 2: Tìm việc làm, trường học và chỗ ở trước khi sang Mỹ.

3/ Sub-heading 3: Chuẩn bị thủ tục và làm các giấy tờ cần thiết.

4/ Sub-heading 4: Tìm hiểu về sự khác biệt văn hóa giữa 2 nước

5/ Sub-heading 5: Học ngôn ngữ thành thạo.

6/ Sub-heading 6: Ổn định chỗ ở và lập nghiệp ở Mỹ

Thực sự đây không phải là phương thức giúp có được một bài viết hấp dẫn nhất nhưng lại mang đến hiệu quả giúp thu hút người đọc đến với những thông tin mà họ đang cần. 

9/ Sử dụng font chữ để kiểm soát suy nghĩ của người đọc

Phông chữ được đánh giá là ngôn ngữ hình thể của content. Chẳng hạn, khi đọc một CV với phông chữ Comic Sans người đọc sẽ cho rằng đây là CV của một người trẻ thiếu kinh nghiệm trầm trọng. Nhưng nếu sử dụng font chữ Times New Roman hoặc Calibri sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Font chữ không chỉ thể hiện bộ mặt của bài viết mà còn có sức ảnh hưởng lớn đến thời gian mà người dùng đọc bài viết của bạn.

Khi lựa chọn font chữ bạn cũng nên lưu ý những yếu tố sau:

  • Tuyệt đối không sử dụng nhiều kiểu font chữ trong cùng 1 bài viết.

  • Không sử dụng các font chữ khác nhau cho những bài viết trong website mà mỗi website nên sử dụng thống nhất một font chữ.

Việc sử dụng nhiều font chữ trong cùng một trang web sẽ khiến cho website của bạn trông thiếu chuyên nghiệp.

10/ Thoải mái dùng các Power Words

Power Word là yếu tố giúp thúc đẩy SEO Copywriting. Power Word  là các từ mạnh nhất bạn có thể sử dụng trong bài viết của mình. Vậy power words là những từ nào? Power Words là những từ tạo ra những xúc cảm mạnh mẽ cho người đọc. Các từ này sẽ khắc sâu vào trí nhớ, thôi thúc người đọc suy nghĩ, cảm nhận và khiến người đọc đi đến hành động. 

Chính vì thế hãy tận dụng các Power Words trong headline, nội dung bài viết để kêu gọi hành động của người đọc. 

11/ Một Meta Description hoàn hảo sẽ cần những yếu tố gì?

Meta Description là những gì người dùng nhìn thấy khi trang của bạn hiện trên công cụ tìm kiếm. Và có đến 80% Copywriter đều bỏ qua thẻ này khi đăng bài viết. Đây chính là sai lầm nghiêm trọng khi SEO content!

Thẻ Meta Description là cánh cửa hướng người đọc đến nội dung bài viết của bạn. Thẻ này sẽ giúp người đọc quyết định liệu có nên vào xem trang của bạn hay không. Meta Description có thể chỉnh sửa và người viết nên tận dụng thẻ này để tăng lượt click vào trang của mình.

Để tạo nên một thẻ Meta Description hấp dẫn thì cần phải đạt đủ 5 yếu tố sau: 

  • Mô tả: Mô tả sơ lược về nội dung bài viết của bạn. 

  • Thuyết phục: Đưa ra lý do thuyết phục người dùng nên click vào bài viết của bạn.

  • Tò mò: Tạo ra sự tò mò để thôi thúc người dùng xem bài viết.

  • Thể hiện sự phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng: Cho người dùng thấy bài viết này là những gì mà họ đang tìm kiếm.

  • Thẻ Meta Description phải chứa tối đa 156 kí tự vì nếu như đoạn Meta Description hơn hơn 156 ký tự thì sẽ bị cắt bớt và hiện dấu … ở cuối thẻ.

12/ Nên sử dụng Grammarly để kiểm tra lại lỗi chính tả

Dù là tiếng anh hay tiếng Việt thì những lỗi sai chính tả trong bài viết ít nhiều sẽ gây nên sự khó chịu đối với người dùng khi xem bài viết của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 76% người dùng đánh giá sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng khi tìm ra những sai sót trên sản phẩm. 

Chính vì vậy, đối với mỗi bài viết bạn nên kiểm tra kỹ các lỗi chính tả trước khi đăng bài. Bạn có thể sử dụng tính năng check grammar của Microsoft word hoặc các phần mềm extension Grammarly tại Cửa hàng Chrome.

72 tiêu đề mẫu – Chinh phục khách hàng từ dòng đầu tiên

Huong-dan-viet-content-min

Dưới đây là 72 tiêu đề mẫu được chia làm 3 loại tiêu đề khác nhau để giúp bạn có thể dễ dàng chinh phục khách hàng ngay từ dòng đầu tiên.

Nhóm tiêu đề 1: Tiêu đề bằng chứng xã hội

  1. Đây là phương pháp hiệu quả có thể giúp bạn [….] để […]

  • Ví dụ: Đây là phương pháp hiệu quả có thể giúp bạn trị chứng đau dạ dày để có thể ăn uống ngon miệng hơn.

  1. […] xâm nhập với [đẳng cấp cao]

  • Ví dụ: Thị trường bùng nổ sự xâm nhập với sản phẩm máy rửa xe không chạm.

  1. Hiểu biết về những người gợi cảm sẽ khiến […]

  • Ví dụ: Hiểu biết về những người gợi cảm sẽ khiến bạn thay đổi cách ăn uống hàng ngày.

  1. Tại sao tôi […] ( và có thể bạn cũng vậy)

  • Ví dụ: Tại sao tôi có thể tự rửa xe tại nhà?

  1. [Làm điều gì đó] như ở [đẳng cấp cao hơn]

  • Ví dụ: Cách sử dụng dao nĩa chuyên nghiệp như ở nhà hàng Tây.

  1. Chúng ta đang nói về [kết quả như ý muốn] ở [đẳng cấp cao hơn]

  • Ví dụ: Chúng ta đang nói về cách để đạt được doanh thu cao ở lĩnh vực kinh doanh tiệm rửa xe.

  1. [Con số ấn tượng] tham gia [chương trình của bạn] và có [kết quả như mong muốn]

  • Ví dụ: Hàng triệu người tham gia cây lì xì và có được rất nhiều giải thưởng hấp dẫn.

  1. [kết quả như ý muốn] giống như [nhóm người hoặc người mong muốn]

  • Ví dụ: Đạt được doanh thu lên đến hàng tỷ đồng giống như Highlands Coffee.

  1. Làm thế nào [con số ấn tượng] có [kết quả như ý] trong [ khoảng thời gian]

  • Ví dụ: Làm thế nào để hơn 1 triệu liều vắc xin có thể phân bổ đồng đều cho các khu cách ly?

  1. Giống như [ đẳng cấp cao hơn] bạn có thể [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Giống như Ronaldo bạn có thể có thân hình đẹp nếu như chăm chỉ rèn luyện.

  1. [Đẳng cấp cao] cho thấy cách để [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Nước rửa xe không chạm cho thấy cách để rửa xe giúp tiết kiệm thời gian.

  1. Tại sao [số lượng ấn tượng] của con người được [hành động như mong muốn]

  • Ví dụ: Tại sao 12 cung hoàng đạo của con người bị ảnh hưởng bởi các chòm sao.

  1. Cách đơn giản để [kết quả như ý muốn] làm việc cho [nhóm/người như mong muốn]

  • Ví dụ: Cách đơn giản để nhân viên làm việc cho bạn một cách tận tâm.

  1. Làm thế nào để [kết quả như ý muốn] giống như [đẳng cấp cao]

  • Ví dụ: Làm thế nào để quán cà phê của bạn đạt doanh số giống như các thương hiệu lớn.

Nhóm tiêu đề 2: Tiêu đề đe dọa

15.Bạn có công nhận [con số] dấu hiệu cảnh báo sớm của […]?

  • Ví dụ: Bạn có công nhận hàng triệu người mắc Covid19 là dấu hiệu cảnh báo sớm của một thảm họa nhân loại?

16.Nếu bạn không [làm …] ngay bây giờ, sau này bạn sẽ ghét bỏ chính mình

  • Ví dụ: Nếu bạn không tập thể dục thường xuyên ngay bây giờ, sau này bạn sẽ ghét bỏ chính mình.

17.Những câu nói dối lớn nhất trong [ngành nào đó]

  • Ví dụ: Những câu nói dối lớn nhất trong ngành chứng khoán.

18.[ Con số] sai lầm nghiêm trọng này sẽ giết chết […] của bạn

  • Ví dụ: 9 sai lầm nghiêm trọng này sẽ giết chết việc kinh doanh online của bạn.

19.Đừng cố gắng […] nếu không [ hành động như ý muốn] đầu tiên

  • Ví dụ: Đừng cố gắng phát triển nhà hàng nếu không xây dựng hình ảnh ngay từ ban đầu.

20.[…] có thể nguy hiểm đến [ một cái gì đó quý giá]

  • Ví dụ: Covid 19 có thể nguy hiểm đến sức khỏe của con người.

21.[…] có thể khiến bạn mất [ kết quả như mong muốn]

  • Ví dụ: Lựa chọn địa điểm không phù hợp có thể khiến bạn mất đi lượng khách hàng tiềm năng.

22.Cuối cùng, bí mật để [kết quả như ý muốn] đã được tiết lộ

  • Ví dụ: Cuối cùng, bí mật để kinh doanh quán cà phê đã được tiết lộ.

23.[…] rủi ro tiềm ẩn trong […] của bạn

  • Ví dụ: 9 rủi ro tiềm ẩn trong quá trình kinh doanh quán cà phê mới mở.

  1. Tại sao bạn không nên [làm những gì không muốn họ làm]

  • Ví dụ: Tại sao bạn không nên bật điều hòa ở mức nhiệt quá thấp trong phòng.

  1. Tại sao […] thất bại và […] thành công.

  • Ví dụ: Tại sao những người kinh doanh không có kế hoạch lại thất bại và ngược lại sẽ nhận được sự thành công?

  1. Đừng thử […] cho đến khi bạn [ hành động như ý muốn]

  • Ví dụ: Đừng thử kinh doanh tiệm rửa xe cho đến khi bạn tìm được một nhà cung cấp thiết bị rửa xe uy tín.

  1. Sự thật không ngờ về […]

  • Ví dụ: Sự thật không ngờ về công dụng của hệ thống tưới nước tự động.

  1. Những gì mà [ai đó] không nói với bạn và làm thế nào có thể [ lợi ích cho người đọc ]

  • Ví dụ: Những gì mà thương hiệu cà phê lớn không nói với bạn và làm thế nào có thể kinh doanh quán cà phê thu được nhiều lợi nhuận.

  1. Những gì mà mọi người có thể biết về [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Những gì mà mọi người có thể biết về cách thu hút khách hàng đến với quán cà phê ngoài trời.

  1. [Cái gì đó/ai đó] không muốn bạn đọc […]

  • Ví dụ: Những đối thủ cạnh tranh không không muốn bạn nắm được cách thu hút khách hàng tiềm năng.

  1. Bạn biết […] sớm thì tốt hơn.

  • Ví dụ; Bạn biết những rủi ro khi kinh doanh tiệm rửa xe sớm thì tốt hơn.

Nhóm tiêu đề 3: Tiêu đề lợi ích

  1. [kết quả như ý muốn] ở đâu và làm thế nào để đạt được nó.

  • Ví dụ: Học ielts 7.0 ở đâu và làm thế nào để đạt được nó.

33.Khám phá bí mật […]

  • Ví dụ: Khám phá bí mật của sản phẩm máy nén khí không dầu.

34.[…] cách của bạn để bạn [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: 5 cách để bạn có thể tự học tiếng anh tại nhà.

  1. Nhiều người mong muốn […], nhưng họ không thể bắt đầu.

  • Ví dụ: Nhiều người mong muốn kinh doanh tiệm rửa xe, nhưng họ không thể bắt đầu.

  1. Bạn, [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Bạn, có muốn được thành công trong lĩnh vực kinh doanh online?

  1. Dừng [kết quả không mong muốn]

  • Ví dụ: Dừng ngay việc giảm cân bằng cách nhịn ăn nếu không muốn bị hỏng dạ dày.

  1. Bạn cũng có thể [kết quả như ý muốn] trong [thời gian] với […]

  • Ví dụ: Bạn cũng có thể đạt được 7.0 ielts chỉ trong 4 tháng với AC Academy.

  1. Làm thế nào để trở thành [kết quả như ý muốn] khi bạn [cái gì đó thách thức]

  • Ví dụ: Làm thế nào để trở thành người thành công khi bạn chỉ mới tốt nghiệp 2-3 năm.

40.Bạn không phải [cái gì đó thách thức] để [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Bạn không phải người giỏi ghi nhớ để học thuộc hết 1000 từ vựng trong 1 tuần.

41.Có nhiều cách để [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Có nhiều cách để tiết kiệm thời gian khi rửa xe tại nhà.

  1. Làm thế nào để mở […] bên trong [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Làm thế nào để mở quán cà phê bên trong ngõ nhỏ.

  1. Làm thế nào để xây dựng […], khiến bạn tự hào

  • Ví dụ: Làm thế nào để xây dựng kiến thức tiếng anh, khiến bạn từ hào.

  1. [kết quả như ý muốn] ở đâu, làm thế nào để đạt được điều này

  • Ví dụ: Nên lựa chọn địa điểm kinh doanh tiệm rửa xe rộng rãi ở đâu, làm thế nào để đạt được điều này.

  1. Khám phá bí mật [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Khám phá bí mật sau nếu muốn đạt 7.0 ielts.

  1. […]cách của bạn để bạn đạt được [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Học tiếng anh tại nhà theo cách của bạn để bạn đạt được 7.0 ielts.

  1. Chúng ta muốn [kết quả như ý muốn] nhưng không thể bắt đầu

  • Ví dụ: Chúng ta muốn học chơi chứng khoán nhưng không thể bắt đầu.

  1. Bạn, [kết quả như ý muốn] thoát khỏi [vấn đề] của bạn và nó không bao giờ quay lại nữa

  • Ví dụ: Bạn, nên nắm cách sau để thoát khỏi chứng đau dạ dày của bạn và và nó không bao giờ quay lại nữa.

  1. [kết quả như ý muốn] của bạn trong [thời gian]

  • Ví dụ: Loại bỏ chứng mất ngủ của bạn chỉ trong 1 tuần.

  1. Hình ảnh [kết quả như ý muốn] và tình yêu đến từng giây phút

  • Ví dụ: Hình ảnh cân nặng được giảm đi và tình yêu đến từng giây phút.

  1. Đây là cách nhanh nhất để [giải quyết được vấn đề]

  • Ví dụ: Đây là cách nhanh nhất để kinh doanh tiệm rửa xe thành công cho người mới.

  1. Đạt được [kết quả như ý muốn] mà không mất […]

  • Ví dụ: Đạt được số cân nặng mong muốn mà không mất nhiều thời gian ăn kiêng.

  1. Sự lười biếng [của …] là cách để [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Sự lười biếng của một người là cách để thức tỉnh bạn ngay hôm nay.

  1. Làm thế nào để mọi người ngưỡng mộ và cầu xin […]

  • Ví dụ: Làm thế nào để mọi người ngưỡng mộ và cầu xin bạn chia sẻ cách học ielts trong thời gian ngắn.

  1. Làm thế nào để loại bỏ [kết quả như ý muốn] ở […]

  • Ví dụ: Làm thế nào để loại bỏ những chất độc hại trong cơ thể ở thời điểm ban đêm.

  1. Làm thế nào để [kết quả như ý muốn] trong khi bạn không […]

  • Ví dụ: Làm thế nào để học ielts khi bạn không có thời gian.

  1. Không [kết quả không mong muốn] chỉ [kết quả như ý muốn] mỗi ngày

  • Ví dụ: Không được nhịn ăn chỉ vì muốn giảm cân nặng mỗi ngày.

  1. Đừng bao giờ [những điều không mong muốn] một lần nữa

  • Ví dụ: Đừng bao giờ nhịn ăn một lần nữa.

  1. Cách nhanh nhất và dễ nhất để [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Cách nhanh nhất và dễ nhất để giảm cân.

  1. Nếu bạn có thể [làm cái gì đó] bạn cũng có thể [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Nếu bạn có thể nghe tiếng anh thì bạn cũng có thể nói tiếng anh trôi chảy chỉ với lộ trình sau.

  1. Làm cách nào để[kết quả như ý muốn] ngay lập tức

  • Ví dụ: Làm cách làm để hạn chế được cảm giác thèm ăn ngay lập tức.

  1. Làm thế nào để trở thành [kết quả như ý muốn] khi bạn [có thử thách gì đó]

  • Ví dụ: Làm thế nào để trở thành người giỏi đầu tư chứng khoán khi bạn không có kiến thức trong lĩnh vực này.

  1. Dừng [kết quả không mong muốn]

  • Ví dụ: Dừng ngay việc giảm cân bằng cách nhịn ăn hàng ngày.

  1. Bạn cũng có thể [kết quả như ý muốn] trong [thời gian] với […]

  • Ví dụ: Bạn cũng có thể kinh doanh quán cà phê thành công trong 6 tháng với kế hoạch kinh doanh phù hợp.

  1. Làm thế nào để trở thành [ kết quả như ý muốn] khi bạn [có thử thách nào đó]

  • Ví dụ: Làm thế nào để nói tiếng anh trôi chảy khi bạn không có nhiều thời gian học cho việc học.

  1. Có [kết quả như bạn mong  muốn] trong […]

  • Ví dụ: Có thể giảm được 3kg chỉ trong vòng 2 tuần.

  1. Bạn không phải [có thử thách gì đó] để tạo ra [kết quả như ý muốn]

  • Ví dụ: Bạn không phải nhịn ăn để tạo ra một thân hình khỏe đẹp mà chỉ cần có chế độ ăn uống hợp lý.

  1. Rất ít người biết cách để […]

  • Ví dụ: Rất ít người biết cách để giảm cân khoa học.

  1. Làm thế nào [số lượng ấn tượng] đạt được [kết quả như ý muốn] nếu không có [kết quả không mong muốn]

  • Ví dụ: Làm thế nào hàng nghìn người đạt được số cân nặng như mong muốn nếu không có Herbalife.

  1. Làm thế nào để tăng tốc [kết quả như ý muốn] của bạn

  • Ví dụ: Làm thế nào để tăng tốc giúp đạt được 7.0 ielts trong lịch trình tự học tiếng anh của bạn.

  1. Ai là người tiếp theo muốn [kết quả như ý muốn]?

  • Ví dụ: Ai là người tiếp theo muốn có làn da mịn màng như em bé?

Những mẫu viết quảng cáo hay, ấn tượng

  • Bạn phát “rồ” vì công việc giặt đồ mỗi ngày? Giảm thời gian giặt giũ của bạn từ 1 tiếng đồng hồ xuống còn 5 phút, tham khảo tại đây:……………

  • Bạn phát “rồ” vì công việc giặt đồ mỗi ngày? Tress cao khiến ảnh hưởng trầm trọng đến vấn đề sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Để giải quyết vấn đề, xem ngay…

  • Hoàn thiện bộ máy chăm sóc khách hàng, thân thiện hơn với những khách hàng tìm đến website qua đó cải thiện doanh số bán hàng của bạn bằng livechat của chúng tôi

  • Mọi marketer đều phải nhớ, kể cả khi chiến dịch của bạn đang vận hành rất tốt, bạn vẫn có thể gặp phải những rủi ro này

  • 2h chiều thứ 6: Event offline lớn nhất toàn miền Bắc, quy tụ những cao thủ SEO hàng đầu Việt Nam, trả lời 1000 câu hỏi mà khán giả đưa ra. Không xong không về. Mua vé ngay

 

Bài viết này của Clickon.vn đã cho bạn có cái nhìn tổng quát nhất về Content và cách làm thế nào có thể viết content hay. Hy vọng thông qua bài viết này của clickon.vn bạn có thể lượm nhặt cho mình những kiến thức hữu ích nhất để tăng kinh nghiệm viết Content Marketing nhé!

5

/

5

(

2

bình chọn

)


Nghề viết 03 – Dốt văn vẫn viết CONTENT tốt | Bí quyết là gì?


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung
Xem Thêm :  Cảm hứng lịch sử trong tiểu thuyết Nguyễn Huy Tưởng

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button