Du Lịch

Cách lập trang web bán hàng tiện ích và hiệu quả

Chắc ở đây nhiều bạn đang muốn kinh doanh và muốn có một Website cho riêng mình nhưng các bạn không biết quy trình hay cách làm thì mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách lập trang web bán hàng nhanh và tiện lợi nhất.

Mua sắm trực tuyến là một lĩnh vực kinh doanh rất lớn  bắt đầu một cửa hàng trực tuyến cũng có thể chứng minh là một nỗ lực sinh lợi trong thế giới hiện đại.

Chỉ riêng ở Anh, thương mại điện tử đã tăng lên trị giá 178 tỷ euro vào năm 2018. Thị trường thương mại điện tử của Anh hiện là lớn nhất ở châu Âu, và nó vẫn đang phát triển nhanh chóng.

Cửa hàng trực tuyến cực kỳ phổ biến vì lý do khách hàng không phải rời khỏi nhà của họ, họ (thường) không phải đợi trong hàng đợi và họ có thể mua sắm bất cứ lúc nào, 24-7.

Nhưng cũng như khách hàng, thương mại điện tử cũng rất tốt cho doanh nghiệp của bạn: với chi phí khởi nghiệp nhỏ, rào cản gia nhập thấp, bạn có thể truy cập ngay vào thị trường toàn cầu và bắt đầu bán ngay.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu cách làm web bán hàng? Làm theo các bước dưới đây để tìm hiểu cách bắt đầu một cửa hàng trực tuyến bằng cách lập trang web bán hàng

1. Chọn sản phẩm để bán trực tuyến

Điều đầu tiên: bạn cần một cái gì đó để bán. Trong đó, có một số cách tiếp cận bạn có thể thực hiện:

  • Bán và vận chuyển sản phẩm bạn tự tạo
  • Tìm nguồn cung ứng sản phẩm được tạo ra bởi các doanh nghiệp khác và bán và vận chuyển chúng
  • Dropshipping (mua sản phẩm của nhà cung cấp để liệt kê trên trang web của bạn, nhưng có nhà cung cấp xử lý hàng tồn kho và vận chuyển)

Nếu bạn đang lựa chọn phương án hai, thì tin tốt là có rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia – đặc biệt là các nghệ nhân và nhà sản xuất nhỏ – đang tìm kiếm địa điểm mới để bán sản phẩm của họ. Bạn có thể tìm thấy chúng bằng cách:

  • Tìm kiếm trên Google
  • Hướng đến các triển lãm thương mại có liên quan
  • Kiểm tra các thư mục như Makers Row, Kompass và MFG
  • Duyệt phương tiện truyền thông xã hội cho các sản phẩm có liên quan

Trong việc xây dựng một bộ sưu tập từ nhiều nhà cung cấp, bạn cần chắc chắn nghĩ về tính nhất quán và giá trị thương hiệu. Liệu nó có ý nghĩa cho một cửa hàng để bán các sản phẩm này với nhau? Hãy xem xét những gì bạn muốn cửa hàng của bạn cuối cùng được biết đến.

Có rất nhiều cách để quản lý mối quan hệ giữa nhà cung cấp / người bán. Xem xét liệu bạn có muốn thực hành và quản lý hậu cần hay không, liệu bạn có muốn xử lý việc bán hàng trực tuyến và chuyển đơn đặt hàng đến một dịch vụ hoàn thành hay không.

Nếu bạn chưa chắc chắn mình muốn bán gì, hãy thử hỏi đồng nghiệp và trong mạng lưới của mình nếu có bất cứ điều gì họ cần mua trực tuyến. Những nhu cầu nào không được đáp ứng bởi thị trường hiện tại?

2. Tiến hành nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường hiện có cho cửa hàng của bạn – nói cách khác, những khách hàng có khả năng mua sản phẩm của bạn – có thể mất thời gian và công sức, nhưng đầu tư thời gian của bạn bây giờ sẽ có lợi về sau.

Khi bạn tìm hiểu thêm về thị trường mục tiêu của mình, các quyết định của bạn sẽ được cải thiện – cho dù đó là các quyết định về giá, sản phẩm nào để quảng cáo và kênh tiếp thị nào có khả năng cộng hưởng với khán giả của bạn nhất.

Nghiên cứu thị trường của bạn nên bao gồm:

  • Tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn là ai, và những gì họ mong đợi. Nhìn vào các sản phẩm tương tự trong lĩnh vực của bạn. Ai đang mua chúng? Khách hàng nói gì về họ trong các đánh giá? Tất cả điều này sẽ giúp bạn xây dựng một hình ảnh của khách hàng mục tiêu của mình.
  • Đạt được phản hồi về ý tưởng cửa hàng trực tuyến của bạn từ khách hàng mục tiêu mẫu thông qua các nhóm tập trung và / hoặc bảng câu hỏi trực tuyến.
  • Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh – lập danh sách các đối thủ tiềm năng của bạn và xem xét những gì họ làm, những gì họ đang bán, khách hàng của họ là ai và họ đang hoạt động tốt như thế nào. Làm thế nào bạn có thể cải thiện chúng?
Xem Thêm :  Khái quát chung về lễ hội ở việt nam

Nhằm hiểu được mục đích thực tế về sự cạnh tranh từ những người chơi thống trị trong thị trường của bạn. Cố gắng tìm một thị trường thích hợp để bạn có thể cạnh tranh bằng cách phát huy thế mạnh của mình – có thể các sản phẩm của bạn rơi vào một danh mục hẹp cụ thể hoặc có thể bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn hoặc phương thức thanh toán linh hoạt.

Theo nguyên tắc, bạn nên luôn luôn chú ý khi bạn tự mua sắm trực tuyến. Ghi chú và học hỏi từ những kinh nghiệm bạn có của các cửa hàng trực tuyến khác, dù tốt hay xấu.

3. Quyết định xem có nên sử dụng trang web self-host hay là hosted

Có thể cho rằng quyết định đầu tiên được đưa ra khi bắt đầu một cửa hàng trực tuyến là liệu bạn có muốn tự lưu trữ cửa hàng của mình hay khởi chạy nó trên một nền tảng được lưu trữ.

Thuật ngữ khó hiểu

Tự lưu trữ: Bán sản phẩm của bạn thông qua trang web của riêng bạn.

Sử dụng trang web được lưu trữ: Bán sản phẩm của bạn thông qua một thị trường trực tuyến hiện có, chẳng hạn như Amazon, Etsy hoặc eBay.

Là một người mới đến với thế giới mua sắm trực tuyến, một trang web được lưu trữ có thể rất hấp dẫn. Rốt cuộc, chúng đi kèm với chi phí khởi nghiệp thấp hơn và tất nhiên, dễ dàng hơn nhiều để thiết lập.

Mặt khác, một trang web được lưu trữ sẽ bao quanh các sản phẩm của bạn với sự cạnh tranh và có rất ít cơ hội để đưa thông điệp thương hiệu và thương hiệu của bạn ra khỏi đó. Chưa kể rằng bạn sẽ cần phải trả một số lợi nhuận của mình cho chủ nhà.

Thêm vào đó, tự lưu trữ đi kèm với rủi ro bên ngoài ít hơn. Ví dụ, nếu một nền tảng được lưu trữ gặp khó khăn về kỹ thuật hoặc tài chính, người bán sử dụng nó cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Hướng dẫn này sẽ giải quyết chủ yếu với việc bắt đầu cửa hàng trực tuyến tự lưu trữ của riêng bạn.

4. Xây dựng nền tảng của cửa hàng trực tuyến tự lưu trữ của bạn

Có vẻ như đó là một quá trình phức tạp, nhưng bắt đầu một cửa hàng trực tuyến thực sự có thể đơn giản như việc thêm các chức năng thương mại điện tử vào trang web hoặc blog của doanh nghiệp.

Theo chức năng thương mại điện tử, chúng tôi chỉ muốn nói là:

  1. Một trang hoặc một loạt các trang mà khách hàng có thể duyệt các sản phẩm của bạn
  2. Một giỏ hàng
  3. Phương thức thanh toán an toàn cho khách hàng

Bạn cũng cần có thể đóng gói và vận chuyển sản phẩm của mình kịp thời.

Tất nhiên, nếu bạn chưa có trang web, bạn cần xây dựng một trang web trước. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

  • Tự xây dựng nó (kiến thức về mã hóa HTML là điều cần thiết ở đây)
  • Sử dụng công cụ xây dựng trang web
  • Thuê một nhà phát triển web (các chuyên gia có thể đắt hơn các công cụ, nhưng có thể cung cấp lời khuyên và hướng dẫn thực hành).

Một cách khác để tích hợp các chức năng này là cài đặt nền tảng thương mại điện tử. Đây là những ứng dụng phần mềm sử dụng mà các doanh nhân có thể xây dựng các cửa hàng trực tuyến, cũng như quản lý doanh số và hoạt động, sử dụng một chương trình tiện dụng.

cách lập trang web bán hàng

Sử dụng nền tảng thương mại điện tử, bạn sẽ có thể có được nền tảng quan trọng của cửa hàng trực tuyến của mình bằng cách:

  • Cài đặt chức năng giỏ hàng.
  • Xây dựng một danh mục cho các sản phẩm của bạn, được tách thành các danh mục (nếu có) mà bạn sẽ sắp xếp các sản phẩm của mình vào.
  • Tùy chỉnh các tùy chọn giao hàng và thanh toán, thêm một cổng thanh toán sẽ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ một cách an toàn.

Mỗi nền tảng thương mại điện tử sẽ đi kèm với quy trình cấu hình riêng, nhưng đáng để lựa chọn một nền tảng có trình hướng dẫn thiết lập trực quan sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình xây dựng này.

Bạn cũng sẽ cần đảm bảo rằng trang web của mình có thể thực hiện thanh toán một cách an toàn từ thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ và / hoặc Ghi nợ trực tiếp. Có thể nền tảng thương mại điện tử của bạn hướng dẫn bạn điều này, nhưng chúng tôi cũng khuyên bạn nên tìm hiểu cách thiết lập này!

5. Cá nhân hóa cửa hàng của bạn

Tạo ra một hành trình người dùng đơn giản

Bên cạnh khả năng thêm các chức năng chính, nền tảng thương mại điện tử sẽ cho phép bạn cá nhân hóa thiết kế của cửa hàng trực tuyến để phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp và ý định của cửa hàng.

Khi nói đến quy trình thiết kế này, bạn sẽ bị giới hạn ở những gì nền tảng thương mại điện tử của bạn cho phép.

Xem Thêm :  Cách nấu bún thang hà nội chuẩn vị cực đơn giản

Có thể là nó cho phép bạn tự do đặt một trang với nhau bằng cách sử dụng các công cụ kéo và thả hoặc nó có thể dính vào cấu trúc mẫu cứng hơn. Dù bằng cách nào, điều quan trọng là bạn chọn một nền tảng cung cấp mức độ tùy chỉnh mà bạn mong muốn.

Về mặt thiết kế, hãy nghĩ về cửa hàng trực tuyến của bạn như một cửa hàng vật lý. Trang web phải thân thiện với người dùng, với mục đích làm cho khách hàng dễ dàng mua một thứ gì đó.

Có điều hướng trang web kém giống như làm cho ai đó đi lang thang xung quanh một cửa hàng vật lý – không lâu sau họ sẽ thất vọng và bước ra ngoài. Điều tương tự cũng xảy ra trực tuyến.

Nói cách khác, đảm bảo tất cả các yếu tố chính của trang web của bạn – ví dụ: danh mục sản phẩm của bạn, trang ‘về chúng tôi’ và giỏ hàng của khách hàng – có thể dễ dàng truy cập mọi lúc. Một khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng nếu họ được nhấp qua vô số trang trước khi tiếp cận danh mục sản phẩm họ muốn.

Thêm mô tả chi tiết sản phẩm

Tất nhiên, nơi các cửa hàng trực tuyến có một bất lợi là khách hàng không thể kiểm tra hoặc cảm nhận một sản phẩm bằng xương bằng thịt trước khi quyết định mua nó.

Vì vậy, điều quan trọng là cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt về một sản phẩm để khuyến khích họ cam kết mua nó – và vì vậy họ nhận được những gì họ mong muốn nhận được.

cách lập trang web bán hàng

Trong các mô tả sản phẩm trực tuyến của bạn, bạn nên tìm cách bao gồm:

  • Một lời giới thiệu về sản phẩm và những gì nó làm. Hãy nhớ giữ giọng điệu phù hợp với thương hiệu của bạn khi viết những điều này!
  • Nhiều hình ảnh của sản phẩm từ các góc khác nhau, lý tưởng bao gồm hình ảnh của mặt hàng đang sử dụng hoặc trong cài đặt tại nhà.
  • Kích thước và thể tích của sản phẩm, càng chính xác càng tốt.
  • Một danh sách các thành phần hoặc vật liệu tạo nên sản phẩm.
  • Bất kỳ rủi ro sức khỏe nào, chẳng hạn như nguy cơ nghẹt thở hoặc dị ứng, đi kèm với sản phẩm.

Quan trọng: Bất kỳ bức ảnh nào bạn sử dụng cho sản phẩm của bạn cần phải đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Mặc dù có thể tốn kém hơn để thực hiện những điều này, nhưng về lâu dài nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trông tốt hơn.

Thử nghiệm thường xuyên để xem những gì có hiệu quả tốt nhất, ví dụ, đưa một số sản phẩm nhất định vào vị trí hàng đầu, v.v.

6. Thêm các chức năng bổ sung cho cửa hàng trực tuyến của bạn

Một nền tảng thương mại điện tử tự nó sẽ không nhất thiết phải đi kèm với tất cả các tính năng bạn muốn cho cửa hàng của mình.

Tuy nhiên, đa số cho phép tích hợp với (hầu hết) các ứng dụng của bên thứ ba – mà bạn có thể tải xuống dưới dạng tiện ích bổ sung – bổ sung các chức năng mới cho trang web của bạn.

Các ứng dụng như vậy có thể cho phép cửa hàng trực tuyến của bạn:

  • Hiển thị đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa
  • Phục hồi giỏ hàng bị bỏ rơi cho khách hàng
  • Hãy để khách hàng tạo danh sách mong muốn
  • Hãy để khách hàng viết bình luận và đánh giá, và tạo ra xếp hạng

Từ quan điểm back-end, các ứng dụng khác có thể giúp bạn:

  • Cải thiện SEO của trang web
  • Nhập sản phẩm trực tiếp vào trang web từ cơ sở dữ liệu
  • Quản lý kho, dữ liệu và tài khoản của bạn

Với các tiện ích bổ sung được cài đặt, trang web của bạn có thể có một phạm vi chức năng ấn tượng – từ quan điểm của cả bạn và khách hàng – mặc dù thực tế là nó được xây dựng với một mẫu nền tảng thương mại điện tử đơn giản.

7. Tuân thủ các quy định pháp lý của việc điều hành một cửa hàng trực tuyến

Hầu hết các quy tắc cho bán lẻ trực tuyến tương tự như ngoại tuyến – ví dụ: theo Đạo luật Bán hàng hóa, Đạo luật Cung cấp Hàng hóa và Dịch vụ và Đạo luật Bán và Cung ứng Hàng hóa, các sản phẩm bạn bán phải chính xác như bạn mô tả trong tiếp thị của mình , và phải có chất lượng thỏa đáng.

Khi nói đến bán lẻ trực tuyến, các quy định cụ thể cần biết là:

  • Thuế quốc tế
  • Chỉ thị bán hàng từ xa của EU

Thuế quốc tế

Bạn nên tính thuế VAT theo mức thông thường khi bán cho EU, nhưng nếu bạn vượt quá ngưỡng VAT riêng cho Đức, Pháp, v.v., thì bạn nên tính thuế VAT theo tỷ lệ quốc gia phù hợp khi bán vào quốc gia đó.

Nếu khách hàng của bạn là một doanh nghiệp không phải là người Ireland ở EU và đã đăng ký VAT, bạn nên cho phép họ trích dẫn số VAT của họ và được miễn thuế.

Bạn không phải tính thuế VAT khi bán bên ngoài EU, chẳng hạn như sang Hoa Kỳ. Ở các quốc gia ngoài EU, nộp thuế địa phương là trách nhiệm của khách hàng.

Xem Thêm :  Top 7 khách sạn gần sân bay tân sơn nhất có giá rẻ tp. hcm

Chỉ thị bán hàng từ xa của EU

Theo Chỉ thị bán hàng từ xa, bạn phải cung cấp đầy đủ chi tiết liên lạc cho khách hàng, bao gồm địa chỉ và số điện thoại của bạn và bạn phải chấp nhận hàng trả lại vì bất kỳ lý do nào trong vòng bảy ngày làm việc.

Điều này nghe có vẻ như là một gánh nặng, nhưng nếu sản phẩm của bạn bị trầy xước thì việc trả lại sẽ rất hiếm. Trong thực tế, bạn có thể biến nó thành một tích cực. Nói với khách hàng của bạn hoàn toàn rằng bạn chấp nhận trả lại vô điều kiện – điều này sẽ khuyến khích niềm tin vào thương hiệu của bạn.

Mặt khác, bạn không bắt buộc phải gửi đơn đặt hàng vào Chủ nhật. Nếu khách hàng trả lại hàng, bạn có thể mong đợi họ trả tiền vận chuyển.

Về mặt pháp lý, bạn không nên ghi nợ thẻ tín dụng của khách hàng cho đến khi hàng được giao.

Nhận thức được sự mong đợi của khách hàng và rõ ràng và thẳng thắn về các điều khoản và điều kiện của bạn là rất quan trọng để cung cấp trải nghiệm trực tuyến tốt và đảm bảo rằng khách hàng của bạn quay lại nhiều lần.

Bảo mật

Bảo mật là một ưu tiên lớn – khách hàng của bạn cần cảm thấy an toàn khi sử dụng cửa hàng của bạn và được bảo vệ khỏi mọi nỗ lực hack hoặc lừa đảo.

Bạn có thể đảm bảo điều này ngay từ đầu bằng cách chọn một nền tảng thương mại điện tử có uy tín tích hợp thanh toán an toàn – tiêu chuẩn ngành là Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu công nghiệp thẻ thanh toán (PCI-DSS). Đây là một trong những điều quan trọng khi trong cách lập trang web bán hàng.

8. Tiếp thị cửa hàng trực tuyến của bạn

Bạn có thể có trang web đẹp nhất trên thế giới với đầy những sản phẩm đáng kinh ngạc, nhưng bạn sẽ không kiếm được một xu nào nếu không ai biết nó ở đó.

Khi nói đến tiếp thị, bạn sẽ cần phải ghi nhớ đối tượng mục tiêu của mình, điều mà chúng tôi đề cập đến trong phần hai, trong tâm trí. Điều gì có khả năng hấp dẫn họ nhất?

Để bắt đầu, hãy xem xét thử các cách sau:

  • Quảng cáo thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Dù sao, bạn chắc chắn nên khởi chạy các tài khoản truyền thông xã hội (chúng miễn phí và hiển thị cho khán giả toàn cầu), nhưng bạn cũng có thể quyết định trả tiền cho quảng cáo Facebook hoặc Instagram được quảng cáo, nhắm mục tiêu đến người dùng cụ thể.
  • Gửi sản phẩm mẫu cho những người có ảnh hưởng. Nếu một vlogger hoặc blogger có hàng ngàn người theo dõi giới thiệu sản phẩm của bạn với đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể thấy doanh số bán hàng tăng lên.
  • Hãy chắc chắn rằng công cụ tìm kiếm của bạn được tối ưu hóa. Phát triển một chiến lược SEO mạnh mẽ sẽ giúp cửa hàng của bạn xếp hạng tốt hơn (nghĩa là xuất hiện cao hơn danh sách) trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Thực hiện các ưu đãi và giao dịch đặc biệt, thay vì giảm thiểu biên lợi nhuận của bạn bằng các khoản chiết khấu, tăng giá hoặc bán chéo sản phẩm của bạn. Ví dụ: mua một tặng một nửa, ‘nếu bạn thích cái này, bạn cũng có thể thích’, v.v.
  • Xây dựng chia sẻ xã hội vào hành trình người dùng của bạn, khuyến khích khách hàng nói về bạn trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng hashtags chuyên dụng nếu họ thích sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể chạy các cuộc thi khuyến khích sự tham gia xã hội với thương hiệu của bạn.
  • Hãy thử quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC), trong đó bạn đặt quảng cáo trên trang web và trả tiền cho trang web mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo.

Hãy nhớ rằng, mua sắm có thể theo mùa. Hãy chắc chắn chuẩn bị tốt trước các ngày lễ tặng quà – chẳng hạn như Ngày lễ tình nhân, Ngày của mẹ và Giáng sinh – và các sự kiện bán hàng lớn như Thứ Sáu Đen, Thứ Hai Điện Tử, bằng cách điều chỉnh các ưu đãi tiếp thị và ưu đãi của bạn . Có như vậy cách làm website bán hàng của bạn mới đạt hiệu quả.

Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin chính bạn cần biết để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến, bao gồm các tính năng chính bạn sẽ cần kết hợp vào trang web của mình và các chức năng bổ sung mà bạn có thể thêm vào, cùng với các mẹo về tiếp thị và tạo ra trang web thương mại điện tử tốt nhất có thể được.

Có nhiều cách lập trang web bán hàng để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn. Hiện nay trung tâm đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp Nordic Coder cung cấp khoá học Woocommerce và WordPress cho các bạn muốn mở một trang Web bán hàng nhưng không có nhiều kiến thức về code.


1. Cách Tạo Website Bán Hàng Chuẩn SEO, Miễn Phí (Chưa Biết Gì Cũng Làm Được)


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Du Lịch

Related Articles

Back to top button