Kiến Thức Chung

50 cuốn sách kinh doanh hay nên đọc đối với bất kỳ ai

50 cuốn sách kinh doanh hay chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau ở nhiều ngành nghề sẽ phân phối cho độc giả những tri thức cốt lõi để nắm bắt thời cơ, đương đầu thách thức với thị trường trong và ngoài nước hiện tại.

Kinh Doanh – Khái Lược Những Tư Tưởng Lớn

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu thành công? Điều gì tạo thành một nhà lãnh đạo giỏi?

Vì sao một số doanh nghiệp gặp thất bại trong khi số khác lại phát triển vượt bậc? Trong suốt chiều dài lịch sử, các Chuyên Viên về kinh doanh đã rút gọn những ý tưởng và phương án góp phần định hình toàn cầu kinh doanh và thương mại như ngày nay.

Được viết bằng văn phong đơn giản, Kinh doanh – Khái lược những tư tưởng lớn mở ra những ý tưởng mới lạ, với cách giải thích ngắn gọn, súc tích kèm theo các biểu đồ dễ hiểu và hình minh họa dí dỏm, giúp bạn tiếp cận những tri thức cốt lõi về kinh doanh và thị trường toàn cầu.

Hiểu Hết Về Kinh Doanh

Một trong những cuốn cẩm nang về Kinh doanh dễ hình dung nhất từ trước tới nay!

Vì sao dòng tiền lại trọng yếu? Sản xuất tinh gọn là gì? Quảng cáo kỹ thuật số hoạt động ra sao? Thành viên hội đồng quản trị gồm những ai? Mua bán doanh nghiệp là gì? Cấu trúc doanh nghiệp ra sao? Khấu hao là gì? Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ra sao? Làm thế nào để có thể thành công trong thị trường toàn thế giới của thế kỷ 21?

Với những hình ảnh ưa nhìn, đơn giản, không sử dụng thuật ngữ, How business works – Hiểu hết về kinh doanh giải thích mọi khái niệm liên quan đến ngành nghề kinh doanh, biến những khái niệm khó hiểu nhất trở nên dễ hiểu. Mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh sẽ được xem xét, phân tích giúp độc giả hiểu rõ hơn về kinh doanh, và cách các hình thái kinh doanh định hình xã hội hiện đại.

Dù bạn đang muốn thăng tiến trong công việc, khởi sự doanh nghiệp của riêng mình hay chỉ đơn giản là muốn hiểu rõ hơn toàn cầu kinh doanh và tài chính, How business works – Hiểu hết về kinh doanh chính là cuốn cẩm nang không thể bỏ qua!

Những Cuộc Phiêu Lưu Trong Kinh Doanh

“Không lâu sau lần đầu gặp Warren Buffet vào năm 1991, tôi có hỏi về cuốn sách quản trị kinh doanh yêu thích nhất của ông. Không mất đến nửa giây suy nghĩ, ông trả lời: ‘Đó là Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh của John Brooks, tôi sẽ gửi cho cậu cuốn của mình.’

Đến nay đã hơn hai mươi năm kể từ ngày Warren cho tôi mượn cuốn sách đó ‒ và hơn bốn mươi năm kể từ khi nó được xuất bản lần đầu tiên ‒ Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh vẫn là cuốn sách quản trị kinh doanh hay nhất mà tôi từng đọc.” Bill Gates

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh với 12 mẩu chuyện thú vị và không kém phần kịch tính về những sự kiện nổi tiếng tại Phố Wall này sẽ vén màn những mưu mô cũng như bộc lộ bản chất thất thường của toàn cầu tài chính. Xuyên suốt quyển sách là những giải trình cụ thể và sắc sảo của John Brooks, dù đó là sự kiện thị trường chứng khoán sụp đổ năm 1962, thất bại của một doanh nghiệp môi giới danh tiếng, hay nỗ lực táo bạo của các ngân hàng Mỹ nhằm cứu vãn đồng bảng Anh. Sau toàn bộ, những mẩu chuyện này vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự để giúp tất cả chúng ta nắm bắt được tính phức tạp của đời sống kinh doanh.

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh thực sự là những phân tích tài chính sống động và xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh

Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh là cuốn sổ tay dành cho những tỷ phú có khao khát thay đổi, khao khát vươn lên.

Qua quyển sách bạn sẽ:

  • Hiểu rằng cách thiết kế và thực hiện có hệ thống mô hình kinh doanh mang tính đột phá – hoặc phân tích và tái tạo một mô hình cũ.
  • Hiểu rõ hơn về khách hàng, các kênh phân phối, partners, dòng thu nhập, ngân sách và giá trị cốt lõi của mình….

Tạo lập mô hình kinh doanh mang đến cho bạn những kỹ thuật sáng tạo thiết thực đang được các nhà tư vấn kinh doanh và các doanh nghiệp hàng đầu toàn cầu sử dụng. Với đối tượng độc giả mục tiêu là những con người hành động, quyển sách được thiết kế theo hướng trực quan, dễ hiểu, dễ vận dụng. Quyển sách dành cho những người sẵn sàng vứt bỏ đường lối tư duy cũ để tiếp nhận những mô hình sáng tạo giá trị mới. Do đó, nó thích hợp với các lãnh đạo, cố vấn và các tỷ phú của mọi tổ chức.

Kinh Doanh Online

Quyển sách “Kinh doanh online” của Johnathan P. Allen còn được “ví von” là quyển sách giáo khoa có lợi phân phối các tri thức cơ bản cũng như những hướng dẫn thực tiễn cho các sinh viên việc sử dụng các nền tảng công nghệ để bắt tay vào khởi nghiệp.

Giáo sư Clyde Eiríkur Hull,Viện Công nghệRochester, Mỹ sau khoảng thời gian đọc xong quyển sách đã phải thốt lên rằng:

“Cuối cùng, đã có một cuốn sách giáo khoa giúp chúng ta có thể sử dụng để dạy sinh viên khởi nghiệp kỹ thuật số!”

Chính tác giả cũng nhận định về vai trò của công nghệ số so với khởi nghiệp:

“ Chúng tôi tin rằng tự làm chủ kinh doanh kỹ thuật số có thể giúp việc tạo ra các dự án kinh doanh mạo hiểm mới có nội hàm rộng và dân chủ hơn. Nhưng nếu chỉ riêng công nghệ số sẽ không thể khiến cho các thay đổi này xảy ra một cách mặc nhiên. Những nhà khởi nghiệp cần phải làm việc chăm chỉ và có tầm nhìn để nhận ra tiềm năng của công nghệ nhằm cải thiện mọi thứ. Tôi mong rằng quyển sách này sẽ hữu ích với các độc giả.”

Ngày nay, sự phát triển như vũ bão của công nghệ đã tạo ra một kỷ nguyên khởi nghiệp mới khi các tỷ phú tìm thấy các công cụ kỹ thuật số cho phép khai thác các thời cơ thương mại trên toàn toàn cầu. Đây là quyển sách thiết thực phân phối cho sinh viên các hướng dẫn của nhiều Chuyên Viên hàng đầu về việc sử dụng các nền tảng công nghệ để “dấn thân” vào các dự án mới.

Với cách tiếp cận đã giành được giải thưởng, Johnathan P. Allen hướng dẫn độc giả trong suốt quá trình khởi nghiệp tinh gọn, thực hiện phương pháp “kỹ thuật số đầu tiên” để khởi nghiệp. Quyển sách giúp người đọc mở rộng vốn hiểu biết nâng cao về các mô hình kinh doanh kỹ thuật số khác nhau, các tuyệt kỹ phân tích cho các dự án kỹ thuật số và sự tự tin để chuyển từ nguyên mẫu sang sản phẩm. Johnathan P. Allen hình như đang khai mở cả toàn cầu số “phức tạp” thành những phần đơn giản, dễ hiểu nhất giúp các nhà khởi nghiệp tiếp cận công nghệ số đúng hướng và thực hành các trải nghiệm một cách thuần thục, góp phần làm tăng khả năng thành công của ý tưởng kinh doanh.

“Tinh thần khởi nghiệp và cải tiến thực sự có nội hàm lớn hơn trong kỷ nguyên số mới, cần phải có nhiều người tin rằng họ cũng có thể trở thành những nhà khởi nghiệp số mới. Tương lai của công nghệ số phải dành cho nhiều người, không phải cho số ít. Chúc may mắn!”

Điều đặc biệt ở quyển sách còn bao gồm phần bài tập khuyến khích người đọc thảo luận, thực hành nhanh chóng kéo theo việc học hỏi nhanh chóng.

Triệu Phú Môi Giới Bất Động Sản

Triệu phú môi giới bđs được xem như là kinh thánh về văn nghệ quản trị và phát triển các mô hình kinh doanh bđs, đặc biệt lấp đầy những lỗ hổng trong nghề kinh doanh bđs tại Việt Nam. Trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, chưa có Chuyên Viên nào như Gary Keller nói rõ và cụ thể về từng bước xây dựng và tăng trưởng đạt đến những thành công vang dội như vậy trong Triệu phú môi giới bđs.

Miniso – Cuộc Cách Mạng Bán Lẻ Toàn Cầu

Miniso: Chuỗi cửa tiệm mọc lên như nấm khắp nơi

Gõ cụm từ “Miniso” trên google, có tới gần nửa triệu kết quả xuất hiện cho bạn. Theo thông tin từ website chính thức của Miniso, thương hiệu bán lẻ này được thành lập bởi nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và tỷ phú Trung Quốc Ye Guo Fu. Khởi đầu đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2013.

Miniso cũng đã khởi đầu “xâm lược” thị trường Đông Nam Á gần đây. Ở các nước như Philippines, Thái Lan, Singapore, Miniso gửi gắm hàng chục cửa tiệm. Đến nay, hãng muốn một ngày nào đó sẽ sánh ngang hệ thống siêu thị 7-Eleven nổi tiếng.

Không chỉ ở châu Á, thương hiệu Miniso đã bước đầu có mặt ở các thị trường khó tính tại Bắc Mỹ và châu Âu. Mục tiêu của Miniso là nâng số lượng cửa tiệm trên toàn toàn cầu lên con số 6,000 trong vòng 5 năm tới…

***

Quyển sách “MINISO Cuộc cách mạng bán lẻ toàn cầu” không đơn giản là giúp những ai muốn tìm hiểu về nguồn gốc của Miniso, mà nó là sự thấu lược về sự vận động của hàng hóa, người tiêu dùng và thị trường hiện tại.

Gía trị sản phẩm không chỉ nằm ở giá trị mang lại ở nó, mà còn ở dán lên mã thương hiệu

Điều làm ra giá trị của một sản phẩm thỉnh thoảng không chỉ nằm ở việc đó là sản phẩm chất lượng ra sao, hữu hiệu thế nào mà còn ở chỗ nó thuộc thương hiệu gì? Làm ra một thương hiệu thông dụng trong tâm trí người tiêu dùng vô cùng khó. Và việc trước nhất chính là cần tìm được một ý nghĩa thương hiệu làm kim chỉ nam định hướng cho hành trình phát triển của thương hiệu.

Từ Zero Đến Zara

Inditex, tập đoàn sở hữu Zara, Massimo Dutti, Oysho, và Bershka, hiện đang là động lực chính xúc tiến toàn cầu thời trang thượng hạng. Tập đoàn vừa vượt qua Gap, trở thành nhà bán lẻ quần áo số 1 trên toàn thế giới. Hầu hết trên toàn bộ các tp của toàn cầu, bạn sẽ nhìn thấy một hoặc nhiều hơn những cửa tiệm của Inditex, Zara là một trong những thương hiệu được nhận thấy nhiều nhất. Vẫn còn quá ít lời giải thích cho sự thành công đáng ngạc nhiên này.

Từ Zero đến Zara sẽ mang ra cái nhìn sâu sắc thông qua việc kể chuyện về thiên tài đứng phía sau tập đoàn Inditex – Armancio Ortega. Không chỉ là một trong những người đàn ông giàu nhất toàn cầu, Ortega còn là trí não đứng phía sau cuộc cách mạng hiện đại trong dệt may và bán lẻ thời trang. Armancio Ortega là ai? Ông đến từ đâu? Ông đang hướng tới đâu? Điều gì đã khiến ông mơ về một đế chế to lớn như vậy? Nhờ có thời cơ tiếp cận với Ortega và những phụ tá thân cận nhất của ông, tác giả đã mang ra một tiểu sử thuyết phục và độc nhất vô nhị về người đàn ông vận hành một trong những quá trình kinh doanh thành công nhất trong thế kỉ này.

Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon

“Amazon là câu chuyện của một người sáng lập đầy tài năng đã hoàn toàn tự mình định hướng tầm nhìn chiến lược,” Eric Schmidt, chủ tịch của Google – một đối thủ đối đầu trực tiếp của Amazon, phát biểu. Chính bản thân ông cũng là thành viên của dịch vụ Amazon Prime – ship hàng trong hai ngày của Amazon. “Sẽ chẳng có ví dụ nào hay hơn. Có lẽ chỉ có thể là Apple, nhưng người ta quên rằng hầu hết mọi người tin Amazon đã sụp đổ do không đạt được quy mô kinh doanh cần thiết để trang trải kết cấu chi phí. Công ty liên tục thua lỗ hàng trăm triệu đô la. Nhưng Jeff quả thực là người có tài ăn nói và rất thông minh. Ông là một mẫu người sáng lập doanh nghiệp có chuyên môn điển hình nên hiểu từng chi tiết nhỏ nhất và cẩn trọng xem xét mọi khía cạnh hơn bất kỳ ai.”

Mặc dù giá cổ phiếu của doanh nghiệp tăng cao chóng mặt trong thời gian gần đây, nhưng Amazon vẫn là doanh nghiệp chứa đựng những vấn đề kỳ lạ. Những chỉ số quan trọng trên bảng cân đối kế toán nổi tiếng là thiếu sức sống, và việc mở rộng vào thị trường và phân mục sản phẩm mới thậm chí khiến doanh nghiệp có kết quả kinh doanh thua lỗ trong năm 2012. Nhưng Phố Wall hình như không quan tâm đến số liệu này. Jeff Bezos mang ra những tuyên bố mạnh mẽ về việc đầu tư xây dựng doanh nghiệp lâu dài nên tạo dựng sự tin tưởng từ những cổ đông. Những nhà đầu tư sẵn sàng kiên nhẫn chờ đợi một ngày Jeff quyết định chậm lại quá trình mở rộng và thu được lợi nhuận kiên cố. Bezos hoàn toàn không để ý tới ý kiến của người khác. Ông có khả năng khắc phục vấn đề, có tầm nhìn bao quát của một vị tướng lãnh đạo trong cuộc chiến đối đầu và luôn hướng tới làm ưng ý khách hàng và phân phối dịch vụ như ship hàng miễn phí. Ông có những tham vọng vô cùng lớn – không chỉ so với Amazon, mà còn để xúc tiến mở rộng hạn chế của khoa học và xây dựng lại lĩnh vực truyền thông.

Dốc Hết Trái Tim – Cách Starbucks Xây Dựng Công Ty Bằng Từng Tách Cà Phê

Thành công của Doanh nghiệp Cà phê Starbucks là một trong những mẩu chuyện kỳ diệu nhất về kinh doanh trong suốt nhiều thập kỷ. Một cửa tiệm nhỏ ven sông ở Seattle rốt cuộc lại phát triển và phát triển nên hơn một ngàn sáu trăm cửa tiệm trên khắp toàn cầu và mỗi ngày lại có thêm một cửa tiệm mới mọc lên.

Tuyệt vời hơn cả, Starbucks đã thành công trong việc giữ vững cam kết về chất lượng sản phẩm ưu việt và mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình. Trong Dốc hết trái tim, giám đốc điều hành Howard Schultz nêu ra các phép tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ những tri thức mà ông rút gọn được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành một phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ.

Các nhà tiếp thị, các nhà quản lý, và các tỷ phú sẽ tìm hiểu ra cách biến lòng thích thú thành lợi nhuận trong cuốn biên niên ký của một doanh nghiệp “đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến bộ mặt của toàn khu Main Street”.

Gợi ý

  • 11 quyển sách hay về ý tưởng kinh doanh khiến bạn muốn đọc ngấu nghiến ngay mau chóng

Ray Kroc Đã Tạo Nên Thương Hiệu Mcdonald’S Như Thế Nào

“Columbus khám phá ra nước Mỹ, Jefferson định hình nó, và Ray Kroc đem Big Mac đến với nó.” – Tom Robbins, tạp chí Esquire.

“Với bất cứ ai muốn tìm hiểu nhiều chi tiết đời tư và những câu chuyện kinh doanh tuyệt diệu của MCDonald’s, Ray Kroc đã tạo nên thương hiệu MCDonald’s như thế nào? là cuốn sách đáng để đọc.” – The Houston Post.

“Có nhiều điều bất ngờ trên từng trang của câu chuyện thẳng thắn, dí domt, từ bần-cùng-tới-giàu-có này.” – The Boston Globe.

Nhà Đầu Tư Thông Minh

Là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm xúc cho nhiều người trên khắp toàn cầu. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến Nhà đầu tư thông minh trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

Trải qua năm tháng, diễn biến thị trường đã chứng minh tính sáng suốt trong các chiến lược của Graham. Trong khi vẫn giữ lại toàn vẹn văn bản ban đầu của Graham, ấn phẩm tái bản này bổ sung thêm bình luận cập nhật của ký giả chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig. Cái nhìn của Zweig bao quát hiện thực của thị trường ngày nay, vạch ra sự tương tự giữa những ví dụ của Graham và các tít báo về tài chính hiện nay, giúp bạn đọc có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về cách thức áp dụng các nguyên tắc của Graham.

Sống động và cần thiết, Nhà đầu tư thông minh là cuốn sách quan trọng nhất mà bạn có dịp đọc về cách thức đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

Gã Nghiện Giày – Tự Truyện Của Nhà Sáng Lập NIKE

Một câu chuyện cuốn hút, và truyền cảm hứng…. 24 tuổi, lấy bằng MBA ở Đại học Stanford, trăn trở với những câu hỏi lớn của cuộc đời, băn khoăn không biết tiếp tục làm việc cho một tập đoàn lớn hay tạo dựng sư nghiệp riêng cho mình… 24 tuổi, năm 1962, Phil Knight quyết định rằng con đường khác thường mới là lựa chọn duy nhất dành cho ông… Rồi ông khoác ba lô đi đến Tokyo, Hongkong, Bangkok, Việt Nam, Calcutta, Kathmandu, Bombay, Cairo, Jerusalem, Rome, Florence, Milan, Venice, Paris,, Munich, Vienna, London, Hy Lạp… Để rồi khi về lại quê nhà ở bang Oregon, ông quyết định mở công ty nhập khẩu giày chạy từ Nhật. Ban đầu chỉ một đôi để thử, rồi vài chục đôi, bán tại tầng hầm của gia đình bố mẹ Phil. Đam mê, quyết tâm, dám chấp nhận thất bại, vượt qua nhiều chông gai từ chuyện thiếu vốn, đến chuyện cạnh tranh từ đối thủ nhập khẩu khác… Phil Knight đã đưa công ty nhập khẩu giày ra đời với 50 đô-la mượn của bố phát triển đến doanh nghiệp có doanh số hơn 1 triệu đô-la chỉ 10 năm sau đó, năm 1972.

Xem Thêm :  Hanu guide map bản đồ các trường đại học tại hà nội, bản đồ các trường đại học ở hà nội

Từ Tốt Đến Vĩ Đại

Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận sát sườn, những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại. Đó là những yếu tố khả năng lãnh đạo, con người, văn hóa, kỷ luật, công nghệ… Những yếu tố này được nhóm nghiên cứu xem xét tỉ mỉ và kiểm chứng cụ thể qua 11 công ty nhảy vọt lên vĩ đại. Mỗi kết luận của nhóm nghiên cứu đều hữu ích, vượt thời gian, ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty (từ công ty có nền tảng và xuất phát tốt đến những công ty mới khởi nghiệp), và mọi lĩnh vực ngành nghề. Đây là cuốn sách nên đọc đối với bất kỳ lãnh đạo hay quản lý nào!

Xem Thêm :   Lịch sử 8 Bài 20: Phong trào độc lập dân tộc ở Châu Á (1918

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình

Bạn mong muốn đi tắt đón đầu?

Bạn muốn vững bước đến thành công?

Công thức để làm được điều này, theo lời bậc thầy về kết nối là Keith Ferrazzi, chính là phải biết làm quen với mọi người. Ferrazzi đã khám phá từ khi còn trẻ rằng điểm khác biệt của những người thành công rực rỡ chính là cách họ vận dụng quyền năng của những mối quan hệ – để mọi người cùng thắng.

Trong quyển sách Đừng bao giờ đi ăn một mình, Ferrazzi chỉ ra từng bước cách thức – và lý do – mà chính ông đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệp, bạn bè có tên trong số danh bạ, những người ông đã giúp đỡ và ngược lại cũng sẵn sàng giúp đỡ ông.

Ferrazzi sinh ra trong một gia đình có cha là công nhân nhà máy thép tỉnh lẻ và mẹ là lao công. Tuy vậy ông đã biết tận dụng khả năng kết nối xuất sắc của mình để dọn đường vào đến Yale, nhận bằng MBA tại Harvard, và giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng. Mặc dù chưa quá 40, Ferrazzi đã tạo được một mạng lưới trải dài từ hành lang ở Washington đến các tên tuổi lớn tại Hollywood. Ông đã được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi đồng thời là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

Tư Duy Nhanh Và Chậm

Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt bắt hình dong”, nhận xét mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo xúc cảm hay tư duy một cách thận trọng, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề.

Tư duy nhanh và chậm sẽ mang ra và lý giải hai hệ thống tư duy thúc đẩy đến con đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2.

Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức.

Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức.

Trong một loạt thực nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky minh chứng rằng, con người tất cả chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm. Phần lớn nội dung của quyển sách nêu ra những sai lầm của con người khi tư duy theo hệ thống 1. Kahneman minh chứng rằng tất cả chúng ta tệ hơn những gì tất cả chúng ta tưởng: đó là tất cả chúng ta không biết những gì tất cả chúng ta không biết!

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon

Khi nói đến tiền nong, tất cả chúng ta thường đề cập đến quy luật trọng trường và nó luôn phổ quát và bất biến trong mọi trường hợp. Trải qua thời gian dài và phát triển, quy luật này đã được trải nghiệm và đúc rút thành những phương thức không chỉ đảm bảo cho bạn một túi tiền đầy, mà còn giúp cho bạn có một cuộc sống thăng bằng để có thể phát triển mỹ mãn hơn những tiềm năng của bản thân trong các ngành nghề khác của cuộc sống. Bởi trên thực tiễn, không ai có thể phủ nhận rằng sự dồi dào về vật chất có thể làm cho đời sống con người trở nên tốt đẹp hơn. Riêng trong ngành nghề kinh doanh, sức mạnh tài chính là phương tiện đa phần để đo lường mức độ thành đạt của các tỷ phú.

Ngày nay, tiền nong vẫn có những tác động lớn so với cuộc sống con người, tương tự như cách đây năm ngàn năm nó đã chi phối mạnh mẽ cuộc sống của cư dân vương quốc Babylon, xúc tiến họ tìm hiểu và nắm bắt các quy luật tạo ra tiền, nhằm có được một cuộc sống sung túc và sang trọng vị trí đầu tiên.

Những trang sách này sẽ mang tất cả chúng ta trở lại vương quốc Babylon thượng cổ, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn toàn cầu.

Tỷ Phú Bán Giày

Tỷ phú bán giày – Mẩu truyện về doanh nghiệp Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỉ đô (Delivering Happiness) là một mẩu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc sống, từ một quầy bán nước chanh và cửa tiệm bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos…Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như vậy nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn doanh nghiệp, không phải chỉ một phòng ban; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; vận dụng tìm hiểu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp.

Những Kẻ Xuất Chúng

Quyển sách sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời thông qua các phân tích về xã hội, văn hóa và thế hệ của những nhân vật kiệt xuất như Bill Gates, Beatles và Mozart, bên cạnh những thất bại đáng ngạc nhiên của một số người khác (ví dụ: Christopher Langan, người có chỉ số IQ cao hơn Einstein nhưng rốt cuộc lại quay về làm việc trong một trại ngựa). Theo đó, cùng với tài năng và tham vọng, những người thành công đều được thừa hưởng một thời cơ đặt biệt để tập luyện tuyệt kỹ và cho phép họ vượt lên những người cùng trang lứa.

Với giọng văn lôi cuốn và cách kể chuyện hết sức có duyên, Malcolm Gladwell cũng viện dẫn rất nhiều giai thoại thú vị như vì sao phần lớn các cậu bé giỏi môn khúc côn cầu lại sinh vào tháng một, vì sao con cái của những người Do Thái nhập cư lại trở thành những luật sư quyền lực nhất New York, vì sao truyền thống văn hóa của nền nông nghiệp lúa nước lại có thể giúp trẻ em châu Á giỏi toán. Nhưng không chỉ có thế, thông qua những ví dụ này, Gladwell muốn tranh luận về những con đường phức tạp dẫn theo thành công của con người. Thách thức niềm tin về “con người tự lực”, tác giả quyết đoán rằng các vĩ nhân không tự dưng mà có, cũng không được xúc tiến bởi thiên tài hay tài năng. Họ là những người được hưởng một “lợi thế vô hình” và thời cơ khác thường từ môi trường và hoàn cảnh, nhờ đó họ vươn tới những đỉnh cao mà người khác không thể đạt được. Theo ông, “một vài người xứng đáng với điều đó, một vài người khác thì không, một số người tạo ra thành công, một số đơn giản là do may mắn”.

Dấn Thân

Sheryl Sandberg hiện là giám đốc hoạt động của facebook, là nhân vật đứng thứ hai sau tổng giám đốc và người sáng lập facebook. Cô được xem là một phụ nữ quyền lực ở thung lũng silicon. Cô từng giữ chức vụ lớn tại Google, tại bộ Tài chính Mỹ.

Thông qua quyển sách này, Sheryl Sandberg chia sẻ cuộc sống mình, những vươn lên cùng với thành công, để qua đó nhằm mời gọi và truyền cảm xúc cho phụ nữ. Theo đó, phụ nữ hãy dám dấn thân, dám ngồi vào bàn để cùng tranh luận, trao đổi và theo đuổi ước mong của cuộc sống mình. Cũng qua quyển sách này, Sandberg cũng muốn chia sẻ tư duy của mình về vai trò của phụ nữ và quá trình đồng đẳng giới để mọi tầng lớp trong xã hội, nhất là nam giới, cùng chia sẻ để hướng tới một xã hội đồng đẳng hơn.

Tuần Làm Việc 4 Giờ

Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé – những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

Quyển sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen – Chuyên Viên về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của toàn cầu trong một bài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.

100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay

Bên cạnh những ý tưởng liên quan đến các ngành nghề kinh điển của quản trị như quản trị nhân viên, nhượng quyền kinh doanh, giảm thiểu lãng phí, lãnh đạo sự đổi mới… quyển sách tiếp cận rất nhiều ngành nghề mới trong quản trị mà toàn cầu kinh doanh phải đối mặt ở hiện tại và tương lai bằng những ý tưởng và tri thức được trình bày cô đọng, súc tích, dễ nắm bắt và vận dụng. Có thể nói 100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay là một chiếc thấu kính hội tụ đem nhiều vấn đề đã xuất hiện ở đường chân trời lúc này rồi và đang lớn dần về đặt ngay trên bàn làm việc của các nhà quản lý nào còn chưa có sự chuẩn bị, thậm chí là chưa nhận thấy chúng.

Quyển sách sẽ có thể giúp tỷ phú, nhà quản lý ngay lúc này nắm bắt được một cách cơ bản về những gì sắp thúc đẩy đến công ăn việc làm và sự nghiệp của họ như: thúc đẩy của cơ cấu dân số và tâm lý khách hàng theo cơ cấu dân số, mô hình chuỗi người lao động – khách hàng – lợi nhuận, biến chuỗi phân phối thành chuỗi lợi nhuận, sự hội tụ của công nghệ, website chính là hình ảnh của doanh nghiệp,…

Mô Hình Kinh Doanh Sáng Tạo

Khởi nghiệp là một hành trình gian nan. Khi thị trường ngày một đông đúc, việc xây dựng một doanh nghiệp hoàn toàn mới lại càng thêm phần khó khăn. Tất cả chúng ta chật vật tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh mới lạ và nổi trội, mông lung không biết nên khởi nguồn từ đâu.

Có hai hướng tư duy thông dụng trong giai đoạn này: Một là: Tra cứu lịch sử phát triển của các doanh nghiệp nổi tiếng, các thương hiệu hàng đầu, những mẩu chuyện khởi nghiệp của các gương mặt tiêu biể để học hỏi kinh nghiệm. Hai là: Cần mẫn tìm hiểu các lý thuyết kinh tế, đảm bảo nền tảng khoa học chắc cú cho từng bước hành động. Quyển sách “Mô hình kinh doanh sáng tạo” là sự phối hợp của cả hai hướng đi này.

Tác giả Negoro Tatsuyuki muốn đơn giản hóa giai đoạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh cho những người thích thú khởi nghiệp. Ông đã trình bày các kế hoạch kinh doanh của nhiều thương nghiệp nổi tiếng, dựa trên các học thuyết và tư duy logic trong kinh tế học. Từ Amazon khởi đầu với sách điện tử ra sao, Sony đã tạo ra các cú hích công nghệ như vậy nà đến tư duy kinh doanh của hãng hàng không giá tốt Southwest và hệ thống siêu thị bán lẻ 7-Eleven – toàn bộ đều được Tatsuyuki mang vào quyển sách. Rất hiếm khi người lãnh đạo mang ra ý tưởng ngẫu nhiên, mà hầu hết mọi sự thành công đều dựa trên các quy luật logic và các phép tắc của thị trường. Các doanh nghiệp này không lúc nào chỉ quan tâm tới hiện tại, mà luôn luôn tính toán cho việc duy trì đà phát triển trong tương lai. Các phân tích của Tatsuyuki chính là bản giải trình đầy thuyết phục về tiến trình xây dựng mô hình kinh doanh của các thương hiệu, hướng tới sự kiên cố lâu dài.

Bám chặt thực tiễn, miêu tả ngắn gọn, “Mô hình kinh doanh sáng tạo” là tác phẩm tham khảo giá trị dành cho tất cả những ai đang khao khát khởi nghiệp và muốn nâng tầm doanh nghiệp của mình.

Bộ sách Chiến Tranh Tiền Tệ

Quản lý tài chính hẳn là một trong những vấn đề khó khăn và trọng yếu trong đời sống của tất cả chúng ta. Nó được ví như một trận chiến tranh tàn khốc nhưng không có vấn đề nào là không khắc phục được. Và những quyển sách sau của Song Hongbing sẽ khắc phục toàn bộ:

Ai thật sự là người giàu nhất toàn cầu

Phần lớn tất cả chúng ta thường nghĩ sự hiện diện của đồng tiền trong cuộc sống là một lẽ đương nhiên, như không khí hay nước vậy. Rất ít người trong tất cả chúng ta hiểu được nguồn gốc của tiền nong cũng như sự sinh tồn và phát triển của đồng tiền.

Một khi đọc “Chiến tranh tiền tệ – Ai thật sự là người giàu nhất thế giới” bạn sẽ phải giật mình nhận thấy một điều kinh khủng rằng, đằng sau những tờ giấy bạc tất cả chúng ta tiêu pha hàng ngày là cả một thế lực ngầm đáng sợ – một thế lực huyền bí với quyền lực siêu nhiên có thể điều khiển cả toàn cầu rộng lớn này.

“Chiến tranh tiền tệ – Ai thật sự là người giàu nhất thế giới” đề cập đến một trận chiến kịch liệt, không khoan nhượng và dai dẳng giữa một nhóm nhỏ các ông trùm tài chính – đứng đầu là gia tộc Rothschild – với các thể chế tài chính của nhiều quốc gia. Đó là một trận chiến mà đồng tiền là súng đạn và mức sát thương thật sự ghê gớm.

Đồng thời, “Chiến tranh tiền tệ – Ai thật sự là người giàu nhất thế giới” còn giúp bạn hiểu thêm nhiều điều, rằng Bill Gates chưa phải là người giàu nhất hành tinh, rằng tỉ lệ tử vong của các tổng thống Mỹ lại cao hơn tỉ lệ tử trận của quân lính Mỹ ngoài chiến trường, hay vì sao phố Wall lại mạo hiểm đổ hết vốn liếng của mình cho việc “đầu tư” vào Hitler.

Là một quyển sách làm sửng sốt những ai muốn tìm hiểu về bản chất của tiền tệ, để từ đó nhận thấy những hiểm họa tài chính tiềm tàng nhằm chuẩn bị tâm lý cho một trận chiến tiền tệ “không đổ máu”, “Chiến tranh tiền tệ – Ai thật sự là người giàu nhất thế giới” còn phơi bày những mưu mô của các nhà tài phiệt toàn cầu trong việc tạo ra những cơn “hạn hán”, “bão lũ” về tiền tệ để thu lợi nhuận. Quyển sách cũng đề cập đến sự phát triển của các định chế tài chính – những cơ cấu được xây dựng nhằm thỏa mãn nhu cầu phát triển vũ bão của nền kinh tế toàn thế giới. Gấp quyển sách lại, có thể độc giả sẽ có nhiều tâm trạng khác nhau. So với một số người, đó có thể là sự sợ hãi thế lực tài chính quốc tế và cảm nghĩ bất an về sự chi phối của thế lực này. Với số khác thì đó có thể là một cảm nghĩ thú vị khi tìm hiểu ra sự thật trần trụi để từ đó có cách nhìn nhận khác nhằm xây dựng cho mình những plan đầu tư một cách nhanh nhất. Và cho dù bạn có lo sợ hay cảm thấy tò mò, thú vị thì “Chiến tranh tiền tệ – Ai thật sự là người giàu nhất thế giới” cũng là một quyển sách đáng đọc. Một quyển sách có lợi cho các Chuyên Viên quản lý tài chính, các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà đầu tư nhỏ, các giáo viên giảng dạy về tài chính – ngân hàng cũng như sinh viên các trường kinh tế.

Sự Thống Trị Của Quyền Lực Tài Chính

Năm 2009, trong ấn bản lần thứ nhất của quyển sách này, tác giả mang ra ba dự đoán trọng yếu.
Thứ nhất, kinh tế Âu Mỹ sẽ rơi vào tình cảnh tiêu điều trường kỳ (chí ít là 10 năm), cho dù có nới lỏng quyết sách về tiền tệ, hay kích thích quyết sách tài chính – về cơ bản đều vô hiệu;

Thứ hai, khi đó “lượng khí thải carbon” vẫn là một khái niệm tương đối xa lạ với xã hội Trung Quốc, sẽ phát huy tác dụng ngày càng trọng yếu so với kinh tế và xã hội, và sẽ bị “tài chính hóa” và “tiền tệ hóa”;

Thứ 3, loại tiền tệ chủ quyền sẽ từng bước bị loại tiền tệ khu vực thay thế, và cuốn cùng sẽ tiến hóa nhắm đến sự đơn nhất về tiền tệ trên toàn cầu.

Và đến nay, ba dự đoán đó đều đã trở thành sự thực.

Mục đích của quyển sách này không phải là để dạy bạn cách đầu tư, cách phân bổ tài sản hay dạy một bộ phương pháp đối phó tiền tệ điển hình. Quyển sách này nhằm trả lời những thắc mắc từ lâu đã khiến tất cả chúng ta bối rối và chưa được giải đáp: Vì sao tiền tệ lại có xung đột?

Song Hongbing là một học giả rất tài năng trong ngành nghề kinh tế toàn cầu. Ông đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu lịch sử, tìm hiểu thực tiễn và nỗ lực diễn giải tương lai. Để viết lên quyển sách thứ hai của mình mang tên Chiến tranh tiền tệ: sự thống trị của quyền lực tài chính, Song Hongbing đã đọc hơn 100 quyển sách và truy nguyên đến hơn 300 năm trước để tìm hiểu nguồn gốc của hệ thống tài chính hiện tại. Khi đọc quyển sách này với sự thích thú, bạn sẽ cảm thu được những đổi thay của thời gian và những thăm trầm của lịch sử.

Xem Thêm :  #1 Cách Làm Bánh Flan Bằng Trứng Vịt Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Hiệu Quả

Xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình là ước mong của rất nhiều người. Nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ sau khoảng thời gian thành lập đều đi theo mô hình:

– Thành lập – phát triển nhanh chóng

– Phát triển chậm lại

– Ổn định, không phát triển – suy yếu – chuyển nhượng.

Xem Thêm :   Toán 12: Cực Trị Không Gian Oxyz – Phương Pháp Đánh Giá Thông Qua Hình Vẽ Trực Quan

– Vì sao rất nhiều người bước vào kinh doanh để cuối cùng thất bại?

– Họ đã rút ra những bài học gì?

– Vì sao hiện tại có rất nhiều tài liệu hướng dẫn để một doanh nghiệp nhỏ thành công, nhưng rất ít người làm được?

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả sẽ trả lời thắc mắc đó. Nếu bạn đang sở hữu hoặc muốn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, thì đây là quyển sách dành riêng cho bạn.

Quyển sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm tri thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển kiên cố. Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền nong và cả cuộc sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.

Gợi ý

  • 11 quyển sách hay về kinh doanh online hữu ích với độc giả

Mặc Kệ Nó, Làm Tới Đi

Bạn sẽ làm gì khi đứng trước những trở ngại và thách thức trong cuộc sống? Bạn sẽ làm gì khi phải mang ra những quyết định khó khăn? Bạn khắc phục vấn đề tiền nong ra sao? Hay nhận thức các vấn để toàn thế giới như vậy nào? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong quyển sách đầy thú vị Mặc kệ nó, làm tới đi! của Richard Branson – Chủ tịch của Virgin, đứng thứ 5 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất nước Anh và xếp thứ 254 trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes năm 2011 – đồng thời cũng là tác giả cuốn tự truyện nổi tiếng Đường ra biển lớn đã được Alpha Books xuất bản năm 2012. Quyển sách đã được dịch sang 15 thứ tiếng khác nhau và là một trong những quyển sách bán chạy trên toàn toàn cầu, được xếp hạng là đầu sách bestseller tại Nam Phi và Australia.

Quyển sách cho người đọc thấy được cách Richard Branson đạt được toàn bộ những thành tựu phi thường đó trong hoàn cảnh là một người mắc bệnh khó đọc từ nhỏ và buộc phải thôi học năm 16 tuổi do khả năng học tập rất hạn chế. Trong Mặc kệ nó, làm tới đi! bạn sẽ nhận thấy một cái nhìn mới mẻ về cuộc sống cũng như kinh doanh thông qua những trải nghiệm, những bài học ông học được từ lúc còn nhỏ, từ khi khởi nghiệp vào năm 16 tuổi, cho đến nay khi đã trở thành 1 trong 4 tỷ phú được nhận xét là vĩ đại nhất hiện tại trên toàn cầu.

Không Đến Một

Nếu bạn muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, bạn phải tin vào bí mật.

Bí mật lớn nhất của thời kì tất cả chúng ta là vẫn còn những ngành nghề và phát minh mới cần tất cả chúng ta tìm hiểu và tạo ra. Trong Không Đến Một, tỷ phú và nhà đầu tư huyền thoại Peter Thiel chỉ cho tất cả chúng ta biết cách tìm thấy những phương thức mới lạ để tạo ra những thứ mới này.

Thiel khởi đầu bằng một tiền đề nghịch lý là tất cả chúng ta đang sống trong giai đoạn trì trệ về công nghệ, thậm chí tất cả chúng ta còn bị các thiết bị di động lịch lãm làm cho sao nhãng. Công nghệ thông tin đã cải tổ nhanh chóng, nhưng không có lý gì mà sự tiến bộ của loài ngoài chỉ nên hạn chế trong ngành nghề PC hay ở Thung lũng Silicon. Tất cả chúng ta có thể đạt được sự tiến bộ trong bất kể nghề nghề hay ngành nghề kinh doanh nào. Nó xuất phát từ tuyệt kỹ trọng yếu nhất mà mọi nhà lãnh đạo phải thuộc nằm lòng: học cách nghĩ cho chính bản thân mình.

Một Bill Gates của tương lai sẽ không viết nên hệ điều hành PC như Microsoft. Một Larry Page hoặc Sergey Brin tiếp theo sẽ không tạo ra cỗ máy tìm kiếm như Google. Và tất nhiên, một Mark Zuckerberg tiếp theo sẽ không tạo ra mxh như Fb. Nếu bạn làm theo họ, bạn sẽ chẳng học được gì từ họ cả.

Không Đến Một mang ra một cái nhìn lạc quan về tương lai của sự tiến bộ và tư duy mới mẻ về đổi mới: khởi nguồn từ việc học cách đặt ra những thắc mắc mang bạn đến những nơi không ngờ tới để tìm và tạo ra giá trị cho toàn cầu.

Sức Mạnh Của Tập Trung

Guồng quay liên tục của cuộc sống khiến tất cả chúng ta hình như ngả nghiêng và vô cùng mệt mỏi. Hàng ngày, luôn có một núi công việc chờ tất cả chúng ta khắc phục, từ việc học tập, kinh doanh, tìm hiểu, gặp mặt,… cho đến những công việc nhỏ lẻ và vụn vặt trong gia đình như rửa bát, dọn nhà cửa, cắt cỏ,… Tất cả chúng ta sẽ khắc phục toàn bộ những việc đó ra sao?

Trong toàn cầu đầy đối đầu ngày nay, nếu bạn không khác biệt, không thật sự vượt lên trên khả năng của những người khác, bạn sẽ không thể thành công và có được một nguồn tài chính đảm bảo. Bạn trở nên mệt mỏi với vấn đề làm thế nào để vừa có đủ thời gian để trở nên khác biệt, giúp đảm bảo một sự nghiệp thành công vừa có đủ thời gian để đảm bảo một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Được đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân Jack Canfield, Chuyên Viên hàng đầu toàn cầu về phát triển tiềm năng con người, và của nhiều Chuyên Viên cũng như những tỷ phú thành đạt, hạnh phúc nhất trên toàn cầu, quyển sách này sẽ nêu ra cho bạn phương thức để khắc phục những bế tắc đó trong cuộc sống thông qua việc tập trung khắc phục ba vấn đề chính: căng thẳng thời gian, tự do tài chính và sự thăng bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc.

Dám Nghĩ Lớn

Dám Nghĩ Lớn! – tác phẩm nổi tiếng toàn cầu về những ý tưởng và phương pháp tư duy mới lạ và hiệu quả đã làm thay đổi một cách kỳ diệu cuộc sống của hàng triệu người qua nhiều thế hệ. Qua quyển sách này, Tiến sĩ David Schwartz trình bày một cách sinh động và dễ hiểu cách tư duy giúp bạn đạt được mục tiêu cao nhất trong công việc, cuộc sống và trong cộng đồng của bạn. Bạn không cần phải thông minh tuyệt đỉnh hay tài năng xuất chúng mới đạt được thành công to lớn, bạn chỉ cần tập luyện và vận dụng thường xuyên tư duy Dám Nghĩ Lớn.

Chiến Lược Đại Dương Xanh

Chiến Lược Đại Dương Xanh là quyển sách viết ra nhằm thay đổi tư duy kế hoạch cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một kế hoạch đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các doanh nghiệp đang phải vật lộn đối đầu trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo ‘Chiến lược đại dương xanh’.

Vậy kế hoạch đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với kế hoạch đại dương đỏ, tức là lối tư duy truyền thống thông thường:

  • Đừng đối đầu trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có đối đầu.
  • Đừng đánh bại đối thủ đối đầu, hãy làm cho đối đầu trở nên không thiết yếu.
  • Đừng khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
  • Đừng nỗ lực thăng bằng giá trị/ngân sách, hãy phá vỡ thăng bằng giá trị/ngân sách.
  • Đừng đặt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi ngân sách thấp, hãy đặt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong kế hoạch vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi ngân sách thấp.

Theo Kim và Mauborgne, một bước đi kế hoạch là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc tạo dựng một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm ngân sách. Nó buộc các doanh nghiệp phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của quyển sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, doanh nghiệp xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các doanh nghiệp Curves và Starbucks để mang ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh.

Sức mạnh của những ý tưởng nhỏ

Thật ngạc nhiên là có tương đối ít sách thích hợp với những người đang làm công việc đổi mới trong thị trường hiện tại. Mọi người trong hầu hết các doanh nghiệp đều có nhiệm vụ làm cho sản phẩm hiện tại mê hoặc hơn so với khách hàng hiện tại, nhưng có rất ít sách về đổi mới tập trung vào nhóm này. Thường thì các bậc thầy đổi mới đều hướng mọi người theo cách đổi mới từ trắng tay: khởi nguồn từ vạch xuất phát, rồi nỗ lực tạo ra cái gì đó thật đỉnh. Có thể đây là lời khuyên tốt cho một doanh nghiệp, nhưng lời khuyên này hầu như không hữu ích cho một giám đốc sản phẩm hoặc một người đứng đầu nhà cung cấp kinh doanh, khi mà công việc lại đòi hỏi họ phải làm cho sản phẩm hiện có tốt hơn.

Quyển sách này dành cho tất cả những ai đang cần tối đa hóa giá trị của một sản phẩm trọng yếu. Những người đang phụ trách bán sản phẩm hiện tại cho khách hàng hiện tại thường có một công việc rất khó khăn—họ miễn cưỡng làm việc và thường bị căng thẳng kinh khủng. Mục tiêu trung tâm của sách này là khái niệm một phương pháp đổi mới hữu hiệu và mới lạ, giúp cho các nhà cách tân vượt qua những thách thức đi kèm. Nếu bạn đang ở trong vị trí này—nếu công việc của bạn là giữ cho sản phẩm hiện tại luôn tươi mới và thích hợp trong một thị trường đối đầu kịch liệt—thì quyển sách này dành cho bạn.

Tuy vậy, quyển sách này cũng sẽ hữu ích so với những ai đang phát triển các sản phẩm mới hoặc mang sản phẩm hiện tại vào thị trường mới. Tìm hiểu những vùng đất mới là một thách thức cực kì to lớn, và chúng tôi hi vọng rằng các nhà cách tân này cũng sẽ tìm thấy những ý tưởng hữu ích để giúp sản phẩm mới thành công.

Cẩm Nang Mở Nhà Hàng

Cẩm nang mở quán ăn như một cuốn hướng dẫn khởi nghiệp phân phối cho những chủ quán ăn tương lai cách lên plan để mở một quán ăn của riêng mình, từ kinh phí, vị trí, thiết kế không gian, xây dựng thực đơn, quảng cáo truyền bá, quản lý tài chí Không chỉ vậy, quyển sách còn chia sẻ những phương thức thành công giúp bạn chèo lái quán ăn vượt qua năm trước nhất đầy sóng gió và làm ăn phát đạt trong nhiều năm với một lượng khách hàng trung thành.

Mở quán ăn không phải việc dễ dàng, nhưng những hướng dẫn của tác giả – một chàng trai kế toán, chủ quán ăn và nhà tư vấn quán ăn đầy mơ mộng – sẽ giúp biến giấc mơ mở quán ăn của bạn thành hiện thực.

“Sau nhiều năm làm việc, tôi nghĩ rằng mình đã biết tất cả mọi thứ, nhưng khi làm việc với Roger, tôi nhận ra còn quá nhiều điều mình cần học hỏi. Cẩm nang mở nhà hàng chứa đựng bí quyết giúp bạn mở và điều hành một nhà hàng làm ăn phát đạt. Nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh nhà hàng, hãy đọc nó!” – GRÉGOIRE JACQUET, bếp trưởng kiêm chủ quán ăn Grégoire

Khởi Nghiệp 4.0

Internet và nền kinh tế toàn thế giới đang thay đổi cơ bản mọi mặt đời sống thường nhật cũng như toàn cầu công việc. Trước đó, trong một xã hội mà internet chưa có sự phủ sóng sâu rộng, sẽ rất khó để một start-up nhỏ đối đầu được với các doanh nghiệp lớn, và đến một giai đoạn nhất định, doanh nghiệp non nớt sẽ bị chững lại. Tuy thế, thị trường giờ đã thay đổi. Nền kinh tế đang dịch chuyển sang một môi trường tự kinh doanh, tự chủ và tất cả chúng ta có thể làm việc ở bất kì nơi nào. Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại và mạng internet, một mình bạn có thể thách thức cả toàn cầu – đó chính là thông điệp chính được truyền tải trong “Khởi nghiệp 4.0”.

Tác giả Dorie Clark, với kinh nghiệm của một nhà tư vấn quảng cáo kế hoạch và Chuyên Viên xây dựng thương hiệu, đã mang đến cho bạn một bản hướng dẫn tổng quan cách tự khởi nghiệp thông qua việc phối hợp các công cụ kinh doanh truyền thống và hiện đại. Ban đầu, bạn có thể chỉ làm vì sở thích, như đăng tải video trên YouTube, tạo lập và chia sẻ các blog, podcast… Nhưng lâu dài, bạn có thể sẽ thu được vô số lời mời đến diễn thuyết tại các sự kiện doanh nghiệp, tỷ phú tầm cỡ toàn thế giới – các lời mời trị giá hàng nghìn đô. Đây không chỉ là giả tưởng, mà là một hiện thực bạn có thể nắm bắt thông qua thích thú bền chắc (đương nhiên), và một kế hoạch vững chắc. Quyển sách này – “Khởi nghiệp 4.0” – sẽ trực tiếp nêu ra cho bạn lộ trình đó. Từ tìm kiếm một đề tài mê hoặc, xây dựng lượng khán giả ủng hộ đến cụ thể cách định giá sản phẩm và thương hiệu bạn phân phối;từ A đến Z mọi điều cần biết để khởi nghiệp thời công nghệ sẽ có trong tác phẩm đầy sức hút này. Quyển sách cũng phân tích chân thực những khó khăn mà các tỷ phú khởi nghiệp trẻ thường vấp phải trên hành trình tạo dựng sự nghiệp, từ đó mang ra lời khuyên giúp bạn thăng bằng các vấn đề thời gian, tài chính… trong thời kì bước ngoặt.

Nhà Tự Nhiên Kinh Tế

Kinh tế học không chỉ bó hẹp trong giảng đường hay ngân hàng. Môn khoa học này tồn tại ở khắp nơi và tác động tới mọi thứ tất cả chúng ta làm hoặc nhìn thấy trên phim ảnh cũng như ngoài đời thực. Nó có thể giúp ta lý giải những “bí ẩn” lý thú trong cuộc sống.

Trong suốt nhiều năm qua, nhà kinh tế học Robert Frank đã luôn khuyến khích các sinh viên của mình tập dùng kinh tế học để lý giải những vấn đề lạ lùng có thể bắt gặp trong cuộc sống đời thường, từ thiết kế khác thường của một sản phẩm nào đó cho đến sự mê hoặc phái tính. Trong quyển sách này, ông chia sẻ với người đọc những thắc mắc thú vị nhất kèm theo nguyên lý kinh tế giúp giải đáp chúng; từ đó cho thấy vì sao rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống có động lực kinh tế mạnh mẽ.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu

Ngắn gọn, dễ hiểu và có tính thực tiễn cao, cuốn 22 Quy luật bất biến trong Xây dựng thương hiệu mang đến cho người đọc những câu trả lời dứt khoát về quá trình xây dựng thương hiệu với những ví dụ minh họa về các thương hiệu thành công nhất trên toàn cầu như Rolex, Volvo và Heineken.

Quyển sách cũng phân phối cho người đọc thời cơ để tiếp cận kinh nghiệm và phương thức xây dựng thương hiệu của những Chuyên Viên Quảng cáo nổi tiếng toàn cầu như Al và Laura Ries. “Cách duy nhất để vượt trội trong thương trường ngày nay là phải xây dựng sản phẩm hay dịch vụ của mình thành một thương hiệu – một thương hiệu thực sự”.

Quyển sách này sẽ phân phối cho độc giả những hướng dẫn cụ thể từng bước để làm việc đó.

Gợi ý

  • 9 quyển sách hay về Forex, kinh doanh ngoại hối cực kỳ đầy đủ và cụ thể

Hành Trình Cà Phê

Đây là một quyển sách rất thú vị, vẽ nên bức tranh toàn cảnh lịch sử của cà phê từ thời khởi thủy cho tới những năm tháng hào quang, thu hút tới hơn 3 tỉ người đắm say mùi vị quyến rũ của mình.

Quyển sách tràn ngập thông tin có lợi, kể cho tất cả chúng ta nghe những thay đổi đáng ghi nhớ của nghề cà phê trong những thập kỷ qua, từ cuộc “khủng hoảng cà phê” khiến sản vật này rớt giá nặng nề cho tới trào lưu “Thương mại công bằng” (Fair Trade) hay “Làn sóng thứ ba” của những người mộ điệu cà phê trên toàn toàn cầu. Và cũng thật tuyệt vời nếu như tất cả chúng ta biết rằng, Việt Nam – quốc gia lớn thứ hai toàn cầu về xuất khẩu cà phê – cũng đã từng trải qua 3 làn sóng cà phê với những mẩu chuyện mới lạ, thú vị không kém.

Ngày nay, khi văn hóa cà phê vẫn đang tiếp tục lan rộng tới mọi ngóc ngách trên quả địa cầu, bất kể sự khác biệt về phong thái ẩm thực hay sự cách trở giữa các đường biên giới quốc gia, những tri thức có lợi từ quyển sách này hẳn sẽ khiến cho ly cà phê của bạn có thêm mùi vị thật khác biệt.

Nhấm nháp từng giọt cà phê Vua, xem thêm lịch sử của những viên ngọc nâu, hiểu hơn về sự phát triển của nghề cà phê Việt Nam và sự hội nhập của quốc gia, chắc cú mỗi tất cả chúng ta sẽ thêm yêu và thêm quý trọng món quà tuyệt vời mà thiên nhiên và con người Việt Nam đã mang đến cho toàn cầu này.

Chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Đồng sáng lập, đồng sở hữu cà phê Trung Nguyên.

Kinh Điển Về Khởi Nghiệp – 24 Bước Khởi Sự Kinh Doanh Thành Công

Dù khởi nghiệp kinh doanh là con đường mà bạn đã hay sẽ lựa chọn, quyển sách Kinh điển về Khởi nghiệp cũng đều sẽ là cẩm nang tuyệt vời giúp bạn xây dựng được một doanh nghiệp thực sự thành công, tránh khỏi những cạm bẫy vốn có so với các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt trong môi trường đối đầu, thay đổi nhanh chóng và toàn thế giới như hiện tại.

Xem Thêm :  Châm cứu bấm huyệt là gì? dịch vụ châm cứu tại nhà giá bao nhiêu?

Với Kinh điển về Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh không còn là lãnh địa của thiên tài và may mắn. Sẽ ngày càng có nhiều người có thời cơ trở thành những tỷ phú thành công khi họ được trang bị những tri thức thiết yếu nhất, những hướng dẫn cụ thể nhất, từ một ý tưởng kinh doanh hay sản phẩm mới khác biệt cho đến một doanh nghiệp phát triển mạnh và vững chắc, như 24 Bước hành động được trình bày trong quyển sách rất dễ đọc này.

Xem Thêm :   Phần mềm học tiếng Trung | Hướng dẫn cài phần mềm gõ chữ hán Sogou

Đời Kinh Doanh – Bí mật Phía Sau Thành Công Của Ông Trùm Xe Hơi Nước Mỹ

Trong quyển sách này, Lee Iacocca đã kể lại mẩu chuyện cuộc sống mình từ khi gia đình còn chật vật những khó khăn, cho đến khi ông đi học và bước chân vào Ford và Chrysler. Ông hồi tưởng cuộc sống mình và kì vọng quyển sách này có thể cho độc giả một bức tranh thực tiễn về sự lý thú và thách thức trong giới đại tỷ phú ở nước Mỹ ngày nay, và ý niệm về cái gì đó đáng để đại chiến vì nó. Việc ông đang thành công lớn ở Ford nhưng rồi ngạc nhiên bị đuổi khỏi Đỉnh Everest, đã thu hút được nhiều sự thấu hiểu và hình như thấy mình cũng ở trong đó của độc giả. Nhưng trọng yếu hơn cả là nghị lực và tài năng xuất chúng của ông khi một lần nữa leo lên đỉnh của toàn cầu. Mỗi tất cả chúng ta, ai cũng muốn bản thân luôn thành công, ai cũng muốn vực dậy sau thất bại nhưng không phải ai cũng biết cách làm như vậy nào, không phải ai cũng đủ trí não và nghị lực để làm được như Iacocca. Bởi vậy, cách mà ông giành lại vị trí của mình đều khiến toàn bộ tất cả chúng ta ngạc nhiên và khâm phục. Nhưng đó cũng là tấm gương sáng để ta học hỏi theo.

Theo Iacocca, “lãnh đạo có nghĩa là làm gương cho người khác. Khi anh ở vị trí lãnh đạo, mọi người sẽ đi theo nhất cử nhất động của anh”. Điều đó hoàn toàn chuẩn xác, bởi ông, như lời của một Chuyên Viên lãnh đạo đã nói, đã đội chiếc mũ của một người “đội trưởng” để mang mọi người vượt qua thác ghềnh. Ông xứng đáng là một nhà lãnh đạo tinh xảo. Và tất cả chúng ta có thể nhận thấy, ông biết rằng chỉ có thể đi cùng với họ khi lãnh đạo họ bằng chính trái tim mình, khi muốn có sự trợ giúp của họ. Như vậy, chắc cú thành công sẽ đến.

Siêu Kinh Tế Học Hài Hước

Bằng những suy luận dí dỏm phối hợp với khả năng kể chuyện tài tình, Levitt và Dubner đã lần lượt giải đáp những thắc mắc cho các vấn đề như: sự nóng lên toàn thế giới; vì sao bán hoa ngày nay lại rớt giá thê thảm hay tìm hiểu xem mọi người phản ứng ra sao khi bị kích động. Toàn cầu thông qua nhãn quan của các tác giả đầy hiện thực – có tốt, xấu, kỳ dị, và hơn hết là “siêu hài hước”.

Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực

Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực khắc họa toàn cảnh lịch sử nghề công nghiệp dầu mỏ – cuộc giao tranh giành tiền nong và quyền lực có xung quanh vấn đề dầu mỏ. Trận chiến này đã làm rung chuyển nền kinh tế toàn thế giới, phản ánh hậu quả của các trận chiến tranh toàn cầu và khu vực, đồng thời thay đổi vận mệnh nhân loại nói chung và các quốc gia nói riêng.

Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực là một bức tranh về lịch sử thế kỷ XX, cũng là về nghề công nghiệp dầu mỏ. Bức tranh khổng lồ này tái hiện lịch sử từ khi người ta khoan giếng dầu trước nhất ở Pennsylvania, trải qua hai cuộc đại chiến, tới khi Iraq xâm lược Kuwait và Chiến dịch bão táp sa mạc.

Nhiều nhân vật lịch sử xuất hiện trong quyển sách, từ những người liều mạng đi tìm dầu mỏ, những kẻ scam tới những ông vua dầu mỏ, từ cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill, và Quốc vương Ả-rập Xê-út Ibn Saud, tới Tổng thống Mỹ George Bush và cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein. Là quyển sách khổng lồ và hùng tráng về đề tài dầu mỏ đầy huyền bí, lôi cuốn và mang tính sống còn với toàn cầu, Dầu mỏ, tiền nong và quyền lực không chỉ trình bày những nhận thức cơ bản về dầu mỏ, về quyền lực, về tiền nong mà còn về cả thế kỷ XX. Tác phẩm có sức tổng quan đặc biệt, tầm trọng yếu to lớn và lôi cuốn tới mức mê hoặc.

Thế Giới Khác Đi Nhờ Có Bạn

Toàn cầu khác đi nhờ có bạn là mẩu chuyện của một người Mỹ gốc Hoa có tấm lòng ái quốc, Tiến sĩ Lý Khai Phục, một nhà khoa học PC xuất sắc. Quyển sách xuyên suốt hành trình từ khi ông ra đời tới khi định cư ở Hoa Kỳ, rồi quay trở lại Trung Quốc đầy ngoạn mục.

Từng được làm việc và nắm giữ những vị trí trọng yếu trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu toàn cầu: Apple, Microsoft, Google, Lý Khai Phục có điều kiện tiếp xúc sâu với những tỷ phú xuất chúng như: Steve Jobs, Bill Gates, Sergey Brin… Ông đã rút gọn được nhiều kinh nghiệm cả về quản trị và chuyên môn dưới nhiều góc độ; không những thế, ông luôn tìm cách phối hợp khéo léo giữa hai nền văn hóa Đông – Tây để tạo thành những thành công không chỉ cho cá nhân ông mà còn cho nhiều thế hệ trẻ. Có thể nói, bốn chữ “Trung Hoa chi luyến” của người cha đã khiến Lý Khai Phục không ngừng tìm kiếm và nắm lấy mọi thời cơ để mang tri thức và công nghệ tiên tiến về Trung Quốc.

Khác Biệt Để Bứt Phá

Hầu hết các sách kinh doanh đều cho bạn cùng một lời khuyên. Đó là viết ra bản plan, tìm hiểu thị trường, tìm kiếm nhà đầu tư, vân vân và vân vân. Nếu bạn đang tìm một quyển sách như vậy, tôi khuyên bạn hãy đặt quyển sách này trở lại kệ.

Khác biệt để bứt phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao chúng ta nên phớt lờ sự đối đầu. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải phung phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.

Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào việc. Quyển sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

Thẳng thắng, rõ ràng và dễ đọc, Khác biệt để bứt phá là quyển sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mong ước đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.

Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả

Quản lý theo kiểu” giao khoán” là phong thái thông dụng nhất hiện tại. Người quản lý thực hiện công việc giao việc và chỉ can thiệp khi nào nhân viên có sai sót. Họ luôn quan tâm đến kết quả công việc, và chỉ biết la lối ầm ĩ khi nhân viên làm sai. Họ thường để mặc nhân viên với mớ công việc ngổn ngang và không một sự hướng dẫn. Nếu bạn đã đọc và vận dụng những điều mà Donna Genett đã viết về văn nghệ uỷ quyền, chắc cú những lần xuất hiện ngắn ngủi vô ích đó có của người quản lý sẽ không còn thiết yếu nữa.

Dù bạn là người uỷ thác hay được uỷ thác công việc, nhưng nếu biết ứng dụng sáu phép tắc này, chắc cú bạn sẽ cảm thấy khối lượng công việc giảm đi đáng kể, nhờ vậy bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tập trung vào những điều thật sự trọng yếu trong công việc và trong cuộc sống.

Biết cách uỷ thác công việc hiệu quả, bạn sẽ có thể:

– Tăng hiệu quả công việc

– Tự tin hơn trong công việc

– Giảm thiểu các sai sót

– Cải tổ mối quan hệ với đồng nghiệp

– Có thời cơ nâng cao năng lực

– Thêm thời gian huấn luyện cho nhân viên cắp dưới

– Xây dựng tốt trí não làm việc tập thể

– Nâng cao trí não làm việc của nhân viên

– Giảm căng thẳng công việc

– Đảm bảo đạt được những kết quả muốn

– Hoàn thiện công việc đúng thời hạn

– Tìm được phương thức giúp tái tạo năng lượng và thích thú trong công việc

– Thay đổi cuộc sống bản thân

Cái Đuôi Dài

Với tác phẩm Cái Đuôi Dài, tác giả đã mang ra một lộ trình tương lai cho nghề thương mại, một lộ trình có thể làm sáng tỏ chần chừ của nhiều người – người bán hàng và khách hàng. Cái Đuôi Dài là một hướng dẫn giúp các doanh nghiệp thành công trong thời kì kỹ thuật số.

Thế Hệ Z : Hiểu Rõ Về Thế Hệ Sẽ Định Hình Tương Lai Doanh Nghiệp

Thế hệ Z hiện tại phần lớn là những người dưới 20 tuổi (sinh năm 1995 đến 2015).

Thế hệ Z nắm trong tay công cụ hoạt động và sáng tạo rất hiệu quả là công nghệ, sống trong các mxh với tính tương tác cao, do vậy, nhóm dân số này được kỳ vọng sẽ có những thành công rất lớn trong kinh doanh và sáng tạo, phát minh, tạo sức lan tỏa cho toàn xã hội.

Bởi vậy, thấu hiểu và khai thác những tiềm lực từ Thế hệ Z đang là nhu cầu của rất nhiều nhà hoạch định kế hoạch, lãnh đạo doanh nghiệp và những nghề nghề cần tiếp xúc với thế hệ này vì: hiểu được Thế hệ Z tức bạn sẽ được:

– Quản lý và làm việc với nhiều lứa tuổi nhất có thể

– Xây dựng các mối quan hệ trong công việc: tận dụng năng lượng của tuổi trẻ

– Tham gia vào một hành trình học hỏi, lãng quên và học hỏi lại cả đời

– Tận hưởng những khoảnh khắc vui đùa cùng con cháu mà không bị công nghệ chia rẽ

– Nắm bắt giá trị của tính phá cách và không chắc cú

– Trở nên thịnh vượng trong một toàn cầu thay đổi liên tục

“Thế hệ Z” sẽ là quyển sách cho phép xóa nhòa những cách biệt lớn và hợp nhất các thế hệ. Sách tìm hiểu 6 yếu tố thúc đẩy của Hiệu ứng Thế hệ Z đang định hình toàn cầu của tất cả chúng ta. Hiểu được thế hệ Z, các nhà lãnh đạo, quản lý nhân viên sẽ có cái nhìn tổng thể và tinh tường hơn trong cách định hướng doanh nghiệp, lựa chọn đội ngũ đồng nghiệp cho tương lai và tăng thêm tuyệt kỹ quản lý cho mình.

Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu

Hầu hết các doanh nghiệp đang lãng phí một khoản tiền khổng lồ vào tiếp thị. Liệu có ai làm kinh doanh mà chưa từng trải qua cảm nghĩ điên đầu khi ném những đồng tiền quý báu vào một chiến dịch tiếp thị thất bại? Tất cả chúng ta đã sai sót ở đâu? Có phải sản phẩm của ta không thực sự tốt? Tất cả chúng ta đã tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, sử dụng đúng kênh truyền thông hay chưa?

Hãy thay đổi cách giao tiếp với công chúng, với những vị khách hàng tiềm năng của bạn! Donald Miller, một Chuyên Viên xây dựng thương hiệu, giám đốc điều hành của StoryBrand đã lý giải được nguyên nhân thất bại của các doanh nghiệp. Hãy quên đi các chiến dịch quảng cáo tiền tỷ với những mục tiêu “trên trời”, và tập trung vào cải tổ ngay mau chóng cách mà bạn đang “trò chuyện” với khách hàng! Miller tạo ra một khung làm việc chuẩn xác, cơ bản nhưng hiệu quả, để trợ giúp hàng ngàn doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt hơn và thu được kết quả thực tiễn.

Quyển sách “Xây dựng câu chuyện thương hiệu” của Donald Miller giúp bạn tồn tại trong một toàn cầu ồn ã, nhiễu loạn thông tin. Khi mẩu chuyện bạn kể đủ rõ ràng và mê hoặc, bạn sẽ chạm được đến trái tim khách hàng, thôi thúc họ hành động và tin tưởng bạn – với ngân sách tiết kiệm nhất. Và tác phẩm này hướng dẫn bạn công thức đơn giản nhất để làm được điều đó, thông qua những ví dụ sinh động và sát thực.

MBA Căn Bản

Quản trị kinh doanh không còn là ngành nghề mới lạ, thậm chí đã phát triển lên đến đỉnh cao trong những năm gần đây. Từ những khái niệm thô sơ coi quản trị đồng nhất với quản lí, từ chỗ chỉ coi việc điều hành kinh doanh đơn thuần tập trung vào quản lí con người…; quản trị kinh doanh hay MBA hiện đã phân tách thành nhiều chuyên nghề tách biệt, hàm chứa lượng tri thức tổng hợp rộng lớn. Giờ đây nhắc tới quản trị kinh doanh, ta không thể không đề cập đến quảng cáo, quản lí dự án, quản lí kế hoạch, đầu tư tự doanh, tài chính, kế toán… Là một người nuôi dưỡng khát khao khởi nghiệp, hoặc muốn mang doanh nghiệp của mình tiến lên tầm cao mới, bạn không thể không trang bị những tri thức mang tính nền tảng cho kinh doanh này. Nhưng bạn phải khởi nguồn từ đâu?

Không khó để tìm thấy hàng loạt giáo trình về MBA được chia sẻ trên mạng, cũng như các khóa học MBA cấp tốc được khai giảng thường xuyên. Nhưng để chọn lọc tri thức nhanh nhất và dễ vận dụng vào thực tiễn nhất, tiết kiệm ngân sách và thời gian, bạn sẽ làm thế nào? Để trợ giúp rất đông người có nhu cầu nắm bắt tri thức nền về MBA, nhóm 11 tác giả – tỷ phú giàu kinh nghiệm thuộc Trường Kinh doanh Đại học Waseda đã cùng nhau viết quyển sách “MBA căn bản” – tác phẩm tổng hợp các tài liệu tìm hiểu trong môi trường giáo dục kinh doanh chất lượng vị trí đầu tiên Nhật Bản.

Bố cục “MBA căn bản” được thiết kế ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào ví dụ thực tiễn của các doanh nghiệp thành công trong và ngoài Nhật Bản. Toàn bộ những doanh nghiệp, doanh nghiệp được chọn lọc mang vào phân tích trong sách đều là những tên gọi điển hình về tư duy kinh doanh và vận dụng chuẩn mực các lí thuyết MBA.

12 chương sách giống như 12 bước đi trước nhất của bạn trên hành trình tìm hiểu chuyên nghề quản trị kinh doanh. Dù bạn là một học viên đang theo học đúng chuyên nghề này hay là một tỷ phú khát khao tạo ra ý tưởng đột phá từ các lí thuyết cơ bản, “MBA căn bản” vẫn sẽ là người bạn gắn bó lý tưởng nhất của bạn

Dịch Vụ Sửng Sốt Khách Hàng Sững Sờ

Quyển sách Dịch Vụ Sửng Sốt Khách Hàng Sững Sờ sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm của tác giả về dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo được rút ra từ kinh nghiệm 15 năm xem xét và làm việc với hàng nghìn khách hàng. Cho dù bạn mới làm quen hay là Chuyên Viên về dịch vụ khách hàng, thì quyển sách này cũng sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên có lợi nhất trong việc thực hiện và duy trì dịch vụ khách hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.

Quyển sách mang ra những phép tắc cơ bản của dịch vụ khiến khách hàng phải ngạc nhiên như:

  • Phép tắc duy nhất không thể phá vỡ: So với khách hàng, bạn chính là doanh nghiệp.
  • Dịch vụ khiến khách hàng phải ngạc nhiên cần phải: Đáng tin cậy.
  • Dịch vụ khiến khách hàng phải ngạc nhiên chính là: Sẵn sàng thỏa mãn.
  • Dịch vụ khiến khách hàng phải ngạc nhiên cần phải có: Sự đảm bảo.
  • Dịch vụ khiến khách hàng phải ngạc nhiên chính là: Sự thấu hiểu.
  • Dịch vụ khiến khách hàng phải ngạc nhiên chính là: Tính hữu hình.
  • Làm thế nào để có dịch vụ khiến khách hàng phải ngạc nhiên?
  • Trung thực là quyết sách duy nhất.
  • Tạo dựng niềm tin trong một toàn cầu đầy nguy hiểm và nghi ngờ.
  • Hãy làm những điều đúng đắn… Bất kể điều đó là gì.
  • Lắng nghe là một tuyệt kỹ – Hãy sử dụng nó.
  • Đặt những thắc mắc thông minh.
  • Những từ để thắng cuộc và những lời để trấn an.
  • Mẹo trò chuyện qua smartphone.
  • Dịch vụ ngoại hạng lưu tâm đến từng cụ thể.
  • Đừng lúc nào nhận xét thấp giá trị của một lời cảm ơn chân tình.

Tài Chính Dành Cho Nhà Quản Lý

Các giải trình tài chính có ngôn ngữ riêng, một ngôn ngữ mà không phải nhà quản lý nào cũng có thể hiểu thấu đáo và chuẩn xác. Đây là nguyên nhân khiến nhà quản lý thỉnh thoảng không nắm được bản chất vấn đề và mang ra những quyết định sai lầm có thúc đẩy tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Với mục đích xóa tan khoảng cách giữa giải trình tài chính và nhà quản lý, Tài chính dành cho nhà quản lý sẽ giúp bạn:

  • Có cái nhìn cận cảnh về các giải trình tài chính;
  • Nhận ra ý nghĩa của các con số;
  • Từng bước phân tích thông tin có trong các giải trình tài chính;
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bằng việc ra quyết định đúng đắn, tỉnh táo dựa trên những dữ kiện tài chính trọng yếu.

Những Người Khổng Lồ Bé Nhỏ

“Cuốn sách tuyệt vời này đã nhắc nhở chúng ta một chân lý sống còn: lớn không có nghĩa là vĩ đại, và xuất sắc không có nghĩa là lớn.”

Cách những doanh nghiệp không bị gò bó bởi một phép tắc nào từ bỏ những điều tầm thường – theo đuổi những điều vĩ đại: Thu nhập và lợi nhuận của các doanh nghiệp lớn tăng trưởng liên tục sau mỗi năm hình như là điều mà mọi người chấp thuận một cách hiển nhiên. Tuy vậy, theo như xem xét, một số doanh nghiệp không bị tác động bởi căng thẳng mở rộng không ngừng để lưu tâm đến việc hoàn thiện tốt hơn các mục tiêu kinh doanh. Những mục tiêu này là trở nên xuất sắc trong ngành nghề của mình, tạo ra môi trường làm việc xuất sắc, phân phối dịch vụ khách hàng xuất sắc, có đóng góp xuất sắc cho cộng đồng, và tìm thấy những cách xuầt sắc dẫn đường cho cuộc sống.

Trong quyển sách Những người khổng lồ bé nhỏ này, nhà báo ký cựu Bo Burlingham đã giúp cho tất cả chúng ta có cái nhìn sâu sắc về 14 doanh nghiệp tư nhân nổi tiếng trong nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau trên toàn nước Mỹ. Những doanh nghiệp này đã lựa chọn đi theo lý tưởng kinh doanh riêng của mình.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Giáo Dục

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Related Articles

Back to top button