Kiến Thức Chung

45 Mặt Hàng Kinh Doanh Online Tốt Nhất Năm 2021

Cũng như một công việc làm thêm, hay một công việc thay thế cho công việc toàn thời gian nhàm chán thường ngày, kinh doanh online có khả năng giúp bạn tăng thu nhập đáng kể. Và thắc mắc đặt ra là: mặt hàng kinh doanh online nào có thể mang lại lợi nhuận cao nhất và xứng đáng để bạn đầu tư thời gian và công sức vào nó.

Đây là vấn đề bạn cần khắc phục:

Bạn cần tìm những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả, tức là giải quyết được nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, bạn cũng cần tìm thấy một thị trường ngách chưa quá đông đúc và chưa đối đầu quá gay gắt.

Đừng lo ngại, mình sẽ mang đến cho bạn phương án.

Trong nội dung này, mình sẽ mách bạn:

  • Những mặt hàng kinh doanh online tốt nhất cho năm 2021
  • Điều gì khiến một mặt hàng thích hợp để kinh doanh online
  • Phương pháp để bạn chọn được mặt hàng kinh doanh online thích hợp 

Mình sẽ không nói chuẩn xác rằng bạn phải chọn mặt hàng nào để kinh doanh. Vì mục đích của nội dung này là phân phối cho bạn thông tin để quyết định sản phẩm nào thích hợp, thiết lập cửa hiệu online và tiếp thị thương hiệu, sản phẩm cho đúng đối tượng.

Zyro – cách nhanh nhất để xây dựng website

dùng thử miễn phí

Những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả năm 2021

Trước khi mình liệt kê danh sách các sản phẩm bán chạy nhất, có một tí lưu ý về cách mình đã biên soạn danh sách này.

Mình sẽ đi sâu hơn vào cách mà mình đã lựa chọn ra các sản phẩm này. Đây không hẳn là những sản phẩm đang được bán ở khắp các cửa hiệu online tại thời điểm hiện tại.

Thay vào đó, chúng là những sản phẩm có tiềm năng nhất. Các sản phẩm này:

  • Đã được minh chứng có nhu cầu cao trên thị trường
  • Đối tượng mục tiêu rõ ràng
  • Thích hợp để kinh doanh online
  • Không bị bão hòa bởi các nhà bán lẻ khác

Những kiểu sản phẩm nào đang có nhu cầu cao hiện tại?

Trước nhất, tất cả chúng ta hãy xem các mặt hàng kinh doanh online có nhu cầu cao nhất. Đây là những sản phẩm đang được tìm mua rộng rãi trên nhiều ngành nghề bạn có thể suy xét tìm hiểu.

So với mỗi loại sản phẩm theo nhu cầu này, mình sẽ giải thích những sản phẩm nào có tiềm năng lớn nhất dựa trên đối tượng mục tiêu được phục vụ.

Đồ điện tử tiêu dùng và phụ kiện đi kèm

Đây là sản phẩm chủ lực của toàn cầu thương mại điện tử. Đồ điện tử và các phụ kiện đi kèm thường xuyên là những sản phẩm bán chạy nhất trên mạng. Trong thị trường này, tốt nhất là nên tìm những ngóc ngách mới lạ và thú vị.

Dưới đây là các xu hướng sản phẩm thương mại điện tử tiềm năng nhất trong 2021.

1. Tấm pin mặt trời và bộ sạc năng lượng mặt trời. Khả năng chi trả và độ tin cậy ngày càng cao vào công nghệ năng lượng mặt trời được minh chứng ở sự phong phú của kích thước – từ bộ sạc smartphone đến nguồn cấp năng lượng trên mái nhà – chúng đang ngày càng thông dụng.

2. Móc khóa thông minh. Các vật đính kèm khóa như công nghệ Bluetooth không dây, WiFi hoặc các tính năng kết nối khác đang giúp nhiều người tiêu dùng khỏi bị mất chìa khóa và mang lại sự tiện lợi với các tính năng cơ bản khác.

3. Loa di động. Chất lượng tiếng động của loa công nghệ Bluetooth không dây/loa di động nhỏ đã tăng vọt trong những năm gần đây và rất nhiều người tiêu dùng vẫn chưa sở hữu nó trong tay.

Chăm sóc trẻ em

Miễn là mọi người vẫn tiếp tục có em bé, thì nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc em bé và trẻ em luôn còn.

Ngay cả khi thị trường này đã quá đông đúc, vẫn có những xu hướng có thể được khai thác bởi các nhà bán lẻ thương mại điện tử đang tìm kiếm những thứ mới mẻ để bán.

Năm 2021, các sản phẩm chăm sóc trẻ em có triển vọng nhất bao gồm:

4. Nhiệt kế trẻ em. Lượt tìm kiếm cho sản phẩm này và các sản phẩm tương tự tăng vọt trong nửa đầu năm 2021, và vẫn còn chỗ trống trên thị trường cho các nhà bán lẻ mới.

5. Ghế ngồi phía sau xe. Một sản phẩm mặc dù thông dụng, nhưng vẫn đầy tiềm năng cho các nhà bán lẻ.

6. Kéo cắt móng tay cho bé. Đây có thể là một sản phẩm cho một nhóm đối tượng cụ thể, với nhu cầu ngày càng tăng ở Mỹ và Canada vào năm 2021.

Chăm sóc thú cưng

Đã từ lâu, việc chi tiền cho thú cưng là một việc thiết yếu với nhiều người, thậm chí là nhiều hơn cho bản thân họ.

Với tư duy này, việc bán các mặt hàng kinh doanh online nhắm vào chủ sở hữu vật nuôi có thể là một mục tiêu rất có lợi.

7. Giường cho thú cưng. Nghe có vẻ khó là sản phẩm xu hướng của năm 2021. Tuy nhiên, việc nuôi thú cưng ngày càng thông dụng, vì vậy, không gian ngủ cho chó, mèo luôn thiết yếu.

8. Các loại bát ăn. Đây là một sản phẩm có ngân sách sản xuất tương đối rẻ, cả về lưu trữ và vận tải, nhưng lại có tiềm năng mang lại lợi nhuận đáng kể.

9. Vòng đeo cổ. Sản phẩm này vẫn khá gây tranh cãi. Vì một vài sản phẩm bị cho rằng có khả năng gây sốc điện nhẹ. Tuy nhiên, chúng vẫn rất thông dụng.

Phụ kiện du lịch

Du lịch là một trong những thị trường tốt nhất để khởi đầu kinh doanh.

Nó không chỉ đảm bảo sự liên tục trong khâu bán hàng, mà còn có rất nhiều xu hướng mới cứ sau vài tháng lại xuất hiện, giúp bạn bổ sung kha khá các mặt hàng kinh doanh online cho cửa hiệu của mình.

10. Ba lô. Đây là một sản phẩm tốt để bán nếu bạn thấy thị trường thuận tiện. Mặc dù luôn có đối đầu, nhưng người tiêu dùng luôn tìm kiếm những chiếc ba lô mới, sáng tạo và đặc biệt.

11. Các loại khăn tắm biển. Như với bát ăn cho thú cưng, lợi nhuận của việc có các mặt hàng kinh doanh online này là ngân sách sản xuất và vận tải tương đối thấp.

12. Gối kê cổ. Mặc dù các phiên bản của sản phẩm này đã có sẵn trong nhiều thập kỷ, khách du lịch vẫn muốn mua các mẫu mới và sáng tạo nhất. Nếu cửa hiệu online của bạn tập trung vào du lịch, gối kê cổ là một lựa chọn đúng đắn.

Trang sức và phụ kiện thời trang

những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả trang sức

Một nguyên nhân khiến phụ kiện thời trang trở thành loại sản phẩm tuyệt vời để bán là vì chúng siêu nhỏ gọn, dễ bày bán (ngay cả trong nhà bạn) và ship hàng.

Nó cũng rất dễ dàng để mang ra nhiều tầm giá, vì vậy bạn có thể tiếp thị đến một thị trường tiêu dùng tương đối lớn.

13. Trang sức thiết kế tối giản. Trong vài năm qua, xu hướng thẩm mỹ trong trang sức đã chuyển từ to và lịch lãm sang đơn giản mà đẹp. Đặc biệt nếu bạn có thể thiết kế, đây sẽ là sản phẩm mang lại lợi nhuận cao.

14. Kẹp tóc. Chìa khóa để thu lại lợi nhuận từ sản phẩm này là tạo ra những sản phẩm mới lạ và mới lạ. Kẹp tóc cần sự sáng tạo, và nếu bạn để mắt đến các thiết kế mới, bạn sẽ nhận thấy nó sẽ là một chiếc máy sản xuất tiền.

15. Vẽ móng. Để có một bộ móng đẹp, bạn cần ra các tiệm làm móng. Tuy nhiên, bộ dụng cụ vẽ và thiết kế móng tận nhà đã khiến việc này trở nên tiện lợi hơn nhiều. Đây là một xu hướng sản phẩm mới mẻ.

Sức khỏe và sắc đẹp

Người tiêu dùng vừa muốn sản phẩm này và vừa cần nó. Đây là thị trường rất dễ bị tác động bởi các xu hướng, vì vậy hãy thật linh hoạt nếu bạn khởi đầu và chọn nó là mặt hàng kinh doanh online. Hãy chắc rằng rằng bạn cũng hiểu quy định về các sản phẩm cụ thể.

Xem Thêm :  Sẹo lồi: nguyên nhân và điều trị

16. Máy duỗi râu. Diện mạo râu đang rất được quan tâm ở nam giới và các sản phẩm chăm sóc râu đang được nghênh đón hơn lúc nào hết. Máy duỗi râu đang được bày bán rộng rãi trên thị trường, nhưng vẫn còn rất nhiều khoảng trống.

17. Hộp đựng combo quà tặng. Có thể nói đây là sản phẩm có thể được điều chỉnh cho bất kỳ thị trường ngách nào. Hộp đựng bộ mỹ phẩm và làm đẹp được lựa chọn riêng từng sản phẩm đang là mặt hàng kinh doanh online thông dụng nhất. Những hộp quà này thường được mua làm quà tặng và luôn rất được quan tâm.

18. Eye shadow stamp. Có thể bạn chưa từng nghe đến sản phẩm này, nhưng nó là một trong những xu hướng làm đẹp cực hot, nhất là với phái nữ tuổi từ 18-25. Nó giúp người dùng đánh phấn mắt chỉ trong vài giây.

Xem Thêm :   Luyện nghe tiếng Trung mỗi ngày | Hà Nội trong tôi

Phụ kiện smartphone thông minh

Sản xuất với giá tốt, mua bán sỉ, ship hàng dễ dàng, các phụ kiện smartphone thông minh bán ở cửa hiệu online có thể nhắm được tới rộng rãi các đối tượng tiêu dùng.

Với sự phong phú của smartphone thông minh và người tiêu dùng, đây là một thị trường đáng để tham gia, với rất nhiều xu hướng có thể tận dụng.

19. Chân máy smartphone. Với sự tăng trưởng của các influencer và TikTok, nhiều người tiêu dùng đang tìm phương pháp để tự quay phim dễ dàng. Và chân máy smartphone là lời giải rất thông dụng. 

20. Đèn rọi (ring light). Tương tự như chân máy, mục đích của đèn rọi là giúp cho ảnh và video trông chuyên nghiệp hơn. Được sử dụng rộng rãi bởi những người trẻ, những sản phẩm này ngày càng rẻ và thông dụng.

21. Ốp smartphone. Mặc dù đây không hẳn là một xu hướng mới, nhưng xu hướng ốp cho smartphone luôn được nghênh đón mỗi khi ai đó tạo ra một mẫu đầy sáng tạo và mới mẻ. Nếu bạn có thể có chỗ đứng trong thị trường này, bạn sẽ đảm bảo được rất nhiều khách hàng mới.

Đồ gia dụng

Đây là một ví dụ khác về loại danh sách sản phẩm luôn có khả năng có nhu cầu cao.

Đồ gia dụng đặc biệt thông dụng vào năm 2021, và một số sản phẩm đã nhìn thấy ​​sự tăng trưởng lớn về mức độ thông dụng trong năm nay. Ngay cả khi sự nở rộ giảm xuống, các sản phẩm dưới đây sẽ vẫn là một phân khúc ổn định.

22. Bình tưới nước. Đã có sự tăng trưởng đột biến số lượng những người làm vườn tận nhà vào năm 2021 và bình tưới nước là một trong những sản phẩm thông dụng nhất trong xu hướng này. Lượng tìm kiếm và mua bình tưới nước tăng hơn 300% mỗi năm.

23. Thực vật trong nhà. Năm nay, số lượng người mua thực vật trong nhà trên mạng đã tăng đột biến. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, vì lưu trữ và vận tải sản phẩm này có thể gặp nhiều khó khăn.

24. Đèn tín hiệu chiếu sáng. Lắp đặt đèn tín hiệu có màu hay màu trắng đang khá thông dụng với những người dùng trẻ tuổi. Cho dù bạn bán đèn dạng nhỏ hay có thể chiếu sáng toàn phòng, chọn ra một vài kiểu đèn tín hiệu đặc biệt có thể khiến bạn trở nên ấn tượng.

Quần áo

Trong toàn bộ các đề xuất trong danh sách này, quần áo có thể là nghề kinh doanh khó khăn nhất để bước vào, đặc biệt nếu bạn chỉ mới khởi đầu một website thương mại điện tử riêng. Tuy nhiên, nếu bạn bán các sản phẩm theo yêu cầu và tìm được một vị trí độc quyền, nó vẫn có thể mang lại lợi nhuận cao.

25. Athleisure. Quần áo thể thao để mặc hàng ngày đã là một xu hướng phát triển được gần 5 năm và mức độ thông dụng của nó đã cho thấy xu hướng này không có dấu hiệu chậm lại.

26. Shapewear. Được thiết kế để định hình thân thể, giúp thân thể trở nên quyến rũ hơn, shapewear đã trở thành sản phẩm chính của thương mại điện tử trong vài năm qua. Nhu cầu cho sản phẩm này vẫn tăng điều độ qua các năm.

27. Áo lót thể thao. Không giống như quần áo theo phong thái athleisure, áo lót thể thao có xu hướng được mua với ý định sử dụng trong khi tập thể dục. Vì thể thao là một thị trường không lúc nào hết hot, vậy nên sự thông dụng cho sản phẩm này luôn được đảm bảo.

Workout và tập thể dục

Những người có kinh nghiệm trong kinh doanh sẽ biết làm thế nào để dễ dàng để tiếp thị và truyền bá các thiết bị workout và tập thể dục.

Nếu bạn có thể đi trước các xu hướng tiên tiến nhất, bạn có thể tận dụng những cơn sốt tập thể dục hiện tại để kiếm lợi nhuận.

28. Súng massage gun. Những thiết bị dùng để thư giãn cơ bắp sau tập luyện đã tăng dần độ thông dụng trong năm 2019 và vẫn tiếp tục hot trong năm 2021. So với các thiết bị tập luyện khác, sản phẩm này rất dễ giữ lại và vận tải.

29. Giày lưới (mesh shoes). Đây là sản phẩm đang bán rất chạy, giày tập thể dục lưới nhằm mục đích mang lại trải nghiệm chạy tự nhiên hơn và giảm mùi hôi chân.

30. Dây kháng lực (resistance band). Một sản phẩm đã nhìn thấy ​​sự tăng trưởng đột biến trong năm 2021 là dây kháng lực. Khi nhiều người muốn tập luyện tận nhà, các sản phẩm này sẽ trợ giúp tập luyện sức mạnh và sự dẻo dai.

Vật tư y tế

Chúng có thể không phải là mặt hàng kinh doanh online tốt nhất để mua trên mạng, nhưng năm 2021 đã nhìn thấy ​​sự tăng đột biến đáng ngạc nhiên về số lượng người mua vật tư y tế online.

Để tránh những hạn chế về luật lệ ở mỗi quốc gia, ở đây mình sẽ chỉ thảo luận về các mặt hàng không bị cấm bán.

31. Bộ quần áo y tế (medical scrubs). Thường được sử dụng trong trạm xá, các bộ quần áo này ngày càng trở nên thông dụng trong việc bảo vệ người tiêu dùng. Chúng dễ giặt, dễ tẩy rửa và khó bị dính chất bẩn hay vi khuẩn, hơn nữa, lại có giá thành khá rẻ.

32. Găng tay cao su. Có thể được sử dụng cho cả các mục đích thủ công và công nghiệp, nhu cầu về găng tay cao su đã tăng trưởng khi nhiều người tìm kiếm các phương pháp giảm tiếp xúc với các đồ vật và khu vực ô uế.

33. Khẩu trang. Toàn bộ các loại mặt nạ bảo vệ cá nhân đang rất được quan tâm vào năm 2021. Thị trường này cơ bản đã bão hòa, nhưng mọi người vẫn luôn sẵn sàng mua những sản phẩm có thiết kế mới lạ.

Zyro – cách nhanh nhất để xây dựng website

dùng thử miễn phí

Đồ chơi và sở thích

Một thị trường luôn hot để tham gia. Đồ chơi và các vật dụng liên quan đến sở thích luôn được làm mới và có thêm nhiều phát minh mỗi ngày.

Nó có thể minh chứng một người kiếm tiền tốt hay không khi họ có thể tận dụng các tùy chỉnh nhỏ trên một sản phẩm, làm mới nó trở lại và kiếm được tiền với sự sáng tạo của mình. Bí mật để thành công trong ngành nghề này là luôn giữ trong đầu một nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể khi xây dựng thương hiệu.

34. Đồ dùng văn nghệ. Mặc dù chắc rằng đây không phải là một thị trường nở rộ, nhưng luôn có nhu cầu ổn định về sơn, than, vải canvas và các sản phẩm văn nghệ khác với giá cả hợp lý. Nếu bạn có một lựa chọn tốt, bạn sẽ tạo ra thời cơ.

35. Sơn có thể giặt được (washable paint). Thu hẹp khoảng cách giữa đồ chơi và sở thích, washable paint cho phép trẻ em được tự do sáng tạo mà không sợ thảm hay quần áo bị bẩn. Sản phẩm này đã tăng 20% ​​trong các tìm kiếm vào năm 2021.

36. Đồ chơi có thương hiệu. Một thực tiễn không thể phủ nhận trong bán lẻ đó là tên thương hiệu là thứ khiến giá đội lên cao hơn, và điều này cũng đúng với đồ chơi. Các sản phẩm được gắn nhãn thương hiệu hoạt hình hoặc phim thường bán rất chạy, nhưng hãy chắc rằng rằng bạn có quyền được bán nếu bạn muốn bán những sản phẩm này.

Bếp và nấu ăn

Thị trường nấu ăn tận nhà là một thị trường đặc biệt dễ bị tác động bởi xu hướng.

Các thiết bị mới hoặc mốt công thức được ra đời đồng nghĩa với việc bạn vừa có thể lưu trữ một số lượng mặt hàng cơ bản nhất định trong kho, đồng thời, luôn có thời cơ để bạn tung ra thị trường các mặt hàng mới mê hoặc khác.

37. Máy làm bánh mì. Làm bánh tận nhà đang thực sự thông dụng trở lại vào năm 2021. Trong khi ngày càng nhiều người muốn thưởng thức bánh mì tươi tận nhà, nhưng họ lại khá lười để bỏ công sức và thời gian ra làm bánh. Đó là nguyên nhân vì sao các loại máy làm bánh đang trở thành xu hướng.

38. Máy nướng bánh waffle. Đã có xu hướng làm bánh pancake và bánh waffle theo kiểu mới lạ trên social trong những năm gần đây. Nhờ vậy, máy nướng bánh waffle cũng đang được mua nhiều hơn từng ngày.

Xem Thêm :  Những câu thả thính vui Thả thính Crush Hay ngắn đáng yêu

39. Dụng cụ mở nắp chai lọ đa năng. Bởi vì dụng cụ mở nắp chai đa năng trước tiên đã ra mắt vào những năm 1940, nên nghe có vẻ như khá là lạ khi bạn vẫn bán nó vào năm 2021. Tuy nhiên, các kiểu dụng cụ mở nắp mới đang ngày càng trở nên sáng tạo và đa năng hơn lúc nào hết.

Xem Thêm :   Tổng hợp các công thức tính % tăng giảm giá sản phẩm

Sản phẩm thân thiện với môi trường

Hiện tại, việc tìm kiếm những người dùng có nhu cầu về các sản phẩm hàng ngày thân thiện với môi trường đã khá dễ dàng.

Các sản phẩm này ít tác động đến hành tinh tất cả chúng ta đang sống, và người tiêu dùng ngày càng mong đợi các sản phẩm kiểu này có thiết kế đẹp về thẩm mỹ và sáng tạo.

40. Cốc đựng cà phê tái sử dụng. Nhiều cửa hiệu cà phê hiện tại đã phân phối các khuyến mãi cho khách hàng nếu họ sử dụng cốc có thể tái sử dụng, ngay cả khi chưa nhắc đến lợi nhuận cho môi trường khi họ làm như vậy. Nhưng với thiết kế chiến dịch thích hợp, các thông điệp này đã có thúc đẩy rất lớn tới người tiêu dùng.

41. Nhũ mắt phân hủy sinh học. Người tiêu dùng đang ngày càng hiểu được sự nguy hiểm của microplastic vào môi trường. Nhũ mắt phân hủy sinh học có nhu cầu ngày càng tăng và vẫn là một sản phẩm tương đối thích hợp.

42. Vỏ thực phẩm có thể tái sử dụng. Một mối quan tâm khác của những người có ý thức về môi trường là việc tiếp tục sử dụng giấy thiếc hoặc bọc nhựa để lưu trữ thực phẩm. Silicone hoặc thậm chí sáp ong thay thế rất dễ trở thành xu hướng hiện tại.

Bảo vệ và an ninh

Có một thực tiễn đáng buồn là người tiêu dùng ngày càng có cảm tưởng bất an. Điều này đã xúc tiến nhu cầu về các sản phẩm bảo vệ cá nhân và tài sản khỏi các mối nguy hiểm. Thời cơ của bạn chính là ở đây.

43. Báo động cá nhân. So với những người tiêu dùng muốn thu hút sự Note và thu được sự giúp đỡ khi bị tấn công hoặc bị đe dọa, các vật dụng báo động cá nhân nhỏ hơn, tiếng to hơn và mê hoặc hơn là lựa chọn hợp lý. Sự nổi tiếng của chúng đang ngày càng tăng.

44. Bình xịt hơi cay. Một cách nhanh chóng, hiệu quả và nỗ lực thấp để vô hiệu hóa và đẩy lùi những kẻ tấn công, là gì? Hầu như ai cũng sẽ nói đó là bình xịt hơi cay. Miễn là nó không phi pháp ở nơi bạn sống, thì đây là một mặt hàng kinh doanh online về bảo mật hoàn hảo.

45. Thanh chắn cửa. Cũng như bảo vệ bản thân, người tiêu dùng muốn bảo vệ ngôi nhà của họ khỏi sự xâm phạm. Thanh chắn cửa kỹ thuật số (digital door bar) là một trong những xu hướng tiên tiến nhất trong an ninh gia đình và nó mang lại hiệu quả lợi nhuận rất đáng ngạc nhiên.

Một mặt hàng kinh doanh online thích hợp cần những gì?

Vậy là, mình đã phân phối cho bạn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả cho một cửa hiệu thương mại điện tử. Giờ đây, mình sẽ nói thêm làm thế nào để bạn chọn được mặt hàng kinh doanh online thích hợp với bạn.

Sẽ có một số yếu tố tác động đến quá trình ra quyết định của bạn, và những yếu tố cụ thể tác động đến cá nhân bạn.

Tuy nhiên, mình sẽ mang ra 5 yếu tố trọng yếu nhất và thông dụng nhất, vận dụng cho các sản phẩm ứng dụng.

1. Nhu cầu

Mình sẽ cho bạn biết một bí mật: các sản phẩm xu hướng thông dụng không nhất thiết phải là những sản phẩm bạn cần bán.

Chắc cú là, chúng ta nên chọn ý tưởng sản phẩm mà nhiều người muốn mua, nhưng điều này đi kèm với một số thông báo nhất định:

  • Một nhu cầu, ít nhất là ở một mức độ nào đó, chưa được khai thác. Điều này có nghĩa là có một khoảng trống trên thị trường dành cho bạn (mình sẽ nói nhiều hơn về đối đầu sau đó).
  • Những đối tượng muốn mua sản phẩm nên được xác nhận rõ ràng và dễ quảng cáo, chọn nhóm nhân khẩu học bạn nhắm đến. Nếu toàn bộ khách hàng của bạn khác nhau về vị trí, sở thích và tiểu sử, thì ngân sách quảng cáo mà bạn cần bỏ ra sẽ vượt quá ngân sách bạn có.
  • Các sản phẩm theo yêu cầu phải thỏa mãn các thông số kỹ thuật kỹ thuật khác trong danh sách này và được phép bán hợp pháp.

2. Giá

So với hầu hết các chủ cửa hiệu thương mại điện tử, giá thành lẻ của sản phẩm (giá bạn tính cho khách hàng) nên dao động từ 200.000 vnđ đến 1.000.000 vnđ.

Có ba điều chính khiến giá của các mặt hàng kinh doanh online bạn bán sẽ tác động đến sự thích hợp của chúng.

Ngân sách trả trước

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ phải thanh toán hóa đơn hàng trong kho trước khi bán. Điều này sẽ ăn vào vốn khởi nghiệp bạn có và giá bán sỉ của các sản phẩm bạn bán sẽ quyết định số lượng hàng bạn có thể nhập.

Giữ ngân sách bán sỉ ở mức tương đối thấp thì khoản đầu tư của bạn ít rủi ro hơn, cho phép bạn mua với khối lượng to hơn và giải phóng vốn để chi cho những thứ khác.

Cần lưu ý rằng có nhiều thúc đẩy và rủi ro khi ngân sách khởi nghiệp lớn.

Ví dụ, dropshipping là một cách ngày càng thông dụng để bán hàng online. Nó cho phép nhà bán lẻ bán các sản phẩm trực tiếp từ nhà cung cấp sản xuất hoặc bán sỉ cho khách hàng mà không cần xử lý hàng tồn kho.

Sẵn sàng mua

Dù bạn sẵn sàng đầu tư cho sản phẩm, về cơ bản, mối quan tâm to hơn là điều gì khiến khách hàng sẵn sàng ném tiền ra để mua chúng.

Nguyên nhân các sản phẩm thông dụng nhất có xu hướng ở tầm giá từ 200.000 vnđ đến 1.000.000 vnđ là vì đây là số vốn mà hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng chi cho một giao dịch mua trung bình.

Tất nhiên, mọi thứ đều ổn thôi nếu bạn bán một số sản phẩm có giá mắc hơn mức này. Tuy nhiên, khách hàng của bạn có nhiều khả năng xem xét và suy xét về các sản phẩm đắt tiền hơn khi mua hàng và do đó lợi nhuận của bạn sẽ thấp hơn.

Tỷ suất lợi nhuận

Biên lợi nhuận là mức chênh lệch giữa ngân sách sản xuất và tiêu xài bạn trả cho các sản phẩm trong kho và giá thành của sản phẩm trong cửa hiệu online của bạn. Lý tưởng nhất, nó nên có mức chênh lệch khác biệt lớn nhất có thể, vì đó là lợi nhuận của bạn.

Nguyên nhân số vốn tối thiểu được đề xuất cho các mặt hàng kinh doanh online là 200.000 vnđ liên quan đến điều này. Khi bạn đã xác nhận được số vốn bạn cần bỏ ra, thời gian và công sức xử lý hàng tồn kho và ngân sách tiếp thị và tạo website, biên lợi nhuận của bạn trên các nhà cung cấp sẽ mỏng hơn.

Tất nhiên, có những nhà bán lẻ, như Wish, hoạt động trên nền tảng lợi nhuận cao, khối lượng thấp. Nhưng so với các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, bạn sẽ cần bán các sản phẩm có lợi nhuận với mức lãi khá.

3. Tồn kho và vận tải

Vậy là, bạn đã sở hữu một số ý tưởng sản phẩm thú vị mà bạn chắc rằng nó sẽ thông dụng và giúp bạn kiếm được nhiều tiền?

Chờ đã: bạn còn cần tính đến một số mặt về kỹ thuật nhàm chán khác trước khi khởi đầu bán.

Lưu trữ

Nếu bạn đang quản lý hàng tồn kho của riêng bạn, thậm chí chỉ từ xa, bạn cần phải tư duy về nơi, cách nào và thời gian sản phẩm của bạn có thể được lưu trữ:

  • Tránh các đồ dễ hỏng như thực phẩm, có thể cần làm lạnh, hoặc có hạn sử dụng
  • Đừng đi tìm một sản phẩm lớn chiếm nhiều diện tích kho
  • Liệu sản phẩm đó có dễ dàng gìn giữ sau thời điểm bán

Vận tải

Bạn đã khởi đầu bán hàng? Điều này thật tuyệt! Giờ đây bạn cần gửi các mặt hàng bạn đã mua cho khách hàng.

Sự lựa chọn mặt hàng kinh doanh online để bán sẽ tác động đến việc vận tải liệu có dễ dàng:

  • Một lần nữa, tránh những đồ dễ hỏng có thể không còn sử dụng được trong suốt hành trình vận tải
  • Hãy xem xét các mặt hàng không quá phức tạp và có khả năng bị hỏng trong khi vận tải
  • Đừng bán các mặt hàng quá cồng kềnh hoặc nặng sẽ làm tăng ngân sách vận tải của bạn

Đừng chọn xu hướng của tháng

Một lưu ý cuối cùng về đề tài này.

Mặc dù sẽ là một ý tưởng tuyệt vời khi bán một sản phẩm bạn vừa yêu thích và nó lại vừa thông dụng, nhưng chúng ta nên thận trọng với những xu hướng nhất thời.

Nếu bạn đầu tư vào một xu hướng ngắn hạn, bạn có thể bị mắc kẹt với một lượng lớn hàng hóa chưa bán được mà người tiêu dùng thì đã hết hứng thú.

Xem Thêm :  Trung tâm giống cây Xuân Khương

Nó vẫn có thể là một lựa chọn, nhưng hãy nỗ lực tìm một cái gì đó đang là xu hướng thông dụng, đồng thời sẽ có khả năng tồn tại được lâu dài.

Xem Thêm :   Luyện viết chữ Hán | Bài 13

Để mình nhắc bạn: bạn còn nhớ con quay spinner chứ?

4. Mới mẻ và mê hoặc

Có vẻ như không cần phải nói, nhưng các sản phẩm bán chạy nhất trên mạng là những sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng một thứ gì đó đặc biệt, mới lạ và mê hoặc.

Muốn tìm được một thứ mới lạ là một trong những động lực chính của quyết định mua hàng online, do đó, bán một sản phẩm mới mẻ và mới lạ là một phương pháp để thu hút khách hàng.

Ngay cả khi bạn đang bán những thứ tương tự như các sản phẩm đã có trên thị trường, hãy thử và tìm một góc hoặc thị trường chưa được các nhà bán lẻ khác tìm tòi.

5. Đối đầu

Trước khi khởi đầu với các mặt hàng kinh doanh online, hãy thực hiện tìm hiểu nâng cao về đối thủ đối đầu và tìm hiểu những nhà bán lẻ tương tự bán các mặt hàng giống của bạn.

Điều này không chỉ cho bạn một ý tưởng tốt về những gì đang thông dụng, truyền xúc cảm cho các lựa chọn sản phẩm của riêng bạn, mà còn giúp bạn tránh xa các sản phẩm đã bão hòa trên thị trường.

Ngay cả khi các mặt hàng của bạn có chất lượng tốt nhất, nếu bạn cố đối đầu lại với quá nhiều người bán khác với các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan, thì sẽ rất khó để bạn nổi trội.

Cách nhận thấy những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả 

Bạn đã sở hữu một số ý tưởng về kinh doanh online mặt hàng gì trong năm 2021, và hiểu những gì tạo ra một mặt hàng kinh doanh online tốt.

Giờ đây, đã đến lúc tìm thấy quyết định sản phẩm nào chúng ta nên bán.

Dựa vào chuyên môn hiện có của bạn

Hẳn nhiên, việc bạn tung ra một sản phẩm bạn hoàn toàn không biết gì về nó vẫn tuyệt đối có thể chấp thuận, tuy nhiên, chúng ta nên sử dụng kinh nghiệm và chuyên môn của mình nếu có thể.

Hãy tự hỏi:

  • Có một nghề công nghiệp hoặc thị trường nào mà bạn đặc biệt thân thuộc?
  • Có một nhóm nhân khẩu học cụ thể nào mà bạn thuộc về, hoặc có sự hiểu biết về?
  • Có loại sản phẩm nào mà bạn đã làm việc cùng trước đó có thể là một lựa chọn thích hợp không?
  • Bạn đã sở hữu bất kỳ hiểu biết nào từ việc phát triển một công việc kinh doanh trước đó có thể giúp bạn quyết định?

Làm việc với các sản phẩm mà bạn đã thân thuộc hoặc có hiểu biết về nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế hơn.

Bạn đã sở hữu tìm hiểu về kích thước của sản phẩm và nhu cầu so với nó, nó sẽ thích hợp với nhóm đối tượng nào và kiểu quảng cáo nào sẽ có thể vận dụng cho nó?

Và nếu bạn thực sự yêu thích sản phẩm mà mình sẽ bán, bạn sẽ có thêm rất nhiều lợi thế, đó là điều chắc rằng. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thị chúng một cách hiệu quả.

Xác nhận vấn đề cần khắc phục

Một trong những lời khuyên lâu đời nhất trong bán lẻ: chúng ta nên tìm kiếm một sản phẩm hoặc bộ sản phẩm có thể khắc phục các vấn đề cụ thể là một cách hữu ích để đảm bảo bạn luôn có đối tượng cho mặt hàng kinh doanh online của mình.

Đây là lời khuyên cho bạn:

  • phiên bản nâng cấp hoặc có các tính năng tốt hơn so với các sản phẩm tương tự đã có trên thị trường. Bạn tiếp thị những sản phẩm này cho đối tượng hiện có, những người thích các sản phẩm hiện có, nhưng đồng thời cũng muốn thứ gì đó tốt hơn.
  • Nhắm mục tiêu một đối tượng mới đã được nhận xét thấp bởi các sản phẩm hiện có. Khai thác vào một thị trường nơi có nhu cầu, nhưng thiếu nguồn cung, sẽ giúp bạn thành công lớn.
  • Bạn có thể tiếp thị theo một cách mới và thú vị. Ngay cả khi một sản phẩm đã tồn tại và một thị trường mục tiêu đã được thiết lập, bạn vẫn có thể tạo ra sự phấn khích bằng cách quảng cáo nó theo một cách mới cho khách hàng.

Chọn giữa các sản phẩm nhu cầu cơ bản và sản phẩm thuộc thị trường ngách

Thiết kế website, danh sách sản phẩm, kiểu tin nhắn và sách lược tiếp thị của bạn sẽ xoay quanh việc các mặt hàng bạn bán là sản phẩm để thỏa mãn những nhu cầu cơ bản hay đi theo thị trường ngách của riêng bạn.

Có những ưu và nhược điểm cho cả hai phương pháp này.

Commoditized product là các sản phẩm cho các nhu cầu cơ bản, chúng rất thông dụng và có nhu cầu cao. Chúng có thể có lượng tìm kiếm cao và thường là những mặt hàng người tiêu dùng cần, hơn là muốn.

Commodity là những mặt hàng được các thương hiệu lớn bán, và có thể có lượng khách hàng rất lớn.

Tuy nhiên, sự đối đầu của các sản phẩm này cao hơn và việc chiếm lĩnh thị phần sẽ khó khăn hơn.

Niche products là các sản phẩm thuộc thị trường ngách, được nhắm đến các đối tượng và các nhu cầu cụ thể hơn. Chúng có khả năng là sản phẩm người tiêu dùng muốn hoặc khắc phục một vấn đề rất cụ thể của họ.

Niche product giúp cho các nhà bán lẻ có thời cơ để thiết lập một thị phần to hơn của thị trường mục tiêu.

Tuy nhiên, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ nhỏ hơn và số lượng hàng bán được sẽ thấp hơn.

Nghĩ về thương hiệu của bạn

Mỗi mặt hàng kinh doanh online là một thời cơ xây dựng thương hiệu.

Khi xây dựng cửa hiệu online, bạn cũng sẽ cần xây dựng một thương hiệu đáng nhớ và lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ phản ánh phong thái, dấu hiệu và xúc cảm của thương hiệu:

  • Tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn. Họ muốn gì và mong đợi gì từ thương hiệu của bạn?
  • Khi chọn sản phẩm, hãy nghĩ về những gì khách hàng có thể đồn đại về doanh nghiệp của bạn.
  • Nắm bắt thời cơ, khi thích hợp, để xây dựng thương hiệu sản phẩm đồng nhất với bản sắc doanh nghiệp bạn.
  • Đừng thêm các sản phẩm mới sẽ thu hút đối tượng mục tiêu không liên quan.

Tìm sự thăng bằng giữa xu hướng và sản phẩm thường xanh

Có những lợi nhuận và hạn chế tương đối khi tập trung vào các sản phẩm theo xu hướng nhất thời và các sản phẩm thường xanh(evergreen product) sẽ có nhu cầu lâu dài.

  • Các sản phẩm đang có xu hướng được bán với khối lượng cao hơn, ít nhất là trong thời gian ngắn hạn. Nếu bạn tìm đến một xu hướng đủ sớm, bạn cũng có thể tránh được nhiều sự đối đầu hơn. Tuy nhiên, một khi xu hướng biến mất, bạn có thể bị mắc kẹt với các sản phẩm mà bạn chưa thể bán được.
  • Các sản phẩm thường xanh (hay evergreen product) là những sản phẩm có nhu cầu thường xuyên, lâu dài. Chúng không thể sớm biến mất và đảm bảo một thị trường mua bán điều độ hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mức độ đối đầu khắc nghiệt hơn nhiều so với các sản phẩm theo xu hướng.

Hãy tạo sự thăng bằng trong việc phân phối giữa các sản phẩm theo xu hướng và thường xanh sẽ giúp việc kinh doanh của bạn tăng trưởng lợi nhuận và vững chắc.

Trải nghiệm

Tại một thời điểm nhất định, bạn sẽ chỉ cần chọn một sản phẩm và lao theo nó.

Bạn có thể thực hiện nhiều nhiều tìm hiểu và lập plan liên tục, nhưng đến cuối ngày, bạn sẽ không lúc nào biết những gì là tốt nhất để bán cho đến khi bạn khởi đầu bán.

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ bị mắc kẹt với một sản phẩm mãi mãi. Bạn có thể khởi đầu với quy mô nhỏ, với lượng hàng tồn kho hạn chế hoặc drop shipping để giảm rủi ro.

Nếu bạn thấy rằng các sản phẩm mà bạn đã chọn bán không hiệu quả, bạn có thể thay đổi. Hãy thử:

  • Thay đổi thông điệp hoặc cách nhắm mục tiêu tiếp thị
  • Nhắm mục tiêu nhân khẩu học hoặc tiếp thị mới thông qua một kênh mới
  • Bán sản phẩm trên một kênh khác như Shopee hoặc Fb
  • Mở rộng phạm vi sang các sản phẩm khác trong cùng một danh sách
  • Sử dụng dữ liệu phân tích để tìm tòi điều khiến khách truy cập bỏ đi trong quá trình mua hàng
  • Cải tổ trải nghiệm người dùng để khuyến khích nhiều khách truy cập hơn và khiến họ mua hàng

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc bán mặt hàng kinh doanh online hiện tại, bạn có thể cần suy xét chuyển sang một phân khúc khác.

Zyro – cách nhanh nhất để xây dựng website

dùng thử miễn phí

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Giáo Dục

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Related Articles

Back to top button